[How to] น้อยแต่เป๊ะ งานผิวเน้นๆ สีตาเด่นชัด สไตล์ Ginza Girls💚☘️

37 13

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับส้มอีกครั้งค่ะ วันนี้ส้มจะมาทำ How to แต่งหน้ากัน ไม่ได้ทำ How to นานแล้ว แต่วันนี้ส้มกลับมาแล้ว เพราะส้มจะแต่งหน้าแบบสาว Ginza Style ที่เน้นเผยผิวแต่สีตาเน้นชัดมาก โดยของส้มจะเน้นแต่งง่าย ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการแต่งหน้าอีกด้วย อยากรู้ว่าจะแต่งออกมาเป็นแบบไหน เราไปดูกันเลยค่ะ

STEP

: การลงรองพื้น

งานเผยผิว จะขาดไอเทมสำคัญอย่างรองพื้นไม่ได้เลย ส้มใช้ของ 4u2 โดยจะใช้มือเกลี่ยๆ ให้เนียนกริบ ห้ามทิ้งคราบเลยนะคะ ไม่งั้นจะดูไม่เป็นงานผิวเลยค่ะ หรือถ้าเพื่อนๆ มีแปรงรองพื้นให้ใช้แปรง มีฟองน้ำให้ใช้ฟองน้ำ แต่วันนี้ส้มจะใช้มือเพราะฟองน้ำไข่พังแล้วค่ะ

STEP

: การลงคอนซีลเลอร์+ไฮไลท์

รองพื้นยังปกปิดไม่อยู่ ก็ต้องมีคอนซีลเลอร์ช่วยซักหน่อย โดยส้มจะใช้คอนซีลเลอร์ที่มีไฮไลท์ในตัวของ canmake ค่ะ แต้มบริเวณใต้ตา รอยสิวบนแก้ม และจุดกระทบแสงที่ต้องการไฮไลท์ ได้แก่ สันจมูก ปลายจมูก ริมฝีปาก กระจับปาก คาง และโหนกแก้ม จากนั้นใช้นิ้วมือเกลี่ยทุกส่วนให้เนียน โดยจะยกเว้นบริเวณรอยสิวให้ทิ้งไว้ก่อนค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

จบงานผิวแล้ว ส้มจะไม่ลงแป้งทับเลยค่ะ โดยส้มจะข้ามไปเขียนคิ้วเลย ส้มเลือกเป็นดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กของ kiss me ค่ะ โดยจะเขียนตามเส้นคิ้วที่มีอยู่และคอยออกแรงในการเขียนด้วย ถ้าเขียนครั้งเดียวสีมันจะไม่ติด ดูเหมือนไม่เขียนคิ้วด้วย เพราะฉะนั้นต้องออกแรงจนเห็นว่าเราเขียนคิ้ว หรือจะใช้เป็นเขียนคิ้วแบบฝุ่นหรืออายแชโดว์สีน้ำตาลได้อยู่นะ แบบไม่ต้องเข้มเกินไปจนเป็นปลิง

STEP

: แต่งตา

ถึงสาวกินซะจะเน้นงานผิวดูสุขภาพดี แต่งานตาเค้าจะเน้นสีชัดเลยค่ะ ส้มจะเลือกเป็นพาเลตของ essence ค่ะ โดยส้มจะแต่งแค่ 2 สีเท่านั้น คือ ส้มใช้นิ้วมือเราจิกสีเขียวอมฟ้าน้ำทะเลทาให้ทั่วเปลือกตา และใช้แปรงหัวตัดจิกสีน้ำตาลเข้มทาบริเวณรอยพับตาแทนการกรีดอายไลเนอร์ด้วยค่ะ แค่นี้พอค่ะ ง่ายๆ แต่สีนี้ไม่สามารถแต่งในชีวิตประจำวันได้ เหมาะกับไปเที่ยว งานเลี้ยง งานกลางคืนมากกว่า

STEP

: ปัดขนตา

ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า โดยส้มจะเลือกมาสคาร่าที่มีฟิล์มเคลือบ กันน้ำได้ ไม่เลอะ ไม่เป็นแพนด้า ให้ขนตาดูงอน ยาว หนาขึ้น แต่คงเป็นธรรมชาติ

STEP

: ทาลิปสติก

ส้มจะเลือกใช้ลิปจิ้มจุ่มโทนสีส้มอิฐอมน้ำตาล ส้มเลือกเป็นของ 4u2 ค่ะ โดยส้มจะไม่ทาปี๊ดให้ทั่วปากเลย แต่จะใช้แปรงส่วนปลายทาตรงกลางปากทั้งปากบนและล่างและใช้นิ้วมือเกลี่ยให้ฟุ้งๆ

STEP

: ทาแก้ม

ส้มใช้มือเกลี่ยคอนซีลเลอร์บริเวณสิว และใช้สีลิปตัวเดิมที่เหลือติดนิ้ว มาทาแก้มแทนครีมบลัชหรือบลัชออนด้วยค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างค่ะทุกคนนน ถ้าเข้ามาอ่านแล้วดูเหมือนจะแต่งไม่ยากใช่มั้ยหล่ะ ถ้าเพื่อนๆ ชอบลุคนี้ของส้ม อย่าลืมกดไลค์ คอมเมนต์ แชร์และกดติดตามให้ส้มด้วยนะคะ หวังว่าเพื่อนๆ น่าจะชอบและเป็นประโยชน์ด้วย ส้มไปแล้วน้าา บ๊าย บายจ้าา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE