กำ 1000 ไปช้อปปิ้งที่ ตะวันนา บางกะปิ

43 12

ค้นพบสถานที่ขายของถูกและดีสำหรับขาช้อปปิ้งเข้าให้แล้ว!!!


สำหรับตะวันนา บางกะปิ สถานที่ช้อปปิ้งเสื้อผ้าครบวงจรย่านบางกะปิบนถนนลาดพร้าว ที่ตอนนี้เปลี่ยนไปมากทีเดียวหลังจากไม่ได้มาเดินนานมากกว่า 10 ปี


เนื่องจากเรียนจบไปก็ทำงานที่อื่น ทำให้ไม่ได้เฉียดมาแถวนี้เลยจร้า วันนี้ว่างๆ มีความคิดถึง ถิ่นเก่าของเราแต่ก่อน จึงขอมาเดินคิดถึงความหลังแปป แต่ก็ไม่พลาดที่จะหยิบร้านดีๆ เด่นๆ พร้อมกับมาอัปเดตความเปลี่ยนไปของตะวันนา มาให้ได้อ่านกันค่ะ


แต่ก่อนจะไปดูร้านและภาพบรรยากาศ บอกได้เลยว่า แม้ที่นี่จะเปลี่ยนไปมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนเลย คือ ราคาสินค้า ยังคงความถูกและดีเหมือนเดิมจากที่เดินผ่านก็เริ่มตื่นเต้นกับความหลากหลายของสินค้า และการเปลี่ยนแปลง จนต้องขอตั้งงบให้ตัวเอง 1,000 บาท เราไปลุยยยยยยยกันเล้ย

มาเริ่มที่ซอยแรกกันเลยค่ะ ข้ามมาจากเดอะมอลล์ด้านหน้า ก็จะเจอโซนนี้เลย โซนที่เราบอกเลยว่า Recommended เพราะมีร้านน่าสนใจเยอะมาก ที่ตั้งเป้า 1,000 บาทโซนเดียวน่าจะหมดเพราะมีร้านที่ชอบหลายร้านมาก พูดยังไม่ทันจบเดินยังไม่ถึง 10 ก้าวเลยค่ะก็ได้เสื้อผ้าแล้ว โอ๊ยยยยยเพลียตัวเองแปป 


โดยร้านแรกที่ซื้อคือเป็นแนวเสื้อครอปที่สาวๆชอบใส่กัน ชื่อร้าน Jubu Jubu โซน E ราคาเริ่มต้นแค่ 100 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นราคาที่โดนใจ หยิบจ่ายง่ายมาก

แนวเสื้อผ้าร้านนี้ดูสดใส สีสันสะดุดตาดี เน้นใส่สบายๆ ใส่ง่าย ในชีวิตประจำวัน เนื้อผ้างานดีสมราคา 



ซื้อตัวที่โชว์ในหุ่นน่ารักมาก เป็นเสื้อแขนตุ๊กตา เอวลอย ใส่กับกางเกงยีนส์ ปกติเรามักจะเห็นสไตล์แบบนี้ในอินตาแกรมบ่อยๆ ทำให้นึกถึงทานตะวันของหมอเป้ง


มาต่อร้านที่สองอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ราคาจะเริ่มต้นที่ 200 บาท ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกันคุณภาพและดีไซน์ ร้านนี้จะฮิปสเตอร์หน่อยๆ 

โดยชุดสีชมพูในหุ่นที่มีเสื้อคลุมกับกางเกงขาสั้นข้างในมีเสื้อกล้ามทำให้นึกถึง แป้งโกะมากๆ

เดินไปเรื่อยๆ พอเริ่มมืดผู้คนยิ่งครึกครื้น


ต่อกันที่ร้าน KK Shop อยู่ตรงโซน E ส่วนใหญ่เป็นชุดกระโปรงดูน่ารักๆ แต่ก็มีแนวชุดแบบเปรี้ยวๆ แซมอยู่บ้างราคาเริ่มต้นที่ 250 ไปจนถึง 390 ถือว่าราคาสบายกระเป๋าแล้วก็สวยมากๆ

ร้านต่อไปคือ Pazio Land โซน E ความสวยของเสื้อผ้าขอบอกเลยว่าไม่แพ้ร้านที่ผ่านๆมา โดยราคาจะสูงขึ้นมาอีกหน่อยคือเริ่มที่ 599 ไปจนถึง 899 เนื้องานของผ้าถือว่าดีเลยล่ะ เพราะแม่ค้าบอกว่าเป็นงานที่เอาแบรนด์หลายๆ แบรนด์มาขาย ลองได้สัมผัสก่อนแล้วบอกว่าไม่แพงนะเออ (อยากได้ถูกขึ้นก็ต่อราคาเอาน้า)

เดินมาถึงตอนนี้ก็ได้เสื้อผ้าติดมือมาเยอะแล้ว แถมงบใกล้ครบ เราขอ Switch เปลี่ยนไปซื้อ Accessories บ้าง ซึ่งเดินต่ออีกนิดก็เจอ Accessories ร้าน TIFANY SHOP อยู่โซน E เหมือนทางร้านจะเน้นไปที่ต่างหู ซึ่งร้านนี้ราคาก็ไม่แพงมาก เริ่มต้น 20 บาทเอง หรืออยากคุ้มก็จัดไป 3 คู่ 50 บาท

ในร้านมีแบบที่เป็นงานพรีเมียมด้วยราคาก็จะอัปเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อบ แต่ก็ไม่ได้แพงมาก อยู่ที่หลักร้อยต่อชิ้น ใส่แล้วดูแพงจริง

สำหรับใครที่เดินๆ อยู่แล้วเริ่มหิว ตรงหน้าตลาดเป็นโซนของกิน น่าตื่นตาตื่นใจมาก


เราประเดิมด้วยไก่ทอดคลุกผงของโปรดก่อนเลย ชิ้นละ 10 บาท แต่ขนาดใหญ่เบ้อเริ่มเลยอ่ะ มีแบบทอดธรรมดา กับโรยผงแซ่บซี๊ด

แบบถ้วยก็มีนะ แต่ราคา 20 บาท

จัดมาหนึ่งก่อน เดี๋ยวไปดูของกินร้านอื่นต่อ


สำหรับใครที่ชอบเดินไปกินไป ต้องมาร้านนี้เลย! เนื้อโคขุนนุ่มมาก กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ จัดไปทั้งสองรส

ปิดด้วยขนมหวานสักหน่อย ขนมบ้าบิ่น ขนมเบื้อง

สรุปของที่ได้

  • ร้านที่ 1 เสื้อสั้น 160 บาท
  • ร้านที่ 2 ชุดเสื้อกางเกง 390 บาท
  • ร้านที่ 3 เสื้อขาวระบายลูกไม้ 250 บาท
  • ต่างหู 3 คู่ 50 บาท
  • ไก่ทอด 1 ถ้วย 20 บาท
  • เนื้อโคขุน+ข้าวเหนียว 50 บาท
  • ขนมบ้าบิ่น 6 ชิ้น 30 บาท

ราคารวมทั้งสิ้น 950 บาท โอ้โห!! ไม่เกินงบที่ตั้งไว้ จ่ายแบงก์พันยังมีทอนให้ไปหยอดกระปุกต่อ ได้ของติดมือกลับตั้งเยอะ แถมยังอิ่มท้องอีกด้วย


nin nill

nin nill

นักการตลาดที่เริ่มหัดทำบล็อก สนใจการเมือง ธุรกิจ การตลาด และยังคงตั้งใจ Un-Learn and Learn ไม่รู้จบ

FULL PROFILE