รีวิวจองเซตปิคนิคที่เกาหลี อย่างละเอียด! Weather is too good to stay inside, lets PICNIC!

43 13
안녕~~~ อันนยองงงง สวัสดีค่า ตามชื่อหัวข้อเลย วันนี้บิวจะมารีวิวการจองชุดปิคนิคจากคาเฟ่ที่เกาหลี ไปนั่งชิวๆ ริมแม่น้ำฮันกัน!! ตอนนี้อากาศที่เกาหลีช่วงกลางวันยังไม่หนาว กำลังดีเลยค่ะ 10 ปลายๆ ถึง 20 ต้นๆ เหมาะแก่การไปปิคนิคยิ่งนัก

เมื่อก่อนเราจะนึกถึงการนั่งปูเสื่อ สั่งไก่กับเบียร์มากิน ซื้อรามยอน (มาม่าเกาหลี) มาโซ้ย แต่เดี๋ยวนี้เอ้าท์ไปแล้วจ้าาา เพราะเทรนด์ใหม่ที่เกาหลีตอนนี้ คือ การปิคนิคแบบมีพร็อพสวยๆ ถ่ายรูปลงอินสตาแกรม กาแฟ และขนมก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพร็อพเช่นกัน

เริ่มแรกก่อนที่จะวางแผนไปปิคนิค (พูดอย่างกับภารกิจกู้โลก 555) บิวเห็นโพสต์ของอินสตาแกรมเกาหลี ที่แนะนำคาเฟ่ที่เปิดให้รับจองชุดปิคนิค 10 แห่งในโซล ซึ่งมีหลายโซนเลย สรุปให้คร่าวๆ จะมีแถว Ttukseom, Seoul Forest , Olympic Park, Hongdae และ Yeoido
ซึ่งโซนที่บิวกับอปป้าสนใจก็ตัดเหลือตามนี้ 
  1. Ttukseom ริมแม่น้ำฮัน แต่บริเวณที่วิวดีค่อนข้างจำกัด คนมาปิคนิคเยอะ และมีคาเฟ่ให้เลือกหลายแห่งอยู่
  2. Seoul Forest ไม่มีแม่น้ำ มีแต่ทะเลสาบที่กำลังซ่อมอยู่ บริเวณกว้างขวาง หาที่ปิคนิคง่าย มีคาเฟ่ให้เลือกหลายแห่ง
  3. Olympic Park มีวิว Lonely Tree สถานที่กว้างขวาง แต่มีคาเฟ่ให้เลือกน้อย
***แนะนำเพิ่มเติมสำหรับการเสิชหาคาเฟ่ที่มีเปิดให้จองชุดปิคนิคค่ะ บิวใช้วิธีเสิชหาในอินสตาแกรม แต่รู้ภาษาเกาหลี เลยง่ายหน่อย โดยใช้ hashtag search ว่า 서울피크닉 (=Seoul Picnic) หรือระบุสถานที่ให้ชัดเจนลงไป เช่น 서울숲 피크닉 (=Seoul Forest Picnic)
จากสถานที่ที่เลือกแล้ว ก็ได้ออกมาเป็นคาเฟ่ที่สนใจตามนี้ค่ะ

​Lowe (뢰베)

?พิกัด Ttukseom Park Station
⭐️ Instagram: cafe_lowe
  • จุดเด่น คือมีจาน Snoopy เป็นพร็อพ น่ารักมากก และมีเซตให้เลือกหลากหลาย มีเซตแชมเปญให้เลือกด้วย    
  • เซตปิคนิคมีให้เลือก 3 เซต คือ เบสิก (กาแฟใส่ในทัมเบลอร์+ชาใส่ในทัมเบลอร์+ครัวซองและแยม+ผลไม้) ราคา 29,000₩ เซต Brunch (เหมือนเซตเบสิค + แซนวิช 4 ชิ้น) ราคา 38,000₩ และเซตแชมเปญ ? (เซตนี้ไม่มีจานสนูปปี้ให้นะคะ แต่จะเป็นผ้าปูลายดอกไม้ที่ดูหรูหราขึ้น มีแก้วไวน์ 2 แก้ว แชมเปญฝรั่งเศสแบบไม่มีแอลกอฮอล์ ทิรามิสุ ครัวซองและแยม ผลไม้) ราคา ราคา 39,000₩
  • ถ้าสั่งเซตเบสิคแต่อยากได้ทิรามิสุเพิ่ม 7,000 แก้วไวน์ 1,000 แซนวิช 2 ชิ้น 5,500 จาน 2,000 ผลไม้ 3,500
  • นับเวลาจากรับของที่คาเฟ่แล้ว ต้องนับมาคืนภายใน 3 ชั่วโมง (ซึ่งทุกที่ที่ถามมาเหมือนกันหมดค่ะ คือ ให้เวลา 3 ชั่วโมงนับจากรับของแล้ว) มีช่วงเวลาให้รับและคืนชุดปิคนิคที่คาเฟ่ 5 ช่วง คือ 11-14 (หมายความว่าต้องไปรับตอน 11 โมง และนำมาคืนภายในบ่าย 2 นั่นเอง), 12-15, 14:30-17:30, 15:30-18:30, 18:00-21:00 

Day off (데이오프)


?พิกัด Ttukseom Park Station
⭐️ Instagram: day_____off
  • จุดเด่น คือ ตะกร้าน่ารัก และผ้าปูสวย ถ่ายรูปแล้วขึ้นมากกกกก
  • มีให้เลือกแค่ 1 เซตเท่านั้น คือ กาแฟใส่มาในทัมเบลอร์ เลือกได้ระหว่างหัวเป็นหมี หรือ น้องแมว + สโคน ราคา 20,000₩ ซึ่งถูกมากกก ปลื้ม    
  • กาแฟในเซตเป็นอเมริกาโน่ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นลาเต้ เพิ่ม 1,000 วอน หรือถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มอื่น ต้องสอบถามที่ร้านเพิ่มเติมค่ะ   
  • นับเวลาจากรับของที่คาเฟ่แล้ว ต้องนับมาคืนภายใน 3 ชั่วโมง สามารถเลือกเวลาที่จะไปรับได้ 
  • ทางร้านให้โอนเงินค่าปิคนิคเลย (บิวให้อปป้าติดต่อ และโอนให้ ถ้าเป็นต่างชาติ น่าจะสามารถใช้หลักฐานพาสปอร์ต หรือแจ้งเค้าได้ค่ะ)

Coin de Paris


?พิกัด Olympic Park Station
⭐️ Instagram: coindeparis_
  • จุดเด่น คือ ครัวซองแซนวิชน่ากินนนน ร้านสวย ช่วงที่ไปรับชุดปิคนิคก็ถ่ายรูปที่ร้านเป็นที่ระทึกได้
  • มีให้เลือกแค่ 1 เซตเท่านั้น คือ Sparkling ไม่มีแอลกอฮอล์ 1 ขวด+แซนวิชขนมปัง+ผลไม้ ราคา 33,000₩
       
  • เปลี่ยนแซนวิชขนมปัง เป็นครัวซอง เพิ่ม 1,000 วอน
  • นับเวลาจากรับของที่คาเฟ่แล้ว ต้องนับมาคืนภายใน 3 ชั่วโมง สามารถเลือกเวลาที่จะไปรับระหว่าง 13:00 กับ 17:00
?วิธีการจอง?

  1. DM ส่งข้อความไปที่ instagram ของร้านที่ต้องการสอบถาม หรือเลือกแล้ว สอบถามว่าวันที่ที่เราต้องการจองเต็มหรือยัง ซึ่งถ้าจองล่วงหน้ามักจะไม่เต็ม จริงๆ Walk-in ที่ร้านเลยได้ แต่มีโอกาสเต็มสูงค่ะ
  2. ทางร้านจะส่งรายละเอียดเซทมาให้ และสอบถามข้อมูลของเราเพิ่มเติม ได้แก่     1) วันที่ต้องการจอง     2)  เวลาที่จะมารับชุดปิคนิค     3) เซตที่จอง (ในกรณีที่ร้านมีหลายเซต)    4) ชื่อนามสกุล   5) เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
    กรณีเป็นคนต่างชาติ เค้าอาจจะขอหน้า Passport เพิ่มเติมค่ะ แต่ของเราให้แฟนคนเกาหลีจองให้ เลยไม่ต้องใช้หลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น แต่ต้องโอนเงินจำนวนเต็มเลย (ถ้าฝนตก อากาศไม่ดี สามารถยกเลิกได้ค่ะ คืนเงินเต็มจำนวน อันนี้แฟนถามเผื่อไว้ก่อนแล้ว รอบคอบสุดๆ) ถ้าซื้อเครื่องดื่ม หรือขนมเพิ่มตอนที่ไปรับที่คาเฟ่ก็ซื้อ แล้วจ่ายเงินเพิ่มตอนนั้นได้เลย ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องโอนนะคะ
  3. พอถึงวันนัดหมาย แนะนำว่าให้กะเวลาดีๆ เพราะอาจจะต้องใช้เวลาในการเดินหาร้าน หากไม่ชินเส้นทาง เราไปถึงก่อนเวลาประมาณ 15-20 นาที ทางร้านก็จัดเตรียมให้ก่อนเวลาเลย ทำให้ได้โบนัสเวลาเพิ่มด้วย อิอิ
  4. นำมาคืนให้ตรงเวลานะคะ เค้าจะได้ไม่ตำหนิเอาได้ บางร้านมีรายเอียดการปรับชัดเจนเลย ในช่วง 3 ชั่วโมง ต้องเผื่อเวลาเดินจากคาเฟ่มาสวนสาธารณะที่จะปิคนิค เลือกบริเวณที่จะปูของ อันนี้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเลย กว่าจะได้จุดที่ถูกใจ ก่อนนำไปคืนก็เผื่อเวลาเก็บของ และเดินกลับไปที่คาเฟ่ ประมาณ 20 นาทีค่ะ รวมๆ ถือว่าได้นั่งเล่น ถ่ายรูป ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็โอเคอยู่นะ :)
อย่างที่เห็นตามภาพด้านบน สรุป บิวเลือกร้าน Day Off ค่ะ เพราะผ้าปูจริงๆ บอกเลย 5555 และไม่ผิดหวังเลย เพราะผ้าปูขนาดใหญ่มากกก นั่งได้ประมาณ 3-4 คนแบบสบายๆ ไม่เบียด เห็นคนอื่นๆ ผ้าปูเล็กมากกก ขนาดมาเป็นคู่ นั่งสองคนยังแทบไม่ได้เลย ต้องนั่งที่หญ้าเอา ??? รูปที่ได้ก็จะประมาณนี้ค่า
แนะนำว่าถ้ามากันหลายคน ควรซื้อขนม ของกินเล่น และน้ำเปล่ามาเพิ่มค่ะ ซึ่งตามสวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันจะมีร้านสะดวกซื้ออยู่ ไปช้อปกันที่นั่นได้เลย มานั่งกิน เม้ามอยกับเพื่อน ได้บรรยากาศ และประสบการณ์ดีๆ ไปอีกแบบ
จองช่วงบ่าย 3-4 โมง นั่งถึงเย็น จะได้แสงหลายแบบ ดีไปอีกแบบค่ะ ตอนนี้พระอาทิตย์เริ่มจะตกแล้วววว แสงจะส้มหน่อยๆ 
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่จะไปเกาหลี หรือไปบ่อยจนไม่รู้จะทำอะไร 555  อ้อออ สำหรับช่วงเวลาที่คนเกาหลีมักจะออกมาปิคนิคกัน เพราะอากาศไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไปนะคะ จะอยู่ช่วง Spring (เมษายน-มิถุนายน) และช่วง Autumn คือ ตอนนี้เล้ยยย (ปลายกันยายน-พฤศจิกายน)
ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ ฝากติดตาม follow ใน sns ต่างๆ หน้าโพรไฟล์บิวด้วยน้าา อันนยองงง~~~???


bewitch.bewty

bewitch.bewty

Business inquiry please add line: buta_beauty

FULL PROFILE