รีวิว เคล็ดลับสีผมสวยติดทนนาน ด้วยแชมพูเขาค้อทะเลภู

31 6
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ใครเคยประสบปัญหาเหล่านี้เหมือนกันบ้าง?

ชอบทำสีผม ยอมเสียเงินแพงๆ เข้าซาลอนเพราะอยากได้สีผมสวยๆ แต่ว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์สีผมที่เราอุตส่าห์เก็บตังค์ทำนั้นก็ค่อยๆ เฟดออกไปแบบไม่ใยดี แต่พอทำสีบ่อยๆ เข้า ผมก็เริ่มแห้งเสียไม่ต่างจากไม้กวาดเลย T T

แต่พอมาช่วงหลังๆ เริ่มมีหลายๆ คนชอบถามว่า ทำสีผมบ่อยขนาดนี้ทำไมผมถึงไม่เสีย หรือผมทำสีใช้แชมพูอะไรดี มีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้สีผมสวย ติดทนนาน วันนี้เราเลยอยากมาแชร์เคล็ดลับดูแลสีผมสวยๆ ให้อยู่กับเราได้นานขึ้นให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปอีกซักนิดค่ะ
  • หลังการทำสีอย่าเพิ่งรีบสระผม ถ้ามีโอกาสได้ไปทำเคมีที่ร้านไม่ว่าจะดัด ยืด ย้อม ช่างทำผมเค้าจะบอกว่างดสระผม 2 – 3 วัน เพื่อให้น้ำยาอะไรต่างๆ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ในกรณีของการย้อมสีผมก็เช่นเดียวกัน การไม่สระผมจะทำให้เม็ดสีคงอยู่บนเส้นผมเรานานขึ้น ช่วยบล็อกสีผมให้ติดอยู่นานขึ้นด้วยค่ะ
  • หลีกเลี่ยงการใช้อุณหภูมิสูงกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำอุ่นในการสระผม หรือใช้อุปกรณ์ที่มีความร้อนในการจัดแต่งทรงผมอย่างไดร์ เครื่องหนีบผม โรลร้อน ไปจนถึงความร้อนจากแสงอาทิตย์จัดๆ เพราะการความร้อนนอกจากจะทำให้หนังศีรษะ และทำให้เส้นผมแห้งแล้ว ยังเป็นการเปิดเกล็ดผม ทำให้ผมอ่อนแอ สีผมก็จะหลุดออกง่ายด้วย ดังนั้น ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องสระผมด้วยน้ำอุ่น ให้ปิดท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดเกล็ดผม และก่อนใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผม อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนเพื่อบำรุงและปกป้องเส้นผมก่อนโดนความร้อนด้วยนะคะ
  • งดเล่นน้ำทะเล หรือสระว่ายน้ำ ความเค็มของน้ำทะเล รวมถึงคลอรีนในสระว่ายน้ำ เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้สีผมของเราหลุดได้ง่ายดายมากๆ อย่างน้อยหลีกเลี่ยงการเล่นน้ำทะเล หรือว่ายน้ำสระซัก 1 สัปดาห์ และควรสวมหมวกว่ายน้ำทุกครั้ง
    เพื่อให้สีผมของเราติดทนนานมากขึ้นค่ะ
  • ใช้แชมพูและครีมนวดสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เป็นอีกข้อที่หลายๆ คนมองข้าม การใช้แชมพูและครีมนวดสำหรับผมทำสีเค้าจะช่วยให้สีผมของเราสวย เป็นประกาย และไม่ทำลายเม็ดสีที่อยู่บนผมเรา มีหลายๆ คนชอบถามว่าเราใช้แชมพูอะไร สีผมถึงได้ติดทนนานอย่างตอนนี้เราใช้แชมพูและครีมนวดผมของ ‘เขาค้อทะเลภู’ อยู่ ซึ่งอยากแนะนำมากๆ สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำสีผม และอยากให้สีผมสวย และติดทนนานมากขึ้นค่ะ

แชมพูและครีมนวดผมเขาค้อทะเลภู สูตรเมล็ดเชียและถั่วดาวอินคา มีคุณสมบัติช่วยปกป้อง และดูแลผมทำสี ฟื้นฟูสภาพเส้นผมหลังการทำสีให้สุขภาพดี สีผมดูเป็นประกาย และล็อกสีผมให้ติดทนนานมากขึ้น เค้าผสาน 2 พลังธรรมชาติ ได้แก่ เมล็ดเจียที่อุดมไปด้วย Vitamin B complex (ฺB1, B2, B3, B6, B12) ช่วยปิดเกล็ดผม พร้อมเคลือบเส้นผม ช่วยให้สีผมสวย ดูเป็นประกาย และถั่วดาวอินคา ที่อุดมไปด้วย Omega3, 6, 9 ช่วยปกป้องเม็ดสีผมจากการถูกทำลายจากมลภาวะ ความร้อน และรังสี UV จากดวงอาทิตย์ค่ะ
ที่สำคัญแชมพูและครีมนวดผมเขาค้อทะเลภู ยังปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง SLS/SLES, พาราเบน, ซิลิโคน, ไตรโคลซาน/ไตรโคลคาร์บาน, ปิโตรเลียม, แอลกอฮอล์, น้ำมันสังเคราะห์, ไม่แต่งสี และกลิ่น จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์อ่อนโยน ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของเราแน่นอน ใครที่แพ้แชมพู หรือชอบมีสิวขึ้นตามกรอบหน้า หรือแผ่นหลังซึ่งอาจเกิดจากการแพ้ยาสระผมหรือครีมนวด อยากแนะนำให้ลองสำรวจดูว่าแชมพูหรือครีมนวดที่เพื่อนๆ ใช้อยู่นั้น มีส่วนประกอบของสารเคมีที่กล่าวมาบ้างหรือเปล่าค่ะ

เริ่มกันที่แชมพูเขาค้อทะเลภูสูตรเมล็ดเจียและถั่วดาอินคากันก่อนค่ะ เนื้อแชมพูใส สีน้ำตาล มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น ระหว่างสระผมจะรู้สึกได้ถึงความเย็นบนหนังศีรษะเล็กน้อย ช่วยให้หนังศีรษะผ่อนคลาย และสดชื่นมากๆ ค่ะ

วิธีใช้ เทแชมพูลงบนฝ่ามือ (ไม่ควรเทแชมพูลงบนหนังศีรษะโดยตรง) ผสมน้ำเล็กน้อยลูบๆ ให้เกิดฟองแล้วนวดเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ และเส้นผม แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

หลังจากสระผม รู้สึกสะอาด ผมไม่กระด้าง กลิ่นหอมอ่อนๆ ของเค้าช่วยให้สดชื่นมากด้วยค่ะ

มาต่อกันที่ครีมนวดผมของเค้ากันค่ะ จะบอกว่าควรใช้คู่กันเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นนะ ครีมนวดเค้ากลิ่นก็จะเหมือนกับแชมพูเลย เนื้อครีมเข้มข้น สีออกขาวอมเทานิดหน่อย
วิธีใช้ ใช้นวดให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ซัก 1 – 2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
ระหว่างลงครีมนวด ตรงนี้ก็สัมผัสได้ถึงความเย็นเช่นเดียวกัน ครีมนวดล้างออกง่าย

หลังลงครีมนวดผมรู้สึกเลยว่าผมอ่อนนุ่ม แล้วกลิ่นคือดีมากจริงๆ นะ

รูป Before เป็นหลังจากทำสีผมใหม่ๆ เลย หลังใช้แชมพูเขาค้อทะเลภูติดต่อกันมา 2 อาทิตย์ สังเกตว่าผมมีความเงา เป็นประกายเล่นแสงมากขึ้น สีผมยังอยู่ดี ผมไม่แห้งกรอบด้วยค่ะ

ใครสนใจ สามารถไปตามหาได้ที่ Tops, Maxvalue หรือห้างชั้นนำทั่วไปเลย ทางออนไลน์ก็มีนะลองเสิร์ชดู ราคาไม่แรงด้วย ขนาด 185 ml. ราคา 99 บาท และขนาด 330 ml. ราคา 169 บาทเท่านั้นเอง ขวดใหญ่ใช้ได้นานมากๆ

การที่เราย้อมสีผมแต่ละครั้ง เส้นผมและหนังศีรษะของเราจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกทำร้ายจากสารเคมี ฉะนั้นเราควรดูแลเส้นผมของเราตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่าปล่อยให้ผมเสียจนเยียวยาอะไรไม่ได้นะคะ ทำสีผมแล้วก็อย่าลืมที่บำรุงและดูแลเค้าด้วย จะได้มีสีผมสวยๆ ไปนานๆ เนอะ

หวังว่ารีวิวนี้ จะมีประโยชน์สำหรับสาวๆ ที่กำลังคิดจะทำสีผม หรือทำสีผมอยู่แล้วไม่มากก็น้อยเพื่อเป็นแนวทางในการดูแลรักษาเส้นผม และสีผมให้สวยไปนานๆ สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้แล้วกันนะคะ
บ๊ายบาย


zowiefuzzy

zowiefuzzy

FULL PROFILE