[Call me BT: Howto + Minireview] แต่งหน้ากันจร้ากับLook "ไปเรียนอย่างไรได้ผู้"

35 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดี..............จร้า???
         เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย? ช่วงนี้ฝนฟ้่าตกยังไงก็อย่าลืมพกร่มกันไว้ด้วยน้า แต่ความฝนนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความสวยของเราลดลงเลย (โฮะๆๆ555+) ใบเตยว่าทางเรานั้นก็ห่างหายจากการทำ How-to ไปนานมาก วันนี้เลยขอมาแต่งสวยย้อนวัยใน concept Look "ไปเรียนอย่างไรได้ผู้" มาฝากกันค่ะ^^

          สำหรับ How-to วันนี้ใบเตยขอหยิบเครื่องสำอางจาก Ustar Angie Idol Oops (ยูสตาร์ แองจี้ ไอดอลอุ๊ปส์) มาใช้แต่งลุคน่ารักๆสดใสให้ชมกันค่ะ^^ นอกจากที่ใบเตยจะมาแต่งหน้าให้ชมกันไปที่ละขั้นตอนแล้ว เดี๋ยวใบเตยจะรีวิวเครืองสําอางแองจี้ ไอดอลอุ๊ปส์ แต่ละชิ้นไปให้ชมไปพร้อมกันด้วยเลยนะคะ ไปจร้าาาาา! 
How-to: Look "ไปเรียนอย่างไรได้ผู้"
1. ขั้นตอนแรก หลังจากที่ลงสกินแคร์เรียบร้อยแล้วนั้น ใบเตยก็ขอลงกันแดดก่อนนะจะ ไม่ว่าไปไหนเพื่อนๆก็อย่าลืมทากันแดดกันด้วยน้า!

2. ขั้นตอนต่อมาเราจะมาลงเส้นกรอบมิติให้ใบหน้าและจมูกน้อยๆของเรากันค่ะ โดยใช้ Ustar Angie Idol Highlight Nose Up & Concealer (159 บาท) เค้าจะมีทั้งฝั่งสีเข้มและสีอ่อนในแท่งเดียวกันเลยค่ะ โดนด้านเข้มใช้เพื่อสร้างเงาและพลางส่วนที่เราอยากให้เล็กลง ส่วนด้านสีสว่างนอกจากจะใช้เป็นคอนซีลเลอร์แล้วยังสามารถนำใช้เป็นไฮไลท์เพื่อเน้นในส่วนที่ต้องการให้เด่นขึ้นนั้นเอง^^
           ส่วนตัวใบเตยหลังจากที่ลองใช้จริงออกไปเดินตลาดซื้อข้าวแล้ว ตัวครีมเค้าจะเกาะหน้าอยู่ แถมตอนเกลี่ยเนื้อก็เกลี่ยง่ายชอบมากๆๆๆ คุ้มเกินราคาเลยค่ะตัวนี้แอบเชียร์

- ขั้นตอนการลงก็คือ สร้างกรอบหน้ากันด้วยสีเข้ม เพิ่มความเรียวของใบหน้า พร้อมทั้งสร้างเงาข้างจมูกขึ้นมา ตอนนี้เราก็จะมโนความดั้งกันหน่อยนะจ๊ะงานนี้!
- นอกจากนี้ใบเตยยังใช้ลิปที่ออกโทนแดงมาแทน corrector เพื่อกลบความคล้ำของใต้ค่ะ (ลิปที่ใช้ก็อยู่ในคอลเลคชั้นนี้ด้วยนะจะ เดี๋ยวมีบอกต่อไปจร้า)

- หลังจากวาดโครงต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็เบลนเนื้อต่างๆให้กลมกลืนกับผิวจริงค่ะ ใช้มือ แปรง หรือฟองน้ำก็ตามสะดวกเลยฮะ
- ตามด้วยการใช้คอนซีลเลอร์มาสร้างความสดใส ความพุ่งของใบหน้าให้เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเลเวล ใบเตยจะทาบริเวณ ใต้ตา ส้นจมูก หน้าฝาก คาง เพื่อเน้นหน้าให้แลดูมีมิติมากขึ้นค่ะ
- นอกจากนีั้หลังจากที่เบลนคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ใบเตยก็ขอเก็บรายละเอียดรอยเล็กๆน้อยๆต่างๆด้วยคอนซีลเลอร์อีกที เป็นอันเสร็จงานเตรียมผิวค่ะ:)
3. ขั้นตอนนี้เป็นการแต่งแต้มสีสันให้พวงแก้มของเราด้วย AngieIdol Oops My Cheek เป็นบรัชออนน้องใหม่จากทาง Ustar ราคาเพียง 139 บาท ที่มาในรูปแบบตลับพร้อมสายผ้าด้านบนน่าร้ากกกก>< ในตลับมีทั้งกระจกและพับพร้อมใช้งานได้เลย สีออกโทนชมพูปนแดง ให้ความสดใส แก้มฟรุ้งฟริ้งเลยจร้า? 
- หลังจากที่เราลงเนื้อครีมต่างๆเรียบร้อยแล้วใบเตยจะขอลงสีแก้มก่อนที่จะลงแป้งค่ะ เพื่อให้สีที่ได้ติดทนและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ใครชอบเข้มชอบอ่อนลงเผื่อไว้ก่อนได้เลยนะคะ เดี๋ยวพอไปลงแป้งแล้วสีจะอ่อนลงอีกหน่อยไม่ต้องกังวลค่ะ^^
4. ขั้นตอนนี้เราจะมาสร้างงานผิวให้มีความเรียนเนียนขึ้นพร้อมทั้งเพิ่มความควบคุมกันด้วยแป้งตัวนี้ค่ะ Ustar AngieIdol Cover Smooth 24 hr Compact Foundation SPF25 PA++ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีความบางเบา ปกปิดได้ระดับหนึ่ง เนื้อละเอียดโดยที่อณูแป้งเล็กละเอียดเพียง 5 ไมครอน ใบเตยใช้สี #01 Nature Brige
- เนื่องจากลุคนี้ใบเตยอยากได้งานใสๆ ไปเรียนจะมาโบกหนาเดี๋ยวจะโป๊ะเอาได้ ใบเตยเลยเลือกลงแป้งด้วยการใช้แปรงปัดกดๆให้ทั่วพอค่ะ เพื่อให้ได้งานผิวที่แลดูเรียบเนียนไม่ดูเยอะหรือหนาเกินไป
- จากรูปจะเห็นว่าข้างที่ลงแป้งด้วยการใช้แปรงไปแล้วนั้น ได้ความแมตที่เพิ่มขึ้น ผิวมีความสม่ำเสมอกันมากขึ้น และสีแก้มที่เราลงไว้ตอนแรกที่เหมือนจะเข้มๆนั้นก็ดูซอฟดูแก้มแดงระเรื่ิอน่ารักใสๆธรรมชาติยิ่งขึ้น^^

- และเนื่องจากว่าใบเตยใช้แปรงในการลงแป้ง ก็จะมีบางจุดที่เราเป็นรอยหรือบางส่วนที่ยังอยากปกปิดเพิ่มเติม ใบเตยก็ใช้พัฟแตะแป้งแล้วมากดทับเบาๆในส่วนที่ต้องปกปิดเพิ่มนั้นค่ะ เช่น รอยคล้ำ จุดดำ รอยสิว
5. งานผิวต่างๆผ่านไปเรียบร้อย ที่นี้เรามาสร้างมิติของเราให้มากขึ้นกันค่ะ เริ่มที่การเขียนคิ้วก่อนเลย โดยใช้ USTAR Angie Idol Pro Drawing Soft Brow สำหรับดินสอเขียนคิ้วแท่งมีหัวแปรงแปลกและน่าใช้มากๆ เพราะหัวแปรงของเค้าเป็นขนแปรงอารมร์คล้ายๆแปรงหวีผม เป็นขนนุ่มๆเรียงตัวแน่นๆแปรงคิ้วยังไงก็ไม่เจ็บ^^ และฝั่งที่เป็นดินสอนั้นหัวก็เป็นทรงเหลี่ยมที่อีกด้านมีความคมทำให้เขียนทรงได้ง่ายด้วย จะวาดทรงอะไรก็วาดได้หมดจร้า 
- สำหรับการเขียนคิ้วเราจะเริ่มกันที่แปรงขนคิ้วกันก่อนค่ะ เพื่อจัดระเบียบนิสนึง
- วากโครงคิ้วส่วงท้องคิ้ว และหางคิ้วตามความชอบ
- วาดโครงคิ้วส่วนด้านบน และเว้นช่วงหัวคิ้วไว้ไม่ต้องวาดโครง จากนั้นระบายสีคิ้ว 1 ใน 3 ค่ะ
- ใช้แปรงช่วยในการเบลนสีคิ้วให้ดูละมุนเข้ากันมากขึ้น และนำแปรงมาปัดส่วนหัวคิ้วให้ดูนัวยิ่งขึ้น

- หลังจากนั้นเพิ่มความสมูทของคิ้วและสันจมูกกันต่อค่ะ โดยนำแปรงคิ้วเดิมนั้นมาเพิ่มแสงเงาช่วงรอยต่อจมูกกับคิ้วค่ะ และเส้นข้างจมูกซ้ายขวาจนมาถึงปลายจมูก แล้วใช้ปลายนิ้วนางช่วยเกลี่ยให้กลมกลืนมากยิ่งขึ้น จากนนั้นแถมด้วยการใช้แปรงคิ้วมาปัดให้คิ้วเรียงเส้นมากขึ้นก็เป็นอันเสร็จค่ะ
6. เพิ่มติมิให้ดวงตากันจะ โดยใช้ของที่เรามีอยู่แล้วนั้นก็คือ ดินสอเขียนคิ้ว และ บรัชออนสีน่ารักๆจากคอลเลคชั่นแองจี้ ไอดอลอุ๊ปส์
- ใช้ดินสอเขียนคิ้วมาเพิ่มมิติ+ความซอฟของช่วงหางตาบน-ล่าง
- ใช้นิ้วแตะสีจากบรัชออกมาเพิ่มสีชมพูสดใสให้กับเปลือกตาเราค่ะ
- ขอไปดัดขนตา ปัดมาสคาร่าหน่อย เพิ่มความงอนต่อนิดนึงค่ะ^^

7. มาจบกันที่ขั้นตอนสุดท้ายกับการทาลิป แต่งแต้มริมฝีกปากให้น่าจุ๊บร่ากัดกันหน่อยด้วย Ustar AngieIdol Oops My Lip (ราคา 139 บาท) เนื้อลิปของเค้าเป็นเนื้อกำมะยี่ที่ทาง่าย นุ่มลื่น สีชัดสวย ตอนนี้มีสองสีได้แก่ #01 Very Kissy และ #03 Flirt Me Coral แถมยังมาในแพคเกจเก๋ที่เป็นเหมือนรู็ปทรงกล่องของขวัญที่มีผ้าแบบโบว์พ่วงท้ายมาน่ารักๆด้วยนะ  
- สำหรับการเพิ่มมิติให้เรียวปากน่าจุ๊บครั้งนี้ใบเตยขอใช้ทั้งสองสีเลยนะคะ
- โดยเริ่มที่การทา สี #01 ให้เกือบทั่วริมฝีปากก่อน จากนั้นใช้นิ้วเบลนช่วงขอบปากให้ดูฟุ่ง
- ตามด้วยการทา สี #03 ช่วงกลางปากด้านในบนและล่าง เพื่มเติมมิติของการไล่เฉดสีที่ริมฝีปากนั่นเองจร้า

          ทาดา!!!...เมื่อแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ทางเราก็พยายามหาเสื้อนิสิตมาใส่แล้ว แต่นึกได้ว่าได้ให้น้องไปแล้ว เพราะฉะนั้นเลยขอใส่เป็นเสื้อยืดสีขาวสไตล์เด็กน้อยใสๆใส่ไปเรียนพละอะไรงี้เนอะ พร้อมทั้งทำผมติดกิ๊บน่ารักๆเด็กน้อย เสียบดินสอเกร๋ๆ (ทำไมก็ไม่รู้555+)  Look นี้ใบเตยว่าเป็นอะไรที่แต่งได้ง่าย แต่งตามได้แน่นอนแถมเครื่องอางแต่ละชิ้นนั้นก็หาซื้อง่าย ราคาน่ารัก แถมยังใช้ดีอีกด้วย ส่วนตัวแอบชอบน้อง Ustar Angie Idol Highlight Nose Up & Concealer เพราะเป็นอะไรที่ทาง่าย เนื้อครีมเกลี่ยยง่าย ดูไม่โป๊ะเวลาใช้ชอบทั้งสีเข้มและสีอ่อนของเค้าเลยค่ะ^^ 
          ก่อนจะลากันไปใบเตยเลยขอทำบัตรนักเรียนย้อนวัยหน่อย ขอแอ๊บเป็นเด็ก grade 11 สักวันะคะ พร้อมอุปกรณ์ไปโรงเรียนแบบเราๆกับเครื่องสําอางแองจี้ไอดอลอุ๊ปส์55555+
                      สำหรับบล็อคนี้ใบเตยคิดว่าจะเป็นประโชยน์สำหรับใครที่อยากลองแต่งหน้าง่ายๆในชีวิตประจำวัน ซึ่งของแต่ชิ้นที่ใช้นั้นอยู่ในคอลเลคชั่นแองจี้ ไอดอลอุ๊ปส์ จาก Ustar ซึ่งเป็นของดีและราคาน่รักเหมาะกับทั้งวันใสวัยเรียน หรือจะใครที่อยากเริ่มแต่งหน้าก็สามารถหาซื้อมาลองแต่งตามกันได้นะคะ สำหรับวันนี้ไปเดินสวยๆก่อนน้าบ๊ะบายยย???


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE