สีผมแซ่บ! รับลมหนาว ❄️

47 17
ฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้วจ้าาา
แต่จะหนาวแค่ไหนก็ไม่รู้สินะ
รู้แค่ว่าหนาวนี้สีผมฉันต้องแซ่บ
พริกยกสวนมาเลยจ้าาา ?

ต้องบอกก่อนว่าบิวเป็นคนชอบทำสีผมมากเว่อร์ คือเปลี่ยนตลอดทุก 3-4 เดือน เรียกว่าเปลี่ยนตามฤดูกาลเลยก็ว่าได้ 555 เป็นจนไม่รู้จะเอาสีไรแล้วเพราะลองมาทุกสี แต่มันก็อดใจไม่ทำไม่ได้อะนะ เลยต้องหาลูกเล่นนิดๆ หน่อยๆ มาแก้เบื่อ ส่วนจะแซ่บแต่ไหนตามมาดูเลยจ้าาาา
ก่อนเริ่มทำสีแซ่บๆ บิวขอยกตารางสีที่เคยทำมาทั้งหมดให้ดูก่อน สีเยอะมากกกเห็นแล้วสงสารหนังหัวสงสารเส้นผม ? แต่เพื่อความสวยเราทนได้ เพราะเราถือคติอะไรเสียก็ตัดทิ้งไป บิวเลยผมสั้นทั้งปีทั้งชาตินั่นเองค่าา 

มาค่ะเรามาเริ่มทำสีใหม่กันโล้ด
รอบนี้ขอทำแค่ครึ่งเดียว ทำแค่ปลายๆ พอ ไม่อยากฟอกถึงหนังหัว มันจะทรมานเกินไป
อันนี้คือสภาพหลังฟอกผม 1 รอบ 
บิวบอกก่อนว่าสภาพเดิมผมบิวมีสีอ่อนอยู่แล้ว เพราะฟอกบ่อย เลยจะได้ออกมาในระดับที่เริ่มจะขาว พร้อมลงสีแฟชั่นได้เลย สีอะไรก็ติดทันที แต่ถ้าคนที่ไม่เคยฟอก หรือมีพื้นเดิมเป็นสีเข้มก็อาจต้องฟอกมากกว่า 1 ครั้ง แล้วแต่คนเลยว่าอยากให้สีเด่นชัดแค่ไหน แต่ขอเตือนก่อนว่าถ้าฟอกไม่ได้ระดับที่มากพอสีที่ลงอาจเพี้ยนได้มากน้อยแล้วแต่พื้นสีผมในขณะนั้นจ้า
รอบนี้บิวจะทำเป็นชั้น และทำแค่ปลายผมนะคะ ชั้นในจะทำสีชมพูบานเย็น ส่วนชั้นนอกจะทำสีม่วงจ้า สีที่ทำจะเป็นสีทรีทเม้นท์ คล้ายๆ ทรีทเม้นท์ครีมนวดธรรมดานี่ล่ะ แต่จะออกสีเพราะใส่สีแฟชั่นลงไปด้วย เดี๋ยวนี้หาซื้อตามร้านขายอุปกรณ์ทำสีทั่วไปได้เยอะแยะ มีหลากหลายยี่ห้อ หลายสี หลายขนาดให้เลือกซื้อ ใครอยากได้สีอะไรก็ไปตำกันเองเลยจ้า
กระปุกนี้คือสีชมพูบานเย็น อันนี้คุ้มมาก ใช้ได้หลายรอบมาก ละจะบอกว่ายี่ห้อนี้เข้มข้นเว่อร์ ติดดีเว่อร์ สีชัดเป๊ะ ชมพู้ชมพูแบบโลกลืม อันนี้แนะนำต้องโดนอย่างน้อยซักสีหนึ่ง
กระปุกนี้สีม่วงจ้าา อันนี้ไปเดินในร้านละเจอแบบอยากลองของใหม่ เลยหยิบมาเล่นดู เนื้อจะเหลวๆ ไม่ค่อยเข้มข้น มีแววหลุดไว แต่ไม่ซีเรียสอะเนาะ หลุดก็ลงใหม่ 555
มาถึงช่วงละเลงหัวแล้วจ้า เริ่มจากแบ่งชั้นผมที่เราอยากจะลง จะชั้นไหนเยอะไหนน้อยก็แล้วแต่สะดวกเลยจ้า
ถ้ากลัวสีจะปนกันก็เอาแผ่นไฮไลท์มาห่อก็ได้นะคะ จะได้ไม่ไหลรวมกัน ลงสีเสร็จแล้วก็ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที ใครจะมากกว่านั้นก็ได้ยิ่งนานยิ่งดี
เสร็จเรียบร้อย ออกมาสวยงามตามท้องเรื่อง สีม่วงคิดว่าจะไม่ค่อยติด แต่ก็ติดถือว่าผ่าน แค่คิดไว้ว่าน่าจะหลุดไวอยู่ แต่สีสวยเลยให้อภัยได้ ชั้นนอกก็จะประมาณนี้ แซ่บเบาๆ
ชั้นในสิของจริง! ชมพูมากเว่อร์ สีแจ่มชัดแบบเห็นมาแต่ไกล สีแป๋นแหลนถูกใจเจ้ เพราะเราเป็นผูหญิงวร้ายวร้าย ที่ซ่อนความแซ่บไว้ข้างใน หุหุหุ
แซ่บลื้ม ? ยกพริกทั้งสวนมาไว้บนผมฉันเลยจ้าาา เผ็ชกว่านี้ก็มาดิค้าบบ
วันไหนอยากเผ็ชน้อยหน่อยก็ปล่อยผมลงมา ให้เห็นแค่สีม่วง มีแซมๆ ชมพูเล็กน้อยเวลาลมพัด หูยยย ดีย์
วันไหนอยากเผ็ชทะลุทะลวงก็มัดผมขึ้นเลยจ้า เปิดความแร๊ดแหลให้โลกรู้ สะบัดซ้ายทีขวาที โอ้ยย ตายๆเด่นสุด

บิวขอบอกว่าการให้ทรีทเม้นท์สีแฟชั้นข้อดีเลยคือผมไม่เสีย ให้สีชัดเจน ส่วนใครที่ไม่อยากฟอกแต่อยากลองก็ทำได้จ้า แต่จะให้อารมณ์เคลือบสีผมให้เงาและให้สีเป็นประกายเล็กๆ มากกว่า ข้อดีอีกข้อคือเหมาะสำหรับคนที่ขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนสีบ่อย อันนี้คือตอบโจทย์ ข้อเสียเลยคือสีแฟชั่นหลุดไว ใครที่อยากได้ความคงทนไม่แนะนำ และสีตกแบบระเบิดระเบ้อ ใครทำสีนี้ให้บอกลาเสื้อสีขาวไปได้เลยจ้า แค่ผมโดนน้ำสีก็หลุดแล้ว เวลาบิวอาบน้ำสระผมก้มมองดูพื้น ตกใจเว่อร์ ยังกะถูกตีหัวแตก 555 สีกระจายเต็มผนัง ต้องทำใจนาจาาา
ถ้าใครรับข้อดีข้อเสียนี้ได้ก็เชิญเล่นสนุกกันให้เต็มทีเลยค่าาา ❤️


BewZEe

BewZEe

"บิว" สาวตุ้ยนุ้ยอารมณ์ขัน เอาดีเรื่องกิน สนุกทุกเทรนด์บิ้วตี้ เอ็นจอยพร้อมเที่ยวลุยทุกโอกาส บ้าการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ

FULL PROFILE