Lancome Teint Idole Ultra Wear รองพื้นงานผิว ปกปิด ติดทน สถานการณ์ไหนก็เอาอยู่

54 20
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

Lancome Teint Idole Ultra Wear รองพื้นงานผิว ปกปิด ติดทน สถานการณ์ไหนก็เอาอยู่ (30ml./1,950.-)

รองพื้นตัวนี้เราได้รับการป้ายยาจากพี่ Blogger ท่านนึง ซึ่งมีโอกาสได้ไปร่วมงานด้วยกัน ย้อนกลับไปวันนั้นคือเราเห็นผิวเค้าแล้วถึงกับเอ่ยปากชมเลยว่าวันนี้ผิวสวยมากจริงๆ ไม่ใช่ผิวสวยแบบโบกลงรองพื้นหนาๆ นะ แต่เป็นผิวที่ดูเปล่งประกาย ดูฉ่ำวาว สุขภาพดี จนเราต้องแอบถามว่ามีเคล็ดลับยังไง ?
ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่า Lancome Teint Idole Ultra Wear เนี่ยแหละคือเคล็ดลับของลุคผิวสุขภาพดีวันนี้ เราเลยขอหยิบรองพื้นขวดนี้ที่ได้จากงานเปิดตัว "Shade Finder" เครื่องวิเคราะห์เฉดสีผิว ที่เก็บข้อมูลสีผิวของกลุ่มตัวอย่างหลายหมื่นท่านทั้งโซน Asia และ International เพื่อแมชกับรองพื้นของทาง Lancome ซึ่งเจ้าเครื่องนี้นอกจากจะมีความแม่นยำที่สูงมากแล้ว ยังมีตัวเลือกให้เราหลายแบบด้วยกัน เช่น :
  • เฉดสีรองพื้นที่พอดีกับผิว
  • เฉดสีรองพื้นที่สว่างกว่าผิวเล็กน้อย เพื่อให้หน้าดูไบร์ท
  • สามารถเลือกแมชกับตัว Cushion ก็ได้เหมือนกัน
ซึ่งเราได้เบอร์ BO-03 มาทดลอง อยากรู้แล้วหละซิว่าเจ้า Lancome Teint Idole Ultra Wear จะน่าสนใจขนาดไหน งั้นไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

The Claim

Teint Idole Ultra Wear : รองพื้นคุมมันปกปิดที่ดีกว่ารองพื้นใดๆ ที่คุณเคยใช้ในทุกมิติ! ทั้งโดดเด่นด้วย 6 คุณสมบัติเด่นเพื่อผิวในอุดมคติ 12 เฉดสีใหม่ที่ใช่สำหรับชาวไทย 24 เฉดสีรวมทั้งหมด พร้อมให้คุณเลือกวันนี้ พร้อมกันน้ำ และติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง ใช้ง่ายด้วยหัวปั๊ม ไม่ต้องเท พร้อมสำหรับเมคอัพทุกลุค!

Texture / Coverage / Packaging

  • Texture : เนื้อสัมผัสของรองพื้นตัวนี้ไม่ถึงกับเหลวเป็น Liquid แต่ก็ไม่ได้หนักขนาดเป็นครีม เราคิดว่าน่าจะอยู่กึ่งกลางระหว่าง Liquid-to-Gel ขอรับ
  • Coverage : การปกปิดส่วนตัวเราว่าเค้าปกปิดได้ในระดับ Light-to-Medium อันที่จริงก็สามารถบิ้วเป็น Full Coverage ได้อยู่นะ แต่เราว่าด้วยเนื้อสัมผัสแบบนี้ถ้าบิ้วเพิ่มเยอะๆ อาจจะหนาเกินไปซักเล็กน้อย และไม่เหมาะกับผิวผู้ชายฮะ
  • Packaging : เป็นอีกจุดที่เราชอบมากๆ ในรองพื้นขวดนี้ เพราะนอกจากจะมาในรูปแบบขวดปั๊มแล้ว หัวปั๊มของเค้ายังปล่อยปริมาณรองพื้นออกมาได้น้อยกว่าหัวปั๊มแบรนด์อื่นๆ ทำให้เรากะปริมาณในการใช้ได้ง่ายกว่าเยอะเลยหละ


Let's Test...

  • ในภาพด้านบนคือที่เราบอกในตอนแรกว่าหัวปั๊มของเค้า ทำให้เรากะปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างดี เพราะปริมาณออกมาเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่เราเคยใช้ 
  • จากภาพจะเห็นว่าหลังจากลง 1 Layer สีของ Eye Liner จางลงแต่ไม่ถึงกับหายวั๊บไปกับตา ดังนั้นถ้านำมาปกปิดพวกรอยดำ/รอยแดง น่าจะทำได้ดีในระดับนึงแต่คิดว่าถ้าเป็นรอยที่เข้มมากๆ คงต้องอาศัยคอลซิลเลอร์ช่วยอีกแรงฮะ (เราไม่แนะนำให้บิ้วหนาๆ เพราะจะทำให้คุณสมบัติงานผิวของรองพื้นตัวนี้ลดลงฮะ)

Let's Try...


สำหรับใครที่เน้นในเรื่องการปกปิด เราว่านิ้วมือเนี่ยแหละคืออุปกรณ์ที่เวิร์คที่สุดสำหรับรองพื้นขวดนี้ โดยการใช้วิธี Tap Tap เบาๆ ครับ แต่ใครที่เน้นงานผิวลองใช้พวกฟองน้ำรูปไข่เกลี่ยรองพื้นก็เป็นอีกวิธีที่เราใช้แล้วเวิร์คทีเดียวฮะ สำหรับวันนี้เราจะลองใช้นิ้วมือในการเกลี่ยนรองพื้นบนใบหน้าด้านซ้ายเพื่อให้เห็นแตกต่าง ไปชมกันเลยฮะ...
หลังจากที่เราเกลี่ย Lancome Teint Idole Ultra Wear บนใบหน้าด้านซ้ายและรอให้เค้าเซทตัวจะเห็นว่า :
  • ด้านที่ลงรองพื้นแมตต์กว่าเล็กน้อย
  • รูขุมขนดูเบลอขึ้น
  • รอยคล้ำใต้ตาจางลงในระดับที่น่าพอใจ
  • รอยแดงบริเวณปีกจมูกจางลงอย่างเห็นได้ชัด
หากดูจากสายตา เราว่าเป็นรองพื้นงานผิวที่ดีทีเดียวหละ มีความบางเบา ไม่หนักหน้า Pigment ถือว่าแน่นทีเดียว ขนาดว่าเราลงแค่ 1 Layer ยังสามารถกลบรอยแดงและรอยดำได้อยู่หมัดทีเดียว เอาเป็นว่าเราขอตัวไปลงทั่วหน้าแล้วเดียวกลับมาให้ดูผลลัพธ์เน้อ
ทะดา!! และนี่คือ Finished Look ที่ได้หลังจากลงรองพื้นทั้ง 2 ข้างเป็นที่เรียบร้อย จะเห็นว่าผิวดูเรียบเนียน และสีผิวสม่ำเสมอขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ผ่านไปราวๆ 4 ชั่วโมงกับสภาพอากาศที่โหดร้ายเหลือเกินในกรุงเทพฯ ประหนึ่งว่าเรามีพระอาทิตย์บนหัวตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าด้วยพื้นฐานมนุษย์ผิวผสม-มัน อย่างบูมก็ย่อมมีการผลิตน้ำมันบนใบหน้าออกมาอยู่แล้ว
แต่หากสังเกตุดีๆ รองพื้นยังอยู่เกือบครบ จะมีหลุดเล็กน้อยคือบริเวณปีกจมูกก็เท่านั้น ส่วนในเรื่องความมันก็มีเป็นปกติในบริเวณ T-Zone เอาเป็นว่าเดี๋ยวลองซับความมันส่วนเกินออกด้วยกระดาษทิชชู่ แล้วมากลับมาดูกันอีกทีจ้า...
อย่าเพิ่งช็อค เราเองก็แอบจกใจอยู่เหมือนกัน เพราะก่อนซับเราก็คิดว่าน่าจะมีหลุดติดมาบ้างแหละ แต่ปรากฏว่าผ่านฉลุยไปเลยจ้า งั้นต่อไปดูภาพหลังซับความมันส่วนเกินออกกันบ้างดีกว่าฮะ...
OMG! เรียกว่าเหมือนเพิ่งลงรองพื้นมาเมื่อกี้ยังไงอย่างงั้นเลยหละ นี่ถ้าได้ Spray น้ำแร่ซักหน่อยนะเราว่าผิวจะดู Fresh กว่านี้อีกหละฮะ 

Conclusion

เรียกว่า Lancome Teint Idole Ultra Wear เป็นรองพื้นงานผิวที่ได้รับการอนุญาติให้ขึ้นแท่น Favorite ของเราไปอย่างไม่มีข้อสงสัย หากให้เราสรุปให้ข้อดี-ข้อสังเกตุ คงบอกได้ว่า

ข้อดี :
  • ให้การปกปิดที่กำลังพอดีกับความต้องการของผิวเรา สามารถกลบรอยแดง และรอยดำได้
  • ติดทนแม้ว่าจะเจอสภาพอากาศที่ร้อนจัด เหงื่อ และความมันบนผิวหน้า
  • ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ (เมื่อลงในปริมาณ และวิธีที่เหมาะสม)
ข้อสังเกตุ :

  • ด้วยเนื้อรองพื้นที่มีปริมาณ Pigment ที่ค่อนข้างแน่ เราแนะนำว่าให้ค่อนๆ ลงทีละน้อย เพราะหากโบกไปรัวๆ จะทำให้ความเป็นธรรมชาติดูลดลงฮะ
เอาเป็นว่าใครที่สนใจ Lancome Teint Idole Ultra Wear ก็ลองเข้าไปวิเคราะห์เฉดสีของตัวเองด้วยเครื่อง Shade Finder จากทาง Lancome กันได้นะครับ เราแนะนำว่าหากใครที่มี Under Tone เหลืองให้ถามหาเครื่องที่มีข้อมูลของโซน Asia ด้วยเน้อ เพราะบางเครื่องจะข้อมูลแค่โซน Inter ซึ่งเค้ามี Under Tone ที่คอนไปทางชมพู อาจจะได้ผลลัพธ์ที่คลาดเคลื่อนจ้า


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE