2 เทคนิคผิวฉ่ำวาว 💧 สกินแคร์ และ เมคอัพ

50 18
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^


สวัสดีค่าาาา~


จากที่ครั้งก่อนจาได้ลงรูปใน Beauty Check อวดแก้มฉ่ำเนียนใสไป มีเพื่อนๆ จีบันหลายคนอยากรู้ว่าทำยังไงถึงจะได้แก้มฉ่ำๆ แบบนี้บ้าง วันนี้จาเลยทำกระทู้ขึ้นมาเพื่อแชร์เทคนิคง่ายๆ 2 ขั้นตอนที่ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ไปติดตามอ่านกันเลยค่าาา



?


Beauty Trick 01

- Dewy Skincare -


การที่เราจะมีผิวที่สุขภาพดีฉ่ำวาวได้สกินแคร์ก็ห้ามละเลย ส่วนมากจาจะเลือกสกินแคร์ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นมาเป็นอันดับ 1 เพราะส่วนตัวจากประสบการณ์จาเชื่อว่าพอผิวมีความชุ่มชื้น เกิดสมดุลแล้วผิวก็จะค่อยๆ เรียบเนียน กระจ่างใส ไม่เป็นสิว ตามมาเรื่อยๆ และนอกจากนี้พอผิวจริงเราชุ่มชื้นแล้ว การจะลงรองพื้นให้เรียบเนียน ไม่ตกร่อง/ไม่เป็นคราบ ก็จะง่ายมากๆ ด้วยเช่นกัน 


สำหรับสกินแคร์ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ในท้องตลาดมีหลายตัวเลยค่ะ แต่หากใครยังคิดไม่ออก จาขอแนะนำ Moistfull Collagen จาก Etude House

Moistfull Collagen ตัวนี้เป็นตัวเด็ดตัวดังของทาง Etude House เลยค่ะ แต่ครั้งนี้ที่จาจะพูดถึงนั้นเป็นสูตรใหม่ที่มี #คอลลาเจน ขนาดเล็กมากๆ เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Super Collagen Water ที่สามารถซึมลงสู่ชั้นผิวได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยคอลลาเจนจะทำงานพร้อมกับสารสกัดโปรตีนจากดอกเมล็ด White Lupin ช่วยทำให้ผิวของเราเนียนเด้ง นุ่ม ชุ่มชื้น สุขภาพดีสุดๆ ไปเลยค่ะ


สำหรับตัวนี้ถึงแม้ว่าจาจะไม่ได้ออกเงินซื้อเอง แต่ก็เป็นสกินแคร์อีกตัวนึงที่จาประทับใจในคุณสมบัติและกลิ่นหอมมากๆ ค่ะ อยากบอกว่าประทับใจตั้งแต่คืนแรกที่ได้ลองใช้เลย หลังตื่นมารู้สึกได้ถึงความเนียนเด้ง ความนุ่ม ความแน่น ของผิวที่มีความฉ่ำน้ำสุดๆ 


สกินแคร์ Moistfull Collagen (Essence+Cream) จาได้ทำการทดสอบความชุ่มชื้นผิวด้วยเครื่อง Skin Detector ใครที่อยากทราบผลสามารถเข้าไปดูในคลิปวีดีโอที่จะได้อัพไว้ใน YouTube ด้านล่างของกระทู้นี้ได้เลยค่ะ



?


Beauty Trick 02

- Dewy Makeup -


สำหรับเทคนิคที่ 2 เทคนิคนี้จะเกี่ยวกับการแต่งหน้าโดยเฉพาะ โดยที่จาจะเน้นไปที่งานผิว


การแต่งหน้า + งานผิวฉ่ำ = รองพื้นเนื้อฉ่ำวาว

ใช่ไหมคะ?


แต่สำหรับจาไม่ใช่เพราะว่ารองพื้นเนื้อฉ่ำวาวนะคะมักจะไม่ปกปิดแล้วจะมีรอยสิวรอยดำรอยแดงเยอะมาก จึงคิดว่าไม่ตอบโจทย์เลยไม่เคยซื้อรองพื้นเนื้อฉ่ำวาวติดไว้ที่ว่าเลย แล้วถ้าจะให้ซื้อใหม่เอาแบบที่ปกปิดด้วยฉ่ำวาวด้วยจาก็ดันเบี้ยน้อยหอยน้อยซื้อใหม่ไม่ได้


จาเลยนำรองพื้นแบบฟูลคัฟเวอร์เรจที่มีอยู่นะคะมาผสมกับมอยส์เจอไรเซอร์ ก็คือ Moistfull Collagen ที่ได้พูดถึงในข้างต้นนั่นเอง (สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่มีก็สามารถเลือกใช้ Moisturizer ตัวอื่นแทนได้นะคะ) ผสมมอยส์เจอไรเซอร์กับรองพื้นในอัตราส่วน 2 ต่อ 3 แล้วใช้ฟองน้ำเปียกหมาดหรือพัฟคุชชั่น ทารองพื้นที่ผสมแล้วลงบนหน้าได้เลยค่ะ (พัฟคูชั่นจะให้การที่ปกปิดได้ดีกว่า แต่ฟองน้ำก็จะได้งานผิวที่ฉ่ำกว่า)



เท่านี้เราก็จะได้ผิวที่ฉ่ำวาวและดูสุขภาพดีแล้วนะคะ หากใครที่อยากให้ผิวฉ่ำสุดๆ ก็สามารถข้ามขั้นตอนการลงแป้งฝุ่นไปแต่งตาแก้มปากต่อได้เลยค่ะ

ส่วนของสีตาในลุคนี้จาใช้ Play Color Eyes Palette พาเลทใหม่รุ่น Bake House จาก Etude House ในพาเลทนี้เป็นสีโทนน้ำตาลอบอุ่นที่มีแรงบันดาลใจมาจากการอบขนมปัง มีทั้งหมด 10 เฉดสี 3 Texture ทั้งเนื้อ matte, shimmer และ glitter สามารถแต่งได้ทั้งงานกลางวันและงานกลางคืนเลยค่ะ

งานแก้มจาใช้ Soft Cookie Blusher เป็น limited collection - Fall in love fall in Daisy สี PK002 เนื้อสีจะเป็นสีชมพูมีประกาย shimmer สีทองน่ารักสุดๆ เลยค่ะ

สำหรับลุคนี้นะคะงานปากจะใช้เป็นสีออกโทนส้มๆ อิฐๆ นู้ดๆ นะคะ ก็คือผสมกันหลายสีมากๆ โดยที่จะทาให้ดูฟุ้งเกินขอบปากออกมานิดนึงค่ะ สำหรับ How-to ขั้นตอนการแต่งแนะนำให้ดูในคลิปวีดีโอนะคะ จะเห็นภาพชัดเจนกว่าค่ะ



สำหรับวันนี้จาแวะมาแชร์ Trick ดีๆ เพียงเท่านี้ ฝากกดไลค์กดแชร์กดสับตะไคร้ Channel Youtube เป็นกำลังใจให้น้องหน่อย แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะค้าาา สวัสดีค่าาา


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE