Howtoเมคอัพ เปลี่ยนวันเบื่อๆให้สนุกสนาน + Tipsการเลือกใช้สี

61 26
     สวัสดีค่าสาวๆชาวจีบัน เบื่อกันไหมคะกับการแต่งหน้าลุคเดิมๆไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อน? วันนี้เอิร์นมีทริคมาฝากให้สาวๆเป็นทางเลือกในการแต่งหน้ากันค่ะ ไม่ยากเลย รับรองว่าสามารถแต่งตามกันได้สบายๆแถมการแต่งหน้าจะดูพิเศษขึ้นอีกด้วย เอ้า ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยดีกว่าจ้าา​
     เรื่องมันเริ่มมาจากว่า ทางเราได้ไปค้นกรุเครื่องสำอางแล้วเจอแต่ลิปสติกสีแปลกเลยคิดอยากจะเอามาครีเอทลุคสนุกๆ แต่จะทำยังไงดีน้าให้เพื่อนๆยังสามารถแต่งออกจากบ้านกันได้(555) ผลงานวันนี้เลยมาลงเอยที่หลักการใช้สีคู่ตรงข้ามในที่สุด เรามารู้จักสีคู่ตรงข้ามกันสักหน่อยดีกว่าา
สีคู่ตรงข้ามก็คือ สีที่อยู่ตรงข้ามกันโดยเมื่อนำมาใช้ด้วยกันแล้วจะดูโดดเด่นทั้งคู่นั่นเอง (เช่น สีส้ม-สีน้ำเงิน สีเหลือง-สีม่วง สีแดง-สีเขียว)

วันนี้เอิร์นอยากให้ลุคออกมาเป็นแนวแฟนซี เลยจะเลือกใช้เป็นคู่สีส้ม-น้ำเงินกันนะคะ สีส้มจะทำให้ลุคดูสนุกสนาน ส่วนสีน้ำเงินสื่อถึงความมั่นคงและแรงบันดาลใจค่ะ

มาดูกันดีกว่าว่ามีอุปกรณ์อะไรกันบ้าง^^

เริ่มด้วยภาพรวมในส่วนของงานผิวง่ายๆและงานตากันหน่อย

ขั้นตอนที่ 1
ใครชอบลงงานผิวแบบไหนสามารถลงได้ตามปกติเลยนะคะ ในรูปเอิร์นลงผิวด้วยเมคอัพเบสที่ช่วยเบลอรูขุมขนก่อน ตามด้วยคุชชั่นปกปิดเฉพาะจุด ตบท้ายด้วยการปัดแป้งผสมรองพื้นบางๆค่า (ใครมีอายแชโดว์เบสสามารถใช้ทาตาไปได้เลยนะคะ)

ขั้นตอนที่ 2
ขั้นตอนนี้สาวๆตาสองชั้นสามารถข้ามได้นะคะ เอิร์นติดตาข่ายทำตาสองชั้นให้ชั้นตาดูหนาชัดขึ้นมาหน่อยเพราะลุคในวันนี้จะมีสีสันพอสมควร จะได้เห็นสีชัดๆเนอะ
ขั้นตอนที่ 3
ใช้แปรงทาตาขนฟูค่อยๆคัดเบ้าด้วยสีน้ำตาลกลางตามภาพเลยนะคะ จะได้เป็นสีรองพื้นให้สีหลักของเราไม่ดูโดดจากตาจนเกินไป พยายามเกลี่ยให้ฟุ้งๆตามแนวเบ้าตาออกไปทางหางตา และอย่าลืมทาบริเวณใต้ตาด้วยค่า
ขั้นตอนที่ 4
ใช้สีน้ำตาลติดแดงทาลงไปที่บริเวณตามภาพ (เน้นหางตา) แล้วเกลี่ยให้กลืนกับสีเดิมเพื่อสร้างมิติให้ตาดูลึกขึ้น ขั้นตอนนี้บริเวณจะแคบลงหน่อยค่ะไม่ต้องฟุ้งออกมาเท่าขั้นตอนที่แล้ว
ขั้นตอนที่ 5
ลงคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นสีสว่างบริเวณกึ่งกลางเปลือกตาบน เพื่อทำให้สีที่จะทาตรงกลางเด่นขึ้นมาค่ะ
ขั้นตอนที่ 6
ทาอายแชโดว์สีส้มสว่างๆทับลงไปบริเวณกึ่งกลางตาด้านบนและล่างด้วยนิ้วก่อนค่ะ กดย้ำๆให้สีชัดแล้วค่อยเกลี่ยให้ฟุ้งออกเล็กน้อย
Tips 1 : ใช้สีคู่ตรงข้ามตัดกันได้ แต่ต้องมีสีใดสีหนึ่ง 80% และอีกสีหนึ่งเพียง 20%
เอิร์นเลือกให้สีเด่นเป็นสีส้ม ส่วนสีที่มาตัด 20% เป็นสีน้ำเงินค่ะ
ขั้นตอนที่ 7
กรีดอายไลน์เนอร์สีน้ำเงิน ขั้นตอนนี้เอิร์นใช้แปรงหัวพู่กันเหมือนแปรงทาลิปสติกในการกรีดค่ะ (ใช้ด้านแบนของแปรงหัวตัดหรือแปรงปลายเรียวแหลมแทนก็ได้น้า) ในรูปใช้ลิปสติกสีน้ำเงินแทนอายไลน์เนอร์นะคะ กรีดไม่ต้องหนามากด้วยความที่เราต้องการให้สีส้มดูเด่นกว่า กรีดโดยเน้นวิงหางตาออกไปตรงๆคมๆเลยย
Tips 2 : ถ้าไม่อยากใช้สีแค่สองสีที่เลือกไว้ ให้เพิ่มสีที่มีความใกล้เคียงกับสีใดสีหนึ่งแต่อ่อนลง จะได้ไม่หลุดธีมและไม่เด่นกว่าสีหลักจ้า
ขั้นตอนที่ 8
มาเพิ่มลูกเล่นให้ลุคดูสนุกขึ้นกันค่ะ ใช้แปรงที่กรีดตาอันเดิมวาดเส้นวิงออกไปชิดด้านล่างของอายไลน์เนอร์ด้วยลิปสติกสีม่วงอ่อน อีกจุดก็คือวาดรูปสามเหลี่ยมตรงหัวตาค่ะ ดูชิคดี^^
+ อีกจุดคือให้เพิ่มอายแชโดว์สีแดงอมส้มลงไปที่เบ้าตาเล็กน้อยค่ะ สีส้มจะได้สดขึ้นและดูเปรี้ยวนิดๆน่าตื่นเต้นไปอีกก
ขั้นตอนที่ 9
อย่าปล่อยให้คิ้วโล้น! มาเขียนคิ้วกันดีกว่า ใช้สีน้ำตาลใกล้เคียงกับสีผมนะคะอันนี้สีจะได้ไม่ดูวุ่นวายจนเกินไป เอิร์นวาดคิ้วตามโครงเดิมเลยนะคะ แนะนำว่าลุคนี้ควรพยายามวาดให้ตรงสักนิดและเน้นหางคิ้วให้เข้มและคมหน่อยจ้า
(ระวัง : อย่าเขียนคิ้วยาวกว่าอายไลน์เนอร์ที่ยาวอยู่แล้วนะคะจะดูแปลกได้) 
ใช้หลักการเขียนคิ้วตามแนวปีกจมูก-หางตา-ปลายคิ้วค่ะ แต่อิงจากหางตาจริงของเรานะคะ ไม่ใช่หางอายไลน์เนอร์
ขั้นตอนที่ 10
งานตายังเด่นไม่พอจ้า วาดเส้นสีม่วงอ่อนเพิ่มใต้หางคิ้วโดยใช้วิธีเดิมเลย
ขั้นตอนที่ 11
ปัดขนตาและติดขนตาปลอมฟูๆเลยค่า ให้เลือกแบบที่ไม่หนาปังจนเกินไปนะคะ​ ไม่งั้นจะบังสีที่เราทาไว้
เป็นอันเสร็จสิ้นงานตาของเราจ้า

ปัดแก้มและสร้างมิติให้ใบหน้า

ขั้นตอนต่อมาสำหรับแก้มก็จะใช้บลัชออนสีส้มเหลืองตลับเดิมนะคะ ปัดบริเวณหน้าแก้มแล้วก็แถมตรงจมูกพอกรุบกริบจ้า
ปัดไฮไลท์ตรงสันจมูกตามปกติจ้า​ ในรูปจะใช้สองสีผสมกัน​และโหนกแก้มจะปัดสีเหลือบม่วงๆ​ ในรูปใช้เป็นอายแชโดว์​ค่า
ส่วนเฉดดิ้งจมูกเอิร์นใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีอ่อนๆในตลับคิ้วเค้าง่ายๆเลย​ ใครอยากคอนทัวร์​กรอบหน้าก็ทำได้นะคะ​ ปัดไม่ต้องเยอะมาก

ทาปากกันหน่อย​​​​

Tips 3 : ถ้าหากต้องใช้สีคู่ตัดกันโดยมีเนื้อที่เท่าๆกัน ควรลดความเข้มของสีของสีใดสีหนึ่งหรือทั้งสองสีลง
​หลักการนี้ใช้เอามาใช้เพราะเนื้อที่ปากเราใกล้เคียงกับตาค่ะ​ เลยจะใช้สีปากโทนฟ้า-ม่วงที่อ่อนลงมาจะได้ไม่แย่งซีนสีตาเราไปซะหมด
เนื่องจากสีที่เลือกทาเป็นสีม่วงอ่อนสีเดียวกับที่ใช้ไปแล้ว สีเลยอาจจะดูซีดเหมือนเผือกไปสำหรับปาก(555) เอิร์น​เลยจะทาผสมด้วยสีน้ำเงินด้านในให้เข้มและสดใสขึ้นแต่จะไม่ทึบเท่าสีอายไลเนอร์​นะคะ​ จากนั้นเม้มๆให้สีเข้ากันค่ะ

ใครอยากทาสีปากปกติก็ได้เหมือนกันนะคะ^^ ลุคนี้เอิร์นเลือกสีม่วงเพราะจะได้ออกมาดูพิเศษหน่อย​ แต่งไปปาร์ตี้​ได้ด้วย~
ลากันไปด้วยภาพฟินิชลุคค่าา
ในที่สุดลุคนี้ก็เสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นลุคที่ตั้งใจทำและตั้งใจถ่ายมาก^^ ใครมีเครื่องสำอางสีสันสดใสก็อย่าลืมลองแต่งกันดูน้า​ หวังว่าฮาวทูนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆนำไปปรับใช้กันได้ในหลายๆโอกาสนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน้า ไว้เจอกันใหม่ฮาวทูหน้าค่า XOXO

สามารถเข้าไปชมกระทู้ก่อนหน้ากันได้ในโปรไฟล์เลยนะคะ


Earn_Nitchanun

Earn_Nitchanun

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ​ ชื่อเอิร์น​​นะคะ​ เป็นคนชอบวาดภาพ​ แต่งหน้า​ และหลงใหลในสีสันแปลกๆ​ ของเครื่องสำอาง​ โดยเฉพาะลิปสติกค่ะ^^​ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า❤️

FULL PROFILE