ยอม!! เปลี่ยนลุคตัวเอง 1 วัน จากสาวหมวยเป็นสาย ฝ. พร้อมตัวช่วยเตรียมผิวขวดเดียวจบ

38 11

              สวัสดีค่าาา.. เพื่อน ๆ ชาวจีบันที่รัก กระทู้นี้เป็นการเขียนครั้งแรกของเราน๊า ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยไว้ก่อนเลยแล้วกันจ้า

สาเหตุของกระทู้แรกนี้มาจากการที่ตามอ่าน ตามส่องกระทู้ของเพื่อน ๆ หลายคนมานานหลายปีแล้ว เลยอยากจะลองเขียนกระทู้เป็นของตัวเองสักครั้ง เผื่อจะมีแววเข้าตากรรมการแบบคนอื่นบ้าง ฮ่า ๆ สำหรับกระทู้แรกนี้คิดอยู่นานว่าจะแชร์เรื่องอะไรดี พอลองทบทวนกับตัวเองดูแล้วพบว่า.. เราเป็นคนที่ต้องแต่งหน้าไปทำงานทุกวัน เลยเริ่มต้นด้วยกระทู้ง่าย ๆ อย่างการแต่งหน้าเปลี่ยนลุคของด้วยเองนี่ล่ะ

ด้วยทุนเดิมเราเป็นสาวหน้าหมวยแบบจ๋า ๆ เลยอยากจะลองเปลี่ยนแนวให้คนในออฟฟิศตะลึงดูบ้าง ด้วยการแปลงโฉมตัวเองเป็นสาวสาย ฝ. ดูสักวัน ส่วนเครื่องสำอางที่เราใช้ก็น้อยชิ้น เพื่อน ๆ สามารถแต่งตามได้แบบง่ายสุด ๆ ด้วยจ้า

มาเริ่มต้นกันด้วยการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนเลย ครีมตัวนี้ ATIA BRIGHTENING revival Day Cream SPF20 PA++ เราเริ่มใช้มาได้เกือบเดือนก็ชอบเอามาก ๆ หนึ่งคือเป็นครีมแบรนด์ไทยที่คุณภาพเทียบเท่าครีมเคาน์เตอร์แบรนด์เลย และได้รับการรับรอง Dermatology from UK จากประเทศอังกฤษด้วยว่า “ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้” คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่ต้องกังวล และนอกจากแอคทีฟต่าง ๆ ของเขาที่ช่วยเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ควบคุมความมันระหว่างวันแล้วนั้น

เราก็ปลื้มปริ่มตรงที่สามารถใช้แทนเบสท์ลงผิวก่อนแต่งหน้าได้เลย คือเหมาะกับผู้หญิงวัยทำงานมากกกแม่.. โดยเฉพาะชีวิตเร่งรีบของสาวออฟฟิศแบบเรา นอกจากนั้นก็ยังมีกันแดดมาให้เสร็จสรรพ ไม่ต้องกลัวผิวเสียเวลาออกแดดตอนกลางวัน หรือต้องนั่งแช่สู้แสงของหน้าจอนาน ๆ แล้วจ้า

ให้ดูเนื้อครีมชัด ๆ เลยว่าเข้มข้นไม่มีเหลว เกลี่ยง่าย ซึมลงผิวได้ไวอีกด้วย

เปรียบเทียบให้เห็นบนผิวหน้ากันบ้าง คือพอทาครีมลงที่ผิวแล้ว รู้สึกถึงความแตกต่างได้ชัดเจนเลย วันไหนรีบ ๆ เราทาแค่ ATIA ตัวนี้ ตบแป้งพับไปที งานผิวจบเลยในขวดเดียวเพราะช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้นมากกก แถมเครื่องสำอางยังติดทนทั้งวันอีกด้วย เอาจริง ๆ ช่วง 7 วันแรกที่เราใช้ ATIA ก็รู้สึกถึงความแตกต่างที่ดีขึ้นแล้วนะ 

              และเพื่อให้การเปลี่ยนลุคของสาวหมวยให้กลายเป็นเป็นสาวสาย ฝ. ในครั้งนี้ ก็ต้องขอกลบใต้ตาที่สะสมมานาน ด้วยการเกลี่ยคอนซิลเลอร์ของ Maybelline สักหน่อยนะ เท่านี้ก็พร้อมจะแต่งหน้าในส่วนอื่น ๆ ต่อแล้วล่ะจ้า

            ต่อด้วยการแท็บแป้งพับที่หน้า โดยส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยชอบแต่งหน้าหนัก ๆ แน่น ๆ เท่าไร ลุคสาย ฝ. ที่ออกมาเลยอาจจะเป็นสาย ฝ. แบบโซนเอเชียหน่อยนะทุกคน ฮ่า ๆ ปังพัฟที่ใช้วันนี้เป็นของ CANMAKE เนื้อแป้งบางเบาดี แต่อาจจะต้องมีเติมระหว่างวันหน่อยนะ

              ตามด้วยปัดบลัชออนที่แก้มให้ดูอมส้มสักนิด ลุคนี้เราใช้ของ 4U2 เพราะเป็นบลัชออนที่ปัดง่าย สีติดชัด ติดทนทั้งวันดี

              จากนั้นก็มาเขียนคิ้วกันต่อเลย เราเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาล หัวตัด ของ  the face shop ชอบสีแบบที่ไม่เข้มมาก เพราะกลัวเขียนออกมาแล้วหน้าจะดูดุเกินไป อีกอย่างสีอ่อน ๆ เข้ากันกับสีคอนแทคเลนส์ของเราด้วย

ตามด้วยแต่งตากันแบบรัว ๆ กับพาเลทอายแชร์โดว์ของ juvia's place nubian palette ที่เน้นสีโทนส้มและน้ำตาลเป็นหลัก เพราะจะเน้นให้เปลือกตาดูโตขึ้นนั่นเองจ้า

จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ให้หนานิดนึง หางเฉียว ๆ เข้าไว้ ตาจะได้ดูคมโตขึ้นเข้ากับลุคสาย ฝ. ส่วนตัวเราชอบอายไลเนอร์แบบพู่กัน ตัวนี้เป็นของ the face shop ชอบเพราะรู้สึกว่าเขียนง่าย กรีดให้เป็นเส้นได้ดั่งใจไม่ยาก

              ตบด้วยการปัดมาสคาร่าสีดำของ CANMAKE ให้แน่น ๆ ฟู ๆ ช่วยทำให้ขนตาหนาเป็นแผงเรียงสวย และดูตาโตขึ้นอีกสเต็ป

              ปิดท้ายการแต่งหน้าลุคสาย ฝ. ตามสไตล์เรา ด้วยการทาลิปให้ปากดูฉ่ำเอิบอิ่มนิด ๆ เราใช้ลิป 2 ตัวทาร่วมกัน คือของ Dior ที่เป็นเนื้อมันวาว กับ peripera ที่ให้สีปากดูเต็มมากขึ้น แต่ถ้าใครชอบสีปากที่จัดจ้านกว่านี้ก็ลองดูนะทุกคน เพราะส่วนตัวแล้วเราถูกโฉลกกับลิปสีประมาณนี้ 5555 เลยติดใจและใช้เป็นประจำจ้า

              จบแล้วค่าาา.. สำหรับการหัดเขียนกระทู้ครั้งแรกของเรา ใครมีคำติชมตรงไหนเราขอน้อมรับไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ จำได้เอาไปพัฒนาในกระทู้ต่อ ๆ ไปเนอะ ส่วนกระทู้หน้าจะเป็นการรีวิวหรือแชร์เกี่ยวกับอะไร ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่าาา..


yali.z

yali.z

- zhang yali
- half japanese-chinese
- cosplay / blogger

FULL PROFILE