อาการปวดคอ บ่า ไหล่อย่ามองข้าม (แนะนำและรีวิววิธีรักษา)

39 11

               สวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้เรามีเรื่องอันตรายใกล้ตัวมาแบ่งปัน ยิ่งคนทำงานออฟฟิศหรือนั่งติดโต๊ะอยู่กับที่นานๆ ยิ่งต้องอ่านเลย  เพราะเราเคยมีอาการ ปวดคอ บ่า ไหล่มาก เพราะนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน อยู่แต่ท่าเดิมทั้งวัน จริงๆก็ควรลุกบิดตัว ขยับตัวบ้าง แต่เราชอบทำงานจนกว่าจะเสร็จถึงจะขยับ เป็นแบบนี้อยู่นานเลย ก็เริ่มรู้สึกปวดมากขึ้น ขยับนิดเดียวก็เจ็บ ยิ่งตอนนอนคือทรมานจนต้องกินยานอนหลับช่วย คือร่างกายแย่จริงๆเพราะไปฝืนมันจนเกินไป แต่งานก็ต้องทำ พองานยุ่งก็ไม่มีเวลาดูแลใส่ใจร่างกาย


เคยไปนวดคลายเส้นก็ไม่ค่อยช่วย เลยปรึกษาพี่ที่ทำงาน เขาเลยบอกว่าระวังจะเป็นออฟฟิศซินโดรมนะ ตอนนั้นเราช็อคเลย มันฟังดูน่ากลัวอะ มันดูป่วยแบบจริงจัง ไม่ใช่แค่ปวดกล้ามเนื้อที่นวดทีเดียวก็หาย 


               ทีนี้เราก็สังเกตตัวเองอีกครั้งมัน ว่าเป็นออฟฟิตซินโดรมจริงมั้ย ก็เลยหาข้อมูลพร้อมกับเข้าไปปรึกษาแพทย์ ผลสรุปก็คือเป็นโรคนี้จริง หลังจากนั้นเราเลยรีบหาทางรักษาที่จะทำให้หายไวๆ ไม่อยากลาหยุด จนได้ตัวเลือกมา คือมันจะมีเครื่อง LPG (ตอนแรกนึกว่าชื่อก๊าซ) ที่ใช้รักษาอาการออฟฟิศซินโดรมได้ จริงๆมีวิธีฟังเข็ม ครอบแก้วด้วยแต่คือเรากลัว ทำกายภาพก็เห็นว่าช่วยแต่เราก็ไม่สะดวก เลยสรุปว่าจะรักษากับเครื่องนี้แหละก็หาคลินิกที่มี

               พอได้ปรึกษาพี่ในออฟฟิต เขาเลยชวนไปคลินิกทีเขาทำหน้าประจำ เพราะเขาจำได้ว่ามีเครื่องนี้ เลยได้ไปที่เดอะมอลล์บางแค เป็นคลินิกความงามเลย พอสอบถามพนักงานที่ร้านก็ได้ข้อสรุปว่ารักษาได้จริง มีคนเคยมาทำเพราะอาการนี้เหมือนกัน ก็เลยคิดว่าไหนๆแล้วก็ทำที่นี่เลยก็ได้ คุยรายละเอียดอะไรเสร็จก็ได้เข้าทำเลย เพราะทางร้านคิวว่าง 

               เขาก็จะอธิบายการทำงานของเครื่องนู้นนี้ แต่เราตื่นเต้นอยู่เลยไม่ค่อยได้ฟังก็ ค่ะ ค่ะ อย่างเดียว อยากรู้ว่าจะช่วยได้จริงมั้ย ใช้เวลาทำแค่ 30 นาทีเอง แต่ พอทำเสร็จเท่านั้นแหละ 

(เราขออนุญาตทางร้านถ่ายรูปแล้ว ให้พี่ที่ไปด้วยกันถ่ายให้)

               ทุกคน คืออาจดูเวอร์แต่เราหายเจ็บจริงๆ ไอเจ้าเครื่องนวด LPG คือใช้กับผู้ที่ต้องการรักษาอาการออฟฟิศซินโดรมได้จริง (ยืนยันโดยตัวเราเอง555) คือคนอื่นอาจจะเลือกวิธีอื่นได้นะ แต่เราว่าวิธีนี้คือเห็นผลไวและได้ผลจริง เลยมาแบ่งปัน จะได้ระวังร่างกายกันด้วย ถือว่าเรามาเป็นกรณีศึกษา เพราะตอนปวดร่างกายมันแย่จริงๆ ถ้ามีอาการก็รีบรักษากันนะ ก่อนจะเป็นหนัก


NewRADA th

NewRADA th

FULL PROFILE