พา OPPO Reno 2 ไปถ่ายรูปเล่น ถ่ายไม่เป็นยังเด็ดเลย!!

58 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่า วันนี้ไม่ได้มา wear test แต่มี phone test ให้ดู ฮิ้วววววว ไม่นานมานี้ อายได้มีโอกาสจับ OPPO Reno 2 ค่ะ ต้องบอกเลยว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ได้เล่น OPPO ซึ่งตัว Reno 2 เนี่ย เค้าเป็นรุ่นสูงสุด คือ spec เริ่ดสุดของ OPPO ตอนนี้ เพราะอัดแน่นไปด้วย feature ดีเด่นมากมาย รวมถึงงานกล้องที่ทุกคน (โดยเฉพาะสาวๆ) จับตามองเป็นที่สุด!!

อ่ะ เราไปดูหน้าตาของเครื่องกันก่อน แล้วเดี๋ยวพาไปดูผลงานของกล้องกันค่าาา
OPPO Reno 2 smart phone ตัวเครื่องสวย มี style หน้าจอเต็มไร้รอยบาก (Panoramic Screen) ความกว้าง 6.6 นิ้ว (แนวทะแยง) พร้อมการแสดงผล AMOLED 24-bit (16 ล้านสี) และ HDR 10+

ส่วนเรื่องกล้อง เป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากกก เพราะเค้ามาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว กล้องหลักมีความละเอียดสูงสุด 48MP แถมยังประกอบด้วย เลนส์มุมกว้าง 8MP เลนส์เทเลโฟโต้ 13MP และเลนส์โมโน 2MP สามารถช่วยบันทึกภาพที่น่าจดจำได้สวยครบทุกรายละเอียด (แอบบอกว่า กล้องหน้าเป็นแบบซ่อนค่ะ ถ้าเรากดถ่าย น้องจะโผล่ออกมาจากด้านบน เก๋ๆ อิอิ) และแน่นอนว่ามาพร้อมประสิทธิภาพของการซูม 10x Hybrid Zoom และ 60x Zoom และต่อให้แสงน้อยก็ไม่ใช่ปัญหาด้วยฟังก์ชั่น Ultra Night Mode 2.0 ที่มีรูรับแสงใหญ่พิเศษ ช่วยคงรายละเอียดของภาพ คงความสนุกแม้ในที่แสงน้อย

ส่วนใครอยากรู้รายละเอียดเรื่องกล้องแบบแน่นๆ ดูได้จาก feature list นี้เลยค่ะ

ฟังก์ชั่นมัลติมีเดีย
กล้องดิจิตอล 48MP + 13MP (telephoto camera) + 8MP (wide-angle camera) (Triple Camera)
- รูรับแสงขนาด ƒ/1.7
- ไฟแฟลช Dual LED
- ซูมไฮบริดออฟติคอล 10 เท่า (10x Hybrid Optical Zoom)
- Laser Auto Focus
- แตะเลือกจุดโฟกัส (Touch Focus)
- ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS)
- ระบบกันสั่น Electronic Image Stabilization (EIS)
- โหมดฉาก (บุคคล)
- ค้นหาใบหน้าอัตโนมัติ (Face Detection)
- เทคโนโลยีถ่ายภาพอัจฉริยะ (AI Camera)
- โหมดปรับหน้าสวยอัตโนมัติ (AI Face Beauty)
- โหมดถ่ายภาพพาโนราม่า (Panorama)
โหมดถ่ายภาพช่วงการรับแสงสูง (HDR)
กล้องหน้า (Front Camera)
- ความละเอียด 16MP
- รูรับแสงขนาด ƒ/2.0
- กล้องหน้า HDR
บันทึกวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหว (Video Recording)
- ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (HIS Hybrid Video Anti-Shake)
- บันทึกวีดีโอระดับ HD, 60 เฟรมต่อวินาที
- บันทึกวีดีโอระดับ 4K, 60 เฟรมต่อวินาที
- บันทึกวิดีโอ Slow Motion
- รูปแบบไฟล์วีดีโอ : MPEG-4

Selfie


ผู้หญิงกับมือถือ ถ้าจะซื้อ อันดับแรกที่ต้องดูก็คือ "selfie สวยไหม?" ฮ่าๆๆๆ ซึ่ง OPPO เค้าทำได้ดีนะคะ ทั้งที่แสงเพียงพอ หรือกลางแจ้ง ก็ให้สีสันที่สด ตรง และ skintone ที่สวย จะถ่ายแบบไม่ใช้ AI Beauty Mode ก็สวยแล้วน้า หรือใครชอบ filter นิดๆ ก็เลือกระดับได้ค่ะ ส่วนในที่แสงน้อย ก็ยังถ่ายได้อย่างสนุกสนาน อย่างที่เค้าขายเลยว่าถ่ายในที่มืดได้ดี

​Wide Angle


โหมดนี้คือดีมากกกก จะเอาไว้เก็บรายละเอียดของสถานที่ที่กว้างๆ ก็ได้ หรือจะเอาไว้ถ่ายคนให้ดูขายาวขึ้นก็ได้นะ และที่สำคัญ ถ่ายกลางคืน ก็ยังเก็บรายละเอียดได้ดีเหมือนกันค่า :)

Zoom Zoom!


อันนี้เอาจริงๆ ในชีวิตประจำวันเราอาจจะไม่ได้ใช้การซูมขนาดนี้เท่าไหร่ แต่อันนี้ลองซูมให้ดูนะค้าา เพราะเค้าว่ามีเลนส์ 16–83mm Focal Length 5x Hybrid Zoom | 20x Digital Zoom เราก็เลยอย่ากลองสักหน่อย ไม่ใช่ว่าอยากจะไปแอบดูคนในตึกหรืออะไรนะ!

คิดว่าพลังซูมไปได้ดีถึง 10x อย่างที่เค้าว่าเลยนะคะ แต่ถ้ามากกว่านั้นอาจจะสูญเสียรายละเอียดอย่างที่เห็น แต่เอาน่า ถ้าถ่ายเวที concert หรือตามติ่งอะไรแบบนี้ ก็น่าจะไหวอยู่แบบสบายๆ อิอิ

Night Shot


อันนี้ดีงามเลยน้า ถ่ายในที่แสงน้อย ก็ยังเก็บแสงสีได้ดี โดยเฉพาะที่สมัยนี้คนชอบถ่ายพวกป้ายไฟ ป้ายนีออนกันตามคาเฟ่หรือคลับบาร์ เราถ่ายออกมา ตัวป้ายมีความคมชัดแต่ก็ยังไม่ทิ้งรายละเอียดบรรยากาศรอบๆ อันนี้เพราะเค้ามี Ultra Dark AI Noise Reduction | Fine-Tuned Performance NPU Acceleration ทำให้สามารถถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ง่ายขึ้น (แต่อาจจะต้องถือกล้องนิ่งๆ สักแป๊บบบบนึงนะคะ)
ท้ายสุด คิดว่า OPPO Reno 2 ตัวนี้ สามารถถ่ายรูปเล่นได้แบบสนุกสนานเลยหละ ใช้แทนกล้อง compact ได้เลยนะ เพราะมีตั้ง 4 เลนส์ที่รองรับได้หลายระยะ ถ่ายเพื่อเก็บสีสันก็ได้ ถ่ายเก็บรายละเอียดในที่แสงน้อยก็ได้ ถ่ายเลนส์ไวด์เพื่อเก็บรายละเอียดสถานที่กว้างๆ ก็ได้ สุดท้ายงานซูมก็ได้มากถึง 10x อย่างที่เค้าเคลมเลย!

แอบแนบรูปจากงาน concert ในที่แสงน้อยมาให้ดูอีกนี้ดดด เห็นไหมว่าเก็บได้ทั้งสีสันของไฟ หรือว่าแสงของไฟที่สดมาในที่มืด และสามารถซูมไปถึงนักร้องที่อยู่บนเวทีได้ :)

ตอนนี้ OPPO Reno 10x Zoom มีจำหน่ายแล้วในราคา 28,990 บาท โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีล่าสุดอย่าง Sunset Rose ลิมิเต็ดอิดิชั่นซึ่งเป็นสีสันของท้องฟ้ายามเย็นเหลือบสีมุกโทนชมพูอ่อน และสี Ocean Green และ Jet Black ที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร สามารถไปลองเล่นได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศเลยนะค้าาาา

วันนี้ลาไปก่อนนะค้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าค่าาาาา

<3 <3


fateye_slim

fateye_slim

make up เริ่ดแค่ไหน ไม่เท่ากับความมั่นใจในกระเป๋า :)
Jebanista Since 2008/ Jeban Team Since 2012

FULL PROFILE