รีวิว “รองพื้นเนื้อบางเบา เพื่อผิวเรียบเนียน คุมมันยาวนาน” ที่เราชอบ

43 14

เชื่อว่าหลายคนมีปัญหาเรื่องการเลือกรองพื้น หรือไม่ก็ใช้แล้วหน้าวอก หน้าหนาเกินไป จุดเกิดการอุดตัน สิวเห่องี้ ทำให้ทิ้งรองพื้นขวดแพงๆ ไปหลายตัวเลย เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น แบบใช้แล้วแพ้บ้าง สิวขึ้นบ้าง หน้างี้มันจนทอดไข่ได้ ยี้ไปอยู่พักนึง จนได้มารู้จักกับรองพื้นทั้ง 5 ตัวนี้ แล้วรู้สึกว่านี่แหละใช่เลย สวย ไม่มัน ผิวเรียบเนียน คอนเฟิร์ม!!

SOLA CUSHION ULTRA MATTE SPF50 PA+++

ตอนที่ได้ลองครั้งแรก เห็นผลในเรื่องของผิวที่ดูไบร์ทขึ้น สว่างขึ้น แต่ก็ไม่ได้เวอร์จนวอกนะ เพราะตัวคุชชั่นยังเป็นโทนเหลือง ขนาดสีผิวเรากลางๆ ออกไปทางผิวสองสีก็ดูแมท กลมกลืนดี รอยสิว รอยด่างดำ รอยแดง ริ้วรอยก็ปิดได้ดี ไม่ตกร่อง ระหว่างก็ไม่มันไม่เยิ้ม ชอบที่ไม่เป็นคราบหลังลงแป้ง เพอร์เฟคสุดๆ เลย เทคนิคที่เราใช้คือ บีบออกมาแค่เล็กน้อย ใช้แปรงลงคุชชั่นปาดๆ แทบๆ ให้กลืนลงไปที่ผิวหน้า แล้วรอให้เนื้อคุชชั่นเซ็ตตัว ถึงจะลงแป้งซ้ำ ติดทนทั้งวันจริงๆค่ะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อบางเบามาก ปกปิดดี ไม่มัน ไม่เป็นคราบ

ความพิเศษ  : ปกป้องผิวหน้าจาก PM 2.5 กันแดด กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี

ราคา : 49 บาท (7ml)

SOLA BB Primer SPF 50 PA ++

ยังคงเป็นแบรนด์เดิมที่ชื่นชอบ เพราะซื้อมาคู่กัน คือเอามาลองดูว่าจะเหมาะกับคุชชั่น หรือบีบี สรุปได้ทั้งสองแบบ ตัวนี้เนื้อบีบีจะเหลวหน่อย แต่พอทาปาดปุบ คือดีมาก เนียนเลย ใช้แค่นิดเดียวก็ทาได้ทั่วหน้าแล้ว เราใช้แปรงช่วยอีกเช่นเคย ถ้าถามเรื่องการปกปิดสำหรับเรา เราว่าก็ดีในระดับนึง ไม่ถึงกับมาก แต่ปกปิดใต้ตาคล้ำได้ดี และก็ชอบที่ความฟินนิชของเนื้อบีบีด้วย มันไม่ฉ่ำไป ไม่แมทไป  เนียนกลมกลืนกับสีผิว ไม่วอกอีกเช่นเคย 

เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสเหลว บางเบามาก ปกปิดริ้วรอยต่างๆ ได้

ความพิเศษ  : ใช้ได้กับทุกสีผิว ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวอ่อนโยนก็แพ้ได้ ไม่ต้องลงแป้งซ้ำก็ได้ 

ราคา : 49 บาท (7ml)

MAYBELLINE FIT me! MATTE + PORELESS

อีกหนึ่งแบรนด์อินเตอร์ที่ครองใจสาวๆ หลายคน เราเองก็เช่นกัน นี่ก็เพิ่งลองได้ไม่นาน เห็นมีแบบขวดด้วยเคยก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวแพ้ เลยลองแบบซองก่อนล่ะกัน สรุปไม่แพ้จ๊ะ นางมีหลายเฉดสีนะ เลือกให้เข้ากับสีหน้าเอา เลือกเบอร์กลางๆ เนื้อนางจะแมทๆ มีช่วงนึงที่เรารูขุมขนกว้างมาก นางช่วยปกปิดได้ดี อำพรางได้เยอะอ่ะ  ผิวดูเรียบเนียนขึ้น เกลี่ยง่ายในระดับนึงเลยนะ ไปลองเลย

เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสแน่น บางเบา ปกปิดรูขุมขนได้ดี

ความพิเศษ มีให้เลือกหลายเฉดสี เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน

ราคา : 49 บาท (5ml)

KMA cosmetic Water Resist Liquid Foundation

รองพื้นหลอดนี้ ส่วนใหญ่จะทาวันที่ออกจาบ้านแค่ไม่กี่ชั่วโมง คือทาแล้วรู้สึกว่าหน้าเฟรชๆ มันไม่ได้คุมมันนนานตลอดทั้งวัน เต็มเราว่าประมาณ 4-5 ชั่วโมง ระหว่างวันไม่ถึงกับเยิ้มมาก แค่ซับมันออกนิดหน่อยแล้วใช้แป้งพัฟอีกรอบก็โอเคอยู่ เรื่องการปกปิดได้ดีระดับหนึ่ง โดยรวมแล้วถือว่าโอเคเลย

เนื้อสัมผัส : เนื้อซิลิโคน แห้งไว ให้ผิวดูมีออร่า

ความพิเศษ มีให้เลือกหลายเฉดสี กันน้ำ กันเหงื่อ ติดแน่นทนนาน

ราคา : 120 บาท (7ml)

NAMI MAKE Up Pro matte HD cushion

นี่เป็นคุชชั่นตลับแรกๆ ที่เรามีเลย เมื่อก่อนคุชชั่นแบบตลับจะฮิตมาก แบบเบียดรองพื้นแบบขวดเลย พกพาง่ายใช้งานได้สะดวก พูดถึงเรื่องการปกปิดเลยล่ะกัน ดีในระดับหนึ่งเช่นกันไม่ถึงกับมาก อย่างรอยสิวรอยดำปกปิดได้ดี ไม่ตกร่อง ผิวดูเนียน สว่างขึ้นอีกเฉด ส่วนระหว่างวันก็มีดรอปลงไปบ้าง แต่พอมันดรอปก็กลืนกับสีผิวพอดีอยู่ แต่เราไม่ค่อยได้ใช้บ่อย นางแอบขาวไปนิด  แต่ถ้าอยากปรับสีผิวใบขาวขึ้นออกงานกลางคืนก็ตอบโจทย์อยู่ 

เนื้อสัมผัส : เนื้อคุชชั่นบางเบามาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ

ความพิเศษ มาพร้อมพัฟชนิดพิเศษ เกลี่ยง่าย นางกันแดด กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี

ราคา : 169 บาท (7กรัม)

เรื่องการปกปิด ลองดูได้จากภาพด้านล่างนี้ 

ส่วนตัวเราชอบ SOLA CUSHION ULTRA MATTE SPF50 PA+++ จะปกปิดได้ดีสุด แต่ถ้าพูดถึงโดยรวมแล้ว ทุกตัวที่ชอบก็คงหนีไม่พ้นเรื่องผิวเรียบเนียน ผิวดูสว่างขึ้น ลองดูความแตกต่างจากเนื้อผิวรอบๆ ที่ไม่ได้โดนรองพื้น ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ลงรองพื้น คุชชั่น บีบี เหล่านี้ คือไม่หนักหน้า ไม่วอกจนเกินไป ถือว่าเป็นการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้าในขั้นตอนได้อย่างเพอร์เฟคสุดๆ ส่วนเพื่อนก็แค่เลือกเฉดสีที่ชอบ เลือกที่เหมาะกับสภาพผิวแล้ว แค่นี้ก็ช่วยเพื่อความมั่นใจได้ขึ้นอีกเป็นกอง ลืมบอกไปพิกัด ทุกตัวสามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นนะ แล้วมาอัพเดตเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ของเราในกระทู้หน้านะ บ๊ายบายยย 


JellySmile

JellySmile

รีวิวทุกสิ่งอัน ทุกอย่างล้วนใช้จริง :)

FULL PROFILE