แชร์ไอเท็ม รักษาสิว ผิวพัง หน้าแหกจากแว็กซ์สีผม

41 15
สวัสดีค่าทุกคน วันนี้นิคกี้ภูมิใจนำเสนอไอเท็มกอบกู้ผิวแหกของตัวเองในช่วงผิวพังสุดๆให้ชมกันค่ะ
เรื่องของเรื่องคือ ก่อนหน้านี้แอบไปใช้แว็กซ์สีผมกระปุกแบบที่ไม่เคยใช้มาก่อน ผลคือแหกค่ะ ที่คิดว่าเป็นเพราะแว็กซ์คือว่าทุกครั้งที่สระผมอะ น้ำสีๆที่มันไหลผ่านหน้ากรอบหน้า หรือแม้แต่เวลาเหงื่อออก ตามกรอบหน้าเริ่มมีสิวผด คัน ผื่นแดง และปะทุขึ้นทุกครั้งที่ผมโดนกรอบหน้า เวลานอนเนี่ย สีติดหมอนก็นอนตะแคงแก้มก็ไปโดนอีก หลังจากที่คิดว่าเป็นเพราะเจ้านี่แน่นอน ขั้นแรกเลยคือ ไปสระผมที่ร้าน 555 คือพยายามไม่ให้น้ำสีๆมันโดนกรอบหน้า และรัดผมรวบผมเก็บผมห่อผมทุกครั้งที่นอน เปลี่ยนผ้าขนหนู ปลอกหมอนแทบทุกวัน และพยายามงดแต่งหน้า คืออะไรที่ทำได้ ทำหมด เพราะนอยมากๆ ไม่เคยมีสิว ผิวผดมากมายขนาดนี้มาก่อน



เอาล่ะทีนี้ในส่วนของสกินแคร์ นิคนึกถึงแบรนด์ที่อ่อนโยน ไม่เพิ่มภาระให้ผิว และการใช้ของนิคขอย้ำว่าใช้แบบไม่กั๊กเลย
ขั้นแรก ใช้คลีนซิ่งของยูเซอริน เช็ดก่อนล้างหน้าทุกครั้ง ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่ เช็ดแบบเทใส่สำลีชุ่มๆแล้วปาดย้อนแนวขนเบาๆ เพราะมีความรู้สึกว่าปาดย้อนแล้วมันจะแทรกซึมกว่า 555 เกี่ยวมั้ย
ขั้นที่สอง ล้างหน้าด้วย ยูเซอริน ph5 sensitive skin ขวดใหญ่บิ๊กเบิ้มที่ใช้ทั้งชาติก็ยังไม่หมด ? ล้างนวดวนเบาๆ ใช้เวลานวดให้นานกว่าล้างหน้าปกติ คลึงตรงสิวนานหน่อย ตัวนี้ล้างนานได้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เลยนวดเน้นๆ
ใช้น้ำตบ AMOREPACIFIC เทใส่เม็ดมาส์กแล้วมาส์กทุกวัน ตัวนี้ต้องเกริ่นก่อนว่าดูรีวิวในไอจีและทวิต มันเยอะมาก รีวิวมาว่าดีว่าเด็ด เลยสอยแบบขวดเล็กมาลอง ตัวนี้เค้าจะช่วยเรื่องผิวอักเสบ ผด รอยแดงแห้งคัน ฟื้นฟูผิวให้ฟู เด้ง จะบอกว่าตอนใช้แบบน้ำตบเทๆใส่มือแล้วตบที่หน้ามันยังเฉย ไม่หือไม่อือ ด้วยความที่แบบเออ ใช้ๆให้หมดดีกว่า เลยลองเทใส่เม็ดมาส์กแล้วเอามามาส์กหน้า หู แม่ เริ่ดมาก มาส์กทิ้งไว้ 10 นาที ผิวตรงเป็นสิวไม่ระบม อาการแสบแดงลดลง เออ มันต้องอย่างนี้ ใช้มาส์กรัวๆแบบไม่เสียดายเลยจ้า มาส์กก่อนลงสกินแคร์ด้วย ตอนเช้าว่างๆก็มาส์ก 
ในส่วนของสกินแคร์ที่ลงก่อนนอน จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก ลาเนจ cica สลีปปิ้งมาส์ก แต่ด้วยความที่เนื้อมันเจ้มจ้นไปหน่อยสำหรับนิค นิคเลยใช้ผสมกับตัวสลีปปิ้งมาส์กสูตรดั้งเดิมของเค้า ที่เนื้อบางเบาสบายผิว นิคใช้ผสมกันเลย 55 ทาหนานิดนึง แล้วก็นอน ผลลัพธ์มันเริ่ดมาก ตื่นมารอยแดงจางลง แทบไม่มีเลย ผิวนุ่ม อิ่มน้ำ ไม่แห้งคันเลยจ้า ผิวนุ่มสุดๆ
และก็มาถึงสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับคนชอบแต่งหน้า นั่นคือคอนซิลเลอร์ดีๆที่ทั้งกลบสิวและไม่ทำให้สิวระบมเพิ่ม นิคนึกอะไรไม่ออกนอกจากยูเซอริน เลยหยิบมาใช้ หลังจากที่ไม่ได้ใช้มานานมาก ? และพี่เค้าก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กลบสิวมิด ไม่เพิ่มภาระให้ผิว ไม่อุดตัน ไม่ทำให้ผิวสกปรก มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุง นี่แหละที่ต้องการ
เอาล่ะค่ะนี่ก็คือทั้งหมดที่นิคใช้ตอนหน้าแหกหนัก ขอย้ำว่าทุกอย่าง ใช้แบบไม่มีกั๊ก ชุ่มได้ชุ่ม พอกได้พอก ทำสม่ำเสมอ ทุกวัน สำหรับนิค // วันที่สองเห็นความเปลี่ยนแปลงว่า รอยแดงจางลง ไม่คันยุบยิบ // วันที่สามสิวผดไม่ขึ้นแล้วและสิวที่เป็นเม็ดใหญ่ไม่อักเสบ สิวไหนที่มีหัวที่บีบออกไปเริ่มแห้งลอก // วันที่ห้าทุกอย่างเริ่มกลับสู่ปกติ มีรอยสิวที่บีบทิ้งนิดหน่อย แต่ผิวไม่แห้งลอก ไม่คัน สิวผดไม่มีแล้ว รอยแดงก็หายไป กรอบหน้าเริ่มเรียบเนียนเหมือนเดิม โล่ง ☺️
นี่จะบอกว่าไม่ใช่แค่หน้านะ ที่คอ ที่หน้าอก ที่หลังก็แอบมีสิว แห้ง คัน ?? ก็ต้องรักษากันทุกส่วน ฮือ บทเรียนเลย ต่อไปจะไม่ใช้แว็กไม่มียี่ห้ออีกแล้ว
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ ของที่ใช้เป็นของที่นิคมีอยู่แล้ว เพราะใช้แบรนด์พวกนี้อยู่แล้ว โนสปอนเซอร์จ้า

ขอบคุณที่รับชมค่ะ


Lilo_alo5

Lilo_alo5

ชอบแต่งหน้า บ้าเครื่องสำอาง ว่างก็รีวิว
..เริ่มงาน 8.30 แต่มาถึงที่ทำงาน 7.00 ทุกวัน เลยมีเวลานั่งแต่งหน้า นั่งเขียนรีวิวชิวๆค่ะ..

FULL PROFILE