[How​ to]​ แต่งหน้าโทนสีเหลืองสดใส​ แต่คงคอนเซปต์​งานผิว​ Ginza​ Style💛🐣​

42 14


​สวัสดีค่ะ​ เนื่องจาก​ How​ to Contest​ ประจำเดือนนี้คือโจทย์​ Ginza​ Style​ ส้มได้เล่นกระทู้ไปอันนึงแล้ว​ สามารถดูอันเก่าได้ที่​ ​https://www.jeban.com/topic/286224​​​ แต่ส้มอยากเล่นอีก​ แต่กระทู้นี้ขอมาในโทนเหลืองสดใส​ แต่ยังคงงานผิวอยู่​ อยากรู้ว่าจะแต่งออกมาอย่างไร​ เราไปดูพร้อมกันเล้ยย


STEP

: การลงรองพื้น

เริ่มที่นางเอกของงาน​ จะขาดรองพื้นไม่ได้​ โดยใช้นิ้วมือของเรา​ ค่อยๆ​ เกลี่ยให้เรียบเนียนทั่วใบหน้า​ เพราะอุณหภูมิในมือของเราจะช่วยวอร์มรองพื้นได้ดี​ (แทนการใช้แปรงรองพื้นและฟองน้ำ)​

STEP

: เขียนคิ้ว

การเขียนคิ้วส้มใช้ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็ก​ โดยเริ่มเขียนตามเส้นขนลงมา​ จากนั้นวาดโครงคิ้วโดยเขียนใต้ท้องคิ้วและหางคิ้วบนตามลำดับ​ และจัดระเบียบขนคิ้วด้วยแปรง

STEP

: ทาอายแชโดว์​

การแต่งหน้าครั้งนี้ส้มจะใช้คอนทัวร์​สติ๊กแทนอายแชโดว์​ โดยเริ่มที่ระบายตรงกลางเปลือกตาลงมาและจากนั้นเก็บรายละเอียดที่เหลือให้ทั่วเปลือกตา

STEP

: ไล้กรอบหน้า

ใช้คอนทัวร์​สติ๊กอันเดิมที่ทาตามาระบายเฉดดิ้งกรอบหน้า​บริเวณโหนกแก้ม​ สันกราม

STEP

: ทาอายแชโดว์​

ส้มเลือกเป็น​ลิปแมท​จาก​ baby bright​ lip&cheek​ รุ่น​ summer สีเบอรํ01​ เอามาทาบริเวณชั้นพับตา​ โดยเริ่มจากตรงกลางลงมาและไล่ไปยังหางตา​ เวลาเกลี่ยต้องระมัดระวังในการเกลี่ยเพราะมันจะเลอะได้​ หรือถ้าใครมีอายแชโดว์​สีเหลืองสามารถ​ใช้แทนกันได้เลยค่ะ

STEP

: ทาแก้ม

ส้มเลือกใช้เป็นบลัชครีมสีส้มพีชนมๆ​ ทาบางๆ​ บริเวณโหนกแก้ม

STEP

: กรีดอายไลเนอร์​

กรีดบางๆ​ ตั้งแต่บริเวณหางตามาจนถึงกลางตา​ และกรีดให้ชิดขอบตามากที่สุด

STEP

: ทาลิปสติก

ส้มเลือก​ลิป​ของ​ baby bright เช่นเดียวกันกับแต่งตาเมื่อกี้​ แต่สีที่ทาคือสีเบอร์04​ โทนแดงอมชมพูคอรัล​ เริ่มทาตั้งแต่กลางปากล่างลงมา​ ตามด้วยปากบนตรงกลาง​ จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยๆ​ และเม้มปากให้ดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ​ แลดูสุขภาพ​ดี


​เป็นอย่างไรบ้างค่ะทุกคน​ แต่งตามได้ไม่ยากใช่มั้ยหล่ะ​ นอกจากจะเป็นลุคที่ดูสดใส​ ขับผิวให้สุขภาพดี​ แต่คงงานผิวในแบบสาวกินซะ และเป็นลุคที่สามารถแต่งได้บ่อยเป็น​ everyday looks ได้เลย​ หวังว่าเพื่อนๆ​ ชอบและเป็นประโยชน์​สำหรับทุกคน​ อย่าลืมกดไลค์​ คอมเม้นต์และติดตามเป็นกำลังใจให้ส้มด้วยนะคะ​ ถ้าชอบมากก็แชร์เลย​ เป็นแนวทางที่เพื่อนๆ​ นำไปแต่งตามกันได้



iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE