กิน เที่ยว ไหว้พระ ณ.ลำพูน มีเวลาแค่ครึ่งวันก็พาแม่หนีเที่ยวได้

37 12

วันหยุดยาวที่ผ่านมาชาวจีบันเค้าไปไหน ทำอะไรกันบ้างน๊า

สำหรับน้ำเอง ตอนแรกน้ำไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนเลยจริงๆ

เพราะวันหยุดยาวทีไร เชียงใหม่รถติดม๊าก มากกกกกๆๆๆ

นอนอืดๆอยู่บ้านน่าจะสบายกว่า ><

แต่หลังจากนอนไถไอจีไปได้ครึ่งวัน

เห็นเพื่อนๆเค้าพากันไปเชคอินที่ลำพูนกันรัวๆ

เลยขอเข้าไปส่องหน่อยว่าเค้ามีงานอะไรกัน

เลยเจอว่าช่วงนี้ที่วัดหริภุญชัย วรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน

เค้ามีงาน "เทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน”

ด้วยความที่แม่เราเป็นสายวัด สายบุญ

วัดหยุดทั้งทีก็เลยขอพาแม่ไปเป็นหนึ่งในแสนดวง

ในการถวายโคม แขวนโคมแด่องค์พระธาตุเจ้าหริภุญชัย

เพื่อเป็นพุทธบูชาในประเพณียี่เป็งของชนล้านนากันหน่อย

วันหยุดที่ผ่านมาเราเลยได้จัดทริปกันสั้นๆ

ออกเดินทางกันแต่เช้า ไม่ต้องหอบข้าวของกันให้ยุ่งยาก

เพราะจากเชียงใหม่ไปลำพูน 30นาทีก็ถึงแล้วจ้าาา

ก่อนจะไปไหว้พระให้อิ่มบุญ

เช้าๆแบบนี้ เราขอพาไปอิ่มท้องก่อนนะคะ

ซึ่งสายคาเฟ่อย่างเราทำการรีเสิร์ชมาอย่างดี ไม่มีพลาด

ตรงไปหาที่จอดรถหลังวัด

(เช้าๆแบบนี้คนยังไม่เยอะหาที่จอดง่ายมากค่ะ)

แล้วเดินข้ามถนนไปคาเฟ่ใกล้ๆ

ชื่อร้าน " Temple house "

ที่นอกจากจะสะดวก บรรยากาศดีแล้ว

อาหารที่นี่บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง

ด้านบนเค้ามีจัดเป็นแกลอรี่ให้เดินชมกันชิลๆ

ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย แถมยังได้ชมบรรยากาศเมืองลำพูนตอนเช้าๆ

คุ้มค่าต่อการมามากๆเลยค่ะ ^^

อาหารเช้ายังไม่ย่อยดี แต่มาถึงลำพูนทั้งที

จะพลาดเฉาก๊วยที่อร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ได้ยังไง ><

หวานๆ เย็นๆ นุ่มๆ ท่ามกลางอากาศร้อนๆแบบนี้

ฟินสุดๆเลยค่า

หลังจากไหว้พระ เดินชมวัดกันจนเหนื่อย
ก็ได้เวลาอาหารเที่ยงกันแล้วค่า
จะบอกว่าในเมืองลำพูนมีร้านอาหารเยอะ
และหลากหลายมากเลยนะคะ

เลือกยากนิดนึง เพราะอยากกินทุกร้านเลย

รอบที่แล้วไปชิมขนมจีนร้านดังมาแล้ว
วันนี้ขอพามาทานอาหารอิสานแซ่บๆกันดีกว่า
ร้าน ตำฟินน์
ร้านนี้อยู่ไม่ห่างจากวัดมากนะคะ
ขับตรงๆมาก็ถึงเลยแบบงงๆ
สั่งอาหารกันมาสามสี่อย่าง อาหารรสชาติดี
บริการประทับใจ

ก่อนกลับเชียงใหม่

ขอแวะคาเฟ่อีกสักร้าน

ร้าน pickbaan cafe

หรือปิ๊กบ้าน ภาษาเหนือ ที่แปลว่ากลับบ้านนั่นแหล่ะจ้า

ร้านนี้อยู่ในซอยไปรษณีย์ลำพูนเลยค่ะ

ได้ฟีลเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน บรรยากาศร่มรื่น สบายๆ

สั่งน้ำสั่งขนมมากิน เติมพลังก่อนเดินทางกลับ

ที่นี่มีโซนขายของแฮนเมด ด้านหลังเปิดเป็นโฮสเทลน่ารักๆ

ถ้าใครมีโอกาสแวะมานอนที่นี่ได้นะคะ

ตื่นเช้าเดินไปหาของกินที่ตลาดชิลๆ

issainam

ชื่อสายน้ำนะคะ 27y
เรียกพี่ เรียกน้อง เรียกอะไรก็ได้หมดเลย
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน๊า
รีวิวทุกสิ่ง และรักการแต่งหน้ามากๆ