[รีวิว] ครีมซองล่าสุดจาก Smooto Power C Active 10,000 mcg จากญี่ปุ่น

35 10
WITH <strong>Smooto</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เฮ๊ลโหล่ววว วันนี้มีรีวิวครีมซองมาฝากค่า เป็นของใหม่ล่าสุด จากยี่ห้อ Smooto ที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งปอนด์เป็นคนที่ชอบบำรุงวิตามินซีให้ผิวหน้าอยู่แล้ว ทั้งกินและทาผิวช่วยไปด้วย ก็เลยค่อนข้างตื่นเต้นที่จะได้ลอง ด้วยความที่สารสกัดของเค้าเป็น "Active Vitamin C" ซึ่งเค้าบอกว่าทาลงผิวแล้วทำงานทันที โดยจะมี 2 ชิ้นที่ควรใช้คู่กันเพื่อเป็นการบำรุงและปกป้องผิวหลังการบำรุง นั่นก็คือ เซรั่มและครีมกันแดดเนื้อ DD มีขายที่ 7-11 ซองละ 49 บาท


ก็ขอ Spoil ล่วงหน้าเลยว่าลองแล้วไม่ผิดหวัง บอกได้ว่าประทับใจมิใช่น้อย

สิ่งที่น่าสนใจของน้องทั้ง 2 ชิ้นนี้ก็คือ สารสกัดหลักของเค้าค่ะ ซึ่งมันดีงามน่าใช้ทั้ง 3 ตัวเล๊ย ได้แก่..



Vitamin C

เค้าใช้ Vit C ที่มาจากญี่ปุ่น โดยเป็น Pure Vit C เข้มข้นและคงตัวที่สุด ซึ่งข้อดีก็คือทำให้สลายตัวช้า และลดการเกิดเม็ดสีได้ดี มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และรอยดำจากสิว


Hyaluronic Acid

ใช้ไฮยาลูรอนเน้น ๆ ที่ให้มาถึง 4 ชนิดที่มีโมเลกุลต่างไซส์กัน ทำให้ซึมเข้าถึงได้ทุกชั้นผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม เก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ลึกและยาวนานกว่า


Collagen Peptide

ใช้คอลลาเจนชนิดเปปไทด์จากปลาทะเล ที่โมเลกุลเล็กกว่าขนาดปกติถึง 60 เท่า ทำให้ดูดซึมง่าย อันนี้ชอบมากเพราะเค้าช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเราด้วย เหมาะกับวัยที่กำลังกังวลกับความแก่ง่ายของผิวอย่างเราสุด ณ จุดนี้



พร้อมแล้วเชิญชมรีวิวด้วยกันตรงนี้เลยงับ

Smooto Power C Whitening & Melasma Serum

ซองนี้เป็นเซรั่มวิตามินซีเข้มข้นจากประเทศญี่ปุ่น 10,000 mcg. คุณสมบัติคือช่วยให้ฝ้า กระแดด จุดด่างดำแลดูจางลง ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ บำรุงผิวแห้งกร้านให้นุ่มมมม ชุ่มชื้น

เนื้อเซรั่มฉ่ำน้ำ ชอบสัมผัสแนวนี้แหละ ไม่มัน ทาแล้วสดชื่นผิวดี กลิ่นเค้าก็จะแนวส้ม ๆ อ่อน ๆ คล้าย ๆ กลิ่นขนม โดนผิวหน้าก็ไม่แสบไม่รู้สึกระคายเคือง

ตั้งแต่ได้มาปอนด์ลองทาทุกวันมาเรื่อย ๆ ก็ฉ่ำผิวและรู้สึกผิวเปล่งปลั่งดีตั้งแต่เริ่มใช้แค่ไม่กี่ครั้ง แต่ซองเค้ามีปริมาณ 8 กรัมตามฉบับครีมซองเล็ก ๆ น่ารัก ถ้าพกไปใช้ตจว.คือเหมาะเป็นตัวตายตัวแทนเซรั่มหลักของเราได้ดี แต่ถ้าอยากใช้ระยะยาวก็ต้องมีไซส์ใหญ่กว่านี้

Smooto Power C Sunscreen & DD Cream

มาต่อที่กันแดดกันบ้าง น้องเป็นกันแดด เนื้อดีดี แถมยังผสมวิตามินซี อันนี้บอกเลยว่าเกลี่ยง่ายและเนื้อบางเบาและเนียนโฮก ทาแล้วได้ลุคหน้าเนียนใส ทนทั้งวัน คุณสมบัติ SPF50 ปกป้องทั้ง UVA และ UVB กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้แพ้ง่าย

เนื้อครีมเป็นโทนไปทางส้มอมชมพู ทาครั้งแรกก็สงสัยอยู่ว่าคงไม่ขาวเกินไปใช่มั้ย พอทา ๆ ไป เอ้ารอดนะตัวเธอ ส่วนกลิ่นก็อารมณ์เดียวกับเซรั่มเค้าแหละ

ซองนี้ก็ประทับใจตรงที่ตอนเกลี่ย เพราะสัมผัสมันชุ่ม ๆ เย็น ๆ ไม่แห้งเลย ไปย้อนหาคุณสมบัติที่เค้าบอกไว้คือ แตกตัวเป็นน้ำ มองกับตาไม่เห็นน้ำง่ะ แต่ความรู้สึกแรกคือฉ่ำ ๆ ทำให้กระจายได้ทั่วผิวทันเวลาที่จะเซ็ทตัวไม่ค่อนเป็นจุด ๆ

ผิวที่มือค่อนข้างแห้งนะ เลยอาจดูตกร่องไปบ้าง แต่พอใช้กับหน้าที่ได้รับการบำรุงจนชุ่มชื่นแล้วเห็นชัดว่าทำให้ผิวเนียนขึ้น เดี๋ยวให้ดูตอนทาหน้าค่ะ

อันนี้ทาให้ดูทีละข้างเลยนะ เป็นข้างขวาจ้า ซองนี้ก็ไม่แสบระคายเคืองแม้บริเวณบนของปาก ที่มักจะไวต่อของแรง ๆ ปอนด์งี้แสบประจำ แต่อันนี้ไม่มีอาการเลย เกลี่ย ๆ ๆ เสร็จแล้วมาดูกัน

ปอนด์ใช้ออกไปนอกบ้านหลายทีละนะ แต่วันที่ถ่ายลงรีวิวก็เพิ่งมาเห็นความแตกต่างนี่แหละ ถ่ายเองก็ว๊าวเอง มันตอบโจทย์ผิวเราได้ เพราะผิวตรงข้าง ๆ จมูก ใต้ตาจะชอบมีปัญหาสิวอุดตันหัวเล็ก ๆ ทำให้ผิวเรียบไม่สุด ทาอันนี้คือปกปิดได้ และแก้มเราจะชอบเป็นรอยเส้นเลือด ทำให้ดูเหมือนสีผิวไม่สม่ำเสมอ ทาอันนี้แล้วสีดูเสมอกันมากขึ้น ถ่ายรูปเนียนได้หยั่งกะใช้โหมดบิวตี้ข้างเดียว 555

การแต่งหน้าใน every look ของเราจะไม่ค่อยลงอะไรหนาอยู่แล้วนอกจากกันแดด เพราะเป็นคนไม่ชอบล้างหน้ายาก ๆ ให้มีปัญหาผิวอุดตันทีหลัง และน้องเค้าใช้ทาตัวเดียวแล้วแต่งหน้าทับได้เลยสำหรับปอนด์ ทำได้จริง เดี๋ยวโชว์ให้ดู๊

สำหรับปอนด์ ถ้าเจอครีม BB CC DD แล้วคุณภาพไม่ผ่าน ผิวจะลอกเป็นขุย เพราะปอนด์มีปัญหาผิวแห้ง ขาดน้ำไม่ได้ แต่น้องเค้าน่ารักตรงที่ชุ่มชื่นตั้งแต่เริ่มทา และอยู่รอดได้ไม่โป๊ะดี

ส่วนรูปล่างนี้เป็นวันหยุดที่ไม่แต่งอะไรเลยนอกจากทา Smooto Vit C เซรั่ม ตามด้วย DD แล้วปัดแก้มทาปากออกไปร้านกาแฟแถวบ้าน อากาศอบอ้าวก่อนฝนตกแต่หน้าก็ยังเนียน ไม่มัน ไม่แห้งเป็นขุย ผิวไม่โป๊ะ กลับมาถึงบ้านก็ยังสวยไปจนกว่าจะอาบน้ำอีกรอบนี้แหละ

ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้านะคะ

ใครชอบอยากลองก็ไปตำดูค่ะ

ซองละ 49 บาท จัดว่าคุ้ม

บั๊บบายจุ๊บ ๆ


Devilish-Child

Devilish-Child

ชื่อปอนด์นะคะ ไม่ใช่คนสวย แต่งหน้าก็ไม่เก่ง แค่ชอบเล่าเรื่อง ชอบแต่งตัวไปเรื่อย ก็มีดูแลตัวเองบ้าง {แบบขี้เกียจหน่อย} ชอบถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ {ซึ่งไม่ได้เรียนมา} ถนัดทำกับข้าวเล่นเกมซะมากกว่า

แต่ด้วยงานที่เราทำต้องใช้เวลากับสกินแคร์และเครื่องสำอางเยอะกว่าเจอคนที่บ้าน
ท้ายที่สุดก็มาค้นพบตัวเองว่าหลงไหลการถ่ายรูปสกินแคร์ คิดว่าการถ่ายออกมาให้เค้าสวย และถ่ายทอดความน่าใช้ออกมามันคือศิลปะจรรโลงใจ เป็นความสุขของเราได้อย่างนึงนะ

การทำรีวิวมีข้อดีคือได้บอกต่อสิ่งที่เราชอบเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่น
ที่สำคัญเวลาใช้อะไรแล้วดีแล้วชอบก็อยากบอกต่อถ่ายทอดออกมาถึงคนที่ชอบอะไรแบบเดียวกันด้วย เพื่อจะได้มีแนวร่วมไปตำมาใช้เหมือนเรา ของเขาจะได้ขายดี ๆ และทำออกมาให้เราได้ใช้นาน ๆ (คือของส่วนมากที่เราชอบท้ายที่สุดมักจะเลิกขาย T T")


เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรา
สภาพผิว: ค่อนข้างไปทางแห้ง
อายุจริง: 30 อัพ (เกิดปี 1987 งับ)


ช่วงหลังตั้งแต่เปลี่ยนงาน ก็คือเหนื่อยมาก หมดแรงทำรีวิวสุด ถ่ายรูปดองไว้มากมาย สุดท้ายหมดแรงเขียน เพราะถ้าจะลงทั้งทีไม่อยากทำลวก ๆ เจ้ต้องจัดเต็มตลอด จะพยายามคัมแบ็คให้ได้เป็นระยะนะฮ๊าฟฟฟ

FULL PROFILE