เปิด 'Travel Bag' รวมไอเท็มที่ขาดไม่ได้ เมื่อไปออกทริป

43 11

สวัสดีค่า เนื่องจากวันหยุดยาวที่ผ่านมาเราไปเที่ยวตจว. แล้วนึกได้ว่า อยากลองทำรีวิว Travel Bag กระเป๋าอีกใบที่ไม่มีเครื่องสำอางดูบ้าง กระทู้นี้ก็จะเป็น 8 ไอเท็มที่มีติดกระเป๋าตลอดเวลาไปออกทริปนะคะ ก็จะเป็นพวกของไซส์พกพาง่ายที่คัดมาแล้วว่าดีงามทุกตัว ^^

ปกติครีมซองที่พกติดกระเป๋าเราจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะ ไม่ติดกับอันไหนเป็นพิเศษ เน้นเลือกแบบหาซื้อง่าย แบรนด์ฮิต ๆ อันนี้ก็เป็นครีม Pond’s สูตรใหม่สีส้ม ที่เค้าบอกว่ามีวิตามินช่วยบูสผิวหมองคล้ำให้สดใส ชอบตรงที่เนื้อครีมไม่เหนอะหนะเหมือนครีมของ Pond’s รุ่นก่อน ๆ มี SPF30 ที่ช่วยกันแดด แต่ก็ต้องทากันแดดอีกชั้นนะคะ 


เวลาอยากหน้าสดใช้ตัวนี้กับแป้งฝุ่นก็โอเคค่ะ ไม่มันเยิ้ม ราคาดีงาม 15 บาทเอง ลืมไว้ที่โรงแรมก็ไม่ฟูมฟาย 555

ตัวนี้เป็นเจลกันแดดลูกรักของเราเลย นอกจากโฟมล้างหน้า พวกสกินแคร์ของ Senka ก็แอบดีงามหลายตัวนะคะ รอบหน้าจะมารีวิวตัวอื่น ๆ อีก 


ชอบตัวนี้ตรงที่เป็นสูตรเจลคือทาแล้วไม่มัน ไม่เหนียว ทาแล้วสบายผิว ซึมไว ทาทับระหว่างวันได้ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวพกอันเดียวจบ มี SPF50 กันแดดได้สูงอยู่ค่ะ ราคาประมาณ 390 บาท

เจลบำรุงผิวตัวนี้เราใช้ก่อนนอนค่ะ เพราะเนื้อค่อนข้างหนัก ทาตอนกลางวันไม่ค่อยรอด 555 เค้าเป็นสกินแคร์ 3in1 เป็นทั้ง Essence, Moisturizer และ Sleeping Mask ที่ให้ความชุ่มชื่นดีงามตามสไตล์ Hada Labo เลยค่ะ คนผิวแห้งต้องหลงรักเพราะตื่นมาผิวจะนุ่ม ฟู เด้ง ๆ เลย 


ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอมและสีด้วย อ่อนโยนดีค่ะ ชอบ ไซส์นี้จะมีขายใน 7-11 เลย ราคาประมาณ 1xx บาท

ปิโตรเลียมเจลที่ใช้ได้ทั้งปากและผิว ชุ่มชื้นยาวนาน พอดีอันสีแดงเพิ่งหมดเลยลองสูตรนี้แทน แต่ก็ชอบเหมือนกันค่ะ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี โบกก่อนนอน จากปากแห้ง ๆ ตื่นมาก็นุ่มนิ่มค่ะ ดีงามพอ ๆ กับมาสก์ปากแบรนด์ดัง ๆ เลย 555 แต่ราคาดี๊ดี ไซส์นี้ 65 บาทเอง

ตัวนี้เป็นโลชั่นกันยุงออร์แกนิค เหมาะมากเวลาไปทริปป่าเขา ทะเล ที่มียุงค่ะ นอกจากช่วยกันยุง ยังบำรุงผิว ลดผดผื่นได้ด้วยนะคะ ถ้าพกตัวนี้แล้วก็ไม่ต้องพกครีมบำรุงผิวเพิ่มค่ะเพราะเค้า 3in1 เลย ดีงาม ประหยัดเนื้อที่กระเป๋า 5555 


ตัวเนื้อโลชั่นซึมง่าย กลิ่นหอมตะไคร้ จะป้องกันยุงลายนาน 50 นาที และป้องกันยุงทั่วไปได้ 2-3 ชั่วโมง (แต่สามารถทาซ้ำได้ค่ะ) มีจุดเด่นตรงที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และปราศจากตัวยา DEET ค่ะ ไม่ทำให้เกิดสิวด้วย เด็กใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ดี ราคาหลอดละ 390 บาท

สติกเกอร์กันยุงแบรนด์เดียวกับด้านบนค่ะ จัดมาเป็นเซ็ตเลย สมมติไปกางเต็นท์ก็เอาติดที่เต็นท์ได้ หรือแปะที่เสื้อผ้าก็ได้เหมือนกัน ชอบของยี่ห้อนี้เพราะแผ่นใหญ่ ใช้วัสดุอ่อนโยน สติกเกอร์เค้าจะนิ่ม ๆ เลยค่ะ กลิ่นไม่ฉุนแสบตา มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยไล่ยุงแบบไม่เป็นอันตรายต่อคน ราคาประมาณ 150 บาท (15ชิ้น)

ตัวนี้เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่มีไฮยาลูรอนเข้มข้น ใช้ฉีดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น เครื่องสำอางติดทน แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ครีมที่ทาด้วยค่ะ ระหว่างวันถ้าร้อน ๆ เอามาฉีดหน้าก็สดชื่นดีค่ะ จะดีกว่าสเปรย์น้ำแร่ทั่วไปที่ไม่มีไฮยาลูรอน 


ตัวนี้เหมาะกับผิวแพ้ง่ายนะคะ ราคาไซส์นี้ประมาณเกือบ 200 บาท 

น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นกลิ่นโปรดของเราเลย แต่ข่าวร้ายคือ เพิ่งจะ Launch เมื่อปี 2013 แต่เคาท์เตอร์ไทยเลิกขายมาหลายปีแล้วค่ะ ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีไปก็ไม่เจอ น่าจะยังมีขายที่ฝั่งเม’กาอย่างเดียวแล้ว เราเลยสั่งเป็นไซส์เทสเตอร์จาก Shopee มาแทน TT แต่ก็ดีค่ะ พกง่าย ไว้ใช้เวลาไปทริปได้ ด้วยความที่เป็น EDP ก็จะติดทนนานพอสมควรนะคะ กลิ่นหอมหวาน สดชื่นดีค่ะ


Top notes : pear, fruity punch, mandarin

Heart notes : orange blossom, peach, honeysuckle, honey

Base notes : vanilla and wood

ครบแล้วค่าไอเท็มโปรดของเรา เวลาเพื่อน ๆ ไปทริป มีตัวไหนที่ต้องติดกระเป๋าไว้ตลอดมั้ยคะ มาเมาท์มอยกันบ้างน๊า ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า : )


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE