Uneven Skin Texture Treatment : แชร์ตัวช่วยสำหรับหลุมสิวและผิวไม่เรียบเนียน

45 14
สวัสดีชาวจีบันทุกท่านค่ะ 
วันนี้เราอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์การดูแลฟื้นฟูผิวหลังจากรักษาสิวมาอย่างหนักหน่วงตั้งแต่อายุ 17 จนหายขาดในช่วง 20 นิดๆ 
จนตอนนี้ 25 แล้ว ยังคงมีบ้างประปรายโดยเฉพาะบริเวณรอบปากช่วงใกล้ประจำเดือน 
แต่ปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้างและความไม่สม่ำเสมอต่างๆ ที่เป็นร่องรอยจากการลองผิดลองถูกก็ยังอยู่กับเรามาเรื่อยๆ

ปล. ที่ยังไม่เคยลองทำเลเซอร์หรือกระบวนการฟื้นฟูหลุมสิวด้วยเทคโนโลยีอย่างจริงจัง
เพราะกลัวและไม่แน่ใจว่าหลังจากทำ ตัวเองจะสามารถยอมรับผลมันได้มั้ย ถ้ามันไม่สำเร็จ คิดมากเนอะ 55555555
แล้วชีวิตประจำวันก็โดนแดดโดนมลภาวะต่างๆ เลยเป็นอีกข้ออ้างที่ไม่กล้าทำ
เคยแค่ทำ IPL เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะโดนตกด้วยโปรของคลีนิกแถวบ้าน
ยอมรับว่าหน้าดีขึ้นมากในช่วงนั้น อิ่มน้ำ ฟู กระชับ แต่หลุมสิวและรูขุมขนก็ไม่เคยจากเราไป
เอาล่ะ มาดูกันเลยเนอะว่าเรามองมงให้ตัวไหนบ้าง และมันดจีย์ยังไง !
คะแนน : 4/5 แม้มันจะดีแค่ไหน แต่ก็ไม่กล้าให้เยอะ เพราะส่วนตัวมองว่าถ้าใช้มากไปภาวะหน้าแห้งจะตามมาหลอกหลอนหรือไม่ก้แพ้ไปเลย แนะนำว่าต้องหาจุดสมดุลของตัวเอง ปรับความเข้มข้นของ BP ให้เหมาะกับสภาพผิว แล้วเค้าจะเป็นเพื่อนรักที่ดีของเราค่ะ
ราคา : จำไม่ค่อยได้ ซื้อจากร้านขายยาทั่วไปที่ไทย น่าจะ 200+ บาท
CAUDALIE Vinoperfect Concentrated Brightening Essence 
เราใช้มันเป็นน้ำตบค่ะ เพราะมีลักษณะเป็น water essence ตอนแรกหวังแค่เรื่องหน้าขาวกระจ่างใส แต่กลับพบว่ามันเป็น supporter ที่ช่วยทำให้เราลง skin care อื่น ๆ ได้ง่ายขึ้นและหน้าฟูขึ้นแบบองค์รวม
*ก่อนหน้าเคยใช้ ZA true white ขวดสีขาวฝาสีเงิน แต่มันไม่เห็นผลชัดเท่าตัวนี้
คะแนน : 3.5/5 หักความไม่สบายใจส่วนตัวค่ะ ว่าเราเคยมีอาการ burn หรือแสบร้อนช่วงที่หน้าแห้งจัด ๆ เราเลยเลี่ยงช่วงที่มีผดผื่นและหน้าแห้ง ไม่แน่ใจว่าเพราะมีส่วนผสมหลักเป็น grape water แล้วมันเป็น natural origin เกินที่ผิวเราจะรับได้รึป่าว แล้วก็ยังอยากจะลองตัวอื่นดูค่ะ อาจจะไม่ซื้อซ้ำ
ราคา : 17.99 ยูโร / 100 ml.
เราจะใช้เป็นลำดับตามนี้นะคะ เริ่มจากใสๆเหลวๆ ไปจนถึง oil
Lactic acid 5% + HA
เริ่มจากผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดอ่อนๆ ซึ่งตัวนี้เราไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่ burn เลยแม้แต่นิดเดียว แต่เราขอเซฟตัวเองโดยการใช้แค่ก่อนนอน ไม่พาเค้าไปปะทะแสงแดด
Niacinamide 10% + Zinc 1%
ตัวนี้น่าจะเป็นลูกรักของหลาย ๆ คน และเราเองด้วย 555555555555 ตัวนี้เป็นตัวแรกที่เราใช้ของ the ordinary เพราะขอใช้ของเพื่อนตอนที่เราลืมเอาครีมของตัวเองไป ตอนไปนอนบ้านเพื่อน เราเคยคิดว่าอุปทานหมู่ตามเพื่อน มันดีขึ้นจริงๆ แค่ข้ามคืน แต่งหน้าง่ายเลยในวันถัดมา หลังจากนั้นอีก 3-4 วันที่ไม่ได้ใช้ หน้าไม่ดจีย์เลยยยยย ห่อเหี่ยว อ้างว้าง เราเลยไปสอยตาม พบว่ารอยดำจางลงมากใน 1 สัปดาห์และตอนประจำเดือนมา สิวแห้งเร็วมาก ไม่มีสิวผดอีกเลยในรอบ 5 เดือนที่ใช้ติดต่อกันมาเช้า-เย็น จะซื้อซ้ำไปเรื่อย ๆ
Ratinol 0.2%
อันนี้ขอมอบมงในการเติมเต็มหลุมสิวของเรา ดอกจันร้อยดอกที่นี่ !!!!
หน้าฟู รอยย่นที่หน้าผากดีขึ้น หลุมสิวตื้นขึ้น รูขุมขนดูแน่นขึ้น ทำให้หน้าเราดูละเอียดขึ้น ภาพ after นี่เราขอยกความดีความชอบให้ตัวนี้เป็นตัวแม่ และอีก 2 ตัวข้างบนเป็นนางสนม ที่ขาดไม่ได้
ปล. ตัวนี้เป็น oil นะคะ แต่ไม่มันไม่เหนอะเลย ซึมเข้าหน้าดีมาก แต่เราใช้แค่ก่อนนอน เพราะมันไปกันไม่ได้กับรองพื้นที่เราใช้ประจำ
คะแนน : 4.5/5 ใช้แบรนด์นี้ต่อแน่นอน แต่อาจจะหาตัวใหม่มาลองอีกตามสภาพผิวในช่วงนั้น
ราคา : 6-7 ยูโร
ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวปารีสนะคะ ที่ Galeries Lafayette Champs - Elysees มี product line เยอะมากกกกกกกกกกกกกกก มากๆๆๆๆๆ สนุกมากที่ได้ไปยืนอ่านว่าตัวไหนเหมาะกับสภาพผิวแบบไหนหรือช่วยแก้ปัญหาเรื่องไหน แต่กระซิปว่าที่ร้าน Nocibé ราคาจะถูกกว่า 0.5 - 0.9 ยูโรค่ะ แค่ข้อเสียคือ product line จะน้อยกว่าเกือบครึ่ง มีแค่ตัวดัง ๆ ที่ขายดี
อันนี้ไม่ขอลงรายละเอียดมาก แต่เราอยากบอกทุกคนว่าการรักษาสิวอย่างเอาเป็นเอาตาย มันจะทำให้เราลืมเรื่องความชุ่มชื้นของผิวหน้า จากประสบการณ์ตรงเลยนะคะ Moisturizer เป็นพี่เลี้ยงน้อง ๆ ตัวอื่น ทำให้ประสิทธิภาพของตัวอื่น ๆ ชัดเจนมากขึ้น เราใช้ได้ทุกวันก่อนแต่งหน้าในตอนเช้า กลางคืนเราใช้ในวันที่เราพักหน้าจาก the ordinary set ข้างบนนะคะ

ไม่มีคะแนนให้นะคะ เพราะเราไม่ได้สนใจประสิทธิภาพของมันอย่างจริงจังเท่าไร เราคิดแค่ว่าไม่แพ้และรักษาความชุ่มชื้นได้ดี เลยไม่ได้ลองใช้ตัวอื่น กลัวให้คะแนนแบบ bias ส่วนราคาก็ไม่รู้ด้วย เพราะพี่ที่รู้จักให้มา ขวดนี้ก็ใกล้หมดละค่ะ คิดว่าจะหาตัวอื่นมาลองใช้ ใครมีตัวไหนน่าลอง รบกวนแนะนำตัวนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ ใครสนใจให้อธิบายหรือแชร์ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ตัวไหนเพิ่มเติม คอมเม้นท์พูดคุยกันได้นะคะ ไว้จะมาแชร์ skin care ที่ประทับใจตัวอื่น ๆ เพิ่มเติมนะคะ (:


ddnim

ddnim

mindd ' s
Ig: ddnim

FULL PROFILE