How to แต่งหน้าสำหรับมือใหม่ ด้วยเครื่องสำอางค์ราคาไม่เกินร้อย !

41 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าเพื่อนๆ ~ วันนี้ก็เป็นฤกษ์งามยามดี ที่เราจะมาแนะนำ How to การแต่งหน้า สำหรับมือใหม่ (ซึ่งขอแอบบอกว่าแต่งง่ายสุดๆ และสวยหนักมากกก!)

ซึ่งเครื่องสำอางค์ที่เราใช้ ก็จะเป็นเครื่องสำอางค์ที่หาซื้อได้ทั่วไปเลย ทั้งในเซเว่น ร้านไดโซะ เพราะหาซื้อง่าย ราคาน่ารัก เหมาะกับน้องๆ นักศึกษา
และนี่ก็คือหน้าสดๆ ของเราเอง มาดูกันว่าหน้าบ้านๆแบบนี้ แต่งแล้วจะดูดีขึ้นมาขนาดไหน 5555
มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกด้วยการบำรุงผิวหน้า เราใช้ตัวนี้ Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel ใช้ทาทั่วใบหน้า และลำคอเลย (อันที่จริงใช้ทาผิวตัวได้ด้วย) เนื้อเจลซึมง่ายมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ยิ่งเอาไปแช่ตู้เย็นแล้วเอามาทานะ อื้อหืออออ บอกเลยฟินนนน~
อ่อนโยนสุดๆ ขนาดเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย ยังใช้ได้สบาย ที่สำคัญราคาแค่ 49.- เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่เพิ่งจะมาเริ่มดูแลตัวเอง แล้วยิ่งได้ทาก่อนนอนชุ่มๆ ตื่นมาหน้าจะฉ่ำน้ำมากกกก!!
มาต่อกันที่ขั้นตอนที่ 2 ซึ่งขั้นตอนนี้ถ้าแต่งหน้าเก่งแล้ว อาจจะใช้รองพื้น แต่สำหรับมือใหม่ เราแนะนำเป็นตัวนี้ Make Up Pro BB Wet To Powder เพราะบางเบากว่า ไม่หนาจนเกินไป เนื้อเกลี่ยง่าย มือใหม่รับรองว่าใช้ได้ ไม่เป็นคราบแน่นอน
ตัวนี้พอทาไปแล้วจะเปลี่ยนจากเนื้อครีมมาเป็นแป้งเนื้อแมตต์ด้วย เก๋มากกกก! แล้วยังป้องกันรังสี UVA & UVB SPF 35 PA++ ด้วย เราใช้แทบทุกวันเลย ไม่หนักหน้า แลดูผิวดีตั้งแต่เกิด5555 มาในราคาน่ารักแค่ 49.- เหมือนกัน แล้วคือมันสามารถใช้ได้กับทุกเฉดสีผิวเลย ไม่ต้องมานั่งเลือกเบอร์ที่สำคัญหน้าไม่เทานะจ๊ะ
คิ้วคือมงกฎของหน้า สำหรับมือใหม่อาจจะคิดว่าการเขียนคิ้วเป็นเรื่องยาก แต่สำหรับ Drawing Eyebrow Pencil บอกเลยว่าเขียนง่าย เขียนลื่น ไม่เจ็บคิ้วเลย ตอบโจทย์สำหรับมือใหม่ แต่ตัวนี้แอบลืมราคา แฮะๆๆ ซื้อมาที่ร้านไดโซะ แต่ไม่เกินหนึ่งร้อยบาทไทยแน่นอนนนน~
มาเติมสีสันให้กับใบหน้าด้วย NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS CREAMY MATTE LIP & CHEEK เบอร์ 05 Peachy Nude และเบอร์ 06 Sugar Almond ตัวนี้ภูมิใจนำเสนอมากๆ เพราะทาได้ทั้งตา แก้ม และปาก อย่างที่รู้ๆ กันว่ามือใหม่ที่พึ่งจะลองแต่งหน้า จะให้ไปใช้อายแชโดว์ บรัชออน ลิปสติก ก็คงจะใช้ไม่เป็น
และทั้ง 2 เบอร์ที่เลือกมา เราก็มั่นใจว่าเป็นสีที่สามารถทาได้ทุกวัน ซึ่งเราเลือกทาตาด้วยเบอร์ 06 บอกเลยว่าชอบมากกก ตาดูตื่น สดใสขึ้น แค่แต้มแล้วเกลี่ย สวยจบทันที ง่ายมากกก!!!
ต่อด้วยแก้มและปาก เราใช้เบอร์ 05 สีแซ่บมาก เม็ดสีแน่น ไม่ตกร่องเลย ทาง่ายสุดๆ ถึงเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องห่วง ทาได้แน่นอนจ้าาาา~ แถมราคาก็น่ารักเช่นเดิม 49.- บอกเลยคุ้มมมมม!!
มือใหม่ไม่ต้องถึงขั้นติดขนตาปลอม แค่ปัดมาสคาร่าก็งัดขนตาให้เด้งได้ New Brush Waterproof and long curly mascara ปัดง่าย ไม่ต้องกลัวเลอะ ขนตาดูยาวขึ้น หนาขึ้น ฟินจ้าาา~ ราคาตัวนี้น่าจะ 59-79 ไม่เกินนี้ ซื้อนานแล้วชอบลืม5555 ที่ร้านไดโซะจ้าไปตำได้
สุดท้ายก็ตบท้ายด้วยแป้ง (จะเป็นแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟก็ได้) แต่เราแนะนำ All-Day matte Powder SPF 30 PA+++ ตัวนี้คือติดทนมาก ตบๆๆ เนียนกริ๊บ เราใช้เฉพาะช่วงทีโซน แถมเติมได้ระหว่างวัน ไม่เป็นคราบนะจ๊ะ ดีงามพระรามแปดดด!!
แตน แต่น แต๊นนนนน ก่อน-หลังแต่งหน้า ยังกับคนละคน5555 ส่วนตัวชอบลุคนี้มากๆ หน้าดูสดใส แต่งไปเที่ยวหรือออกงานได้สบาย ใครจะไปคิดว่าเราใช้แค่เครื่องสำอางค์ราคาไม่ถึงร้อย อิอิ
ก็หวังว่าสิ่งที่เรามาแชร์นี้จะเป็นประโยชน์และแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ที่แต่งหน้าไม่เป็น หรือเพิ่งจะลองหัดแต่งหน้านะคะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นด้วยเครื่องสำอางค์ราคาไม่ถึงร้อย แต่คุณภาพเกินคุ้มกันดีกว่า วันนี้ก็ต้องขอตัวไปก่อนน้า บ้ายบายจ้าาา^^


Mumiimii

Mumiimii

FULL PROFILE