Howto : Ginza Makeup อยู่ไทยก็มีผิวสวยหน้าเก๋ได้สไตล์สาวกินซ่า

51 21
สวัสดีกันอีกครั้งนะคะสาวๆ ลุคที่วันนี้เอิร์นจะมาแต่งให้ดูจะเป็นลุคของสาวกินซ่าที่มีผิวสวย ในจีบันคอนเทสธีม "Ginza Makeup ผิวสวยแบบมีดีเทล" เราจะมาเพิ่มลูกเล่นให้ตรงธีมด้วยเส้นอายไลเนอร์เก๋ๆ และสีปากที่โดดเด่นเท่ไม่ซ้ำใครนะคะ อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะแต่งยังไงบ้าง^^
นี่คือเครื่องสำอางที่ใช้ในลุคนี้ค่า
มาเริ่มแต่งกันเลยย

STEP

: ลงคุชชั่น

เอิร์น​ใช้นิ้วมือลงคุชชั่นแทนพัฟ เพราะรู้สึกว่ามันช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์​ซึมเข้าผิวได้ดีกว่า​ แต่เพื่อนๆสะดวกใช้อะไรก็สามารถทำได้ตามปกติเลยค่า

STEP

: ลงคอนซีลเลอร์

ลงคอนซีลเลอร์​บริเวณใต้ตา​และรอยดำ​รอยแดง​ที่คุชชั่นปิดไม่หมดได้เลย​ค่า

STEP

: ลงบลัชออนแบบครีม/ลิปสติก

ลงสีแก้มโดยใช้ลิปสติกเนื้อนุ่มๆสีชมพูนู๊ดเกลี่ยแทนบลัชออนแบบฝุ่นนะคะ​ จะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

STEP

: ปัดแป้งผสมรองพื้น

รู้สึกหน้ายังไม่ค่อยเนียนค่ะ​ เลยจะใช้แป้งผสมรองพื้นปัดวนทั่วหน้าเพื่อเซ็ตให้หน้าแมทและเนียนขึ้นไปอีกนะคะ​ (ทางนี้หน้ามันมากด้วย^^") ขั้นตอนผิวอาจจะไม่มากแต่เป็นขั้นที่ตั้งใจมากกว่าทุกลุคเลยค่า

STEP

: ลงเฉดดิ้ง

มาต่อกันด้วยการเฉดดิ้งสร้างมิติให้ใบหน้านิดนึงค่ะ​ เอิร์นใช้สีน้ำตาลกลางที่เข้มกว่าผิวนิดนึง​ (ในตลับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น) เอามาปัดขอบหน้าและสันจมูกกันตามปกติเลยจ้า เอิร์น​หน้ามันอยู่แล้วเดี๋ยวมันจะวาวนิดๆเอง​ วันนี้เลยจะไม่ใช้ไฮไลท์นะคะ​ อยากให้งานออกมาดูแมทๆเข้ากับลุคของสาว Ginza นิดนึง​

STEP

: เขียนคิ้ว

เขียนคิ้วตามโครงเดิมเติมหางยาวออกมานิดเดียวและใช้สีใกล้เคียงสีผมค่ะ​ (ผมอ่อนมากใช้สีเข้มกว่า, ผมเข้มมากใช้สีอ่อนกว่านะคะ)​ ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะได้ดูเป็นธรรมชาติกว่า

STEP

: กรีดอายไลเนอร์สีขาว

เขียนเส้นไลเนอร์​สีขาวเพื่อกำหนดทิศทางในการเขียนไลเนอร์​ขั้นต่อไป​และทำให้ตาดูมีดีไซน์​ เริ่มจากปลายหางตาในรูปเลยค่ะ​ อย่าให้เส้นเชิดสูงมาก​ เน้นตรงๆออกไปค่ะจะดูเฉี่ยวกว่า​ (ขั้นตอนนี้เอิร์น​ใช้เวลานานมาก​ ลบเอาหลายรอบเพราะอายไลเนอร์​สีขาวมันเป็นแบบดินสอซึ่งไม่คมเอาซะเลย​TT​ ถ้ามีแบบน้ำที่เป็นหัวพู่กันหรือลิปสติกสีขาวแนะนำให้ใช้แทนได้เลยนะคะ​ อยากได้งานเนี๊ยบๆต้องใจเย็น​ๆค่อยๆทำน้า)​

STEP

: กรีดอายไลเนอร์​สีม่วง

เขียนเส้นไลเนอร์​สีสดใส​เส้นหนานิดหน่อยจะได้เห็นสีค่ะ​ เอิร์นใช้ด้านข้างของแปรงทาลิปสติกทรงแบนแต้มลิปสติกมาเขียนนะคะ (ลิปแมทจะทนกว่าและไม่เลอะนะคะเพราะเราเขียนเส้นหนาพอๆกับเปลือกตาเลย)​ ให้เริ่มจากหัวตาไปยังหางตาตามปกติ​แต่พอถึงบริเวณหางตาให้พยามยามบังคับเส้นไม่ให้เลยสีขาวที่เขียนไว้​ และไม่ลากยาวเท่าปลายของสีขาวนะคะ​ มองภาพรวมจะดูเหมือนเส้นไลเนอร์​สีม่วงที่มีเครื่องหมาย​"/" สีขาวมาตัดตรงปลาย​มากกว่าดูเหมือนเส้นคู่ขนาน2เส้นค่ะ​ (ถ้าเลยหรือไม่คม​ให้ใช้คอตตอนบัด​จุ่มเมคอัพรีมูฟ​เวอร์​เช็ดขอบเอาได้ค่า)

STEP

: เก็บขอบอายไลเนอร์

เก็บขอบอายไลเนอร์ให้คม​ด้วยการใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์​มาทานะคะ​ ยิ่งถ้าลบงานขั้นตอนที่แล้วบ่อยๆหางตาอาจจะแดงเพราะถูหลายที หรือแป้งอาจจะหลุดลอกไม่สวยได้นะคะ​ ขั้นนี้ก็สำคัญเหมือนกันจ้า

STEP

: ดัดขนตา+ปัดมาสคาร่า

วันนี้ปัดแค่มาสคาร่าจะไม่ติดขนตานะคะ อยากให้เส้นไลเนอร์เด่นกว่า และ keep look ธรรมชาติของงานผิวไปด้วยค่า

STEP

: ทาลิปสติก

สุดท้ายแต่ไม่ท้่ายสุด​ ทาลิปสติกสีเดียวกับอายไลน์​เนอร์สีที่เราเลืิอกให้เข้าธีมกัน​ ซึ่งก็คือสีออกม่วงนั่นเองค่า

แปะภาพรวมของลุคลิปแมทกัน(ไม่)นิดนึงนะค้าา^^

STEP

: ทาลิปกลอส

(optional) ถ้ารู้สึกว่าอยากให้ปากดูโดดเด่นออกมา​ ให้ทาลิปกลอสแบบใสทับลงไปได้เลยค่ะ​ เพราะลุควันนี้จะแมทไปหมดทั้งผิว​และตา ในรูปใช้เป็นกลอสแบบใสโทนดำๆที่จะทำให้สีลิปดูตุ่นๆเข้มๆขึ้น~

ส่วนตัวคิดว่าลุคลิปกลอสก็จะดูโดดเด่นกว่านะคะ
แถมลุคเบลอสีปากกันหน่อย มาเห็นว่าทาสีปากแบบนี้จะดูน่ารักและเอาไปใช้แต่งในชีวิตจริงได้ง่ายกว่าค่า
เป็นยังไงกันบ้างคะ เอิร์นว่าลุคนี้ถือเป็นลุคที่ขั้นตอนน้อยและแต่งตามได้ง่ายมากเลย จะยากนิดนึงก็ตรงที่กรีดอายไลเนอร์เพราะต้องกะองศากับความตรงของเส้นให้ดีเท่านั้นเองค่า ถ้าเพื่อนๆสนใจสามารถแต่งตามกันได้เลยน้า สำหรับลุคสาวกินซ่าผิวสวยตาเฉี่ยวของเราก็จบกันไปเพียงเท่านี้ หวังว่าจะถูกใจกันนะค้าา
ขอบคุณที่ติดตามชมกันจนจบน้า<3


Earn_Nitchanun

Earn_Nitchanun

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ​ ชื่อเอิร์น​​นะคะ​ เป็นคนชอบวาดภาพ​ แต่งหน้า​ และหลงใหลในสีสันแปลกๆ​ ของเครื่องสำอาง​ โดยเฉพาะลิปสติกค่ะ^^​ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า❤️

FULL PROFILE