[ธงฟ้า Alert] ฟันธงของถูกและดี(??) 10 ชิ้นในร้าน 24/7

45 16

ฮายยยยย ซิสสสสสส


วันนี้คิสมาแบบรวดเร็ว แต่คงคอนเซปมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนเอาไว้อยู่นะฮะ


คิสหยิบของ 10 ชิ้นที่คิสซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อ(ไม่อยากบอกว่าแค่ 7-11 เพราะจริงๆที่ไหนก็มีขายเนอะ แต่เราก็ซื้อๆกันจากเซเว่นนี่ละ เพราะมันใกล้ตัวสุด เสียตังค์ทุกเช้าเย็น)


ก็มาแบบไวๆ แต่ใช้จริงทุกชิ้น กล้าตัดเกรดฮะ

Citra Pearly white Aura Booster Essence 


ราคา จำไม่ได้ แต่ราวๆ 60 บาท


ข้อดี เนื้อเบาเหมือนน้ำตบบำรุงผิว เหมาะกับอากาศเหนอะหนะแบบเมืองไทย และคนที่ไม่ชอบฟิลลิ่งของความโลชั่น ครีมๆ อะไรงั้น แต่ยังอยากรักษาความชุ่มชื้นผิว มีกลิ่นหอม(?? หรอ อยากเห็นหน้าคน R&D กลิ่นนี้มาก)


ข้อเสีย กลิ่นเหมือนน้ำยาอะไรสักอย่าง คือมันหอม แต่มันหอมแบบสังเคราะห์สุดขีด ใครใคร่ใช้ๆไปนะฮะ คิสอยากจะชอบเหมือนกัน แต่กลิ่นมันรุนแรงเหลือเกิน


ซื้อต่อมั๊ย?? ไม่ค่ะ แต่เซริชดูมีอีกกลิ่น ไว้จะลองเสี่ยงอีกรอบนะ

Baby Bright Red Wine Cover Pact SPF30 PA++


ราคา เซริชมาเค้าบอกว่า 99 แต่คิสจำได้ว่าซื้อมาแพงกว่านี้นะ งงๆ หรือคิสจำผิด


ข้อดี มันน่ารักมากกก คิสอ่านรีวิวในจีบันนี่ละแล้วเห็นตลับมันดูน่ารักดี เปิดกล่องมามันก็น่ารักจริงๆนะ เรื่องคะแนนเรื่องการใช้งานคิสขอไม่พูดถึงละกัน เพราะคิสแพ้ อยากจะเผาทิ้ง แต่เสียดาย คิดก่อนว่าจะเอาไปทับกระดาษดีมั๊ย มันก็สวยดี


ข้อเสีย คิสแพ้ แต่คนอื่นอาจจะไม่แพ้เลยไม่รู้จะติอะไรเหมือนกัน


ซื้อต่อมั๊ย?? ไม่ซื้อตัวนี้ แต่วันหน้าอาจจะผีเข้าซื้อตัวอื่นของ baby bright ก็ได้ ถ้าเค้าทำของหน้าตาน่ารักหลอกคิสออกมาอีก 

JOYOUS Nail Remover


ราคา 20-30 บาท


ข้อดี ใช้ง่าย ล้างเล็บออกได้แบบกำลังดี(ไม่ได้ดีมาก แต่ดีกว่าไม่มีเลย และมันก็ถือว่าสะดวกดี พกง่ายด้วย) และราคาถูกมากจริงๆ ยอมเรื่องราคา


ข้อเสีย คิสใช้มาหลายยี่ห้อ มันดีกว่าตัวนี้หมดเลยนะ แต่อันนี้ก็ไมไ่ด้แย่ค่ะ ที่แย่แน่ๆคือแพคเกจ ก็เข้าใจเรื่องราคา พลาสติกมันเหมือนพร้อมจะแหลกคามือคิสยังไงก็ไม่รู้


ซื้อต่อมั๊ย?? ถ้าฉุกละหุกก็จะซื้อนะ แต่คิดว่ายอมจ่ายแพงกว่านี้แล้วเอาแบบล้างง่ายๆดีกว่า เพราะเวลาใช้แบบพกพา คิสว่าคนใช้งานคือเค้าต้องการความรวดเร็วมากๆ ปาดๆแล้วโยนทิ้ง แต่สำหรับสาวๆคนอื่นที่หาเล็บแบบล้างง่ายๆน่าจะชอบค่ะ

แป้งเต่าเหยียบโลก


ราคา 30 บาท ประมาณนี้นะ


ข้อดี เฮ้ยยยย มันดีมากกก คิสซื้อตามพี่สาวคุณภู เรียกว่าเลิกซื้อ secret ได้เลย ตัวนี้หาซื้อง่ายแล้วมันดับกลิ่นได้ดีตลอดทั้งวัน ปลื้มมากกก แต่คิสก็ยังรู้สึกว่าการที่เป็นผงๆมันก็ใช้งานลำบากเหมือนกันนะ อยากให้ทำเป็น roll on เลย ใช้สะดวกๆ


ข้อเสีย ส่วนตัวนะ แทบจะไม่มี นอกจากกลิ่นที่ซื้อมาล่าสุด(ขวดสีม่วง เคลมว่ากลิ่นลาเวนเดอร์) กลิ่นมันแบบ....ไปดมกันเอาเอง ไม่ได้แย่ แต่คิสชอบกลิ่นยากค่ะ


ซื้อต่อมั๊ย?? แน่นอน แต่จะซื้อแค่สีชมพูเท่านั้นละ สีม่วงคือความผิดพลาด

Supaporn Tooth Powder Polishing Toothpaste 


ราคา 30 บาท ประมาณนี้


ข้อดี มันดีอะ ดีมาก ซื้อเหอะ แผลในปากคิสหายไวมากๆเลยเดี๋ยวนี้


ข้อเสีย ไม่มี ไม่มีเลยสำหรับคิส


ซื้อต่อมั๊ย?? แน่นอน คิสเป็นคนใช้ยาสีฟันหลายตัวมากกกกก คือแปรง 2 รอบทุกครั้ง และจะกลั้วปากด้วยผงยาสีฟันสมุนไพรตบท้าย เพราะมันจะมีเกลืออยู่ ช่วยเรื่องแผลร้อนใน แผลในปากให้หายไวขึ้น คิสดัดฟันแล้วมีแผลในปากบ่อย ใช้ตัวนี้แรกๆก็นานๆที แต่เดี๋ยวนี้ติด ใช้ทุกวัน ใช้หมดไปหลายกระปุกแล้ว 

Twelve plus Perfume Card - Cheerful Chiba


ราคา 50 บาท ประมาณนี้/ 18 ml


ข้อดี มันพกง่ายดี เห็นแล้วหยิบแบบไม่คิด น่ารักดีนะ เห็นแล้วต้องซื้ออะ


ข้อเสีย ความเห็นส่วนตัวมากๆๆๆๆนะคะ กลิ่นไม่ถูกจริตเลย ขนาดลองดมๆทั้ัง 3 สีแล้วว่ากลิ่นนี้โอเคสุดละนะ ชอบสุดละ กลับบ้านมาฉีด โอ๊วววว ชั้นทำอะไรลงไป กลิ่นมันสังเคราะห์แบบหนักมาก เหมาะเอาไว้ฉีดในเวลาคับขันจริงๆ แบบแย่มากๆอะก็คงฉีด แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะรู้สึกแย่กว่าเดิมมั๊ย 5555555555 แต่!! เรื่องกลิ่นมันเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้นะ บางคนเค้าก็คงชอบ


ซื้อต่อมั๊ย?? คิสขอรอกลิ่นอื่นออกมาละกัน แต่อันนี้ซื้อมาก็ไม่ได้แบบถึงกับรับไม่ได้นะ ก็คงจะฉีดใช้ไปจนหมด พกๆไว้ติดออฟฟิต หรืออาจจะเผื่อเข้าห้องน้ำ ใช้ฉีดดับกลิ่น ก็เก๋ไปอีกแบบ


((เจ้าของแบรนด์อย่าโกรธคิสนะ คิสว่ามันดีค่ะ แค่คิสชอบกลิ่นยากเอง))


ราคา 99 บาท เย้ คิสจำราคาได้สักอันนึงก็ยังดี


ข้อดี ถูก พกง่าย ซื้อง่าย แพคเกจแข็งแรง ส่วนแปรง spoolie คือทำได้เทียบเคียงแบรนด์ราคาแพงๆเลย


ข้อเสีย เนื้อแข็งเป็นหินบะซอล จะต้องแข็งขนาดนี้เลยหรอ แล้วแข็งไม่ว่า สีแทบจะไม่ออกมาเลย คิสไม่เคยเจอดินสอเขียนคิ้วที่ต้องเรียกว่าห่วยมาก่อนเลยนะ แม้แต่สวีทฮาทราคา 10 กว่าบาทก็ยังดีกว่านี้ อันนี้คือห่วยมากจริงๆ


ซื้อต่อมั๊ย?? ไม่ค่ะ แต่คิสไม่ได้แอนตี้แบรนด์นี้ หรือแบรนด์ในเครือเลย คือยังยินดีจะลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ แต่อันนี้คิสใช้แล้วไม่โอเคจริงๆ ไปเชียร์พี่สาวคุณภูให้ซื้อด้วยกัน ด่ากันทั้งคู่ 55 คือถึงจะถูก มันก็เงินนะ ดีตรงที่คิสว่าเหมือนได้แปรงพกพามา อันนี้คุ้มมากค่ะ หักลบกลบหนี้แล้วคือควรซื้อแปรงตัวนี้มาใช้ อีกฝั่งเหมือนเป็นของแถม

MOONSHOT Multi Protection UV CC Cream SPF50


((นอกเรื่องนะ หารูปที่ไม่มี tie in ไม่ได้จริงๆค่ะ หราเลย))


ราคา 100 กว่าบาท


ข้อดี หาซื้อง่าย คุณสมบัติดูครบเครื่องนะ กันแดดขนาดนี้ 


ข้อเสีย คิสใช้งานไปครั้งนึงนะ แต่ก็ยังไม่ขอเรียกว่ามันไม่ดี คิสเคยใช้ Moonshot ตัวที่เป็น Bounce อะไรสักอย่างมาก่อน (ซึ่งแน่นอนว่าราคามันคนละเรื่องกัน) เนื้อก็คนละโลกกันเลย ตัวนี้เป็นเบสแบบเบสที่เกลี่ยค่อนข้างยาก แต่ไม่ได้ใช้งานยาก แค่ถ้าจะใช้งานให้มันได้คุณสมบัติกันแดดได้ด้วยก็คงหน้าออกมาเป็น pantone สีขาวนวลแบบกระดาษร้อยปอนด์ คือมันต้องใช้ปริมาณน้อย ทำให้เหมาะกับการใช้เป็นเบส แล้วก็เหมาะมากๆกับการใช้ผสมสีรองพื้นที่ซื้อมาแล้วต้องแก้สี แต่ไม่เหมาะกับการทา แล้วทาแป้งทับต่อแน่ๆ ถ้าจะใช้เป็น CC cream คิสว่าตัวนี้ไม่ค่อยตรงกับนิยาม CC cream เท่าไหร่ค่ะ แต่ทั้งนีั้ทั้งนั้น คิสก็ชอบ แต่คงไม่หยิบมาใช้งานถ้าไม่คอขาดบาดตาย


ซื้อต่อมั๊ย?? ไม่ซื้อค่ะ แต่ moonshot ตัวอื่นคิสอาจจะซื้อนะ และที่ไม่ซื้อตัวนี้ต่อไม่ใช่เพราะไม่ชอบด้วย แค่รู้สึกว่ามีอีกหลายตัวในกรุที่มันดีกว่านี้ อันนี้ดีที่พกพาง่าย

ยาดมเฌอเอม


ราคา 20 บาท++ จำไม่ได้จริงๆ ขนาดซื้อไปหลายอันแล้วนะ ไม่เคยจำเลย


ข้อดี กลิ่นถูกจริตคิสมาก ขนาดพกง่าย หายก็ง่ายด้วย


ข้อเสีย กลิ่นมันหายไวไปหน่อยนะ คิสไม่รู้คนอื่นคิดเหมือนกันป่าว แต่ก็รับได้ละ


ซื้อต่อมั๊ย?? ซื้อนะ แต่คือไม่ได้แปลว่ามันคือที่สุดแล้ว ขาดไม่ได้ อะไรขนาดนั้น คือดมตัวไหนก็ได้ แต่ชอบกลิ่นสมุนไพรโทนๆนี้เป็นพิเศษแค่นั้นเอง เวลาปวดหัว เหม็นกลิ่นคลี่ลูกชายก็ดมไป พอได้อยู่

หวังว่าสาวๆคงจะชอบกันนะคะ ของที่หาซื้อง่าย ไปไหนก็เจอ แถมเป็นของไทยๆกันเกือบหมดทุกตัวเลย คิสเป็นคนที่ชอบของใช้ของไทยนะ(ถ้ามันดีจริง ย้ำ ขีดเส้นใต้ตัว bold ไซส์ 72 ถ้ามันดี คิสจะชอบมากๆ และจะไปบอกคนรอบตัวให้ซื้อตามด้วย)


ส่วนตัวไหนที่คิสไม่ชอบก็เพราะคนไม่ชอบจริงๆ แต่คิสก็ไม่ได้แอนตี้แบรนด์นั้นๆนะ มีของใหม่ออกมาคิสก็ซื้ออยู่ดีละ ลองๆ ตัวไหนชอบก็จะวนเวียนกลับมาบอกกันอีกที


คืนนี้มาแบบน่ารักๆของใช้แบบ head to toe หวังว่าสาวๆจะถูกใจกันนะคะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE