น้องนายพาทัวร์ ตอน...เที่ยวหัวหิน@มาราเกซคอนโด(Marrakesh Residence)

สวัสดีค่า เจอกันที่หัวหินอีกแล้ว แต่....คราวนี้เราเปลี่ยบรรยากาศมาพักห้องแบบคอนโดกันบ้างค่ะ

สืบเนื่องจากเพื่อนมิ้นท์มีที่พักเป็นคอนโดของมาราเกซแล้วชวนมาพักผ่อน มิ้นท์เลยได้ติดสอยห้อยตามมาด้วย ก็มาเที่ยวามประสาคนลูกเล็กก็จะเที่ยวอะไรไม่ได้มาก เน้นพักผ่อน เล่นน้ำ เดินชายหาด เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือที่พักใหม่และร้านอาหารร้านใหม่มาแนะนำน้า
รอบนี้ไปกัน 3วัน เช่นเคย มิ้นท์ว่าสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก3วัน2คืนนี่กำลังดีนะคะ เพราะไปแบบ2วัน1คืนคือขนของเหนื่อยมาก ไปถึงยังไม่ได้ทำอะไรหมดวัน เช้ามาต้องขนของเช็คเอ้าท์ออกอีกแล้ว - -"
.......................................................................................................

ทริปนี้คุณเพื่อนล่วงหน้าไปกันก่อนแล้ว มิ้นท์ตามไปวันศุกร์เลยไม่รีบมากค่ะ ออกจากบ้านสายๆหน่อย ไปแวะกินข้าวกลางวันกันก่อน จากการที่ป่ะป๊าติดใจไข่ปูจากรอบก่อน รอบนี้เราเลยต้องไปซ้ำที่ครัวผู้ใหญ่จอยอีกรอบนึงค่ะ
เดินทางต่อไม่นานก็ถึงที่พักค่ะ ส่วนของมาราเกซคอนโดจะอยู่แยกจาก มาราเกซรีสอร์ทนะคะ แต่อยู่ติดกันส่วนที่เป็นโรงแรงจะถึงก่อน ของเราทางเข้าจะอยู่ประตูถัดไปจากโรงแรมค่ะ
     เนื่องจากเป็นห้องส่วนตัวมิ้นท์เลยไม่ได้ถ่ายรูปห้องลงไว้นะคะ แต่ห้องที่มีคนซื้อแล้วปล่อยเช่าก็จะคล้ายๆกัน มีตั้งแต่ห้องนอน ไปจนถึง3ห้องนอน มีครัวสามารถทำอาหารกินเองได้ ซึ่งเหมาะกับการไปพักแบบครอบครัวหรือไปกับเพื่อนหลายๆคนค่ะ
ไปค่ะ แดดร่มลมตกละ ลงไปเดินเล่นข้างล่างกัน พอดีน้องนายเห็นน้ำก้ร้อง น้ำๆ อยากเล่นน้ำแล้วเลยให้พาลงไปก่อน ส่วนแม่รอคุณเพื่อนและน้องเจน่าลงไปพร้อมกันค่ะ
เดินลงมาเรื่อยๆ มองหาลูกที่สระน้ำ จนสุดสระเอ๊ะทำไมไม่มี อย่าบอกนะว่า......
รอบนี้แปลกใจมาก คือไม่เจอลูกตรงสระน้ำ เออสงสัยไปเล่นที่ชายหาดแต่ก้คิดว่าไม่น่านะ เพราะนายไม่ชอบทราย จากเมื่อ2อาทิตย์ก่อนยังไม่ยอมลงเดินที่หาดทรายเลย รอบนี้จะยอมเหรอ
แล้วก็ผิดคลาดจริงๆค่ะ เดินเล่นน้ำเล่นทรายสบายใจมาก ทั้งๆที่ครั้งที่แล้วยังไม่ยอมอยู่เลย นี่แหละที่เค้าบอกว่าเด็กๆไม่ต้องไปบังคับ ถ้าพร้อมเดี๋ยวเค้าจะทำได้เองค่ะ ^^

แล้วก็เป็นการเหยียบทราย สัมผัสน้ำทะเลของน้องเจน่าเช่นกันค่ะ
ตกเย็นทางคุณแม่ลูกอ่อนมีภารกิจปั๊มนม และทางเรามีกับข้าวที่เหลือมาจากกลางวัน เลยเอาเข้าเวฟอุ่นกินสบายไปอีกหนึ่งมื้อ ><
เช้าวันเสาร์2 ป่ะป๊ามีนัดออกรอบกัน(อีกแล้ว) ที่ให้แม่ลูกอ่อนและไม่อ่อนอยู่ตามลำพัง ดีที่น้องนายไม่ค่อยงอแง มีชี้ๆอยากลงไปดูโบ๊ท ดูม้าบ้าง แต่พอน้องเจน่าออกมาก็คอยมาดูน้องเล่นกับน้อง ตอนหิวก้ไม่ต้องห่วงค่ะ มิ้นท์ฝากน้องนายไว้ แล้วเดินลงมาซื้อข้าวเอง ถ้าออกจากคอนโด เดินไปทาางขวา ไม่ไกล ฝั่งตรงข้ามจะมีร้านไข่หวานบ้านซูชิค่ะ ส่วนด้านซ้ายเดินไปประมาณ50เมตร มีร้านก๋วยเตี๋ยวอาหารตามสั่งอยู่ค่ะ รสชาติกับราคาโอเคเลยค่ะ ใครมานอนคอนโดไม่ต้องกลัวอดกลัวไม่สะดวกเลยค่ะ
ส่วนใครที่จะทำอาหารกินเองยิ่งสบายเลยค่ะ ฝั่งตรงข้ามคอนโดมี มีร้านสามคุณ เป็นร้านขายของสด ข้างในคือมีวัตถดิบพร้อมปรุงให้เลยค่ะ ไม่ว่าใครจะทำชาบูหรือหมูกระทะ ร้านนี้มีให้ครบเลย

บ่ายแก่ๆ2ป๊ากลับมาเปลี่ยนมือ เลยมีเวลาให้ 2แม่ได้ออกไปนอนนวดกัน มีร้านนวดอยู่ไม่ไกลจากคอนโดค่ะ ออกมาเดินไปทางขวามือประมาณ100เมตรก้ถึง วันนี้ 2แม่เลยจัดไปคนละคอร์ส นวดเท้า1ชม.+หลัง30นาที 400บาท หมอนวดๆดีมากจริงๆค่ะ แทบจะหลับเลย

กลับก็5โมงกว่าๆแดดไม่มีแล้วเลยพาเด็กๆลงมาเดินเล่นกันก่อนออกไปกินมื้อค่ำกันซักหน่อย
ได้เวลาไปกินอาหารค่ำกันแล้ว รอบนี้ไปกินที่ร้านป้ารวยปูเป็น สาขา2กันค่ะ ร้านไม่ใหญ่ที่จอดรถน้อย คนแน่นมากกกกกกกกก รสชาติอาหารกลางๆ พอดีมีผู้ใหญ่ไปกินด้วยเลย ไม่ได้ถ่ายรูปมาฝากเลยค่ะ
เช้าวันอาทิตย์มีสไปร์ดี้งอแงรีบตื่นจะไปเล่นน้ำ5555
รอบนี้มาแบบชิลๆ ป่ะป๊าบอกว่าขอตีกอล์ฟแค่1วัน อีกวันไว้เล่นกับลูกให้หนำใจ โอเคค่ะจัดไป ทริปเพื่อลูกอยู่แล้ว
ชวนเล่นน้ำสระ อ้าวจู่ๆไม่ยอมเล่นซะงั้น วิ่งนำหน้าแม่ไปที่ชายหาดซะงั้น
อารมณ์เด็กจะ2ขวบนี่ช่างเอาใจยากเสียจริง
วิ่งชี้หาโบ๊ท วิ่งชี้หาพี่ม้า วิ่งชี้หาพี่ปู เล่นขุดทรายกับป๊าสนุกเค้าล่ะ รอบนี้รู้สึกว่าลูกโตขึ้นมากจริงๆค่ะ ทั้งที่ห่างจากครั้งก่อนไม่กี่เดือนเอง
รอบน้เข้าไปใกล้พี่ม้าขึ้นมาอีก จับลูบคลำแบบไม่กลัวแล้ว คาดว่ารอบหน้าร้องขอขี่แน่นวล
เสร็จจากการเล่นหาดทรายนายทำท่าจะเดินผ่านสระน้ำอย่างไม่ใยดี แม่เลยต้องลงไปเล่นนำก่อน ก็ยังไม่ลง สรุปยอมลงเพราะเห็นสาวน้อยผมทองลงเล่น เลยลงตามเค้ามา อั๊ยยยลูกชายช้านนนนนน
ขอมุ้งมิ้งตามประสาแม่ลูกบ้าง รีบจุ๊บรีบหอม โตแล้วเดี๋ยวไม่ให้แม่จุ๊บแล้ว
ถ่ายรูปกับน้องหน้าเดียวมาก พี่นาย
เล่นน้ำกันจนตัวเปื่อย สมควรแก่เวลาเก็บของกลับบ้านแล้ว จะว่าไปมาพักคอนโดก็ดีแบบนี้เอง ไม่ต้องรีบเก็บของทำเวลาเพื่อเช็คเอ้าท์ (คือมิ้นท์ไม่แน่ใจนะคะว่าถ้าแบบเช่าเค้ากำหนดเวลาไหม) ก็ขึ้นไปอาบน้ำพักผ่อนให้หายเหนื่อย คุณแม่ลูกอ่อนก็ได้ปั๊มนม ส่วนเด็กๆก็ได้งีบเอาแรงด้วยค่ะ
ขากลับวางแพลนไว้แล้วว่าจะพาเด็กๆไปดูรถไฟกัน เพื่อนมิ้นท์เลยเสนอร้านครัวกรรณิการ์ ร้านไก่ทอดชื่อดังที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ มิ้นท์ตกลงทันทีค่ะ ก็เลยขับรถตามกันไป เพื่อนไปถึงก่อนบอกว่าคนแน่นมาก ไม่มีที่จอดรถเลย เราเลยต้องเปลี่ยนแผนกันค่ะ
แต่ไหนๆก็เข้ามาในเส้นสถานีรถไฟแล้ว เลยพาน้องนายลงไปดูรถไฟซะหน่อย ช่วงนี้ชอบเหลือเกินค่ะพวกบรรดารถทั้งหลายโดยเฉพาะรถไฟ รถจากรถมิ้นท์ก็รีบเดินไปดูตารางเดินรถ ก้ต้องพบกับความผิดหวังเพราะกว่ารถไฟจะมาตั้ง13.35แน่ะ ตอนนี้เพิ่งจะเที่ยงเอง สงสารลูกมาก แต่เอาน่ะ ถือว่าเป็นการเรียนรู้ความผิดหวังละกันเนอะ ><
เลยไปเดินถ่ายรูปกันค่ะ
ตรงอาคารร้างคราวที่แล้ว ตอนนี้กลายเป็นร้านกาแฟไปแล้ว ดีนะคะตอนนั้นยังนึกเสียดายที่เค้าปล่อยให้ร้างจนโทรม พอมาทาสีใหม่ดูดีเลยทีเดียว
แม่แค่ชวนถ่ายรูปเล่นเอง ทำไมต้องหน้าบึ้งด้วย5555
ถ่ายรูปเสร็จกำลังจะกลับ ปรากฎว่าได้ยินเสียง แต๊งๆ เเต๊งๆ น้องนายกรี๊ดกร๊าดขึ้นมาเลยค่ะ แม่ก็งงอ้าวไหนตารางว่ามา13.35 ไง แต่แอบดีใจที่ลูกสมหวัง555
เอ็นดูในการรอคอยของลูก5555
ในที่สุดรถไฟก็มาค่ะ น้องนายดีใจมากๆ ที่ดีใจมากกว่าน้องนายคือแม่นี่เอง ที่เห็นลูกมีความสุข มีเสียงหัวเราะ เสียงตื่นเต้น ดีใจ
ทุกคนที่อยู่บนรถต่างเอ็นดูที่น้องนายยืนโบกมือ พอรถเคลื่อนตัวทุกคนต่างโบกมือทักทายน้องนาย ทั้งลุงป้าที่โดยสาร ลุงนายสถานี พี่ๆช่างเครื่อง คือน่ารักมากๆค่ะ แม่ขอบคุณจริงๆ พอสุดขบวนเท่านั้นแหละ น้องนายร้องไห้จ้าเลยค่ะ เสียใจที่ทุกคนหายไปกันหมด ป๊าต้องอุ้มโอ่อยู่พักใหญ่เลย เสียดายที่ลงคลิปไม่ได้
ไปค่ะ สายแล้วเดี๋ยวบ้านน้องเจน่ารอแย่เลย ตอนนี้เราเปลี่ยนแพลนไปกันที่ร้านครัวห้วยทรายค่ะ แม่น้องเจน่ามากินแล้วติดใจเลยอยากพามิ้นท์ไปลอง ไปค่ะเราเชื่อเพื่อน><

ถึงร้านแล้วรถจอดเยอะมาก นี่แสดงว่าอร่อยจริง นั่งรออาหารนานพอสมควร แต่พอของออกก็มาติดๆกันเลยค่ะ รสชาติอาหารดีงาม ราคาย่อมเยาว์ด้วยล่ะ
อิ่มแล้ว ทั้ง2บ้านก็ได้เวลาโบกมือแยกย้ายค่ะ

ฝากถึงครอบครัวที่มีลูกนะคะ บางครั้งเราอยู่กันมานานสามีภรรยาอาจจะละเลยกันไปบ้างเนื่องจากภาระหน้าที่การงาน ภรรยาก็เลี้ยงลูกทุ่มเทดูแลลูกจนลืมดูแลสามี ส่วนสามีก็อาจจะละเลยภรรยาไปบ้างเนื่องจากต้องเร่งหาเงินเพื่อให้คนในครอบครัวสบาย จนไปครั้งหลงลืมเติมความหวานให้กัน ทริปนี้ทุกคนแฮปปี้เพราะ ป๊าๆได้ผ่อนคลายด้วยการไปเล่นกีฬาโปรด แม่ๆได้ไปนอนนวดผ่อนคลาย ลูกได้เล่นน้ำเดินทรายพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้า เดินจูงมือกัน จับมือกัน โอบกอดกัน สร้างความผูกพันธ์ที่มีให้แน่นแฟ้นขึ้น

มิ้นท์หวังว่าทริปนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ