GLITTERATICS ลิปแมตต์แบรนด์คนไทยที่ทาได้ทั้ง แก้ม ตา ปาก มีดีเทียบเคาน์เตอร์แบรนด์ พูดจริง ๆ ไม่อวยเกิน เพราะลองแล้วหลงรัก แถมราคาน่ารักเพียง 390 บาท!

61 18
WITH <strong>GLITTERATICS</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
ณ วันนี้เราต้องยอมรับกันแล้วล่ะว่าสินค้าแบรนด์ไทยทั้ง Makeup และ Skincare นั้นดีทั้งคุณภาพ ภาพลักษณ์ และแนวความคิดแบบที่เรียกว่าไม่แพ้ชาติในโลกเลยก็ว่าได้ GLITTERATICS คืออีกหนึ่งแบรนด์ไทยแท้ ที่เราแสนภาคภูมิใจที่จะตอบตกลงรับงานนี้ เพราะทางแบรนด์ติดต่อเรามา และได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงจุดเริ่มที่แบรนด์เองอยากจะฉีกกรอบคำนิยามความงามแบบเดิม ๆ ที่มาพร้อมความเชื่อที่อาจจะทำร้ายใจใครหลายคน ว่าจะต้องสวยสมยุคสมัย ตามเทรนด์อยู่ตลอด อะไรที่เค้าว่าดีเราต้องมี เหมาะมั้ยเราไม่รู้ แต่ที่รู้ ๆ ว่าต้องตามหน่อย เลยเป็นจุดที่แบรนด์ GLITTERATICS ฉุกคิดได้ว่าทำไมเราต้องตามแบบใครเค้า หรือต้องสวยพิมพ์นิยมในแบบคนทั่วไปว่าสวยด้วยล่ะ ในเมื่อโลกนี้มีคนตั้งกี่ล้านคน สไตล์ความชื่นชอบก็กี่ล้านแบบไปแล้ว เราเองก็ยังเป็นตัวเราเอง หากจะต้องมีใครมาฝืนให้เป็นคนอื่นคงไม่ใช่ความ Happy ที่ดีแน่นอน
GLITTERATICS จึงถือกำเนิดขึ้นด้วย Mission ที่ว่า “ต้องการสื่อสารให้สาวไทยได้เปิดรับกับเครื่องสำอางแนวคิดใหม่ที่ไม่คล้อยตามกระแสทฉีกข้อจำกัดของคำว่า "สวย" ที่ต้องให้ "ค่านิยมของสังคม" เป็นตัวนิยาม เราอยากเป็นอาวุธติดตัวในชีวิตประจำวันเพื่อทำให้คนไทย กล้าที่จะมีและเป็นตัวตนเองตัวเอง "ที่ดีกว่า" ดังภารกิจของเราที่ว่า Glitz your identity (เปล่งประกายได้ ในแบบที่เป็นคุณ!)”
อีกทั้งแบรนด์นี้เค้ายังสนับสนุนความเท่าเทียบในเรื่องของเพศสภาพอีกด้วยนะ เพราะการเปิดตัวด้วยลิปทั้ง 12 สีนี้ แต่ละสีมาพร้อมแรงบันดาลใจจาก Lifestyle ของผู้คน และธรรมชาติ ตัวอย่างเช่นอย่างสี  No 12 #Ji7 (เนี่ยชื่อสี อ่านกันออกมะ ><) ที่ชื่อสีออกกจะแปลก ๆ ทางเราก็แอบไปถามเสียงอ่าน และที่มากันจากแบรนด์ จนทราบมาว่า…

อ๋ออ มาจากคำที่ Founder แบรนด์นี้เค้าใช้เรียกเพื่อนสาวสองคนสนิท ของเค้าเอง ที่มีบุคลิกเต็มเปี่ยมด้วยมวลสารที่มากมาย ไม่เคยจะหยุดยั้งพลังงานอันมหาศาลของนางได้เลย สีเลยออกมาทางโทนชมพูบานเย็น (เลื่อนตามไปดูสีที่สวอชได้เลย)

ดังนั้น N°12 Ji7 แท้จริงอ่านว่า [จิ๊] นะ คือกิมมิคตรง 7 คือสระ ๗ ในภาษาไทย เรามาแตกสมการให้เข้าใจง่ายขึ้นกันเลย >>> มาจร้า #Ji7 ในภาษาไทยอ่านว่า จิ๊ จึงแปลงได้ว่า J = จ, I = สระอิ, และเลข 7 = เสียงวรรณยุกต์ตรี ๗ เมื่อทั้งมวลนี้รวมกันจึงเป็นคำว่า “จิ๊” คิดดูว่าอยากรู้จนต้องยกสายคุยกับแบรนด์ถามให้เคลียร์ ๆ เลยอ่ะ ><

แล้วเห็นมะว่า…ทางแบรนด์เค้ามีสตอรี่ของแต่ละสีจริง ๆ เพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากให้ไปลอง Explore กันเองใน IG เค้าดู จะเห็นการจัดเรียงภาพ การใช้โทนสี และนางแบบสื่อถึงสีแต่ละเบอร์ได้เป็นเอกลักษณ์ ดูแฟชั่นมาก ๆ เราชอบเลยล่ะ
N°08 BAD BLOOD ชอบสีนี้มากกกกก 
รักเลยล่ะ Ombre แล้วสวยไร้ที่ติเลย
ทาเต็มปากก็ดูร้ายกาจแบบมีเสน่ห์
ถือว่าตัวเลือกที่ทำให้ได้เลือกความหลากหลายที่เป็นตัวเอง จะใช้สีเดี่ยว ๆ หรือผสม Mix & Matte ยังไงก็ได้ให้เป็นตัวคุณเอง มีแม้กระทั่งสีจี๊ด ๆ ที่ใครหลายคนคิดว่าใช้ยากอย่าง N°09 The Fuel สีม่วงนมกรุ่นชมพู เราว่าทามาแล้วดูสวยเก๋เลยล่ะ เอามาทาแก้ม แล้ว Blend เข้าสี N°11 Nanniiez ก็ได้แก้มดูคุณหนู ๆ แบบตื่นมาก็เป็นแบบนี้เลย คุณแม่ให้แก้มนี้หนูมาค่ะ (เสียงสองของน้องนก >”<)
หัวแปรงเล็กกำลังดีเลย
โดยส่วนตัวเมื่อเราได้ลองเนื้อสัมผัสแล้วนั้น บอกเลยว่าดีเว่อร์วังแบบไม่อวยเกินจริง เทียบเคาน์เตอร์แบรนด์ได้ในราคา 390 บาทไทยแท้ ต่อแท่งเท่าน้านนนอ่ะ งงมากเลยแม๊ ราคานี้เค้าขายไม่เอากำไรหรอคะ? ด้วยเนื้อสัมผัส MATTEMATICS Souffle ที่เป็นเนื้อกำมะหยี่ ที่เบาบางมว๊ากกก นุ่มเลยล่ะ แถมเกลี่ยง่าย Blend ได้ดีไม่ตกร่อง เบาสบายริมฝีปาก ให้ความแมทท์ที่ดูผู้ดีตอนฟินิชลุคด้วย เรามักใช้แท่งเดียว หรือ 2 สีมานัว ๆ ให้เกิดความแปลกใหม่ หรือสีที่ตัวเองชอบ แบบสองสีที่แนะนำไปเมื่อข้างต้น ส่วนสีเดี่ยว ๆ ที่เราชื่นชอบ และใช้บ่อยครั้ง ถึงกับพกติดกระเป๋าคือ N°08 BAD BLOOD ไว้ทาแก้ม ตา ปาก แบบแท่งเดียวครบจบได้เลย ความติดทนเราให้ 8 เต็ม 10 เลยล่ะ

เพราะเม็ดสีแน่น ทาแก้ม ตานี่อยู่ทั้งวันนะ แต่ทาริมฝีปาก ก็มีหลุดบ้างปกติตามการกิน ดื่มในชีวิตประจำวันค่ะ แต่ไม่ได้หายแว้ปไปเหมือนไม่เคยทาอะไรมาก่อนแบบนั้น ก็ยังคงหลงเหลือสีอ่อน ๆ ให้กับเรียวปากได้อยู่ แต่เราลงแบบ Ombre อาจจะไม่หนักแน่น อยู่ทนเท่าคนที่ทาแบบลงเต็ม ๆ เรียวปากหรอก
ในรูปคือเพิ่งนวดหน้าจาก Lancome เสร็จเลย จำได้ว่าลืมลิปบำรุงริมฝีปากไปด้วยนะ แล้วดูที่เรียวปากสิ ไม่ตกร่อง ใช้แปรงแตะกลาง ๆ ริมฝีปาก แล้วเกลี่ยให้มุ่ย ๆ สไตล์ Ombre ที่เราชอบได้เลย งื้อออได้เรียวปากสวย เพอร์เฟคสำหรับเราแล้ว
ใครที่อยากหามาลองไปตำตามได้เลยที่ FB และ IG แบรนด์น้า ตามชื่อแบรนด์เค้าเลย ราคาน่ารัก ๆ  390 บาท ต่อแทงกับสิ่งที่ได้รับเราว่าไม่แพงเลยอ่ะ คุ้มค่าด้วยซ้ำ นี่เชียร์จริง เชียร์จังมาก ๆ เพราะอยากบอกว่าขอเค้าลองใช้ก่อนรับงานด้วยนะ (ทำตัวสวยเลือกได้มากจร้า) แบบว่าไม่ดี ไม่โอเคไม่รับน้า ด้วยตอนแรกไม่แน่ใจในราคาจริง ๆ แต่พอได้ลองเท่านั้นล่ะ ถึงกับป้ายยาคนรอบข้างหมดเลย ฮ่า ๆ ก็แหม่ะไทยทำ ไทยใช้ ไทยภูมิใจอ่ะเนอะ ^^
ปอลอ นิสนุงใครที่ชอบพกลิปไปไหนมาไหนแบบเรา ระวังเรื่องโลโก้ลอกหน่อยน้า แจ้งทางแบรนด์เค้าไปแระ เค้ากำลังปรับปรุงเรื่องนี้อยู่ไม่นิ่งนอนใจ


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE