รวมมิตร กันแดดที่ใช่ครึ่งปี 2019...ทาแล้วอุ่นใจ พิชิตรังสี UVA UVB [บำรุงผิวดีแค่ไหนไม่ทากันแดดตกม้าตายนะยูว์]

69 26

ฮัลโหลลลล สาว ๆ จ๋าาา ไหนใครที่โบกสกินแคร์ยกใหญ่ แต่ไม่ใส่ใจทาครีมกันแดดบ้างยกมือซิ จะขอตีเบา ๆ ซักทีจะได้มั้ยนะ เพราะว่าการจะมีผิวดีได้ไม่ได้อยู่แค่ว่าเราบำรุงมากเท่าไหร่ หรือดีแค่ไหนแต่เพียงอย่างเดียว เพราะถ้าเราทากันแดดไม่ดีเราก็ตกม้าตายได้เหมือนกัน! วันนี้เราเลยจับกันแดดในกรุทั้ง 16 ตัวประจำครึ่งปีแรกของปี 2019 มาบอกต่อให้สาว ๆ ได้เลือกเก็บไว้หรือไปสอยตามได้ถูกใจตรงจริตกัน



ขอบอกว่ากันแดดที่มานำเสนอนั้นล้วนแล้วผ่านการการันตีว่า

***กันแดดได้ดี ไม่มัน ไม่วอก ไม่เหนอะ ไม่เยิ้มระหว่างวัน ***

1. Lancome UV Expert Youth Shield Tone Up Milk SPF50+ PA++++ 

เริ่มกันที่ตัวแรกกับพี่ใหญ่ตัวใหม่จากลังโค๊มมมม (ออกเสียงประมาณการประกวดมิสแกรนด์) เป็นกันแดดที่ผสมเมคอัพเบสในตัว เขามีให้เลือก 2 สีนะ คือ Pearly White (สีขาว) และ Rosy Bloom (สีออกชมพู) ของเราเป็นตัว Rosy Bloom คือช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสแบบอมชมพูดูเป็นธรรมชาติ เนื้อประมาณโลชั่นน้ำนมบางเบา สามารถป้องกันผิวได้จากทั้งรังสียูวี และมลภาวะ ซึ่งเป็นอะไรที่ตอบโจทย์กับสาวชาวกรุงแบบเรามว้ากกก แถมเขาใส่สารสกัดบำรุงมาเพียบ เช่น ใบและดอกเอเดลไวส์ช่วยเรื่องฟื้นบำรุงผิว และต้านอนุมูลอิสระ, Coconut Milk เพิ่มความเนียนนุ่มให้ผิว ฯลฯ ปราศจาก Paraben, Mineral oil, Silicon และพิกเม้นต์ชนิดมีสี ใครมีงบถึงก็จัดโลดดดด

*ปรับสีผิวให้สว่างอมชมพู ใช้เป็นเบสได้สำหรับคนที่ต้องการแต่งหน้าต่อนะจ๊ะ 
2. CLINIQUE Even Better City Block SPF40/PA+++

กระแสสกินแคร์ Clinique มาดีมว้ากกกปีนี้ แต่เขาไม่ได้มีดีแค่สกินแคร์นะจ๊ะ เพราะกันแดดเขาก็เทพไม่แพ้กัน! นอกจากจะกันรังสีต่าง ๆ นานาได้ดีแล้ว ยังโดดเด่นเรื่อง Anti-Pollution เข้ากับกระแส PM2.5 ฟีเวอร์มากจ้ะ บางตัวกันมลภาวะไม่ได้เท่าตัวนี้นะ ถ้าไปเจอมลภาวะหนัก ๆ ผิวอาจจะเกิดจุดด่างดำได้เลย แถมยังช่วยบำรุงให้สีผิวดูสม่ำเสมอด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของนาง เนื้อครีมบางเบาสีเนื้อเข้ากับผิวสาวชาวเอเชีย ปราศจากน้ำหอมและน้ำมัน 100% และแน่นอนว่าผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วน้า ถ้าผิวแพ้ง่าย หรือต้องเจอมลภาวะบ่อยก็บอกเลยว่าของมันต้องมี

*ได้ Sampling มาลอง ดีมาก ๆ แนะนำ เหมาะคนแพ้น้ำหอมด้วย
3. CHANEL UV Essentiel Gel-Crème

กันแดดสุดหรู จากแบรนด์สุด High เนื้อฟลูอิดบางเบาได้อีก แต่ประสิทธิภาพไม่เบาบางนะจ๊ะ เพราะว่านางกันได้ทั้งรังสี UVB, รังสี UVA, รังสีอินฟาเรด, แสงไฟในอาคาร ฯลฯ รวมไปถึงมลภาวะ ด้วยสารสกัดจากดอกไม้ Tiare ช่วยเป็นฟิล์มป้องกันแสงแดดจากทั้งภายในสู่ภายนอกผิว พร้อมผสมกับนวัตกรรม UV ฟิลเตอร์ ใครผิวบาง ไวต่อแดดเขาว่าเหมาะมากนะเออ ทาก่อนแต่งหน้า เมคอัพไม่เปลี่ยนสี ระหว่างวันหน้าไม่ดรอป นี่ว่าจะไปถอยไซส์จริงอยู่จ้ะ

*ได้ Sampling มาลอง งานดีจริง ๆ ไม่ผิดหวัง  
4. THE BODY SHOP Skin Defence Multi-Protection Essence SPF 50 PA++++

มาจ้ะ! นี่คือกันแดดที่เหมาะกับสาวรักความออร์แกนิค กับแบรนด์ขึ้นชื่อเรื่องใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติและรักษ์โลก ตัวนี้เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยนที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ปราศจากพาราเบน น้ำมันแร่ และพาราฟิน พร้อมกันนี้ยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากสาหร่ายสีแดง วิตามินซี และมารูล่าออยล์ ช่วยกันแดดไม่พอ ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระอีก เนื้อน้ำนมบางเบาปาดแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำแห้งสนิทติดกับผิว เป็นทั้งกันแดดและบำรุงผิวสว่างกระจ่างใส แลดูสม่ำเสมอ ไม่มีโปรราคาก็ยังโอเค แต่ถ้าเจอโปรแล้วต้องรีบจัดน้า เพราะดีย์มว้ากกก

*สายขี้แพ้จัดไปกันแดดที่ดีต่อผิว ดีต่อคนรักษ์โลกด้วย
5. P.O. Care Sun Block Expert Facial SPF 50+ PA++++


ทาสการตลาดเห็นเขารีวิวกันก็ต้องมีบ้าง เป็นอีกชิ้นที่จัดอยู่ในหมวดถูกและดีที่แท้ทรู กับกันแดดเนื้อน้ำนมผสมเมคอัพเบส สีอมชมพู ทาง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ลอย ถึงเนื้อจะบางเบา แต่สามารถกันแดดได้ทั้งรังสี UVA UVB IR+ และกันน้ำ สั้น ๆ คือ จบและครบมว้ากกก และถึงเนื้อจะแห้งสนิทติดผิวแต่ไม่ดูดความชุ่มชื้นออก ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เรื่องคุมมันอาจจะยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ แต่เราไม่ซี เพราะว่าเครื่องสำอางเราใช้แบบติดทนคุมมันอยู่แล้ว หักลบกลบข้อเสียแล้วก็ยังถือว่าอยู่ในระดับดี ถ้ายังไม่เคยลองก็ไปลองกันเน้อออ


*กันแดดแบรนด์ไทยที่ถูก และดี เนื้อชมพูอ่อน ๆ ใช้แทนเบสได้เลย
6. Clarins UV Plus Anti-Pollution Day Screen Multi-Protection SPF50/PA++++


กันแดดจากแบรนด์ลูกรัก พูดถึงแล้วพูดถึงอีกเพราะรักมว้ากกก กับกันแดดเนื้อน้ำนมสีฟ้า ทาแล้วปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นทันที สูตร Oil-Free ไม่ผสมน้ำมัน ทาแล้วชุ่มชื้นเบา ๆ ไม่แห้งตึงผิว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวมันเพิ่มหรือโผล่ไวขึ้น เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ส่วนผสมหลักมาจากสารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ 5 ชนิด ช่วยป้องกันตั้งแต่รังสียูวี และมลภาวะตัวร้ายไปจนถึงคลื่นรังสีแม่เหล็กไฟฟ้า ประมาณพวกแสงสีฟ้าที่ต้องพบเจอตลอดเวลาเพราะอยู่รอบตัวเรา ใช้ดีเริ่ดดดสมราคาเขาเลยจ้ะ หน้าผ่องไม่ดรอประหว่างวัน ล้างออกแล้วหน้าไม่หมอง แสดงว่ากันแดดดี ชอบ ๆ


*เค้ามีหลายสีเนื้อทั้งชมพู ขาว สีฟ้าแบบของเราลดรอยแดงได้ดีเยี่ยม เป็นเบสได้เลย เริ่ด ๆ ปอลอ เนื้อเบามั่ก ๆ
7. SULWHASOO Snowise Brightening UV Protector

ครีมสายเกากันบ้างดีกว่าเน้ออ พลาดไม่ได้เลยกับแบรนด์นี้ เป็นครีมกันแดดที่มีความเข้มข้นสูงแต่เนื้อครีมบางเบา ให้ความชุ่มชื้นผิวในระดับหนึ่ง คลุมผิวไว้เสมือนเป็นเกราะอีกชั้นช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี ไปจนถึงฝุ่นละอองอนุภาคเล็ก และริ้วรอย พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ ด้วยการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินอีก เขามีให้เลือก 2 สีนะ คือ No.1 Soft Glow และ No.2 Soft Peach ถ้าผิวแห้งแต่ต้องออกไปเจอแดดหนัก ๆ แนะนำเบอร์ 1 เลยจ้ะ แต่ถ้าเป็นคนชอบแต่งหน้า ต้องการให้สีผิวดูสม่ำเสมอ แนะนำเบอร์ 2 เลยจ้ะ

*ได้ Sampling มาลอง เริ่ดอยู่น้า ใช้ดีจนอยากสอยหลอดจริงเลยล่ะ
8. THREE Balancing UV Protector R SPF40/PA+++

THREE Balancing ชื่อคุ้น ๆ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ในตระกูลบาล๊านซ์ซิ่งเขามีกันแดดด้วยนะจ๊ะ และแน่นอนว่าคงคอนเซ็ปต์เดิมคือใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติสูงถึง 94% ส่วนหนึ่งเป็นพวก Essential Oil สามารถปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA/UVB และแสงสีฟ้า ไปจนถึงแสงอื่น ๆ ที่มีความรุนแรงใกล้เคียงได้ทั้งสิ้น รวมถึงพวกฝุ่นละอองและมลภาวะที่ลอยละล่องไม่มีทางได้สัมผัสกับผิวเราเลยจ้ะถ้าทาตัวนี้ แถมยังช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นและปลอบปละโลมผิวจากโบทานิคอล ออยล์ และส่วนผสมจากธรรมชาติอื่น ๆ อีก ที่สำคัญมาพร้อมการปกป้องมลภาวะ สกัดจากปะการัง ได้สารตัวหนึ่งที่ช่วยป้องกันมภาวะได้ ใช้ซะ PM 2.5 มีมาเรื่อย ๆ ใครผิวแพ้ง่าย หรือ ชอบความธรรมชาติมว้ากกก ก็จัดเถอะจ้า ไม่ผิดหวัง

*ตัวนี้ผิวขี้แพ้ใช้ได้เด้อ
9. CHROMZ Q Universal Sunscreen SPF 50 PA+++ 

เคยพูดถึงแล้วก็ต้องพูดอีก นางเป็นกันแดดที่เนื้อบางเบามว้ากกก ประมาณฟีลไพรเมอร์เลยจ้ะ ทาก่อนแต่งหน้าแล้วดีงาม ช่วยเพิ่มความเรียบเนียนให้ผิว สูตรของกันแดดมาจากคุณหมอที่ทำด้านดูแลผิวพรรณโดยเฉพาะ สินค้าจึงมีความปลอดภัย และอ่อนโยนมาก ๆ ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮฮล์ และซิลิโคนที่ก่อเกิดการอุดตัน และสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองนะจ๊ะ แถมมั่นใจได้เลยว่าเราทาไปแล้วจะได้รับการป้องกันแสงแดด ทั้ง UVA UVB ได้อย่างครบถ้วน ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นเบา ๆ กันแดดได้ดีงามเกือบตลอดวัน

*กันแดดคนไทยที่วิจัย พัฒนาสูตรโดยหมอ และเภสัชกร เนื้อเบามั่ก ๆ แต่ฉ่ำน้ำหน่อย ๆ ใช้เป็นไพร์เมอร์ได้เลยเด้อ เริ่ดดด ไม่มีซิลิโคน มนุษย์อุดตันเป็นสิวง่าย ไว้ใจได้ ใช้โลดดด
10. Dr.Ploy Total Sunscreen SPF 50+ PA ++++

กันแดดเนื้อโลชั่นบางเบาจากคุณหมอพลอย ตัวนี้แอบโดนป้ายยาต่อมาจากคุณเนต เขาว่าเป็นคนรู้จักอยู่ในวงการทำคลินิกผิวเหมือนกัน มั่นใจเรื่องความปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวแม้กระทั่งผิวแพ้ง่ายได้เลยจ้ะ ผิวเป็นสิวก็ใช้ได้ด้วยนะ จริง ๆ คือคุณหมอเขาออกแบบมาเพื่อคนที่รักษาสิวในคลินิกเขานั่นแหละ และไม่ใช่ว่าจะปกป้องผิวได้แค่รังสียูวีนู่นนี่นั่น แต่ยังกันมลภาวะด้วยน้า แถมใส่สารต้านอนุมูลอิสระอย่าง vitamin C &E , green tea extract มาด้วย ช่วยปลอบปละโลมผิว แถมบำรุงให้ผิวกระจ่างใสไปอีก

 *กันแดดของคุณหมอพลอยที่ทำคลินิกผิวพรรณด้วย ดีเลยล่ะ อีกตัวที่อยากแนะนำ
11. Pestlo Safe Recipe Sun Essence

ครีมกันแดดรักษ์โลกและรักผิวมากจ้ะ แต่ที่มากกว่านั้นคือ หาซื้อในไทยยากม๊ากกกก ต้องฝากคนรู้จักหิ้วเข้ามา ส่วนผสมได้รับการรับรองจาก EWG Green ว่ามีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 16 ชนิด เนื้อโลชั่นเอสเซ้นส์บางเบา กลิ่นโรสแมร์รี่หอมหวนชวนดม และมีเซรามายด์ช่วยให้ความชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง และแพนธินอลช่วยปลอบปละโลมผิว แถมยังมีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องฟื้นฟูสภาพผิวให้ผิวเรียบเนียนและแข็งแรงอีก ทาหนึ่งครั้งได้มากกว่ากันแดดจ้ะ ใครอยู่เกาหลีไม่รู้จักตัวนี้คือพลาดดด

*แบรนด์เกาหลีที่เราไปเจอมาจากงาน Beauty Beyond ลองสอยหลอดเล็กมา ประทับจิตเลยล่ะ เบสหลัก Ceramide ในทุกสินค้าของเค้า มั่นใจผิวฉ่ำน้ำ สุขภาพดีแน่นอน
12. CHARIS Supreme Sun Protection SPF50 PA++++


กันแดดเนื้อน้ำนมบางเบาสบายผิว ทาก่อนแต่งหน้าแล้วเนียน ๆ ไม่วอก ไม่ลอย สีเมคอัพไม่เปลี่ยน กันแดดได้ยาวนาน 12.5 ชั่วโมง เป็นกันแดดที่เราว่า เก๋มากจริง คือตัวของนางเป็นกันแดดฟิสิคอลที่มีการกักเก็บกันแดดเคมีคอลมาเก็บเป็นแคปซูลไว้ในตัว ทำให้มีความเสถียรค่อนข้างสูง กันได้ทุกแสงไม่ว่าจะยูวีอะไร ไปจนถึงแสงสีฟ้า หน้าไม่หมองลงเลยจ้า แต่ก็อย่างที่บอกว่า ถ้ามากกว่า 12.5 ชั่วโมงขึ้นไปควรทาซ้ำเนอะ ไม่มีสารเคมีที่อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แถมยังมีสารสกัดที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะอีก ดีงามมม


*กันแดดแบรนด์ไทย ที่ทำสกินแคร์มา 10 ปีแล้วเชื่อถือได้ ดังในเน็ต และรายการทีวีไดเรคมาก ๆ ใครงบไม่มากหลักร้อยตัวนี้เราแนะนำจัดโลดดดดด
13. AESOP Protective Facial Lotion SPF30


กันแดดสุดคูลสำหรับชาวผิวแพ้ง่าย ไม่สามารถใช้กันแดดที่มีค่า SPF สูงได้ ต้องลองตัวนี้เลยจ้ะ นอกจากจะเหมาะกับผิวแพ้ง่ายแล้ว ยังโดดเด่นเรื่องต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย เนื้อเป็นโลชั่นสีขาวบางเบา ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Aesop ช่วยปกป้องไม่ให้ผิวมีอายุล้ำเกินผิวจริง และร่วงโรยก่อนวัยอันควร ช่วยเติมความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ไม่สร้างความระคายให้ผิว สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยจ้ะ ใครที่ได้ลองขอรับรองว่าจะตกหลุมรักในความอ่อนโยนของนางมากกก


*บอกเลยทาแล้วเหมือนได้ทาบำรุง ใช้เป็นกันแดดประจวันได้ดี ไม่หนักหน้าเลย
14. Biore UV Aqua Rich Whitening Essence SPF 50+/PA++++


ครีมกันแดดสัญชาติญี่ปุ่นที่ผสมเนื้อไวท์เทนนิ่ง เรื่องความเบาบางสบายผิวเว่อร์ไม่มีใครเกินแบรนด์นี้เลยจร้าาา ช่วยบำรุงผิวจากดอกคาโมมายล์ ปลอบปละโลมผิวและบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใส จากภายในและเป็นเมคอัพเบสปรับผิวผ่องที่ผิวภายนอก ผสานการบำรุงจาก Hyaluronic acid และ Citrus extract จากเกรฟฟรุ๊ต ออเรนจ์ และเลมอน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแถมสดชื่นกว่าที่เคย บอกเลยไม่ต้องแพงก็มีกันแดดดี ๆ ได้อีกหนึ่งชิ้นนนน


*งบน้อย ซื้อง่าย ๆ ต้องตัวนี้ แนะนำใครไม่เคยผิดหวัง
15. NIVEA Sun Protect & White Instant White & Smooth SPF50+ PA+++

กันแดดเนื้อเซรั่มจากนีเวีย เราว่าก็ไม่ได้ถึงขั้นเป็นเซรั่มซึมไวขนาดนั้น คล้าย ๆ พวกเจลครีมเบา ๆ มากกว่า นางเป็นกันแดดราคาถูกที่โดดเด่นเรื่องป้องกันผิวจากรังสียูวี โดยเฉพาะ Ultra Deep UVA1 Protection หรือยูวีเอ 1 แถมคงความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย ด้วย VITAMIN E และเทคโนโลยี HYDRA IQ พร้อมป้องกันความหมองคล้ำไม่ให้มาสถิตบนใบหน้าระหว่างวัน ปรับผิวกระจ่างใสดูเป็นธรรมชาติเล็กน้อย ไม่วอก หรือลอย สามารถแต่งหน้าตามได้เลย เป็นตัวกันตายถ้าวันไหนพลาดลืมพกกันแดดออกไปข้างนอกบ้านด้วย

*อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นตำนานกันแดด ใช้ดีเราแนะนำมาก ๆ และไม่ระคายเคืองกระเป๋าเลย หาซื้อง่าย ๆ 7 – 11 ห้างต่าง ๆ และร้านบิ้วตี้ชั้นนำอื่น ๆ


สุดท้ายนี้ก็อยู่ที่ความต้องการของผิวและความชอบส่วนตัวเนอะ แต่ไม่ว่าจะเลือกใช้แบรนด์ไหน ก็อย่าลืมทาเป็นประจำสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกนอกบ้านเน้อออ อุตส่าห์บำรุงผิวทั้งทีจะได้มีรักษาผิวปัง ๆ ไปอีกนาน ๆ วันนี้ก็จบแค่นี้น้า ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า รับประกันความแซ่บพริก 10 เม็ดเช่นเดิมจร้าาา


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE