โดนป้ายยา จน Lancôme Advanced Génifique สูตรใหม่ กลายลูกรัก <3

67 18

จุดเริ่มต้นมันก็แค่มีเพื่อนเราที่สวามิภักดิ์สินค้าจากลังโคมทุกประเภท ไลน์มาชื่นชมเซรั่มลังโคมที่นางได้ลองใช้แล้วรักยิ่งและบอกว่าเงินเดือนออกไปจัดซะนะ เราก็อ่ะดีขนาดไหน ขอคำจำกัดความสั้นๆ นางก็บอกว่า “ก็ไม่เท่าไหร่ก็แค่ให้ ดาวและเขาเฟิร์มมาว่ามีคนซื้อขวดนี้ทุกๆ วินาที” 

แหม่!! ขนาดนั้นเชียว เราก็เลยวางงานและเข้าค้นรีวิว เลยรู้ว่าจริงๆ ตัวนี้มีสูตรเดิมแต่ก่อนมาด้วย ส่วนตัวที่เพื่อนแนะนำคือสูตรใหม่  มีชื่อว่า ลังโคม แอดวานซ์ เจนีฟีก


ความแตกต่างระหว่างสูตรเดิมและสูตรใหม่


สูตรเดิมเขาจะเน้น บำรุงเซลล์ผิว ฟื้นฟูให้ผิวกระจ่างใส อ่อนเยาว์ขึ้นไรงี้ 

- สูตรใหม่ก็ยังยืนพื้นจากสูตรเดิมที่ดีอยู่แล้ว และเพิ่มเติมในเรื่องของนวัตกรรม Microbiome ขึ้นมา ซึ่งต้องขออธิบายก่อนว่า Microbiome คือระบบนิเวศของจุลินทรีย์ที่มีชีวิตและมีประโยชน์ และเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวชั้นนอก โดยแต่ละคนก็จะมี Microbiome แตกต่างกันค่ะ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่เจอ แต่ความสมดุลของ Microbiome จำเป็นต่อทุกสภาพผิว ศัพท์เทคนิคอ่ะเนอะ เราก็จำมาพอสังเขป ถ้าเราดูแลเจ้า Microbiome ให้สมดุลอยู่เสมอก็จะทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยไรงี้

พอลองหารีวิวอ่านเรื่อยๆ มีแต่คนคอนเฟิร์มว่าดีจริง! ต้องลอง! ติด The Best เซรั่มในใจใครหลายๆ คน เราก็อ่ะเงินในบัญชีสั่นระรัว 55555555 ขวดนี้ขวดเดียวเฟิร์มเรื่องความเปล่งปลั่ง ริ้วรอยตื้นขึ้น ความสม่ำเสมอของสีผิว ความเรียบเนียนครบ! พอได้เงินจากฟรีแลนซ์มานิดหน่อย (ไม่ต้องรอถึงสิ้นเดือน) เราก็สอยคุณเขามาจนได้ (แพ้ทางเพื่อน) ตอนเดินออกจากเคาเตอร์ก็ไลน์ไปหาเพื่อนบอกว่า มาซื้อละ เดี๋ยวจะลองใช้ดู 555555555 ช่วงนี้เรามีรอยสิวจากประจำเดือนด้วย มาลองดูกันว่าจะฟื้นฟูเร็วดีจริงมั้ย ถ้าเริ่ดซื้อต่อแน่นอนค่า เค้าซื้อคุณคนนี้ที่ขนาด 30ml มา อยู่ที่ 3,200 บาท

*ถ่ายตอนแสงบ่าย ไม่ได้ปรับแสงน้า


และนี่คือสภาพผิวหน้าหลังพายุ period ถล่ม เลยมีรอยแดงของสิวและรูขุมขนกว้างมาก เพราะว่านอนดึก แต่งหน้าไม่ติด แบบไม่ติดเลย พอตกบ่ายรองพื้นหลุด เซ็งมาก สกินแคร์ที่เคยเข้าผิวง่ายก็ซึมยากขึ้น นอยด์ไปพักใหญ่ แต่ก็อ่ะ เราต้อง

ตั้

ติ

และลองใช้ดู

*ถ่ายตอนแสงเช้าค่ะ ไม่ได้ปรับแสงน้า



ตัวเนื้อเป็นเซรั่มมีสีข้นๆ นิดๆ แต่ไม่ถึงกับหนืด พอหยดบนผิวก็ไม่มีสี บอกเลยว่าใช้ทุกเม็ด นี่เลือกถ่ายตอนกำลังจะลงผิว ไม่อยากให้เสียของ 5555555 เนื้อเซรั่มซึมไวดีค่ะ รู้สึกได้เลย ไม่เหนอะ เราลองเอามือ tab หน้าก็ไม่รู้สึกเหนียวหนึบนะ ซึมไวดี ใช้หลังจากลงโทนเนอร์ค่ะ และใช้เป็นพรีเซรั่มเลย เพราะอยากให้ฟื้นฟูผิวเป็นอันดับแรก

ความรู้สึกที่ใช้ครั้งแรกก็คือรู้สึกดีค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ คลึงเบาๆ ไปทั่วหน้า จริงๆ เราอ่ะ trust ในแบรนด์นี้และสกินแคร์ตัวนี้อยู่พอสมควรนะ จากที่ไปอ่านรีวิวมาเยอะและบวกกับปากคำของเพื่อนที่ใช้จริง แต่ก็ยังไม่อยากกระโตกกระตาก เอาเป็นรอสักหน่อยให้เห็นผลกับตัวเองดีกว่า


เราใช้มาประมาณอาทิตย์กว่าๆ ที่เห็นชัดมากกกคือกลับมาแต่งหน้าติด (เป็นปลื้ม) และรอยสิวพวกรอยแดงจางไว ส่วนรอยดำก็ดีขึ้นค่ะ แต่ก็ต้องใช้เวลานิดนึงเนอะ ปกติจะอยู่ยืนยงกว่านี้ เรียกว่าประจำเดือนมารอบใหม่ก็ยังไม่จางหายไป (ร้องไห้) พึ่งคอนซีลเลอร์วนไป แต่รอบนี้คือลงรองพื้นแค่เบาๆ มีเดียมก็เอาอยู่เลย รวมถึงอีกเรื่องที่เซอร์ไพรส์ เราไปอ่านกระทู้นึงเขาบอกว่าช่วยฟื้นฟูใต้ตาด้วย บ๊ะ!! ของจริง 55555555 ถึงจะไม่ได้เห็นได้ชัดมาก เพราะเราเพิ่งใช้มาไม่นาน แต่มันดีขึ้นจริงๆ ค่ะ สิ่งที่ทำให้รู้สึกประทับคุณคนนี้อีกอย่างคือ เพื่อนในที่ทำงานที่ปกติไม่ค่อยได้คุยกัน ส่วนใหญ่ก็จะยิ้มๆ ให้กันเฉยๆ 55555 เดินเข้ามาทักเลยว่า “ตาใช้ไรอ่ะ ทำไมช่วงนี้หน้าเนียนและขาวขึ้น” หูยย ยกยิ้มในใจก่อนจะทำการป้ายยาต่อราวกับทายาทอสูร เพื่อนคายตะขาบมาให้ เราก็คายต่อๆ กันไป 55555555


ชาร์จให้คะแนนจากเต็ม 5 

(สำหรับเรานะ แต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน)


กลับมาแต่งหน้าติดทนกว่าที่เคย 5/5

รอยสิวรอยแดงจางไว 4/5 (อาทิตย์กว่า  ถือว่าไวมากน้าที่ฟื้นได้)

ผิวแข็งแรงขึ้น 3ครึ่ง/5 (อันนี้น่าจะต้องดูระยะยาวค่ะ)

รูขุมขนกระชับ 3ครึ่ง/5 (เรารู้สึกว่ากระชับขึ้นนะ แต่อาจจะต้องใช้ไปอีกระยะถึงจะรู้แน่ชัด)

- หน้านุ่ม รู้สึกชุ่มชื้นขึ้น 4/5 (รู้สึกได้ค่ะ นุ่มฟูเด้ง รักตัวเองมาก)



สรุปคือ ถ้าถามว่าซื้อต่อมั้ย? ซื้อต่อแน่นอนค่ะ ขวดต่อไปและต่อๆ ไปต้องมา สำหรับเรา เราไม่ค่อยมีปัญหากับราคานะ ถ้าเทียบกับคุณภาพที่ได้รับ และคุณคนนี้คือหนึ่งคนที่ใช้แล้วไม่อยากเก็บไว้คนเดียว อยากเอามาแชร์ต่อ ว่า ลงทุนเถอะค่ะ ไม่ขาดทุนแน่นอน ร๊ากกก


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE