ดีหรือไม่ดี ? มีประโยชน์ไหม ? มาตรการชิม ช๊อป ใช้ | Pangculalla

34 11
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
          สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ของมาเมาท์มอยถึงมาตรการชิม ช๊อป ใช้ นิดนึงนะคะ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มีหลายคนไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนเพื่อกดรับสิทธิ์ ซึ่งก็มีทั้งคนที่ได้และคนที่ไม่ได้ และแป้งเองก็เป็น 1 ในผู้โชคดีที่ได้รับสิทธิ์มาค่ะ
         เอาจริงๆ สำหรับมาตรการนี้แป้งเห็นด้วยแค่ 50% นะคะ เพราะว่าคนที่กำลังว่างงานอยู่เช่นตัวแป้งเองจะมีของบางอย่างที่เรากำลังขาดแต่ว่าไม่ได้จำเป็นมากถึงขั้นขาดแล้วใช้ชีวิตต่อไม่ได้ ก็ทำให้ไม่กล้าซื้อไม่กล้าใช้เงิน เพราะกลัวว่าเวลามีเหตุฉุกเฉินจะไม่มีเงินซัพพอร์ต ซึ่งพอได้สิทธิ์มาเราก็สามารถเอาไปซื้อสิ่งนั้นได้ค่ะ
          ซึ่งสิทธิ์ที่แป้งได้มาแป้งก็เอาไปซื้อโลชั่นกันแดด ที่ Karmart ซีคอนบางแค เพราะว่ากันแดดของแป้งกำลังจะหมด อยากจะบอกว่าโชคดีมากไปเจอโปรชิ้นที่ 2 ลด 80% ก็เลยจัดมา 2 หลอดเลยต้า ตัวนี้คือใช้ประจำเลยนะคะ ชอบตรงที่เนื้อเป็นน้ำ ทาแล้วไม่เหนอะค่ะ
          พอซื้อกันแดดเสร็จแป้งก็ออกไปโลตัสบางแคต่อกะว่าจะไปซื้อพวกแฟบ สบู่ ยาสีฟังต่างๆ แต่ว่าพอแป้งไปถึงยังไม่ทันได้หาอะไรเลยก็ได้ยินประกาศว่าคนใช้สิทธิ์เต็นจำนวนแล้ว ช๊อคเลยจ้า... ตอนนั้น 13.00 น. เองน้า หันซ้ายหันขวาเห็นแต่คนรอคิวจ่ายตังเต็มไปหมดเลย แป้งก็เลยจำเป็นต้องกลับไปซีคอนบางแคคืนเพราพว่าเดี๋ยวจะไม่ว่างช๊อปแล้วต้องเอาให้จบวันนี้ 555+
          พอมาที่ซีคอนบางแคแป้งก็นึกอะไรไม่ออก เพราะมีแต่ Robinson ที่เข้าร่วม แต่ Tops ไม่ได้เข้าร่วมเลยไม่มีพวกของใช้ที่รู้สึกว่าจำเป็นเลย แล้วก็นึกได้ว่าไม่ได้ซื้อชุดชั้นในนานแล้วก็เลยตัดสินใจเดินไปที่ Sabina ใน Robinson ซีคอนบางแค แล้วก็ได้ชุดชั้นในรุ่นที่เป็นโครงซีลิโคนมา2 ตัว เพราะเขาบอกว่าตัวที่ 2 ลด 40% บอกเลยว่าจริงๆ แค่ตัวเดียวก็เกินงบแล้วค่ะ แต่ว่ายอมจ่ายเพิ่มเพราะว่าก็เป็นของใช้ที่จำเป็น อิอิ
       สรุปคือการช๊อปในครั้งนี้ได้ของมาน้อยมาแถมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ 671฿ แต่ว่าด้วยความที่มันเป็นของที่จำเป็นจริงๆ ก็เลยไม่ได้รู้จักว่าเสียดายเงินที่จ่ายเพิ่มไปนะคะ ซึ่งก็ทำให้ได้ข้อสรุปว่าพอเราได้สิทธิ์มาช๊อปก็ทำให้เรากล้าซื้อของที่เราต้องการได้ถึงแม้ว่าอาจจะต้องจ่ายเพิ่มแต่แต่ก็ยังดีกว่าการที่เราต้องจ่ายเต็มค่ะ
         ส่วนที่แป้งบอกว่าไม่เห็นด้วยเนี่ยก็เพราะว่าแป้งมองว่าทันเป็นการได้เงินที่ง่ายเกินไป ถึงแม้ว่ากว่าจะกดรับสิทธิ์ได้มันยาก แล้วก็ยังมีการยืนยันตัวตนต่างๆ นานๆ อีก แต่ว่ามันก็เป็นการได้เงินมาฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องออกแรง ซึ่งคนสมัยนี้ก็ค่อนข้างจะขี้เกียจเลยรักสบายมากขึ้น แป้งเลยมองว่ามันไม่ได้ส่งเสริมให้คนอยากจะตั้งใจทำมาหากินมากขึ้นหรือมีกำลังใจในการสู้งานขึ้นเลย
          แต่ถ้ามองถึงเรื่องเป้าหมายด้านเศรษฐกิจก็ถือว่าทำให้คุกคักขึ้นได้จริงๆ ค่ะ แต่ถ้าปล่อยให้ใช้สิทธิได้บางเกิดตัวเองได้ด้วยน่าจะดีกว่านี้ เพราะอย่างบ้านแป้งที่บุรีรัมย์ มองภายนอกดูเหมือนเศรษฐกิจตะดี เพราะมีสนามบอล สนามแข็งรถทำให้บุรีรัมย์เจริญมากขึ้นและมีชื่อเสียงมากขึ้น แต่เอาจริงๆ ถ้าไม่มีงานคือมันเงียบมาก ไม่ได้คุกคักอะไรเลย แล้วถ้าแป้งใช้สิทธิ์ที่บ้านตัวเองได้แป้งว่ามันน่าจะช่วยเศรษฐกิจที่บ้านแป้งได้ และได้ช่วยชาวบ้านจริงๆ
          สรุปง่ายๆคืออยากให้ทำมาตรการออกมาเป็นแนวทำงานแลกเงิน หรือเพิ่มช่องทางทำมาหากินให้มากกว่า หรือถ้าว่าแจกเงินแบบนี้ก็อยากใช้ที่บ้านเพราะอยากช่วยบ้านตัวเองจ้า 555+


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE