เปิดกรุ Base Makeup ทั้งหมดและวิธีแก้รองพื้นที่ซื้อผิดสี | Pangculalla

40 14
          สวัสดีค่า วันนี้แป้งจะมาเปิดกรุเบสเมคอัพทั้งหมดที่แป้งมีอยู่ในตอนนี้ให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ดูกันนะคะ เพราะมีหลายคนสงสัยว่าผิวแป้งขาวมากกว่าคนทั่วไปแบบนี้แป้งเลือกใช้เบสเมคอัพต่างๆ ยังไงบ้าง เดี๋ยววันนี้ทุกคนจะได้รู้ไปพร้อมกับการเปิดกรุกันนะคะ
          เริ่มจากไพรเมอร์ก่อนเลยนะคะ ตอนนี้แป้งมีอยู่แค่ตัวเดียวก็คือ Clear Refreshing Primer ของ Miniso ค่ะ ต้องบอกก่อนนะคะว่าส่วนตัวแป้งไม่ได้มีปัญหาเรื่องรูขุมขนแป้งก็เลยไม่ค่อยอะไรมากมายกับไพรเมอร์แป้งใช้แค่ช่วยปรับความแดงของหน้าให้น้อยลงแล้วก็ให้ผลอนภัณฑ์อื่นๆ ที่จะใช้ต่อจากขั้นตอนนี้ติดทนขึ้น
          แป้งเลือกใช้เป็นเบอร์ 01 เนื้อก็จะเป็นสีขาวเลยค่ะ เนื้อเหลวมากๆ มีกลิ่นอ่อนๆ เป็นกลิ่นออกแนวสปอร์ต เนื้อเกลี่ยนง่ายซืมไวละเนียนมากๆ ค่ะ
           ต่อมาก็จะเป็นกลุ่มของรองพื้นแล้วนะคะ
           ตัวแรกแป้งชอพูดถึง BB Cream ของ Ciannuo ก่อนเลย เพราะตัวนี้เป็นบีบีที่เนื้อเป็นสีเขียวซึ่งแป้งเอาไว้ใช้ผสมกับรองพื้นที่เป็นสีเนื้อค่ะ จริงๆ แป้งต้องใช้สีชมพูหรือสีม่วงนะคะ แค่ว่าวันนี้ที่แป้งไปซื้อมันดันเหลือแค่สีเขียว แล้วสีชมพูกับสีม่วงนี้ก็พร้อมใจกันหมดซะเหลือเกิน ของแบรนด์อื่นที่ห้างอื่นก็คือไม่มีอะ เลยต้องเอาสีเขียวมาแก้ขัดก่อน สัญญาว่าถ้าเห็นคราวนี้จะรีบซื้อตุน
          สีของเขาจะเป็นเขี้ยวมิ้น เนื้อของบีบีตัวนี้จะมีความปกปิดได้อยู่ประมาณนึงนะคะ ใครตาแพนด้าลองได้เลย คุมมันได้ดี เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
          สำหรับรองพื้นที่เป็นสีเนื้อแป้งขอเริ่มต้นที่ AA Cream จาก Cathy doll นะคะ อันนี้นางมี Anti Acne ในตัวด้วยจ้า คนเป็นสิวอย่างแป้งก็เลยต้องโดน แล้วนอกนั้นเขาก็ยังมี Anti Aging ด้วย
          และที่เด็ดมากๆ ก็คือ เนื้อของเขาเนี่ยบีบมาทีแรกเป็นสีเข้มนะคะ แต่พอเกลี่ยปุ๊บเขาจะมีการปรังสีให้เข้ากับผิวได้จ้า แต่ดันหยิบผิดเอาเบอร์ 23 มา ต้องเอามาผสมสีเขียวเพิ่ม ถ้าเป็น 21 นะ เขาสามารถปรับสีได้พอดีกับผิวแป้งเลย แต่ติดนิดนึงคือแป้งไม่ค่อยชอบกลิ่นเขาทำไรนะกลิ่นแมนไปนิด
          ตัวต่อมาก็ซื้อตามกระแสอันฮือฮา ก็คือ Zhe Cosmetic Long Wear Coverage Nourishhing Foundation Satin Finish UV Protection  คือดูที่คนอื่นรีวิวแล้วรู้สึกว่าเบอร์ 1 ของเขาขาวมาก แล้วกานปกปิดก็โอเคเลยตำมาจ้า
          สรุปคือความสว่างเกือบได้ แต่ว่าติดเหลืองไปเยอะมาก แต่เรื่องความเนียน ความคุมมัน ติดทน และปกปิดอันนี้โอเคจริงๆ ค่ะ แค่พอติดเหลืองขนาดนี้ผสมสีเขียวไปคือยิ่งเหลืองเลย ช่วงนี้เลยไม่ค่อนได้ใช้แต่ถ้าหาสีชมพูได้มะไรจะกลับมาน้า...
          อันนี้เป็น Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion ที่ได้มาจากงาน Jeban X Sulwhasoo นะคะ
          แป้งเลือกมาเป็นเบอร์ 11 โชคดีมากเพราะสีกลมกลืนกับผิวแป้งได้ดีมากๆ ให้ความบางเบาแต่พอปกปิดได้อยู่ แล้วก็คุมมันได้โอเคเลย กลิ่นก็หอ ฟินิชลุคก็ดูโกลว์ดูฉ่ำแลดูผิวดี อันนี้ถ้าหมดจะซื้อมาใช้อีก
          อีกตัวเป็น MKUP Flawless Glow Oil Control Cushion Foundation SPF50 ตัวนี้ได้มาเป็นของรางวัลจากจีบัน
        ได้เบอร์ 1 มา บอกได้เลยค่ะว่าเสียดายมากที่เบอร์ที่ขาวที่สุดของเขาเข้มไปสำหรับแป้ง เพราะเนื้อของเค้าคือปกปิดได้ และคุมมันดีด้วย อันนี้คือแป้งเคยเอามาใช้เป็นเฉดดิ้งนะคะเลยรู้ อยากจะใช้ทั้งหน้า แต่ว่าถ้าเข้นขนาดผสมสีทีคุณภาพของเขาก็โดนลดไปหมดแล้วก็คงใช้ได้แคสเป็นเฉดดิ่งต่อไป
          อันนี้น้องจิ๋วขนาดทดลองเป็น Even Better จาก Clinique ได้มาจากการร่วมกิจกรรมในงาน JebanXClinique นะคะ
         ได้สี Ivory เบอร์ 61 มา ตัวนี้สีพอจะเข้ากับผิวได้อยู่นะ แล้วความสว่างก็พอได้เลยด้วย แต่ถ้าผสมเพิ่มนิดนี่เป๊ะกับผิวแป้งสุด แล้วจากการทดลองเนี่ยพูดเลยว่าความติดทนและคุมมันของเขาเลิปจริง ส่วนการปกปิดก็คือได้นะดับกลางนะคะ
          รองพื้นตัวสุดท้ายเป็น White Posy Skin Enchancing Serum Foudatiob  ของ Biaous Bisous  ค่ะ
          แน่นอนค่ะว่าต้องเลือกเบอร์ 01 มา เพราะขาวสุด เป็นรองพื้นเนื้อเซรั่มนะคะ โชคดรมากที่สีพอดีกับผิวแป้งเลย เกลี่ยง่ายและเกลี่ยได้เนียนมากๆ ติดทน คุมมัน แต่ว่าให้การปกปิดได้ไม่มากเท่าไร แต่ก็ได้ความบางเบาสบายหน้าดีนะคะ
         ต่อไปมาที่คอนซิลเลอร์กันบ้างมีตัวเดียวเลยค่ะ ของ Bisous Biaous เป็นตัว White Posy Face Bright 
          จริงๆ ตัวนี้เขาทำมาเพื่อเป็นไฮไลท์เนื้อไม่วาว เอาไปอำพรางตาแพนด้า นะคะ แค่ด้วยความที่เขามีความปกปิดได้ระดับโอเคแล้วสีคือเป๊ะกับสีผิวแป้งเลย แป้งก็เลยใช้เป็นคอนซิลเลอร์ค่ะ
          ต่อไปเป็นแป้งแล้วนะคะ
          ตัวแรกเป็น Translucent Powder ของเจ้านาง ที่เขาเครมไว้ว่ามีส่วนผสมของเพรชซค่งเขาบอกว่าจะช่วยกระจายแสงบนใบหน้า และจากที่ใช้มาค่อนข้างนานก็โอเคจริงค่ะ คุมมันก็โอเคนะคะ
         แต่ว่าเนื้อของเขาเนี่ยเป็นสีออกเหลืองถึงแม้ว่าจะเป็นแป้งโปร่งแสงแต่เวลาทาแล้วก็ยังมีความออกสีอยู่หน่อยนึงสำหรับผิวแป้ง แต่ก็ไม่ได้ออกสีจนถึงขั้นสีผิวเพี้ยนไปนะคะ แป้งชอบพกไว้เติมระหว่างวันเพราะนางซับมันดีมาก
          ตัวที่สองเป็นแป้งพัฟนะคะ Call me matte ของ Inn Beauty ค่ะ อันนี้สอยมาจาก 7-11 เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่คุมมันได้ดี ปกปิดโอเค ทาได้ 2 แบบด้วยนะคะ คือทาแบบปกติ กับแบบทาคู่กับน้ำ ซึ่งทาออกมาแล้วดูไม่ต่างกันมาก แต่ทาคู่กับนี้ก็จะติดแน่นทนนานกว่า แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นกว่าค่ะ
          แป้งตัวนี้มีแค่สีเดียวซึ่งเป็นสีที่ดูแล้วขาวมาก เข้ากับผิวแป้งได้เลย แต่ว่าคนผิวสีปกติก็ทาได้เหมือนกันนะคะ
          แป้งตัวสุดท้ายเป็น  Love Blossom Loose Powder ของ Bisous Bisous ตัวนี้พัฟนุ่มละมุนมาก เวลาใช้เซ็ทรองพื้นก็ได้ความรู้สึกเฟรชดีมากเลย
          แป้งใช้สี Translusent Pink เบอร์ 01 ค่ะ ทางออกมาไม่มีสีเลย แต่เบลอรูขุมขนได้ ดีงามมาก
         สรุกการเลือกเบสเมคอัพของแป้งก็คือเน้นเลือกจากคุณสมบัติที่แก้ปัญหาผิวของตัวเองก่อน ถ้าสีไม่ผ่านก็ค่อยมาแก้ทีหลังด้วยการผสมสี คนผิวชมพูผสมสีชมพูหรือม่วง คนผิวเหลืองผสมสีเขียว คนผิวก่ำกึ่งผสมได้ทุกสีเลยหรือถ้ามีสีฟ้าก็ใช้สีฟ้าก็ได้น้า คนผิวสีปกติใช้ Makeup Base ผสมเอาก็ได้นะคะ เพราะพวก BB CC ที่เป็นสีๆ ค่อนข้างหายากค่ะ


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE