How To Contest ขึ้นปกนิตยสารให้โลกจำ 💙

75 35

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ปิ่นขอมาเล่น how to contest ด้วยคนนะคะ จะออกเป็นสไตล์ wet look นิดๆ editorial หน่อยๆ ยังไงก็มาดูกันเลยค่า :)

ขั้นตอนแรกปิ่นจะเริ่มที่คิ้วก่อนค่ะ ใช้เจลคิ้วของ Daiso ทาบางๆแล้วใช้แปรงคิ้วปัดให้ตั้ง ตัวนี้คือช่างแต่งหน้าแนะนำปิ่นมาอีกทีค่ะ ใครที่ชอบคิ้วตั้งๆฟูๆไม่ตกระหว่างวันคือแนะนำให้ไปตำเลย ถูกและดี :D

จากนั้นลง M.A.C lightful C spot concealer ให้ทั่วๆบริเวณเปลือกตาและใต้ตาค่ะ ตัวนี้ต้องรีบเกลี่ยเร็วหน่อยเพราะเนื้อเค้าแห้งเร็วค่ะ 

จากนั้นลง 3CE one color shadow (Matte) สีแรกเป็นสีเหลือง #Yolk ให้ทั่วๆเปลือกตา แล้วค่อยๆเบลนด้วยสีส้ม #tangerine stain ค่ะ

จากนั้นเราจะมาเพิ่มความวิ้งๆที่ตาด้วย In2it Sparkling eye shadow สี golden sand ปาดลงที่เปลือกตาแล้วใช้นิ้วแทปเบาๆ และต่อกันด้วย Etude ; air mousse สี dazzling beige

ใช้ eye shadow ของ Malibu สีน้ำเงินลงฟุ้งๆให้ทั่วขอบตาล่าง แล้วลงทับด้วย Essence liquid eyeshadow พยายามลงให้ชิดขอบตาที่สุดค่ะ

จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ปิ่นใช้ปัดคิ้วเพื่อให้ทำให้คิ้วดูฟูขึ้นด้วยค่ะ

หลังจากที่ eye makeup เสร็จแล้ว เราก็จะมาลง primer และ foundation ค่ะ

ตามด้วย shading ตามกรอบหน้าด้วย LA girl pro concealer แล้วเลนด้วยแปรงค่ะ

ในส่วนของการปัดแก้ม ปิ่นใช้เป็นตัวเดียวกับที่ลงตาไปก่อนหน้านี้ค่ะ ปัดบริเวณโหนกแก้มเป็นวงกลมค่ะ

จากนั้นก็ลงลิปของ Srichand x Asava Color Creation ;  Color Creation สี #Will ให้ทั่วๆริมฝีปากค่ะ

ขั้นตอนสุดท้ายที่ปิ่นเกือบลืมถ่ายแหะๆ คือการลง gel illuminator ของ NYX สี #Luminous บริเวณสันจมูก โหนกแก้ม cupid's bow หน้าผากและคางเล็กน้อย จากนั้นก็ทาที่ตัวเน้นบริเวณหัวใหล่กับไหปลาร้า จากนั้นก็เป็นอันเสร็จค่า

จบแล้วววว ยังไงก็หวังว่าทุกคนจะชอบลุคนี้กันนะคะ เจอกันใหม่กะทู้หน้าค่า :D


pinaprill

pinaprill

IG :@pinapril

FULL PROFILE