แต่งหน้า Everyday look สำหรับสาวผิวมันด้วยเครื่องสำอางหลักร้อย

37 14

สวัสดีค่ะ สาวๆผู้มีผิวมันเยิ้มทั้งหลาย ปัญหาหน้ามันเป็นปัญหาที่แก้ยังไงก็แก้ไม่หายสักที ในเมื่อเราไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดได้ เราก็ต้องปิดมันให้มิดค่ะ!!

ด้วยความที่ตัวเราเองก็ยังเป็นนักศึกษา ยังไม่มีรายได้แต่ก็ยังอยากแต่งสวยไม่เรียนทุกวัน วันนี้ CutePrincess จะมาทำ Howto การแต่งหน้าแบบ Everyday look สำหรับผิวสาวหน้ามันโดยใช้เครื่องสำอางไม่เกิน 100 บาท!! จะออกมาแบบไหนกันเราไปดูพร้อมๆกันเลยค่า

มาที่เครื่องสำอางตัวแรกที่เราใช้ในวันนี้ก็คือ Primer ค่ะ เป็นเครื่องสำอางที่สำคัญเลยทีเดียวเพราะจะทำให้เครื่องสำอางติดหน้าสาวผิวมันอย่างเราโดย Primer ที่เลือกใช้เป็นของ Oriental Princess : Beneficial Secret Agent Pore Minimiser สามารถหาซื้อได้ที่ Oriental Princess Store ตามห้างทั่วไปได้เลยค่ะ


ขั้นตอนแรก บีบ Primer ออกมาเท่าเม็ดเท่าเขียวแล้วแต้มตามจุดต่างๆคือ หน้าผาก แก้มทั้ง 2 ข้าง จมูกและคาง คำเตือนคืออย่าใช้เยอะเกินนะคะไม่อย่างนั้นล่ะก็หน้าเยิ้มแน่ๆ

ขั้นตอนต่อมาเราจะมาลงรองพื้นกันนะคะ รองพื้นที่เลือกใช้เป็นของ Orinetal Princess รุ่น

Beneficial Perfect Lasting Oil Control Liquid Foundation รุ่นนี้เขาเคลมกันไว้ว่าสามารถคุมมันได้ถึง 12 ชั่วโมงเลย สีที่ใช้คือเบอร์ 02 Beige เป็นสีที่เหมาะกับสาวผิวสีขาวเหลืองโซนเอเชียอย่างชาวเราค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่ Shop Oriental Princess ตามห้างทั่วไปเลยค่า



ขั้นตอนถัดมานะคะ เราจะมาลงคอนซีลเลอร์กัน สำหรับปกปิดใต้ตาคล้ำบวม เม็ดสิวและจุดด่างดำต่างๆบนใบหน้า คอนซีลเลอร์ที่เลือกใช้เป็นของยี่ห้อ Lasting : Perfection Ultimate Water Concealer เป็นแพ็คเกจเล็กๆน่ารักเขาเคลมว่าสามารถปกปิดได้ถึง 16 ชั่วโมงเชียวค่ะ ส่วนราคาอยู่ที่ 39 บาทซื้อช่วงที่ลดราคาพอดี สามารถหาซื้อได้ตาม Watson ศูนย์ขายเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ


ถึงขั้นตอนที่ลงแป้งกันแล้ว แป้งที่ใช้เป็นแป้งของ 4u2 : The Perfect Finish Powder Foundation SPF 20+++ เป็นแป้งคุมมันเนื้อแมตต์ที่เราการันตีที่หนึ่งเสียงว่าคุมมันได้ดีจริง ส่วนสีที่ใช้คือสี 201 Fair สีนี้จะออกโทนขาวหน่อยๆ


มาถึงขั้นตอนที่เราจะลงสีสันให้กับใบหน้าแล้วค่ะ ในขั้นตอนนี้เราจะลง Eye shadow กันค่ะเป็นของยี่ห้อ Innisfree : My palette My Eyeshadow Gliter เบอร์ 16 เป็นสีชมพูหวานๆบวกกับกลิตเตอร์วิ้งๆตามเทรนด์ในช่วงนี้พอดี หาซื้อได้จากการ Pre order หรือสั่งซื้อออนไลน์กับทางช็อปได้เลยค่ะ


ลงสีสันให้กับดวงตาไปแล้ว ต่อมาก็มาเพิ่มมิติให้กับดวงตากันดีกว่าค่ะเริ่มจากดัดขนตาทั้ง 2 ข้างแล้วทามาสคาร่า Maybelline New York : Volum’ Express Hypercurl Mascara มาสคาร่าตัวฮิตที่สาวๆต้องมี ทาแล้วขนตายาวขึ้นดูหนา งอนเด้งขึ้นมาเลยค่ะ คุณภาพดี ราคาไม่แพง หาซื้อได้ตาม 7-eleven,ซุปเปอร์มาเก็ตและช็อปเครื่องสำอางทั่วไป


ถึงขั้นตอนการลงบลัชออนที่แก้มกันแล้วค่ะ บลัชออนที่ใช้คือ The saem Saemmul single blusher สี Rd 03 เป็นบลัชออนที่สีชัดมากๆค่ะ แค่แต้มแล้วเอามาปัดคือแก้มแดงมากแล้ว ฉะนั้นเวลาลงแป้งต้องเบามือนิดนึง หาซื้อโดยการ Pre order หรือช็อปของทางร้านได้ค่ะ


จุดสุดท้ายที่เราจะเพิ่มสีสันและต้องมี เป็นเครื่องสำอางกันตายเลยทีเดียวนั่นก็คือลิปสติกค่ะ เราจะลงวาสลีนก่อนเพื่อเพิ่มความชุ่นชื้นให้กับริมฝีปาก โดยรุ่นที่ซื้อมาเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่เป็นเซ็ตแพ็คเกจจิ้งของแต่ละประเทศในโซนเอเชียซึ่งเราซื้อของประเทศอินเดียมาค่ะ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปเลย

เมื่อทาวาสลีนแล้วเราก็จะมาลงลิปสติกกันค่ะ ซึ่งลิปสติกที่เลือกคือ IN2IT : Satin Matte Liquid Lip สี 08 Graceful เป็นลิปสติกสีชมพูหวานเนื้อแมตต์สาวๆสามารถลงลิปได้เลยนะคะ ตัวเรานั้นเป็นคนที่ปากแห้งมากๆจึงไม่สามารถลงลิปได้ก่อน ต้องทาวาสลีนกันปากแห้ง หาซื้อได้ตาม Watson ช็อปเครื่องสำอางทั่วไปค่า

เกือบถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วค่ะ เมื่อลงเมคอัพเสร็จแล้วแต่ด้วยความที่ผิวหน้ามันมากๆเราจึงใช้แป้งฟิล์มซับมันของ Cathy doll : Oil Control Film Pact เป็นแป้งโปร่งแสงซับมันที่ดีมากๆเลยค่ะสามารถทาได้ตอนที่ไม่แต่งหน้าได้อีกด้วยพูดได้ว่ามีต่อตลับที่ 2 แน่นอนสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปเลยค่ะ


ในที่สุดก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายค่ะ ก็คือขั้นตอนลงน้ำแร่เพื่อเซ็ตเครื่องสำอางให้ติดทน ซึ่งน้ำแร่ที่เลือกใช้เป็นน้ำแร่ของ Cute press : Mineral Water Normal Look ขวดสีชมพูสำหรับช่วยให้เครื่องสำอางติดทนโดยเฉพาะ สามารถหาซื้อได้ตาม Cute press shop ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่า


จบแล้วสำหรับการรีวิว Every look ฉบับสาวหน้ามันด้วยเครื่องสำอางไม่เกิน 100 บาท เครื่องสำอางทุกชิ้นเป็นเครื่องสำอางที่เราใช้แล้วตั้งใจมารีวิวเอง ถ้าเพื่อนๆมีเครื่องสำอางราคาย่อมเยาสำหรับผิวหน้ามันที่ใช้แล้วดี สามารถบอกต่อกันได้นะคะ Blog นี้เป็นการรีวิวครั้งแรกของเรายังไงถ้าผิดพลาดก็ขอให้อภัยด้วย ส่วนครั้งต่อไปจะมีอะไรมาฝากเพื่อนๆก็อย่าลืมติดตามด้วยน้าาาา


Kwon Anew

Kwon Anew

สวัสดีค่าทุกคน เราเป็นนักศึกษาที่ชื่นชอบการแต่งหน้าและรีวิวเครื่องสำอาง อยากมาแบ่งปันทุกๆคน สามารถเรียกเราแทนด้วยคำว่า CutePrincess นะคะเป็นนามแฝงที่เราคิดขึ้นมาเอง มาแบ่งปันกันได้นะค้า ^^

FULL PROFILE