Ginza Style ในแบบตามใจตัวเอง

51 23
How to นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก How To Contest: ท้าแต่งหน้า Ginza Style ผิวสวยแบบมีดีเทล ในเมื่อของรางวัลล่อใจขนาดนี้ ก็ต้องลองวัดดวงกันซะหน่อยว่าจะออกมายังไง จะถูกใจใครบ้างรึป่าว แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่จะลองดูแล้วกันเนอะ

**ขอโทษด้วยที่ background ไม่สวย เดี๋ยวหลังจากนี้จะไปจัดระเบียบใหม่ เพื่อให้ How To ครั้งต่อๆ ไปรูปดูสวยงามมากขึ้นนะคะ
เดี๋ยวเรามาเริ่มกันเลยว่าขั้นตอนการแต่งหน้าลุคนี้ต้องใช้อะไรกันบ้าง ก่อนอื่นเลยต้องขออธิบายคอนเซ็ปต์คร่าวๆ ก่อนนะคะ โจทย์ในวันนี้คือ ลุคงานผิวสวยสไตล์ญี่ปุ่น แต่คงความอินเตอร์ ด้วยการเพิ่มดีเทล เช่น การทาลิปสติก กรีดเส้นอายไลเนอร์เก๋ๆ แบบมีสไตล์ ปัดบลัชออนหรือทาอายแชโดว์ด้วยเฉดสีต่างๆ

เราก็เลยคิดว่าเราจะทำอะไรที่ดูแตกต่าง เลยสรุปออกมาที่ผมสั้นหน้าม้า คิ้วสีดำเส้นเดียว และทาปากด้วยลิปสติกสีเหลือง เราไม่ได้เขียนตาเพิ่ม เนื่องจากเกรงว่ามันจะเลอะเทอะเกินไป คิดว่าแค่นี้น่าจะพอแล้ว อันนี้คือมุมมองของเราคนเดียวนะคะ

STEP

: เริ่มจากการบำรุงผิวให้ฉ่ำแบบสุดๆ เพราะวันนี้เราเน้นงานผิว เพราะฉะนั้นผิวต้องดีค่ะ

เริ่มจากขั้นตอนแรกด้วยการมาสค์หน้า เผื่อให้ผิวฉ่ำน้ำ พร้อมรับการบำรุง

STEP

: หลังจากมาสค์หน้าเสร็จให้ตามด้วย Skincare ดังนี้ค่ะ

เริ่มจากเช็ดด้วยโลชั่น SK-II, เอสเซนส์ SK-II, ทรีทเมนท์โลชั่น La Mer, พรีเซรั่ม Sulwhasoo และ Double Serum จาก Clarins ตามลำดับ เนื่องจากเราต้องการงานผิว เลยเลือกที่จะลงสกินแคร์เนื้อบางเบาที่สุด เพื่อให้หน้าชุ่มชื้นมากๆ แต่เวลาแต่งหน้าแล้วจะไม่เป็นคราบ

STEP

: ต่อด้วยการลงไพรม์เมอร์

ช่วยเรื่องการเบลอรูขุมขน และช่วยเรื่องควบคุมความมันด้วยค่ะ

STEP

: ลง Base Makeup เพื่อเพิ่มความสว่างให้ใบหน้านะคะ

ทาแล้วหน้าสว่าง

STEP

: ขั้นตอนต่อไปคือการลงรองพื้น

วันนี้เราเลือกใช้รองพื้น Tom Ford เพราะรองพื้นตัวนี้บางเบามาก ทาแล้วผิวสวย ผิวดีสุดๆ แต่รองพื้นตัวนี้ไม่ค่อยปกปิดนะคะ ใช้คู่กับฟองน้ำ Beautyblender ช่วยให้รองพื้นเนียนกริบมากขึ้น

STEP

: มาถึงการลงแป้งในขั้นตอนสุดท้ายแล้วน้า

ใช้พัฟที่ให้มากับแป้ง ค่อยๆ กดทับอย่างเบามือ ลงแค่บางๆ เท่านั้นค่ะ ส่วนคิ้วให้พยายามกลบปกปิดขนคิ้ว เพื่อจะได้เขียนเส้นใหม่

STEP

: ใช้อายไลน์เนอร์ดินสอสีดำเขียนคิ้ว และทาเปลือกตาด้วยสีทองบางๆ

ในขั้นตอนนี้เราจะเขียนคิ้วด้วยสีดำและเป็นแบบเส้นเล็ก จากนั้นจึงใช้นิ้วทาอายแชร์โดว์สีทองที่เปลือกตาบางๆ

STEP

: ขั้นตอนต่อไปคือการปัดแก้มด้วยไฮไลท์ และทาปาก

ใช้แปรงปัดด้วยไฮไลท์สีชมพูบางๆ และผสมสีลิป เหลืองและขาวเข้าด้วยกัน เพื่อไม่ให้เป็นสีเหลืองเข้มจนเกินไป

STEP

: ขั้นตอนสุดท้ายลงลิปสีเหลืองให้ทั่วทั้งปาก

ให้รองพื้นด้วยลิปสีขาวก่อน แล้วจึงลงดวยลิปสีเหลืองที่ผสมเอาไว้ เพื่อขับให้สีลิปเด่นขึ้นมา

เราจะจบด้วยขั้นตอนการใส่วิกผมสั้นหน้าม้า เพื่อให้หน้าดูแปลกตาขึ้น
เป็นครั้งแรกเลยนะคะที่มาแต่งหน้าแปลกๆ แหวกแนวแบบนี้ ขัดใจลิปมากค่ะ เนื้อแย่มาก เกลี่ยแล้วเป็นคราบสุดๆ นี่ขนาดค่อยๆ เกลี่ย ค่อยๆ ลงแล้วนะ แต่ด้วยความที่อยากได้ปากสีเหลือง เพราะเกรงว่าปากแดงจะเบาไป ก็เลยต้องยอม ยังไงเราจะรอชาวจีบันมาแนะนำติชม เพื่อนำไปปรับปรุงครั้งต่อๆ ไปน้าาาา


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE