[Septemberthefifth] หนาวแล้ว มาจิบชาที่ คาเฟ่ Bettys Café Tea Rooms กันน

45 12
สวัสดีค่า วันนี้จะแวะมารีวิวร้านขนมอันโด่งดังทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ
วันนี้เรามารีวิว คาเฟ่ Bettys Café Tea Rooms ?☕️

วีคที่ไปเป็นวีควันเกิดของคุณเขา เลยได้โอกาสขับรถไปเมือง York เพื่อไปร้านนี้โดยเฉพาะ บรรยากาศให้กลิ่นอายความเป็นอังกฤษสุดๆ สมแล้วกับการที่ให้ร้านนี่เอกลักษณ์ของ Afternoon tea ที่ใครๆต่างต้องแวะมาทาน
บรรยากาศหน้าร้าน Betty ก็จะประทาณนี้นะจ้ะ คนเยอะมากมาย ทั้งนักท่องเที่ยวและคนที่อาศัพอยู่ที่นั้น เมือง York เป็นเมืองทางตอนเหนือที่ใครมีโอกาสไปอังกฤษ ก็ควรจะแวะไปเยี่ยมเยียนน้า
หลังจากที่เดินมาถึงร้านแล้ว เราก็มาต่อแถวเข้าคิวรอเลยจ้า แถวก็จะยาวหน่อยๆ ระยะเวลาในการรอคิวก็จะประมาณ 30นาที ใครรอได้ก็ชนะ ใครรอไม่ได้ก็แพ้ไปตามสภาพนะจ้ะ ฮ่าๆ

คนที่มาต่อคิวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว ที่ใครแวะมาเที่ยวเมือง York ก็จะต้องแวะมาทานร้านนี้ เพราะเป็นร้านที่ดังมากๆ ดังมาเป็นเวลา 100 ปีถ้วนแล้วจ้าทุกคน


ป้ายประวัติศาศตร์จาลึกน่าร้าน ประวัติเต็มๆแนะนำ Google ค่า แต่ถ้าสั้นๆ ได้ใจความก็คือ เจ้าของเป็นผู้ชาย ชื่อ Fritz Bützer เป็นผู้ริเริ่ม อบขนมขายในเมือง จนผู้คนติดใจ และสาขาเพิ่มขึ้นและโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ค่า


ระหว่างที่เราต่อคิว พนักงานก็เอาเมนูอาหารมาให้ดู เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราก็ตั้งใจที่จะสั่ง Afternoon tea set อยู่แล้ว ส่วนราคาต่อเซ็ตตอนนี้อยู่ที่ 19.95 ปอนด์จ้า เป็นราคาที่อยุ่ในเรท ไม่แพงและไม่ถูก ดูสิ้น่าตาของเขาจะเป็นยังไง รสชาติโอเคมากน้อยแค่ไหน 

ส่วนใครที่อยากมาแบบมีที่นั่ง แนะนำให้จองออนไลน์นะคะ ซึ่งก็จองยากมากก เพราะเต็มเร็วมากๆค่ะ แนะนำให้มาต่อแถว เม้ามอยแปปนึงก็ 30นาที ได้เข้าไปนั่งทานแล้วจ้า


บรรยากาศภายในร้าน ทางร้านขายขนมปัง ขนมหวาน น่าตาน่าทานมากมาย ส่วนราคาไม่แพงเลย รสชาติอร่อยด้วยน้า นี่ลองเป็นบางชิ้น โดยเฉพาะชิ้นที่น่าตาดูดี อดใจไม่ได้ที่จะไม่ลอง
มาล่ะจาาาา หลังจากรอมาสักพัก Afternoon tea set ก็มาเสริฟ ปริมาณกลางๆ ไม่เยอะหรือว่าไม่น้อยเกินไป ส่วนรสชาติกลางๆค่ะ โซนของหวาน ก็หวานมากกกก ส่วนตัวอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้ชอบทานของหวานเยอะ ไม่ใช่สายของหวาน เลยคิดว่าหวานเกินไป คนที่ชอบทานหวานอาจจะชอบนะคะ 

ส่วนตัวชอบ scone มากที่สุด อร่อยยยมาก เนื้อครีมและแยมที่ให้มาไม่หวานจนเกินไป เราชอบมากๆ ต้องซื้อกลับบ้านมาทานกันเลยทีเดียว เนื้อ scone ไม่แข็ง ไม่กระด่าง ชอบที่สุด และที่สั่งเพิ่มนอกเหนือจากเซ็ท ก็คือ hot chocolate รสชาติกลางๆทั่วไปจ้า


น่าตาเต็มๆก็จะประมาณนี้นะคะ ทานสองคนกำลังดี แต่ถ้าถามความรู้สึกว่าอยากสั่งเพิ่มไหม ไม่ค่ะ และถ้าถามว่าจะกลับมาซ้ำอีกไหม ไม่ค่ะ ส่วนตัวคิดว่า สามารถหาทานที่อื่นได้ หรืออาจจะอร่อยกว่าด้วยซ้ำสำหรับ set นี้

ถ้าจะให้ต่อแถวอีกคงไม่ต่อค่ะ ร้านนี้ขอให้ 7/10 พอค่า


จิบชาอังกฤษ ก็ต้องมากับหนุ่มอังกฤษนะจ้
My birthday boy ??


หน้าร้านก็จะตกแต่งน่ารัก น่าถ่ายรูปมากๆ ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายคยวามอังกฤษ สุดๆ ทั้งการตกแต่ง หลายๆอย่าง เราชอบการตกแต่งแบบนี้มากๆ มีศิลปะสุดๆ

ว่างๆจะแวะมารีวิวสถานที่เที่ยวในประเทศอังกฤษอีกนะคะ ใครชอบกดไลท์ ใครอยากไปต้องกดแชร์ค่า เจอกัน blog หน้าน้า บัยบายย


Septemberthefifth

Septemberthefifth

สวัสดีค่าทุกคน
Septemberthefifth เป็นพื้นที่แชร์ความสนใจและความคิดเห็นส่วนตัวของต้นปาล์มเอง ใครชอบก็อย่าลืม follow กันนะ หรือ สามารถแอตช่องทางต่างๆมาเป็นเพื่อนกันได้นะคะ

❁ IG: Septemberthefifth_tp
❁ Youtube & Facebook Page: Septemberthefifth

☏ Contact via Line : tntn_tp
☏ Email: contact.septemberthefifth@gmail.com

FULL PROFILE