#JebanWearTest : รองพื้นลูกรักผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาถึงขวดที่ 6

96 46
สวัสดีค่าทุกคนเรานี้เราจะมารีวิวรองพื้นลูกรักของเราที่เราชอบมากแต่ไม่เคยรีวิวเลย ก็คือ Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation ครั้งแรกที่เราเริ่มใช้รองพื้นตัวนี้คือเมื่อกันยายา 2017 คือเค้าออกมาก่อนหน้านั้นเป็นปีน่าจะได้ เราดูรีวิวแล้วเราอยากได้มาตลอด แต่ช่วงนั้นเราไม่ได้ใช้รองพื้นเราว่าหนักหน้า เราก็เลยยังไม่ได้ลองซักที คือรองพื้นที่มีเมื่อก่อนเอาไว้ใช้แค่แต่งหน้าทำ How to หรือ Review ลงจีบันเท่านั้น แต่เวลาไปบินไม่ได้ใช้เลยยย

ครั้งแรกที่ได้ลองเพราะที่ Duty Freeที่โดฮามีโปรโมชั่น ซื้อ 3 ชิ้นลด 35% ซึ่งปกติลูกเรือลดแค่ 20 %เท่านั้น เราก็เลยได้ฤกษ์ซื้อมาลอง หลังจากนั้นกลายเป็นรองพื้นลูกรักของเราทันที เปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นก็ไม่ถูกใจกลับมาใช้ตัวนี้อีก

และที่เราบอกว่าผ่านร้อนผ่านหนาว ก็คือ ผ่านความร้อนที่โดฮาเกือบ 50 องศาและผ่านความหนาว -16 องศาที่ชิคาโกมาแล้ว







มาพูดถึงเรื่องเนื้อผลิตภัณฑ์กันก่อนค่าาา เนื้อรองพื้นไม่เหลวมาก แต่พอลงบนใบหน้าแล้วเกลี่ยง่ายดี คือไม่เเห้งไวจนเกินไป ยังพอมีเวลาให้เกลี่ยได้อย่างสวยๆ





ผิวเราเป็น ผิวผสม-ค่อนไปทางแห้ง มีรูขุมขนกว้างตรงช่วงหน้าแก้ม  มีรอบดำ 3 จุดและวันที่ลองมีรอยแดงจากสิวที่ยังไม่หายแดงตรงช่วงเหนือกรามด้านซ้าย



เราเลือกที่จะลงครึ่งหน้าเพื่อให้ดูการปกปิดก่อน ซึ่งปกปิดสิวแดงเล็กๆได้ค่อนข้างดี รูขุมขนแอบเบิกบานตอนลงรองพื้นแรกๆ





ต่อไปเป็นการทาทั้งหน้าโดยยังที่ไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์และแป้ง รอยต่างๆปกปิดได้เกือบหมด แต่รอยแดงจากสิวนั้นยังปกปิดได้ไม่ไหมด 





ต่อไปจะเป็นรูปเท่าเราถ่ายตอนที่กลบสิ่งชัวร้ายด้วยคอนซีลเลอร์แล้ว และลงแป้งเซตแบบบางมาก คือส่วนตัวเรา เราไม่ชอบลงรองพื้นโดยไม่ลงแป้ง แอบรู้สึกเหมือนว่าแต่งหน้าไม่เสร็จ พอลงแบบนี้แล้วได้ผิวตามที่เราชอบมาก เหลือแต่รูขุมขนที่ต้องทำใจ




ที่แต่งหน้าในรีวิวนี้จะเป็นลุคที่เราแต่งหน้าไปทำงานประจำ ความเข้มจะระดับนี้ แต่สีปากอาจจะต้องสดกว่านี้อีก และปกติที่เราไปทำงานเราจะปัดไฮไลท์วาวๆด้วย แต่อันนี้เราไม่ได้ปัด เพราะไม่อยากให้มองว่าเป็นความมันที่มาจากรองพื้น





กิจกรรมที่เราทำในวันนั้นไม่ได้ Extreme ถึงขั้นว่าออกกำลังกายหรือเดินตากแดด แต่เราก็ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์เท่าไหร่ แต่ 13 ชม. แต่อยู่ในห้องแอร์ 2 ชม.เท่านั้น


หลังจาก 2 ชม.


รองพื้นเซตตัวเข้ากับหน้าเรากำลังสวยเลย





หลังจาก 10 ชม. 


หน้าเราเริ่มมีความมันออกมาเยอะตรงช่วงหน้าแก้ม และมันนิดหน่อยตรงกลางหน้าผาก แต่รองพื้นก็ไม่ได้ดูน่าเกลียดอะไร





หลังจาก 13 ชม. 


อันนี้ความมันเยอะมากๆ แทบจะทั้งหน้าเลย แต่รองพื้นก็ไม่ได้ลอยออกจากหน้า





หลังจากใช้กระดาษซับมัน


หลังจากใช้กระดาษซับมัน ซับความมันออกแล้วรองพื้นยังอยู่ครบและกลับมาสวยอาจจะไม่ได้เหมือนคตอนแต่ง แต่งก็ยังสามารถออกไปข้างนอกต่อได้55 แต่ข้อสำคัญคือ เราเป็นคนไม่ชอบจับหน้าตอนที่มีเครื่องสำอางอยู่บนหน้าด้วย มีโดนมากแต่ก็ไม่ได้หลุดลอกอะไร​​




คำเคลมของแบรนด์และความเห็นหลังจากการใช้มา 6 ขวดของเรา



- คุมมัน 


เราว่าคุมมันได้ในระดับที่โอเคเลย เวลาเราทาไปทำงานมักจะเริ่มมันหลังจากแต่งหน้าประมาณ 4-5 ชม. คือเจอความร้อนของกาต้าร์บ้างและทำ Ground Service ก่อนเครื่องออกอย่างบ้าคลั่งมาแล้วถึงได้เริ่มมัน


- ปกปิด


สำหรับเราเราว่ารองพื้นตัวนี้ให้การปกปิดแบบ Medium Coverage คือปกปิดได้ดีถ้าไม่ช่ายรอยแดงหรือรอยดำใหญ่ๆ คือถ้าเรามีสิวแดงเม็ดเล็กๆ ก็ปกปิดได้


-กันน้ำ กันเหงื่อ


ข้อนี้ถือว่าทำได้ดี โดนน้ำแล้วไม่หลุด เหงื่ออกก็ไม่หลุด ถ้าหน้ามันก็จะดูมันแต่ตัวรองพื้นไม่ได้รอยออกจากผิวหน้าแบบแบรนด์อื่นที่เราเคยลองมาก เพราะถ้ารอยออกจากหน้าเวลาที่เราใช้กระดาษซับมันซับ รองพื้นจะติดออกมาเยอะมาก แต่รองพื้นตัวนี้ติดกระดาษซับมันน้อยมาก

- ติดทน 24 ชม.


ด้วยความสัตย์จริง เราเคยแต่งหน้าครบ 35 ชม.กับรองพื้นตัวนี้มาแล้ว หน้ามันมากกกกก แต่เมื่อเราซับมัน รองพื้นก็จะกลับมาสวยอีก ไม่ได้สวยเท่าตอนแต่ง แต่ก็ดูดีได้


คือถ้าเป็นเพื่อนในFB เรามักจะรู้อยุ่แล้วว่าเราชอบทำ Wear Test แบบนี้แล้วถ่ายรูปอัพลงเฟสบุ๊ค ในรีวิวนี้เราก็จะลงรูปที่เราเซฟมาจากเฟสบุ๊คให้ดูด้วยว่าวันที่เราทำงานเราใช้รองพื้นตัวนี้แล้วเป็นยังไงบ้าง


หลักการคิดง่ายๆนะคะว่าเราทารองพื้นมากี่ชม. เราแต่งหน้าก่อนเครื่องออก 4 ชม. แล้วหลังจากแลนด์กว่าเราจะถึงที่พัก บวกไปเลยค่าอีก 1ชม. บางครั้งก็ชัวโมงกว่าๆเกือบ 2 ชัวโมงแต่คิอเอาง่ายๆ 1 ชม. 


อย่างเช่น ไฟล์ต 14 ชม. เราแต่งหน้าก่อน 4 ชม. กว่าจถึงที่พักก็อีก 1 ชม. เท่ากับว่าเราแต่งหน้ามาแล้ว 19-20ชม.




รองพื้นตัวนี้คือลูกรักที่สุดของเรา เราชอบงานผิวสวยมาก แต่ต้องไม่ใช่รองพื้นที่หนาเตอะ เราชอบรองพื้นที่เป็น Medium Coverage แล้วปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์เอา เราเลยชอบตัวนี้มาก ยิ่งตอนทาใหม่ๆให้ผิวมี่สวยในแบบที่เราต้องการเลย เราไม่ใช่คนผิวหน้าดี แต่ลูกเรือโดยส่วนมากมักจะชมว่าผิวเราดีซึ่งมาจากการเลือกรองพื้นที่ดีค่ะ เรามีปัญหาในการใช้รองพื้นตัวนี้ในช่วงแรก เป็นรอยแตกตรงร่องแก้ม เรามารู้ทีหลังว่าเกิดจากการที่ผิวหน้าเราแห้งมากและเราเบลนด์ไม่ดี แต่พอถนัดมือกับการใช้รองพื้นนี้แล้วคือดีเลยค่ะ

เราตั้งใจทำรีวิวนี้มากเลยค่ะ พยายามหารูปในเฟสบุ๊คมายืนยันว่ารองพื้นนี้ดียังไง และเราใช้จริงๆ อยากให้เพื่อนๆไปเห็นตอนที่เราแลนด์กลับมาหลังจากทำงานมากค่ะ หน้าเรายังเป๊ะคล้ายคนจะไปทำไฟล์ตอีกรอบ (เพื่อนๆแอร์โฮสเตสที่เจอมักจะทักว่าแบบนั้นค่ะ) เครื่องสำอางโดยส่วนมากที่เราใช้ประจำผ่านการทดสอบการแต่งหน้านานเกิน 24 ชม.มาเกือบหมดแล้วค่ะ

ถ้าเราไม่ขี้เกียจเราจะทำเทสต์อายไลเนอร์แล้วก็ลิปสติกด้วยค่ะ หวังว่าจะชอบรีวิวนี้กันแล้วยนะคะ ไปแล้วค่าาาา


BYE XOXO


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE