เปิดกรุ 10 Vit-C หน้าใส ตัวไหนเด็ด (ของแพงใช่ว่าจะดีเสมอไป ...)

57 22

เพื่อนนนนๆ  กระทู้ที่บ่มเพาะมาแสนนาน แบบว่าตั้งใจเก็บสะสมและรวมมาเล่าให้ฟังกันแบบละเอียดยิบ ความตั้งใจที่มาจากเราชอบใช้สกินแคร์วิตซีมากๆ ตั้งแต่เด็ก  (ตอนเด็กๆ ผิวคล้ำกว่าเพื่อนคนอื่นมาก ) เลยพยายามหาสิ่งที่ทำให้ขาวใส และรู้สึกผิวถูกใจกับวิตซีมากกว่าสารอาหารผิวอื่นๆ ฟีลคือไม่ใช่ขาวแค่ภายนอกแต่เรารู้สึกว่าผิวมันเคลียดูใสขึ้น และค่อยๆ ปรับพื้นสีผิวจริง จนใสมาได้ถึงปัจจุบันก็ถือว่ามาไกลมากกก …. 


วันนี้เราเลยแนะนำ VitC ที่เคยใช้อาจจะมีทั้งตัวใหม่ และ ตัวเก่าที่เคยเห็นกันในท้องตลาดมานาน ทุกชิ้นเราผ่านการใช้จริงจากเรา ถึงมาบอกเล่า แต่ทั้งหมดทั้งมวลขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความพอใจของแต่ละคนด้วยน้าตัวไหนที่เราให้คะแนนน้อย เพื่อนๆ ใช้แล้วอาจจะชอบก็ได้ 

เริ่มเลยดีกว่า... 


ตัวที่ 1  boots vitamin c brightening

น้องคนนี้เราเริ่มใช้ตั้งแต่ม.2 ราคาน่ารักเหมาะกับเป็นสกินแคร์มัธยม ช่วงเป็นสิวตัววิตซีของ Boost นี้ไม่ทำให้อักเสบเพิ่ม เห็นผลดีในระดับกลางๆ ไม่แสบ ไม่ร้อน ไม่ระคายเคือง อ่อนโยน เราจำได้ว่าเป็นไอเท็มที่ดังมากตอนสมัยอยู่โรงเรียน เราซื้อใช้ยกเซทเลย แต่พอโตขึ้น เหมือนผิวหน้าแข็งแกร่งเริ่มไม่ค่อยได้ผล ต้องอัพเลเวลความเข้มข้นข้นไปอีกกก  5555   สำหรับตัวที่แนะนำคือโทนเนอร์ดีสุด และใช้เซรั่มควบคู่ด้วยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น  คู่นี้เราซื้อใช้บ่อยสุด นับขวดแล้วไม่ถ้วน

สรุปว่าให้คะแนน 3.5/5  สำหรับน้องๆ ที่เพิ่งเริ่มใช้วิตซีแนะนำตัวนี้ อ่อนโยนต่อผิว ไม่กัดไม่แสบลอก และราคาน่ารักกรุบเหมียว =^_^= 

2.  It's Skin Power 10 Formula VC Effector

It's Skin เป็นแบรนด์เกาหลีแรกๆเลยที่เรารู้จัก โดยเฉพาะซีรี่ย์ Power 10 Formula เค้าจะมีหลายสูตรมากกกก แน่นอนว่าเราเจาะจงเลือกสูตรวิตซี ก่อนเลย ก่อนหน้านี้ซื้อตามร้านหิ้ว แต่ตอนนี้ในช๊อปขายถูกมาก ยิ่งถ้าจัดโปร คือราคาเบากว่าที่เกาหลีอีก แนะนำเพื่อนๆ ซื้อที่ Shop ที่ถูกต้องกันนะ จะได้ไม่เจอของปลอมด้วย 


สรุปว่าให้คะแนน 5/5 เป็นวิตซีอีกตัวที่เราแนะนำแบบสุดตัว ราคากำลังดีไม่แรงเว่อร์ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็น นอกจากความขาวใสสีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ ผิวชุมชื้น และรูขุมขนก็เล็กลงด้วย ชอบมากก ไม่กัดผิว ใช้นานๆแล้วผิวไม่บาง เป็นความลงตัวที่สามารถซื้อใช้ต่อได้ยาวๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ใช้ประมาณ 2-3 สัปดาห์หน้าใสเห็นผลชัดเจน 

3. Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Brightening C Powder

ซีรี่ย์วิตซี ของ Oriental Princess โด่งดังและขายดีมาก ล่าสุดเราได้ลอง Serum Pure vitC 10% ไม่ค่อยถูกใจเนื้อที่มีความคล้ายซิลิโคนไพรเมอร์เท่าไหร่ รีวิวนี้เลยขอโฟกัสที่ตัว Powder มากกว่า ซึ่งเรา ทึ่งเนื้อผงแป้งที่ค่อยๆละลายซึมเข้าผิวมากๆ เทออกมาจะเหมือนผงไอซ์ซิ่ง ทีแรกไม่คิดว่าผลลัพธ์จะดี เพราะผิวเหมือนไม่มีปฎิกิริยาอะไรเลย แต่ลองใช้ทาที่รอยสิวไป วัน รอยสิวจางไวขึ้นมากๆ  ถูกใจจน เอามาเทผสมกับเซรั่มอื่นๆ เลเวลอัพความขาว   


สรุปว่าให้คะแนน 4/5 เห็นขวดเล็กๆใช้ได้นานมากเลยนะ ในกล่องจะมี ขวดเล็ก เราเอาผสมกับสกินแคร์เนื้อน้ำ ถ้าเป็นรอยสิวก็เอาผงมาแต้มเฉพาะจุด บอกเลยว่าเวิ๊ร์ค !!  ราคากลางๆ สมเหตุสมผล เห็นผลไวใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น 

4.  Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate

วิตซีที่ราคาแพงที่สุดที่เราเคยใช้มาแล้ว สำหรับผิวบางๆไม่แนะนำเลย เพราะแรกๆ เราใช้มันมีความร้อนผ่าวๆ ที่หน้าจนอยากล้างออก แต่ดีที่อ่านรีวิวมาเยอะเค้าบอกเป็นอาการแรกที่ใช้ตัวนี้ หลังจากนั้นใช้ไป 3-4 วันอาการร้อนก็จะหาย ซึ่งจริงนะและผลลัพธ์ต้องบอกว่าสุดยอด จริงๆ ไม่คิดว่าน่าเราจะใสได้ถึงขนาดนี้ เห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวชัดเจนเลย มันดีมากแต่ราคาก็แรงมากเช่นกัล 555  


สรุปว่าให้คะแนน 5/5 ส่วนผสมที่เค้าใส่มาก็สมราคา นอกจากจะให้ความความใส ก็ช่วยเรื่องริ้วรอย และไฮยาให้ผิวอิ่มฟูด้วย  ซึ่งอย่างหลังถูกใจสาวผิวแห้งแบบเรามากๆ เพราะส่วนใหญ่วิตซีจะเป็นเซรั่มน้ำๆ ไม่ค่อยให้ความชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่สำหรับคีลส์ถือว่าทำดี ครอบคลุม 

5. Clinique Fresh Pressed 7-Day System with Pure Vitamin C

มาถึงเคาร์เตอร์แบรนด์อีกตัวเป็นวิตามินซีสด ต้องใช้ให้หมดภายใน วันหลังจากที่แกะซีลออก เค้าจะมีเซทเป็นผงแป้งล้างหน้า (ซื้อแยกกันนะ) เราชอบผงแป้งนะ ฟีลหลังล้างหน้าผิวดูใส ไม่แห้งเอี๊ยด และไม่ลื่นเหมือนล้างออกไม่หมด ซองใช้ ครั้ง แต่สะหรับเราสายงก แบ่ง :ซองใช้เช้าเย็นก็ยังพอได้อยู่ ส่วนตัว Press เกิน วันก็ยังใช้ได้ตามปกติ เพียงแต่ประสิทธิภาพช่วงพีคจะอยู่ วันแรกเท่านั้น หลังจากนั้นสีก็จะเริ่มเปลี่ยน 

สรุปว่าให้คะแนน 3/5 ผลลัพธ์ถือว่าดีหน้าขาวใสขึ้น แต่ที่ไม่ชอบเลยคือเนื้อเหนียวมากไม่สามารถใช้ตอนเช้าได้ และต้องคอยระวังห้ามนอนตะแคงเพราะ..เนื้อเซรั่มจะเปื้อนหมอนเป็นสีเหลืองเลยอ่าค่อนข้างเลอะเทอะ.... เพราะแบบนี้เราเลยไม่ขอซื้อใช้ต่อ ราคาแรงด้วย ขอใช้คีลส์ดีกว่า 

6. Glossier Super Glow


มาฝั่งต่างประเทศกันบ้าง ตัวนี้ดังในกลุ่ม Influencer อเมริกา ยุโรป เหนเค้าใช้กันว่าดีหลายคนเลยพรีออเดอร์มาลองบ้าง เนื้อมีความน้ำเหลวๆ แบบน้ำเวลาทาต้องรีบเกลี่ยลงผิวเร็วๆเลย และรู้สึกว่าเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างช้าเราใช้ก่อนแต่งหน้าตอนเช้าสบายผิวดี ไม่รบกวนเมคอัพ


สรุปว่าให้คะแนน 3/5  ผลลัพธ์กลางๆ ไม่ค่อยทับใจเท่าไหร่ ...แบบไม่ต้องใช้ก็ได้นะ 555 แต่สิ่งที่ชอบมากๆคือแพคเกจจิ้ง และคาแรคแบรนด์ที่ดูคลู เท่านั้นเลย แต่แบรนด์นี้มีเมคอัพเค้าดีหลายตัวอยู่น้า 


7. Skinsista Vit C Extra Bright booster

น้องคนนี้เป็นแบรนด์ใหม่แพคเกจน่ารักน่าใช้ เราเจอในร้านวัตสันจัดโปรอยู่เลยขอลองหน่อย .... หน้าตาคล้ายอิสสกินแบรนด์ของเกาหลี แต่ตัวนี้เป็นแบรนด์ไทยนอกจากแพคเกจจะเหมือนแล้ว เนื้อสัมผัสก็มีความคล้ายกัน เป็นน้ำที่มีความหนืดให้ความชุ่มชื้นดีพอๆกัน แต่ความขาวใส เรายังให้ของฝั่งเกาหลีชนะเลิศ ผลลัพธ์ตัวนี้ค่อยเป็นค่อยไปไม่ได้เปลี่ยนทันตา เราใช้เกือบหมดขวดแล้วยังไม่ค่อยใสเท่าไหร่เลย ไม่มีอาการแพ้ มีกลิ่นหอมจากธรรมชาติอ่อนๆ ละมุน ทนุถนอมผิว 


สรุปว่าให้คะแนน 2 /5 ราคาเต็ม 790 บาท / 15ml ถือว่าแพงกว่าของเกาหลีอยู่มากแต่เราได้มาตอนโปร ชิ้นที่ 2 /1 บาท ไม่งั้นเสียดายตังแน่ๆ ซื้อคู่กับสูตรสิวขวดส้มยังไม่ได้ลอง ไว้ลองแล้วจะมารีวิวให้ฟังอีกที  

8. MerCi Vitamin C extra bright serum

อีกแบรนด์ที่เจอมาในร้านวัตสันขวดเล็กจิ๋ว 10 ml. ราคา 390 บาท ... ที่อยากลองเพราะกระแสแรง ดารา Blogger  รีวิวเยอะมากกกก ทุกคนพูดว่าเซรั่มสูตรคุณหมอ สอยมาลองแบบยั้งคิดนิดนึงว่าจะดีมั้ยหว่า เพราะราคาถ้าเทียบกับไซส์ก็ถือว่าแพง 


สรุปว่าให้คะแนน 4 /5พอลองแล้วบอกเลยว่าชอบมาก เนื้อมีความหนืดหนึบๆ ไม่ซึมหายว้าบ และไม่เหนียวพอให้เมคอัพติดผิวให้ดีขึ้น ใช้ได้ทั้งเช้าก่อนนอนเลย แต่เราใช้ตอนเช้าอย่างเดียวเพราะขวดเล็กหมดเร็ว ปรับผิวให้ใส และจุดด่างดำรอยสิวจางเร็วเห็นผลชัดเจน กลิ่นหอมส้มที่หอมมากๆ  คิดอยู่ว่าหมดแล้วจะไปซื้อใช้ต่อ...  

9. Yanhee Serum Vit C

เซรั่มยันฮีได้มาจากความไม่ตั้งใจ เข้า 7-11 แล้วบังเอิญเห็นคำเคลมหน้ากล่องต่างๆ คือน่าสนใจเว่อร์ ในราคา 129 บาท ถูกราคา ไซส์คุ้มรออะไรสอยมาลองเลย 


สรุปว่าให้คะแนน 2 /5สิ่งที่ชอบอย่างเดียวเลยของตัวนี้คือเนื้อสัมผัสเป็นเจลเย็นๆ เหมือนอโลเวล่าเจล ทาแล้วสบายผิวและให้ความชุ่มชื้นดี แต่เรื่องความเข้มข้นของวิตซีทำให้หน้าใส จุดดำรอยสิวจาง เรายังไม่เห็นผลเลย ...ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนเพราะไม่มีน้ำหอม และแอลกอฮอล์ ... 

10. Klairs freshly juiced vitamin drop

แบรนด์นี้ดังมากที่เกาหลีลามมาถึงในไทย เราซื้อมาจากเกาหลี ราคา 4-5 ร้อยบาท เนื้อเป็นน้ำกึ่งออยล์ เหลวแต่ทาแล้วทิ้งความมันไว้บนผิวหน่อยนึง คนผิวแห้งต้องชอบ ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม และพาราเบน ช่วงแรกๆ ใช้แล้วมีความร้อนผ่าวนิดนึงที่ผิว แต่ไม่ร้อนเท่าคีลส์ เราคิดว่าต้องดีและเห็นผลไวเหมือนคีลส์แน่ๆ เลย 


สรุปว่าให้คะแนน 3 /5โดยสรุปผลลัพธ์เห็นผลช้ากว่าคีลส์ ใช้สัก สัปดาห์ถึงประมาณครึ่งขวดถึงรู้สึกการเปลี่ยนแปลงผิวละเอียดขึ้น ขาวใส สีผิวสม่ำเสมอ รอยสิวไม่ค่อยจางเท่าไหร่   


จบแล้วการรีวิวทั้ง 10 ตัว จากประสบการณ์ของเราที่ทยอยใช้ทีละตัว มีบางตัวที่ซื้อใช้ซ้ำบ่อย หรือบางตัวที่ซื้อทีเดียวพอแล้ว หรือบางตัวใช้ยังไม่หมดหยุดก็มี...  ข้อมูลต่างๆเป็นความรู้สึกส่วนตัวน้า...ไม่ได้อิงข้อมูลจากทางแบรนด์เลย (เลยจะพล่ามเยอะๆหน่อย5555 ทั้งนี้ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละสภาพผิวด้วย ใครเคยใช้ตัวไหนเหมือนเรามาเม้ามอยกันได้นะค้า ขอบคุณมากๆเลย 



Cherryvivi

Cherryvivi

เราเอง เชอรี่ บ้าสกินแคร์ ส่วนเครื่องสำอางชอบซื้อแต่ไม่ชอบใช้

FULL PROFILE