บอกต่อแชมพูดี...เหมาะสำหรับผมทำสี

41 7

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ที่แวะเวียนเข้ามาอ่านกระทู้ แน่นอนว่าเพื่อนๆกำลังมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม คนทำสีผมใช้แชมพูอะไรดีอยู่ใช่มั้ยล่ะคะ...ยีนส์ก็เป็นคนนึงที่หาวิธีดูแลเส้นผมที่จะช่วยป้องกันและดูแลผมทำสี เพราะยีนส์มีปัญหาผมเสียจากการทำสีค่ะ เนื่องจากไม่ได้บำรุงผมทันทีหลังจากทำสี ต้นเหตุที่ทำให้ผมเสียแตกปลาย แข็งเป็นไม้กวาดเลยก็ว่าได้ค่ะ จนในที่สุดรู้สึกว่าต้องเริ่มต้นดูแลเส้นผมอย่างจริงจัง

 

ก็เลยซื้อแชมพูมายี่ห้อหนึ่ง ชื่อว่า "เขาค้อทะเลภู" ที่เลือกเพราะสะดุดตรงชื่อเลยจ้า ความน่าสนใจของเขาก็คือเป็นสูตรที่สกัดจาก "เมล็ดเจียและถั่วดาวอินคา" เห็นแวบแรกก็สนใจสรรพคุณของส่วนผสมเลยค่ะ ก็เลยตัดสินใจหยิบเอามาลอง ซึ่งจากที่ได้ลองมากับตัวก็เลยอยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันว่าแขมพูเขาค้อทะเลภู มีดีอย่างไรบ้าง 

ที่ด้านหลังเขามีบอกสรรพคุณต่างๆ ของส่วนผสมไว้ด้วยค่ะ อันได้แก่ เมล็ดเจีย ช่วยปิดเกล็ดผมและทำให้ผมที่ทำสีติดทนนาน มีวิตามิน B1 B2 B3 B6 และ B12 นอกจากนี้ยังมีถั่วดาวอินคา มีโอเมก้า 3,6,9 จะคอยป้องกันเม็ดสีผม ไม่ให้โดนทำร้ายจากแสงแดด รังสีUV ช่วยฟื้นฟูเส้นผมหลังจากการทำสีได้ทันที และที่สำคัญอันนี้ที่ชอบอีกอย่างคือเขาไม่มีซิลิโคน และยังปราศจากสารเคมีอันตราย 9 ชนิด อีกด้วย ส่วนสารเคมีอันตรายที่ว่าก็ได้แก่


ซัลเฟต : ก่อให้เกิดการระคายเคือง กัดกร่อนทำให้ผวบางและอ่อนแอ

พาราเบน : สารกันเสีย ที่ตอนนี้ถูกระงับใช้จากเท่าโลกแล้วค่ะ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม


ซิลิโคน : อันนี้เป็นสารที่มีเยอะมากในแชมพูสระผม เพราะว่าหลังสระจะทำให้ผมรู้สึกนุ่มลื่นขึ้นทันทีแต่ว่าเจ้าตัวนี้เองที่จะทำการสะสมไว้ที่หนังศีรษะ ทำให้อุดตัน ส่งผลให้ผมร่วง ลีบแบน


ไตรโคลซาน/ไตรโลคาร์บาน : เป็นสารยับยั้งแบคทีเรียที่จะเปลี่ยนเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้


ปิโตรเลียม : สารที่ทำให้เสี่ยงต่อผิว ทำให้ฮอร์โมนและภูมิคุ้มกันในเพศหญิงอ่อนแอลง


แอลกอฮอร์ : เป็นสารที่ไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้ง่าย ผิวบอบบาง ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย


น้ำมันสังเคราะห์ : เมื่อมาการสะสมมากๆ จะก่อให้เกิดการอุดตัน และระคายเคือง


น้ำหอม : เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ผู้ที่แพ้จะเกิดอาการคัน หรือแสบร้อนที่บริเวณศีรษะ


สีสังเคราะห์ : เป็นสารที่เรียกได้ว่าไม่ได้มีความจำเป็นสักเท่าไหร่ และยังทำให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองได้มากในผู้ที่มีผิวบอบบาง

 

ซึ่งแชมพูตัวนี้ที่ยีนส์ได้มาก็จะไม่ทำให้เกิดอันตรายที่จะทำลายผมซ้ำแน่นอนค่ะ มาว่ากันต่อที่เนื้อในของเจ้าแชมพูเขาค้อทะเลภูกันต่อค่ะ ตอนแรกที่ใช้เปิดขวดออกมาเราจะได้กลิ่นของสมุนไพร แต่ไม่ฉุนนะคะ เป็นกลิ่นออกเย็นๆ เนื้อแชมพูเป็นสีใสออกน้ำตาลหน่อยๆ ที่เกิดจากส่วนผสมของสมุนไพร

ใช้แค่นิดเดียวก็ได้ฟองที่เยอะพอสมควรค่ะ ชโลมให้ทั่วศีรษะที่เปียก สักพักจะรู้สึกเย็นที่หนังศีรษะค่ะ แล้วก็ยังมีกลิ่นอ่อนๆของสมุนไพร เราชอบตรงที่ใช้ไม่ต้องมากก็สระได้ทั่วเลยไม่เปลืองดี (5555+) แต่ปริมาณหนึ่งขวดนั่นก็เยอะมากๆ ใช้คนเดียวน่าจะเป็นเดือนกว่าจะหมด คุ้มมากๆในราคา 169 บาท


ต่อมาหลังจากสระผมเสร็จก็ต่อด้วยครีมนวดผมสูตรเดียวกัน ตัวครีมนวดผมจะเป็นสีขุ่นไม่ออกขาวนะคะ จะออกไปทางม่วงอ่อนๆ แบบอ่อนมากกก... เนื้อครีมนวดเข้มข้นมากๆ รับรู้ได้ถึงการบำรุงอย่างล้ำลึก เราใช้ที่ปลายผมนะคะเพราะตรงจุดนี้ค่อนข้างเป็นปัญหาหลังจากทำสีผม เผื่อให้สีติดทนยาวนานและบำรุงผมที่ผ่านการทำสีเราควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีนะคะ


หลังจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออก หลังจากล้างครีมนวดผมออกแล้ว ก็เป่าให้แห้งตามปกติได้เลยค่ะ มาดูกันว่าหลังแห้งแล้วผมจะเป็นยังไงกันบ้าง 

ชัดเจนนนน...สภาพก่อนใช้ก็จะผมยุ่งเหยิง และดูแห้งกว่าหลังที่ได้ใช้อย่างเห็นได้ชัดเลยนะคะ ความรู้สึกของเราไม่ได้นุ่มเวอร์จนตกใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้นะคะ เพราะอย่างที่บอกว่าแชมพูไม่ได้มีสารซิลิโคน แต่จะค่อยๆเริ่มดีขึ้น อย่างยีนส์ใช้มาแล้ว 1 สัปดาห์ ถึงได้มารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่าน แล้วที่ชอบอีกอย่างคือระหว่างวันที่กำกิจกรรมก็จะมีเหงื่อออกแต่ว่าไม่รู้สึกเหนียวหรือคันหนังศีรษะเลยค่ะ

ฉะนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาแชมพูที่ช่วยป้องกันและดูแลผมทำสี และทำให้สีผมติดทนนาน เราว่าตัวนี้น่าใช้เลยค่ะ เพื่อสุขภาพเส้นผมด้วยพลังธรรมชาติ สำหรับช่องทางการซื้อก็ง่ายและสะดวกมากๆ มีขายที่ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นทำทั่วไป Maxvlu, Tops หรือช่องทางออนไลน์ Facebook.com/KhaokhoTalaypu , Line@ : @khaokhotalaypu, www.khaokhotalaypu.com


gg_giggy

gg_giggy

เราชอบลองของใหม่ ๆ ไอเทมไหนว่าดีก็ตั้องมีแล้วป่ะ...

FULL PROFILE