เขียนอายไลเนอร์ให้เป๊ะเวอร์

64 22
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จินนี่มารีวิวฮาวทูเขียนอายไลเนอร์ให้เป๊ะเวอร์ แบบ Ginza Style ค่า…

แรงบันดาลใจมาจากความพยายามครีเอทการเขียนเส้นอายไลเนอร์แบบใหม่
ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาสามารถเปลี่ยนลุคการแต่งหน้าของจินนี่แบบเดิม
ถือว่าท้าทายฉีกกรอบตัวเองมากค่ะ

สำหรับฮาวทูนี้จินนี่จะแนะนำเทคนิคเขียนอายไลเนอร์ด้วย มือใหม่หัดกรีดตาต้องไม่พลาด รับรองว่าเทคนิคนี้จะช่วยให้การเขียนอายไลเนอร์เป็นเรื่องง่ายๆทันทีค่า

STEP

: PRIMER

ลงไพร์เมอร์เนื้อเจล Benefit The POREfessional Matte Rescue Face Primer เนื้อเบาสบายทาง่าย และลื่นมาก ช่วยปรับผิวให้ชุ่มชื่น

STEP

: FOUNDATION

ใช้ Shu Uemura The Lightbulb Fluid Foundation รองพื้นเนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย ให้ลุคแบบดิวอี้ งานผิวสวย ไม่หนา ปกปิดระดับกลางๆ ใช้ฟองน้ำหมาดๆแตะรองพื้น แล้วค่อย ๆ กดลงที่ใบหน้าเบา ๆ ไม่ถูลากไปมา วิธีนี้จะทำให้ผิวหน้าละเอียด ไม่เป็นคราบ รองพื้นแน่นอยู่ทนบนใบหน้ามากขึ้น

STEP

: CONCEALER

ลงคอนซีลเลอร์ NARS Radiant Creamy Concealer บริเวณรอบดวงตา และกลบรอยสิว โดยใช้ฟองน้ำค่อยๆกดแท็บ สร้างผิวเพื่อปกปิดทีละชั้นให้เรียบเนียนไม่ดูหนาเกินไป

STEP

: SHADING

ใช้แปรงแตะ TOM FORD Shade and Illuminate ทำเฉดดิ้ง วอร์มผิว สร้างมิติบนใบหน้า ดังรูป

STEP

: SETTING POWDER

ใช้แปรงแตะแป้งฝุ่น Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder ที่ช่วยควบคุมความมันเซ็ตเมคอัพ โดยเน้นใช้แปรงค่อยๆแตะแป้งฝุ่นกดซับแต่ละจุดบนใบหน้าและรอบดวงตา เพื่อที่แป้งจะได้ช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทนยาวนานขึ้น ไม่ลากหรือถูวนไปมา

STEP

: EYE MAKEUP

ใช้แปรง M.A.C #217 แตะบรอนเซอร์ทาให้ฟุ้งทั่วเบ้าตา แล้วใช้อายไลเนอร์แบบลิควิด KATE Super Sharp Liner เขียนอายไลเนอร์ให้ได้เส้นชัดเป๊ะเป็นรูป จากนั้นค่อยดัดขนตาปัดมาสคาร่า

วิธีเขียนอายไลเนอร์ให้เป๊ะเวอร์
1. จุดร่างตำแหน่งที่ต้องการจะวิงหางไว้ก่อน เพื่อให้เวลาเขียนอายไลเนอร์ตวัดหางเท่ากันทั้งสองข้าง โดยวิธีกำหนดแนวจุดตวัดหางอายไลเนอร์นั้น ให้ทาบแปรงจากปีกจมูกไปยังหางตาในด้านเดียวกัน แล้วร่างจุดไว้บริเวณเหนือหางตาเล็กน้อย
2. ลากเส้นจากจุดร่างมายังหางตา
3. เขียนอายไลเนอร์ให้ชิดขอบจากหัวตาไปยังจุดร่างตรงหางตา
4. เขียนอายไลเนอร์บริเวณช่องว่างให้ดำสนิท
5. การเขียนอายไลเนอร์โดยเพิ่มดีเทล Ginza Style ลากเส้นแนวเหนือขอบตาจากกลางตาดำมายังจุดหางตา ดังรูป
6. เขียนอายไลเนอร์บริเวณหางให้หนาทึบขึ้น
7. ดัดขนตาปัดมาสคาร่าด้วย Maybelline Volum' Express The Falsies Mascara

Tip ใช้แปรงหัวมน เบลนอายไลเนอร์ให้ดูฟุ้ง ๆ เส้นจะไม่แข็งเกินไป และหากต้องการแก้อายไลเนอร์ลิควิดที่เขียนแล้วเลอะให้ใช้คอตตอนบัด ค่อยๆ เช็ดส่วนที่เลอะให้หายไป

STEP

: EYEBROW

เขียนคิ้วให้ได้รูปด้วยดินสอเขียนคิ้ว KATE Eyebrow Pencil จากนั้นใช้ KATE Designing Eyebrow แปรงทาคิ้วแบบฝุ่นให้ทั่ว และใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้ว ใช้โทนสีอ่อนให้สีคิ้วเป็นโทนสีน้ำตาลทอง

STEP

: BRONZER & BLUSH & HIGHLIGHTER

ใช้ Becca Khloe Kardashian Bronze, Blush & Glow Palette พาเลตต์ที่รวมทั้งไฮไลต์ บลัชออน และบรอนเซอร์ ปัดตามแนวดังรูป เน้นปัดไฮไลท์บริเวณสันจมูกและโหนกแก้มที่แสงกระทบ ให้ลุคออกมาเป็นผิวแบบดิวอี้

STEP

: LIPSTICK

เทคนิคการแต่งหน้าของจินนี่จะบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์ม Dior Lip Glow #001 Pink ก่อนเริ่มแต่งหน้าทุกครั้ง เพื่อเวลาทาลิปสติกจะได้ไม่แห้งตกร่อง เนื่องจากลิปสติกที่จะทาสีค่อนข้างเข้ม เลยจะเขียนร่างขอบปากด้วย Urban Decay 24/7 Glide-On Eye Pencil #Alkaline ซึ่งสีค่อนข้างใกล้เคียงกับสีของลิปสติก แล้วค่อยทา Charlotte Tilbury Hollywood Lips #Show Girl ลิควิดลิปสติกสีเบอร์รี่แบบโทนอบอุ่น เนื้อแมตต์ ทาออกมาแล้วเบาสบายให้ฟินิชลุคแบบกำมะหยี่ เนื้อสีชัดเจน ปาดรอบเดียวก็กลบสีปากได้ทันทีไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ

STEP

: SETTING SPRAY

ฉีดสเปร่ย์ Caudalie Beauty Elixir เรียกความสดชื่นให้เมคอัพติดทนนาน

STEP

: HAIR

เนื่องจากลุคแต่งหน้าออกมาเป็นแนวแบบสาวมั่น เลยทำผมเรียบๆให้ออกมาดูแพงเสริมลุค

ขั้นตอนทำผม
1. ใส่น้ำมันบำรุงเส้นผม และหนีบผมให้ตรง
2. ใส่ผงแป้ง Schwarzkopf Taft Powder บนโคนผม
3. ใช้หวียีผมให้ฟู
4. แบ่งผมหน้าทั้ง 2 ข้าง ฉีดสเปร่ย์
5. รวบผมหน้าที่แบ่งไว้มามัดซ่อนผมไว้ด้านหลัง แล้วหวีผมให้เรียบร้อย
...เสร็จแล้วค่ะ...
หวังว่าเทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ของจินนี่จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ใครชอบลุคนี้ของจินนี่หรืออยากแนะนำอะไร ช่วยกดเลิฟหรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจด้วยนะคะ :)
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมมากค่า
__________
ใครสนใจอยากตามเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ เข้ามาได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE