[Review] BK ACNE Balancing Mask มาสก์โคลนลดสิว พร้อมปรับสมดุลผิวในตัว

48 19
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะทุกคนนน ข่าวคราวเงียบหายไปหลายวัน TwT วันนี้ขอกลับมาอีกครั้งพร้อมกับ มาสก์โคลนที่เขาว่าเป็นสูตรใหม่ (แต่ก็อาจจะไม่ใหม่มากเพราะเขาก็ออกมาหลายเดือนแล้วเด้อ) จากแบรนด์ BK แบรนด์ดังที่โดดเด่นในเรื่องลดสิว จะเป็นยังไง และตอบโจทย์ใครบ้าง มาดูกันเด้อ 

BK ACNE Balancing Mask (389.-/35g.)


มาสก์โคลนลดสิวในตำนานที่เราเห็นมานานมากกก ประหนึ่งถ้าพูดคำว่ามาสก์โคลนเขียวๆ นี่จะนึกถึงมาสก์ของ BK ก่อนเลย แต่ตัวนี้เป็นตัวที่เขาปรับเป็นสูตรใหม่เด้อ คือ นอกจากจะช่วยเพิ่มพลังลดสิวให้ดีขึ้นแบบ x2 และคุมความมันแบบ x2 แล้ว ยังเพิ่มส่วนผสมที่ช่วยปรับสมดุลผิว ป้องกันสิวเกิดใหม่ + ช่วยให้ผิวแข็งแรง + เพิ่มความกระจ่างใส และผิวระคายเคืองง่ายก็สามารถใช้ได้ เนื่องจากปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอม ฯลฯ + ได้ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested) ใช้ได้แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิว 

ส่วนผสม : หลักๆ ที่เป็นเบสก็จะเป็นน้ำ + ดินขาว Kaolin + Talc รวมกันมากลายเป็นโคลนที่ดูดซับความมันของผิว / Zinc Oxide ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง + UV + ฆ่าเชื้ออ่อนๆ / Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil น้ำมันทีทรีจากออสเตรเลีย + Seboclear-MP ช่วยลดการสะสมเชื้อแบคทีเรีย ทำงานร่วมกับ Mulberry ช่วยปรับสีผิวสว่าง + ลดเลือนริ้วรอย / Fomes Fomentarius Extract ช่วยฟื้นฟู สมานผิว + กระชับรูขุมขน ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น /  Madecassoside ลดการอักเสบ + ลดรอยแดง/ดำจากสิว ฯลฯ เท่าที่เห็นคือ มีสารแอคทีฟจากธรรมชาติประมาณ 10 กว่าตัว เทียบกับราคา เราว่า ใช้ได้ ไม่ไก่กาเลย

เนื้อสัมผัส : โคลนสีเขียวนุ่มเนียน เนื้อเบา ปาดง่ายไม่เป็นก้อนแข็ง จะมีความรู้สึกเหมือนกับเย็นที่ผิวนิดๆ ปล่อยทิ้งไว้ซักพักประมาณ 10-15 นาที เนื้อโคลนจะแห้งและแข็ง กลิ่นหอมเย็นๆ อ่อนๆ 

วิธีใช้ : หยิบมาใช้พอกผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ประมาณ 10-15นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะเป็นน้ำอุ่นหรือไม่ก็ได้เด้อ ถ้าเป็นน้ำอุ่นจะล้างออกง่ายกว่านิดนุง

ความคิดเห็นส่วนตัว : ส่วนตัวเราเป็นคนผิวผสมที่ผิวช่วงทีโซน โดยเฉพาะช่วงจมูกจะมีรูขุมขนกว้าง + ค่อนข้างมัน และช่วงแก้มจะค่อนข้างแห้ง หลักๆ ที่เราใช้ก็เลยจะทาแค่เฉพาะจุดช่วงปลายจมูก เพื่อปรับสมดุลผิว และความมัน ช่วงระหว่างที่มาสก์จะแอบตึงผิวนิดๆ เราเลยไม่ค่อยใช้กับผิวส่วนที่แห้ง ยกเว้นวันสเปเชียลอยากพอกทั้งหน้าจริงๆ เช่น หลังจากวันที่แต่งหน้าออกไปเจอมลภาวะ หรือ ผิวระคายเคืองเหมือนสิวหรือผดจะขึ้น ฯลฯ ก็ หลังจากที่ใช้ตัวนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง ควบคู่กับการใช้สกินแคร์อื่นๆ ตามปกติ จะเริ่มรู้สึกว่ารูขุมขนค่อยๆ กระชับขึ้นเบาๆ + ความมันโผล่บนผิวน้อยลง ส่วนเรื่องความกระจ่างใส ส่วนตัวยังไม่เห็นผลนะค แต่เรื่องปรับสมดุลผิว + ดีท็อกซ์ผิวอ่อนๆ เราว่าทำได้ค่อนข้างดีเลย ส่วนเรื่องสิวเคยใช้แบบซองช่วงเป็นสิวก่อนหน้านี้ คือ บอกก่อนว่าไม่ได้ออกแนวเห็นผลแบบคืนเดียวยุบ อาจจะต้องแต้มเฉพาะจุด ทุกวันหลังจากล้างหน้า + ควรใช้ควบคู่กับยาแต้มสิว หรือสกินแคร์สิวอื่นๆ จะช่วยให้หายไวยิ่งขึ้นค่ะ ปล. ส่วนตัวว่า ถ้ามีขนาด 50 g. น่าจะดีมากๆ เลยค่ะ แอบคิดว่า นางหมดไวไปนิด หรือเพราะเราพอกเยอะไป TwT

.

สรุปตอบโจทย์ใคร : ส่วนตัวเราว่าตอบโจทย์ผิวผสม-ผิวมัน ที่อ่อนแอ แพ้ง่าย หรือเป็นสิวง่าย เพื่อปรับสมดุลน้ำมันบนผิว ไม่ให้มีความมันบนผิวเยอะเกินไป แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง + ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดและป้องกันสิว เหมือนได้ดีท็อกซ์ผิว คนหน้ามันๆ หรือเป็นสิวเยอะสามารถมาส์กได้ทุกวันเลย จะช่วยลดความมันเเละช่วยให้สิวยุบไวขึ้น ฯลฯ 


วันนี้ก็อาจจะมาไม่ค่อยยาวมากนะคะ ใครสนใจก็อาจจะไปหาแบบซองมาลองก่อนก็ได้เด้อ 

แต่ถ้าขนาดหลอดอาจจะต้องซื้อที่วัตสันน้า ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ 

สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3 


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE