Simply Super Active Booster สกินแคร์แบรนด์ไทยสายมินิมอล

47 16
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าทุกคน ช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมานัทได้มีโอกาสลองสกินแคร์แบรนด์นึงและได้ทำการเปลี่ยน skincare routine ของตัวเองเป็นแบรนด์นี้ทั้งหมดเพื่อที่จะดูผลลัพธ์ วันนี้ก็ได้ฤกษ์มาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกัน สกินแคร์ที่นัทพูดถึงก็คือเจ้า Simply Super Active Booster จากแบรนด์ SIMPL ( ซิมเพิล ) แบรนด์ของคนไทยนี่เอง เค้ามีด้วยกันทั้งหมด 4 ตัวให้ผลลลัพธ์ที่ต่างกัน เราสามารถเลือกใช้ให้ตรงกับปัญหาผิวที่เราต้องการดูแลได้เลย
มาพูดถึงแบรนด์กันก่อน นัทชอบ concept ของเค้ามากๆ “Minimalist Clean Beauty” ทางแบรนด์เลือกใช้ส่วนผสมจำนวนน้อยแต่มีงานวิจัยรับรองถึงประสิทธิภาพในการบำรุงว่าสามารถแก้ปัญหาผิวได้จริง , ทุกสารออกฤทธิ์ ( active ingredients ) จะถูกใส่มาในปริมาณท่ีเป็นระดับความเข้มข้นแนะนำ ( recommended usagerate % ) ที่ให้ผลลัพธ์ได้จริง
สกินแคร์ทั้ง 4 ตัวจะมีบอกไว้เลยว่าแต่ละตัวมีสาร active ingredients อะไรบ้างและถูกใส่มาในปริมาณกี่ % ทางแบรนด์ต้องการเปิดเผยข้อมูลของส่วนผสมให้ได้เห็นกันเลย ประทับใจตรงนี้มากๆ
มาดูส่วนผสมกันว่าแต่ละตัวเค้าใส่ active ingredients อะไรมาบ้างและใส่มาทั้งหมดกี่ %
SIMPLY GLOWING
- 3-O-Ethyl Ascosbic Acid (2%) = อนุพันธ์ของวิตามินซีที่ทำงานเหมือนวิตามินซีธรรมชาติ ( L-ascobic acid ) ออกฤทธิ์กับผิวโดยตรง จะให้ ph ที่อ่อนโยน
ต่อผิว แต่ตัวนี้จะไม่เสื่อมสภาพเมื่อโดนแสงแดด ยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน
- Brightenyl (1%) = ช่วยยับยั้งการขนส่งเม็ดสีเมลานินไปสู่เซลล์ผิวชั้นนอก
- Protease Enzyme (2%) = ช่วยผลัดเซลล์ผิว
- Yuzu Orange Extract (1%) = ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว มีสาร antioxidant

SIMPLY FIRMING
- Matrixyl 300 (3%) = ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน เพิ่มความยืนหยุ่น
- Multi Youth-Peptides (1%) = ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู ยืนหยุ่น เรียบเนียน กระชับรูขุมขน
- Liftonin-Xpress (1%) = เบลอริ้วรอย ปรับผิวให้เรียบเนียน
- Apple Stemcell (1%) = กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวเดิม

SIMPLY HYDRATING 
- 4 Molecular Hyaluronic Complex (20%) = ช่วยเติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้น
- Vitamin B5 (1%) , Vitamin E (1%) = เสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง
- Saccharide Isomerate (1%) = ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง
- Glycoflim (1%) = ป้องกันผิวจากมลภาวะและ PM2.5

SIMPLY SOOTHING
- Ceramide (5%) , Biomimic Lipids 3 types (1.5%) = เสริม skin barrier ให้แข็งแรง ลดอาการผิวแห้งลอก ปกป้องผิวจากสิ่งภายนอกที่จะเข้ามาทำร้ายผิว
- Beta-Glucan (5%) = ช่วยลดการอักเสบ เสริมสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันของผิว
- Allantoin (0.3%) = ช่วยลดการระคายเคือง สมานแผล เสริมสร้างเนื้อเยื่อใหม่
อันนี้คือส่วนผสมทั้งหมดของแต่ละตัวค่ะ จริงๆข้างกล่องเค้าไม่ได้มีอะไรแปะไว้เป็นสีพื้นเรียบๆ ตัวสติ๊กเกอร์ที่บอกส่วนผสมทั้งหมดแปะอยู่บนพลาสติกที่ซีลตัวกล่องไว้ นัทลอกออกมาแปะบนกล่องเองเพื่อจะดูส่วนผสม
แพ็คเกจเค้าก็ทำมาแบบเป็นขวดใส ให้เราเห็นเนื้อผลิตภัณฑ์ข้างในได้เลย แล้วที่สำคัญเค้ายังไม่มีสารระคายเคืองผสมมาด้วย ไม่มีพาราเบน แอลกอฮอล์ ซิลิโคน สเตรียรอยด์ น้ำหอมและสีสังเคราะห์ อ่อนโยนต่อผิวด้วยเพราะมีค่า ph 5.5 เป็นค่าที่คงความสมดุลให้ผิว
ส่วนขวดสีเหลืองที่มีกลิ่นเปรี้ยวอ่อนๆเป็นเพราะตัว protease enzyme ที่ผสมอยู่และเพราะเค้าไม่ได้ใส่สีสังเคราะห์ เนื้อผลิตภัณฑ์เลยจะออกเป็นสีเหลืองอ่อนๆ เราสามารถใช้ได้ปกติเลยค่ะ
เนื้อผลิตภัณฑ์ขวดสีเหลืองกับชมพูเป็นเจลใสๆ สีฟ้าจะข้นขึ้นมาหน่อย ส่วนสีเขียวจะข้นสุดเลย ตัวบูสเตอร์เราจะใช้เดี่ยวๆหรือจะผสมกับครีมตัวอื่นก็ได้ ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ใช้ด้วยกัน 4 ตัวเลยก็ได้เหมือนกันนะ เรียงตามนี้เลยค่ะ เหลือง > ชมพู > ฟ้า > เขียว ใช้ด้วยกันก็ไม่ได้รู้สึกหนักผิวหรือเหนอะหนะ แต่แนะนำให้ทาแล้วพักผิวไว้แปปนึง ให้ตัวแรกที่ลงซึมเข้าสู่ผิวก่อนค่อยทาอีกตัว
ตัว booster ของเค้าจะมีทั้งหมด 4 สูตร glowing ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยดำ , firming ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ เรียบเนียน , hydrating ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันผิวจากมลภาวะ และ soothing ช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวแข็งแรง
หลังจากที่ใช้มาเกือบ 2 เดือน เห็นผลตามที่แบรนด์บอกจริงรึเปล่า ? บอกก่อนว่าผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ และสำหรับนัทต้องใช้เวลาอยู่ซักพักเหมือนกันถึงจะเห็นผล จะเห็นผลหลังจากใช้ไปแล้วนานๆมากกว่า
- สูตร glowing ตอนแรกคือใช้แล้วเฉยมากแต่พอผ่านไปซัก 2 อาทิตย์ถึงเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง สีผิวกลับมาสม่ำเสมอขึ้น หน้าดูกระจ่างใสขึ้น ไม่ได้ขาวขึ้นนะแต่มันดูโกลว์ขึ้นอะแบบผิวดูสดใส ผิวระหว่างวันก็ดูไม่หมองคล้ำ ก็กลายเป็นประทับใจน้องเค้า แต่เรื่องรอยสิวเฉยๆมากค่ะ ㅠㅠ คือมันก็จางลงนะแต่ต้องใช้เวลาซักพักใหญ่ๆเลย ส่วนตัวนัทใช้ตัวอื่นแล้วเห็นผลเรื่องรอยสิวมากกว่า หลังจากนี้ถ้าอยากจะลดรอยสิวคงใช้ตัวอื่นแต่ถ้าอยากให้ผิวดูโกลว์ขึ้นหน้าไม่หมองคล้ำก็จะใช้ตัวนี้ค่ะ

- สูตร firmingใช้แล้วก็เห็นว่าผิวเรียบและยืดหยุ่นมากขึ้น หน้าดูอิ่มขึ้นแต่นัทเฉยๆกับเรื่องกระชับรูขุมขน จริงๆก็เห็นผลอยู่เหมือนกันแต่ก็ยังไม่ชัดขนาดนั้น ;-; แต่เรื่องผิวเรียบขึ้นเนียนขึ้นนี่ต้องให้เค้าเลย

- สูตร soothing ขอข้ามมาสูตรนี้ก่อนลูกรักเบอร์ 2 ถึงเนื้อจะข้นสุดแต่พอทาจริงๆแล้วก็สบายผิวเหมือนสูตรอื่นๆ ใช้แล้วชอบตรงที่รอยแดงจางลงจริงๆ บางวันนัทไปข้างนอกมาเจออากาศร้อนๆเจอฝุ่นเจอมลภาวะกลับบ้านมาหน้าเห่อ ผิวระคายเคืองทาตัวนี้เช้าผิวที่เห่อไม่เป็นไรเลย ปลอบผิวได้ดีมากๆ

- สูตร hydrating คือลูกรักที่สุดอให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากกก ชอบ texture ของเค้าด้วย คือไม่ได้ทาแล้วหายลงไปกับผิวจนสงสัยว่าเห้ยมันชุ่มชื้นจริงๆรึเปล่า ตัวนี้พอทาลงไปก็รู้เลยว่าผิวได้เติมความชุ่มชื้นนะ ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง หลังตื่นนอนและระหว่างวันหน้ามันน้อยลงด้วย แนะนำสูตร hydrating มากๆจริงๆ
นี่ใช้จนหมดทุกสูตรแล้วและคิดว่าจะซื้อมาใช้อีก โดยเฉพาะสูตร hydrating ถ้าใครที่อยากได้สกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดีดี ไม่เหนอะหนะ ไม่ไปรบกวนผิวก็เป็นอีกตัวที่จะแนะนำเลยค่ะ

* ตัวนี้เป็น given products with honest review ต้องขอบคุณทางแบรนด์มากๆเลยที่ได้ส่งมาให้นัทลองใช้ รีวิวที่เขียนไว้ด้านบน เขียนจากผลลัพธ์การใช้จริงขึ้น ผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

ใครที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูในไอจีของแบรนด์ได้เลย ig : simpl.skin ทางแบรนด์ทำรูปอธิบายไว้ว่าสูตรนี้มีอะไรบ้าง ส่วนผสมตัวนี้ช่วยเรื่องอะไร อ่านแล้วไม่งง เข้าใจง่าย ทำไว้ดีมากๆ ประทับใจในจุดนี้เหมือนกัน

เพื่อนๆคิดยังไงก็คอมเมนต์มาบอกกันได้น้า ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ <3


KYNNSK

KYNNSK

สวัสดีค่า ชื่อนัทค่า
> NC23 & Combination Skin
> เป็นคนชอบซื้อชอบลอง เลยอยากมาบอกต่อว่าใช้แล้วเป็นยังไง
> เขียนรีวิวตามผลลัพธ์ที่ได้เลย
> Twitter , IG = @kynnsk
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้า ฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE