#JebanWearTest รองพื้น HOURGLASS ปกปิด ติดทน ไม่ต้องใช้ไพรเมอร์ ทำได้จริงไหม???

54 19

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะลองมาทำ Wear Test รองพื้น HOURGLASS Vanish Seamless Finish Liquid Foundation รองพื้นตัวนี้ค่อนข้างจะเข้มข้น เนื้อบางเบาปกปิดแบบ full-coverage เราใช้แค่เพียงครึ่งปั๊มก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้วค่ะ ซึ่งแบรนด์เค้าบอกมาว่ารองพื้นตัวนี้สามารถติดทนนานถึง 24 ชั่วโมง ไม่ต้องใช้ไพรเมอร์ แล้วยังเป็นสูตร waterproof, transfer-proof และ sweat-proof ไม่อุดตันรูขุมขน และมีให้เลือกถึง 32 สี ฟังแล้วน่าสนใจใช้ไหมล่ะคะทุกคน งั้นเดี๋ยวเรามาพิสูจน์กันว่าผลลัพธ์หลังจากใช้รองพื้นตัวนี้แล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง

ต้องบอกก่อนว่าปรกติเราจะไม่ใช้รองพื้นที่เป็น full-coverage เลย เพราะไม่ชอบอะไรที่ดูหนา ดูหนักหน้า แล้วก็ชอบความเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่มันมีบางครั้งที่เราต้องมีกิจกรรมกลางแจ้ง ต้องออกแดดเป็นเวลานานๆ หรือต้องไปงาน ก็เลยอยากได้รองพื้นที่ติดทน ไว้ในครอบครองบ้าง จึงเป็นที่มาของรองพื้นขวดนี้นั่นเองค่ะ


เรามาดูเนื้อรองพื้นกันก่อนว่ามันแน่นตึ้บแค่ไหน นี่ขนาดกดออกมาแค่นิดเดียวเลยนะ ถ้าใช้นิ้วเกลี่ยคือสามารถทาได้ทั่วหน้าเลยจริงๆ ค่ะ


ปริมาณ 25 ml. ในราคา 2,350

เราจะมาเริ่มจากรูปที่ยังไม่ได้ลงรองพื้น เพื่อให้เห็นร่องรอยต่างๆ และสภาพผิวหน้าก่อนที่จะลงรองพื้น และเริ่มด้วยการลงรองพื้นครึ่งหน้า เพื่อเปรียบเทียบให้ดูว่าครึ่งหน้าที่ลงรองพื้นกับอีกครึ่งหน้าที่ไม่ได้ลงรองพื้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

ต่อไปจะเป็นรูปที่ลงรองพื้นแล้วทั้งหน้า เพื่อให้ดูว่ารองพื้นสามารถปกปิดได้แค่ไหน สำหรับวิธีการลงรองพื้น HOURGLASS ตัวนี้ ทางแบรนด์แนะนำให้ใช้แปรง HOURGLASS ในการลงรองพื้น แต่เนื่องจากแปรงราคาค่อนข้างแรง แค่ซื้อรองพื้นก็รู้สึกตัวเบา จึงไม่ได้ซื้อแปรงมาด้วย 


ก่อนหน้านี้เราเคยใช้นิ้วในการเกลี่ยรองพื้นที่หน้า ด้วยความที่เนื้อมันแน่นมาก มันมีความเกลี่ยยากมากๆ สรุปหน้าเราเป็นคราบ ทดลองใช้นิ้วอยู่หลายครั้ง แล้วรู้สึกว่าผิวไม่สวยเลย เราจึงหันมาใช้ฟองน้ำ Beautyblender ในการช่วยเกลี่ย ซึ่งมันก็ช่วยได้มาก รองพื้นดูเรียบเนียนมากขึ้น


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่จะลงรองพื้นควรจะต้องบำรุงให้หนักๆ เพื่อให้การเกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้น รองพื้นตัวนี้เหมาะกับผิวมันอย่างเรา เพราะถ้าผิวแห้งน่าจะเกลี่ยได้ยากพอสมควร 


เราจะซูมให้ดูกันชัดๆ ในแต่ละมุมไปด้วยเลยนะคะ จะเห็นว่ารองพื้นค่อนข้างปกปิดได้ดี รวมทั้งรอยดำต่างๆ สามารถใช้นิ้วแท็บๆ เพิ่ม เพื่อปกปิดแทนการใช้คอนซีลเลอร์ได้เลย เราไม่ได้ใช้ไพรเมอร์ตามที่เค้าบอก เพื่อทดสอบว่าจริงไหม เราเป็นคนที่รูขุมขนกว้างมาก ซึ่งมันก็ช่วยได้ประมาณนึงแหละ แต่ก็ไม่ถึงกับเนียนกริบซะทีเดียว

แต่งหน้าเสร็จและออกจากบ้านตอน 8 โมงเช้า เดี๋ยวเรามาดูกันว่าวันนี้ หน้าจะแน่นได้กี่ชั่วโมง จากการที่ไม่ใช้ไพรเมอร์ ไม่ลงคอนซีลเลอร์ แต่ขอลงแป้งฝุ่นนะคะ เพราะเราจะทดสอบแบบชีวิตประจำวันปรกติเลย ที่จะต้องแต่งหน้าแล้วตามด้วยแป้งฝุ่น แต่วันนี้เราจะไม่ซับหน้าเลย เพื่อให้เห็นว่ารองพื้นจะทำหน้าที่คุมมันได้ดีแค่ไหน และติดทนได้ดีขนาดไหน

ผ่านไป 6 ชั่วโมงแบบสบายๆ กับรองพื้น HOURGLASS โดยเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึงบ่าย 2 โมง ยังรู้สึกว่าหน้ายังแน่นอยู่ ไม่มีความมันออกมาให้เห็น ถือว่าควบคุมความมันได้ดี เพราะเราเป็นคนที่ผิวค่อนข้างมัน มีแค่ความเงาจาก Highlighter ที่ลงที่โหนกแก้มนิดหน่อย ในส่วนของการปกปิดจะเห็นได้ว่า ยังเห็นรอยดำจากสิวที่หน้าผากและข้างแก้มอยู่ เนื่องจากเราไม่ได้ปิดด้วยคอนซีลเลอร์ แต่ใช้การแท็บรองพื้นเพิ่มเฉพาะจุดเพื่อเพิ่มการปกปิด แต่ก็ยังปิดไม่มิดอยู่ดี

มาต่อกันอีกครึ่งวันหลังนะคะ วันนี้ Activities ค่อนข้างจะต้องออกข้างนอกเยอะ ไปทำธุระหลายที่ และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนก็จะเป็นตัวทดสอบการควบคุมความมันของรองพื้นได้ดีทีเดียว บอกเลยว่าอึดอัดมากที่ต้องอดทนไม่ซับหน้าระหว่างวัน เพราะอยากให้ทุกคนได้เห็นว่ารองพื้นตัวนี้มันติดทนจริงๆ ไหม 


ถือว่า HOURGLASS ทำรองพื้นออกมาได้ดีทีเดียวนะคะ จะสังเกตุเห็นได้ว่าหน้ามันเพิ่มขึ้น แต่รองพื้นยังติดทนไม่หลุดเลย แถมยังดูผิวสวยอยู่ด้วย หน้าก็ไม่ดร็อป รองพื้นที่สามารถติดทนอยู่บนหน้าได้ถึง 12 ชั่วโมง โดยไม่ซับหน้าเลย สำหรับเราคือพอใจมากค่ะ

สุดท้ายแล้วค่ะ วันนี้แต่งหน้าตั้งแต่ก่อน 8 โมงเช้า อยู่ถึง 5 ทุ่ม จนครบ 15 ชั่วโมง ถึงแม้ทางแบรนด์จะบอกว่ารองพื้นตัวนี้สามารถอยู่ได้จนถึง 24 ชั่วโมง เราคิดว่าไม่น่าจะมีใครปล่อยให้รองพื้นอยู่บนหน้านานขนาดนั้นเนอะ จากรูปจะเห็นได้ว่าหน้ามันเยิ้มมากทุกจุดเลย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจค่ะ เพราะวันนี้ต้องออกไปทำธุระข้างนอก ไม่ได้อยู่แต่ในห้องแอร์อย่างเดียว บวกกับไม่ได้ซับหน้าเลยเป็นเวลา 15 ชั่วโมง มันก็จะออกมาเป็นแบบนี้แหละ แต่รองพื้นก็ไม่ได้หลุดออกไปเลยนะคะ มีบ้างเล็กน้อยตรงร่องจมูก ทนจริงๆ ยอมแล้วววว

ทีนี้มาดูกันว่าถ้าซับหน้าแล้ว รองพื้นจะยังติดทนอยู่ไหม จากในรูปก็จะเห็นได้ว่ารองพื้นยังอยู่ประมาณ 60% จะมีหลุดออกไปบ้างตรงหน้าผาก จมูก และคาง แต่ถ้าตบแป้งนิดหน่อยก็น่าจะอยู่ได้อีกหลายชั่วโมงเหมือนกันนะคะ แต่สำหรับเรา คิดว่าพอแค่นี้ดีกว่าค่ะ ดีใจมากที่ได้ทำ Wear Test จริงๆ จังๆ ครั้งแรกมาฝากทุกคน 


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ จีบันบ้างนะคะ ว่าถ้าหากจะตัดสินใจซื้อรองพื้น HOURGLASS ตัวนี้ คุ้มไหมกับการลงทุน แต่ถ้าสนใจอยากลองเนื้อสัมผัส ก็ลองไปที่ Sephora หรือ Siam Paragon อีกที่ก็จะเป็น Emporium นะคะ ชอบหรือไม่ชอบยังไง มาแชร์กันได้นะคะ วันนี้ขอจบการ Wear Test เพียงเท่านี้ค่ะ 


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE