การเตรียมตัว+ประสบการณ์การไปเกณฑ์ทหาร ลูกสาวต้องดู !

49 25

สวัสดีค่า


วันนี้เจอกับเกมกันอีกแล้วนะคะ แต่วันนี้ไม่ได้มีรีวิวอะไรที่เกี่ยวกับบิวตี้นะคะ แต่วันนี้เกมจะมาให้ความรู้กับน้องๆและเพื่อนๆสาวประเภทสองเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปเกณฑ์ทหารค่ะ เกมจึงขอใช้พื้นที่ของ Jeban ในการแชร์ความรู้นี้นะคะ เพราะเกมเชื่อว่ามีน้องๆสาวประเภทสองหลายคนที่เป็นสมาชิคของเว็บไซต์ และเกมเชื่อว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับน้องๆมากๆค่ะ

ใครเน็ตแรงกดดูคลิปได้เลยค่า แต่ถ้าใครเน็ตไม่ดี หรือชอบอ่านก็เลื่อนลงเลย

โดยบทความนี้จะเน้นไปที่น้องๆที่


1. ยังไม่มีการผ่าตัดแปลงเพศ 

2. ไม่มีการผ่าตัดเสริมหน้าอก 

3. และไม่ได้ไว้ผมยาว

น้องๆหลายคนเมื่อเข้าข่ายจำพวกข้างต้น คือ ไม่มีการผ่าตัดแปลงเพศ ไม่มีการผ่าตัดหน้าอก ไม่มีการไว้ผมยาว อาจจะกังวลและแก้ปัญหานี้ด้วยการแต่งหญิงไปเกณฑ์ทหารซึ่งเป็นทางออกที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ หลายๆคนไม่ทราบว่าจริงๆแล้วเรามีทางออกที่ดีกว่านั้นมากและยังเป็นที่ยอมรับอีกด้วย สิ่งนั้นก็คือการขอใบรับรองแพทย์ โดยเกมขอเรียกว่าใบรับรองแพทย์ GID ค่ะ ถ้าน้องๆและเพื่อนๆอยากรู้แล้วว่ามันคืออะไร ต้องทำอะไรอย่างไร เราไปเริ่มกันเลยค่ะ

โดยเกมจะแบ่งข้อมูลออกเป็น 2 ส่วนค่ะ ได้แก่


1. การขอใบรับรองแพทย์ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด GID 

( Gender identity disorder)


2. ประสบการณ์ในวันเกณฑ์ทหาร

1. การขอใบรับรองแพทย์ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด GID ( Gender identity disorder)

ใบรับรองแพทย์ GID ที่ย่อมาจาก Gender Identity Disorder แปลเป็นไทยสวยๆก็คือภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดค่ะ ใบรับรองแพทย์นี้สามารถขอที่ในโรงพยาบาลในสังกัดกอง

ทับบกค่ะ  ในส่วนของรายชื่อโรงพยาบาลนั้นอยู่ส่วนท้ายของบทความในลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ


 https://mgronline.com/politics/detail/9570000013627

ใบรับรองแพทย์นี้ไม่ได้เปิดให้เราขอตลอดนะคะ เค้าจะมีช่วงเวลาที่เปิดรับคือ

ตั้งแต่เดือนตุลาคมของปีก่อนตรวจเลือก จนถึงวันที่ 20 เดือนกุมภาพันธ์ ของปีที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกฯ

**เอกสารที่ต้องเตรียมในการขอใบรับรองแพทย์**


1.รูปภาพขนาด 1.5 นิ้ว จำนวน 3รูป 

2. สำเนา สด.9 จำนวน 3ชุด

3. สำเนา สด 35  จำนวน 3 ชุด

4. สำเนาบทประชาชน จำนวน 3 ชุด

วันที่ไปขอใบรับรองแพทย์เกมแต่งชุด นศ. ชายไปนะคะ เพราะอยากให้เขาเห็นว่าเราบริสุทธิ์ใจ ในขั้นตอนการดำเนินการของเกมเนี่ย เกมไปทำบัตรผู้ป่วยก่อนค่ะ แล้วเราก็บอกว่าเรามาขอใบรับรองแพทย์เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ทางเจ้าหน้าที่เขาก็ดำเนินการให้ และจะให้เอกสารเรามาค่ะ

จากนั้นเราก็ไปที่ตึกในส่วนของจิตรเวชค่ะ พอไปถึงก็ยื่นเอกสารต่างๆให้เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่เขาก็จะดำเนินการให้ค่ะ พอเสร็จก็รอเข้าพบคุณหมอค่ะ เกมแนะนำให้ไปประมาณ 8 โมงนะคะ จะได้เสร็จเร็วๆ ตัวเกมไปถึง 8.30 กว่าจะถึงคิวก็นานเลยค่ะ เพราะไม่ได้มีแค่กรณีแบบเรานะคะที่มาพบจิตรแพทย์ 

พอถึงคิวเราก็เข้าไปพบคุณหมอค่ะ พอเปิดประตูเข้าไปคุณหมอยิงคำถามเลยค่ะ คำถามคือ "เป็นอะไร" ตอนนั้นก็งงมาก เพราะไม่เข้าใจว่าคำถามว่า "เป็นอะไร" หมายถึงอะไร  หมายถึงเป็นโรคหรืออะไร55555  เราก็ตอบอย่างภาคภูมิใจว่า "เป็นตุ๊ดค่ะ" 5555555 คุณหมอก็ถามว่าเป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชาย เราก็บอกว่า "ผู้หญิงค่า" พอไปนั่งคุณหมอก็ถามว่าทำอะไรอยู่ มีรูปตอนแต่งตัวไหม เราก็เปิดคลิปแต่งหน้าให้เขาดู เปิดกิจกรรมต่างๆที่มหาวิทยาลัยที่เกมแต่งตัวให้เขาดู เขาก็ชวนคุยเรื่องนั่นนู่นนี่ค่ะ เหมือนดูกริยาท่าทางของเรา ว่าแอ๊บหรือเปล่าอะไรแบบนี้ค่ะ เกมแนะนำว่าอยากให้ทำเป็นธรรมชาติแบบที่เราเป็นค่ะ ไม่ต้องโอเวอร์แอคติ้ง ยกเว้นว่าเราเป็นแบบนั้นอยู่แล้วนะคะ 55555 พอเรียบร้อยแล้วคุณหมอก็จะให้เอกสาร แล้วจากนั้นเราก็นำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ค่ะ และก็ชำระค่าบริการกับค่าส่งใบรับรองแพทย์มาที่บ้านผ่าน Ems ค่ะ อันนี้ค่อนข้างสะดวกค่ะเราไม่ต้องเดินทางมารับเองโดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างจังหวัด

********* ตรวจสอบเอกสาร**********

อันนี้สำคัญมากๆนะคะ หลังจากที่เราได้รับใบรับรองแพทย์แล้ว ให้ตรวจดูเอกสารให้ดีอีกทีนะคะว่าเขาลงผลไว้ว่าอะไร จะไม่มีการลงว่าจิตใจเป็นชายร่างกายเป็นหญิงอะไรทั้งนั้นนะคะ ถ้าลงแบบนี้ใบรับรองแพทยืจะใช้ไม่ได้ค่ะ ต้องมาใหม่อีกปี ซึ่งอันนี้คนที่เกมรู้จักโดนมากับตัวเลยค่ะ ดังนั้นในใบรับรองแพทย์ต้องลงว่า

ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ( Gender identity disorder)

2. ประสบการณ์ในวันเกณฑ์ทหาร

ในส่วนของวันเกณฑ์นะคะ เกมก็แต่งชุดนศ.ชายไปเช่นกันค่ะ

เอกสารที่ต้องเตรียมนะคะจะมี


1.บัตรประชาชน

2.ใบ สด.9 

3.ใบ สด.35

4. ใบรับรองแพทย์


ทั้งหมดเอาตัวจริงไปนะคะ

ในวันจริงให้ไปในวันและเวลาที่กำหนดนะคะ ไปให้ตรงเวลานะคะ อย่างของเกมก็ 7 โมงค่ะ น่าจะเหมือนกันทุกปี


พอเราไปถึงก็ไปต่อแถวตามตำบลของตัวเองค่ะ ประมาณ8โมงกว่าเขาก็จะเรียกค่ะ ซึ่งตอนเกมเนี่ย เกมได้ตำบลแรกๆก็จะได้เข้าไปตรงจุดที่เช็คเอกสารและก็เขียนลำดับที่ ซึ่งตรงนี้ก็จะทำตามขั้นตอนต่างๆ ตรงนี้ไม่ยุ่งยากค่ะ 


แต่สิ่งที่สาวๆควรรู้เลยนะคะคือตรงนี้ถ้าในกรณีที่เราไม่ได้แต่งหญิงเนี่ย เจ้าหน้าที่อาจให้เราถอดเสื้อค่ะ ถ้ามีใบรับรองแพทย์ไม่ต้องถอดค่ะ ถ้าเจ้าหน้าที่ยังให้ถอดให้ร้องเรียนกับคนที่เขาเป็นประธานหรือคนที่มีปลอกแขนค่ะ ตัวเกมเองตอนแรกเกมยังไม่ทราบค่ะว่าต้องถอดหรือไม่ถอด เกมถามเจ้าที่ก่อนเข้าที่เขามีปลอกแขน เขาบอกว่าไม่ต้องถอดเสื้อ แต่พอเข้ามาเจ้าหน้าที่ด้านในบอกให้ถอด เกมเลยไม่อยากมีปัญหาก็เลยถอด เดี๋ยวเกมจะบอกนะคะว่าทำไมเกมถึงมั่นใจว่าไม่ต้องถอด

พอผ่านตรงนี้แล้วเค้าจะให้เราไปตรวจร่างกายค่ะ  ของเกมเนี่ยพอถึงคิว เขาก็จะเรียกเราไปเรียงแถวหน้ากระดาน 5-6คน ข้างหน้าเราก็จะมีเจ้าหน้าที่1คน ถัดจากเจ้าหน้าที่ก็จะเป็นโต๊ะของคุณหมอค่ะ


เจ้าหน้าที่ก็จะถามว่ามีใครมีโรคประจำตัวอะไรไหม เกมก็ยื่นใบรับรองแพทย์อันนี้ไปและก็บอกว่าใบรับรองแพทย์เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดค่ะ และคือที่พีคนาง งงเว้ย นางแบบสตั๊นเลยอะ อย่างที่เกมบอกว่าน้อยคนมากที่จะทราบว่ามีใบรับรองแพทย์นี้ ขนาดเจ้าหน้าที่ยังงงเลยค่ะ 5555 หลังจากงงอยู่5วิ เจ้าหน้าที่ก็หันไปถามคุณหมอค่ะ คุณหมอก็บอกว่าได้ เราก็เดินไปพบคุณหมอค่ะ


ตอนคุยกับคุณหมอ ของเกมเนี่ยเขาก็จะชวนคุยนิดหน่อยแล้วก็ถามว่าเรามีรูปตอนแต่งตัวไหม พอเสร็จคุณหมอก็ให้เราไปนั่งในกลุ่มประเภทที่2 ซึ่งที่นั่งเนี่ยอยู่หน้าประธานค่ะ ซึ่งตรงนี้แหละทำให้เกมมั่นใจว่าเขาไม่มีสิทธิให้เราถอดเสื้อถ้าเรามีใบรับรองแพทย์ เพราะพอคนที่เขาเป็นประธาน เขาเห็นเกมถอดเสื้อเขาก็ถามว่าเกมเป็นอะไร เกมก็บอกเป็นเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดค่ะแล้วก็เอาไปรับรองแพทย์ให้เขาดู เขาก็ถามเราว่าถอดเสื้อทำไม เราก็บอกว่า เจ้าหน้าที่ข้างหน้าบอกให้ถอดค่ะ เขาก็บอกว่าต้องโวยวายนะ เราไม่ต้องถอด แล้วเขาก็ขอโทษเราเขาพูดกับเราดีมากกก เขาทำให้เรารู้สึก safe และไม่กังวลอะไรเลย ซึ่งตรงนี้เราประทับใจและก็ชื่นชมมากๆค่ะ


หลังเกมก็นั่งรอไปสักพักนะคะ ประธานก็จะทำการประกาศในส่วนของบุคคที่ไม่สามารถเข้าคัดเลือกทหารได้นะคะ จากนั้นเราก็จะได้ใบในรูปด้านล่างมา ซึ่งในใบนี้จะต้องลงว่าภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดนะคะ จะไม่มีการลงว่าโรคจิตค่ะ


ซึ่งทั้งหมดนี้กินเวลาไปถึงเวลา 9.30 เช้านะคะ ซึ่งถือว่าเร็วมากๆเลยนะคะ พอเสร็จแล้วก็ไปหาอะไรกินแล้วก็ไปเรียนต่อช่วงบ่ายค่ะ

โอเคค่า จบไปแล้วนะคะ เกมหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับหลายๆคนนะคะ

 กายพร้อม ใจพร้อม เอกสารพร้อม แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ ใครมีคำถามอะไรพิมพ์ทิ้งไว้ใต้คอมเมนท์ได้เลยนะคะ เกมจะมาตอบให้ทุกคำถามเลย 


วันนี้ก็ต้องลาไปก่อนแล้ว บทความหน้าจะมาแชร์ มารีวิว หรือมาทำอะไร รอติดตามกันด้วยนะคะ สวัสดีค่า


GAMIKAchannel

GAMIKAchannel

ผิวมัน แพ้ง่าย แพ้น้ำหอม แพ้แอลกอฮอล์ ผิวขาดน้ำ

FULL PROFILE