How to Halloween Ver.Beautiful :D

37 13

Hello สาว ๆ ทุกคนค่ะ วันนี้ปอนด์ก็มากับ Look Halloween Ver.สวย สำหรับใครที่อยากแต่งผีแบบไม่ใช่ผีจ๋า ต้องทำตามกันแล้วล่ะ ไปชม How to กับลุคนี้กันค่ะ

STEP

: Skin Care

เราจะเริ่มขั้นตอนในการลงน้ำตบกันก่อนเลย เพื่อเตรียมผิวสำหรับขั้นตอนต่อไป

STEP

: การลงไพร์เมอร์

ทาบริเวณใบหน้าและลำคอ หรือเฉพาะส่วนที่มีปัญหา

STEP

: การลงลิปมัน

ทาลิปมันที่บริเวณปาก เพื่อทำให้ปากชุ่มชื้น ทำไมไม่ทาหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้ว เพราะการทาลิปมันก่อนจะช่วยให้ริมฝีปากของเราได้บำรุงอย่างเต็มที่ (ทุกอย่างต้องใช้เวลานะคะ แม้แต่ใจของคน555555 ไม่เกี่ยวมั้ยหล่ะ) หลังจากที่เราทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้ว ปากของเราจะอวบอิ่ม ทาลิปได้ติดทนนานมากยิ่งขึ้น ไม่ตกร่อง

โอ้ยยยยๆๆ กว่าจะจบงานผิวก็อ่านตาลายกันหรือยังคะ ? แต่อ่านต่อไปเพราะคนเขียนตั้งใจมากกกกก ทุกคนจะได้รู้ตั้งแต่ขั้นตอยแรกจนขั้นตอนสุดท้าย ถือว่างัดทุกอย่างให้แล้วนะเนี่ย ไปดู How to กันต่อเลยค่ะ ว่าทำยังไงถึงจะเป็น Halloween ได้

STEP

: การลงรองพื้น

ใช้ฟองน้ำชุบน้ำแล้วบีบออก เราต้องการแค่ความหมาด เพราะจะทำให้รองพื้นของเราไม่เหลวจนเกินไป และยังมีประสิทธิภาพอยู่นะคะ

STEP

: การลงคอนซีลเลอร์บริเวณต่าง ๆ

ทำไมคนเราต้องมีคอนซีลเลอร์หลาย ๆ สี เพราะแต่ละบริเวณมีความต้องการหรือแก้ไขต่างกัน ถ้าเราจะใช้กับใต้ตาจะต้องเป็นสีสว่างแต่จะต้องไม่สว่างจนเกินไป (เราจะต้องไม่เป็นแลคคูน55555) และบริเวณอื่น ๆ ของผิวต้องใช้สีที่พอดีหรือเข้มนิดหน่อยได้ค่ะ สีที่ปอนด์ใช้ใต้ตาคือเบอร์ 25 บริเวณอื่น ๆ เบอร์ 40 ค่ะ

STEP

: การลงแป้ง

ปกติเราจะต้องใช้แป้งฝุ่นในการเซท แต่ถ้าวันไหนจะต้องไปปาร์ตี้ละก็ แป้งพัฟเลยค่ะ วันนี้เราก็ใช้ของถูกและดีอย่างบูเตลูหรือบูเต้ แป้งในตำนาน ใช้คู่กับแปรงที่ค่อนข้างแน่นนิดนึงนะคะเพื่อความแน่น ปังของผิว เราใช้เบอร์ 2

STEP

: การลงสีตาแบบแดงเบอกัมดี

ใช้แปรงพู่กลมขนาดไม่ใหญ่มาก ลงไปที่กระบอกตาเพื่อสร้างเบ้าแบบฮาโลวีนลึก ๆ ซะก่อน

STEP

: ขั้นตอนของการจัดการตาที่เหลือ

เราแอบหนีไปติดเทนตาข่าย 2 ชั้น กับการลงสีตาด้านล่าง (ใช้สีเดียวกับด้านบนเลยนะคะแค่เปลี่ยนมาลงที่ใต้ตาค่ะ) กรีดตาด้วยอายไลนเนอร์เนื้อครีมสีดำทั้งบนล่าง และดัดขนตา ปัดมาสคาร่าสีดำ

STEP

: การลงเฉดดิ้ง ปัดแก้ม และสันจมูก

ใช้แปรงขนาดใหญ่ลงกรอบหน้า แต่วันนี้เฉดที่เราเลือกคือสีน้ำตาลอมเทาเพราะจะทำให้เราดูหน้าหมอง ๆ เหมือนผีหรือของเข้านั่นเองค่ะ

STEP

: การลงลิปสติก

วันนี้สีลิปจะค่อนข้างเยอะอยู่พอสมควรเพราะอยากทาทุกสีเลย55555

STEP

: วาดค้างคาว

เราจะเริ่มจากการใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างโครงของค้างคาว และใช้อายไลน์เนอร์สีดำวาดตามร่าง (ออกมาเหมือนแผ่นแปะสิวเสี้ยน5555555)

เป็น How to ที่ละเอียดและเนิ่นนานอยู่พอสมควร 555 แต่อยากให่สาวไปแต่งตามกันได้ ไม่ยากเลยใช่มั้ยค้าาาาา ขอขอบคุณทุกคนที่อ่านกันจนจบนะคะ ฝากติดตามปอนด์ด้วยนะคะ จะทำ How to ให้ชมอีก คอมเม้นต์กันมาได้นะคะว่า ยาวไป สั้นไป อยากให้ละเอียดกว่านี้ ก็คอมเม้นต์ติชมกันได้นะคะ Bye Bye <3


Pangpondonclip

Pangpondonclip

สวัสดีค่ะ ชื่อพิมพ์ภัสรา (หรือเรียกปอนก็ได้ค่ะ)

แต่ละ Content ของปอนก็จะมีดังนี้
📢 How to การแต่งหน้า
📢 ไหนเล่าสิ มันดียังไง
📢 กินตามแม่

ปอนเป็นคนร่าเริง แจ่มใส ยิ้มง่าย (ถ้ารู้จักกัน55555) ปอนเชื่อนะคะว่าการแต่งหน้ากับการท่องเที่ยวมันคือการบำบัดอย่างหนึ่งมันดีต่อใจของเราชาวจีบันแน่นวล

ฝากกดติดตาม ? กดหัวใจ ?

FULL PROFILE