[Wear Test] MAC concealer ในตำนานทั้ง 2 รุ่น

51 15

ฮายยยยย ซิสสสสส


อยากจะกรีดร้องออกมาดังตัวเท่าบ้านว่าคิดถึงสาวๆบ้านจีบันมั่กม๊ากกกก


หายไปอาทิตย์กว่าๆ รู้สึกหงุดหงิดตัวเองสุดๆ แต่ช่วงนี้คิสประสบปัญหาเรื่องงานครั้งใหญ่เลยกลับบ้านดึกมากเกือบทุกวัน ไม่มีแรงจะเอาอะไรมาฝากจริงๆ


เห็นแคมเปญล่าสุดอย่าง #JebanWearTest ที่ให้ทำกันสนุกๆ และง่ายดายก็พอเหมาะพอเจาะมากๆ จัดไป


ขอเริ่มทำ wear test ด้วยงานถึกงานทน เหมาะกับการใช้งานทุกงานบุญงานบาป งานราษฎร์งานหลวงด้วยไอเท็มอย่าง MAC!! ที่คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ว่ามันเป็นแบรนด์เครื่องสำอางระดับโปร เรื่องความทนน๊านนน ไม่มีใครเทียบ


แล้วมันจะเป็นตามที่เค้าเคลมมั๊ย ตามมา มาม๊ะ

แม๊ คิสรู้ คุณก็ใช้!!


สำหรับรุ่น Studio อันนี้คิสบอกเลยว่าเป็นของดำในตำนานที่คิสใช้งานมาตั้งแต่สมัยเรียน จนเวลานำพาผ่านมากว่า 15 ปี คิสก็กลับมาซื้อใช้คุณน้อง concealer ตลับกลมอีกครั้ง


ด้วยอภินิหาการปกปิดเหนือกาลเวลา ตัวไหนๆก็เอาหน้าคิสไม่อยู่แล้ว คิสบอกเลยว่าใครมีรอยสิว รอยแผลเป็น รอยด่างดำ รอยอะไรก็มา MAC จะช่วยคุณเอง


((ทั้งนี้ รุ่น Prolongwear เป็นรุ่นที่ให้การปกปิดแบบเนื้อเบากว่า แต่ก็ยังต้องถือว่าเป็น medium to full coverage นะ แค่เบลนด์ง่ายกว่า และไม่หนัก))

ก่อนที่คิสจะหลงประเด็นจาก wear test ไปเป็นการรีวิวน๊านนนน

ขอวกกลับมาที่งานหลักเราก่อนนะฮะ เพราะคิสตาจะปิดละ 55 ทำไปบ่นไป

ปกติคิสจะใช้สูตรปั๊มสำหรับการปกปิดบริเวณใต้ตา หรือบริเวณใดๆก็ได้ทั่วใบหน้า เพราะมันทาได้หมดละ หน้าเรา หน้าเพื่อน ทาได้หมดตามอัธยาศัย ทาน้อยก็เบา ทาหนักก็หนัก โอเคนะ เข้าใจตรงกันนะทุกคน

แต่ตัวตลับกลม คิสจะใช้เฉพาะบริเวณปลายหางคิ้วคิสข้างขวาที่มีรอยขนาดใหญ่ราวๆ 1 นิ้ว ที่อะไรๆก็ปิดไม่อยู่ ย้ำ ใดๆในโลกก็ปิดไม่อยู่ แม้แต่ตัวนี้ก็ปิดไม่ได้มิด แต่ก็ถือว่าดีมากที่สุดแล้วเท่าที่คิสเคยใช้มา

สำหรับการเทส คิสใช้ตัวสูตรปั๊มทาแทนรองพื้นทั่วหน้า ปริมาณ 1 หยด(ถือว่าน้อยนะ แต่ก็จะใช้แค่นี้ละ เพราะทาเยอะก็ไม่ไหวเหมือนกัน ผิวคิสไม่ดี ทาเยอะไปก็จะดูยิ่งเน้นให้เห็นชัดว่าผิวมีปัญหา)

ทาด้วยนิ้ว บัฟซ้ำด้วยฟองน้ำ และไม่แพคแป้งฝุ่นใดๆเลย เพราะต้องการดู wear test จริงๆ เน้นๆ แบบชัดๆ

ส่วนน้องตลับสูตรยาแนวจรเข้นั้น คิสทาด้วยนิ้ว ปาดนึงรอบ และก็ทิ้งมันไว้แบบนั้นละ 55 ปล่อยให้มันทำหน้าที่ของตัวเอง เราไม่ต้องไปช่วยเหลืออะไรมันมาก แป้งไม่ต้องทงไม่ต้องทา บอกแล้วว่าวันนี้ชั้นจะ wear test รีบโพสรีบนอน

ตั้งจิตอันแน่แน่ว วันนี้ชั้นจะสวยตามยถากรรม และรอเวลาผ่านไปด้วยใจระทึก

สภาพแต่งตอน 6:30 โมง ชักภาพตอน 7:30


สภาพหน้านั้นไม่ได้แมท แม๊ท แมทอะ คือคิสก็ผิวมันด้วยละ มันเลยดูกำลังพอดิบพอดี คิสชอบนะ คือมันก็ไม่ได้แย่จนทุเรศ


ที่เห็นว่าหน้าดูร่องรอยเพียบ ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ MAC concealer ไม่ดีนะ คิสใช้ปริมาณที่น้อยมากจริงๆเมื่อเทียบกับรอยที่ควรจะต้องปกปิด

อัพเดทสภาพตอนบ่าย 2 หรือเมื่อผ่านไปราวๆ 7 ชม.


ผิวมีความมันเมือก ลอยเป็นไขเหมือนน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเล็กน้อย ไม่น่าเกลียด (ใครบอกว่าคิสหลอกตัวเอง คิสจะฟ้องหม่ามี๊)


แต่หลังจากซับหน้าแล้วก็ไม่แย่นะ คิสว่ามันยังโอเคเลยละ เพราะนี่คือคิสไม่ได้แพคหรือเบคอะไรด้วยแป้งเลยแม้แต่โมเลกุลเดียว ได้แบบนี้ถือว่าเยี่ยมยวดมาก

อัพเดทครั้งสุดท้ายตะกี้นี้ ก็น่าจะราวๆอีก 7 ชม.ถัดมา


สภาพคสอ.ยังคงติดหน้าอยู่แบบอ่อนกำลังมาก ถ้าเป็นแบตมือถือก็เรียกว่าใช้งานกันจนแบตบวมพร้อมจะระเบิดใส่หน้าได้ตลอดเวลา 


แต่...คิสกลับรู้สึกว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้น(ไอคิส เอ็งต้องเลิกหลอกตัวเองนะ 55) อย่างที่บอกว่าคิสทาน้อยมากๆ การที่มันยังหลงเหลือและสภาพหน้าคิสยังพอดูเป็นผู้เป็นคน คิสถือว่าคิสก็กราบมากๆละ พอใจมากค่ะ

โดยรวมแล้วนั้น คิสถือว่าสอบผ่านทั้ง 2 ตัวค่ะ


ถามว่าคิสแนะนำ MAC concealer นี่กับใคร อะไร ยังไง บ้างนั้น


ก็แนะนำว่าเหมาะกับทุกคนที่มีเบอร์สีตรงกับที่ MAC วางขาย(เอ่อ แนะนำอะไรของมัน) เพราะ concealer เค้าก็มีเฉดไม่ได้เยอะเหมือนกับรองพื้น ถ้าคนสีผิวกลางๆก็มีแน่ๆ ไม่ต้องห่วง


ส่วนเรื่อง coverage มันมีให้เลือกหลากขนานมากๆ รักษาได้ตามอาการ สำหรับคิส 2 รุ่นนี้เหมาะกับคิสมาก เพราะคิสชอบการปกปิดแบบผิวยังเป็นผิวอยู่ ดูไม่หนักจนเกินไป ส่วนที่ออกซิไดท์ คิสก็ถือว่าไม่ได้ถึงกับออกส้มจนน่าเกลียด ลงไปก็ลงไปหน่อยเดียว


ส่วนราคา คิสถือว่าไม่ได้แพงจนน่าเกลียดเมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณที่ได้ เพราะใช้จริงใช้น้อย ติดทนทั้งวัน ถ้าใครมีปัญหาที่ต้องปกปิดแบบฮาร์ดคอร์ก็ไม่ควรพลาด


ส่วนการทำความสะอาดไม่ได้ต่างกับคอนซีลเลอร์แบรนด์อื่นๆ คิสเคยเจอที่เอาออกยากกว่านี้เลยมองว่าไม่ได้แย่อะไร แนะนำด้วยประการทั้งปวงสองปวงค่ะ ซื้อเหอะ เดี๋ยวดีเอง 

คิดว่าจะโพสทุกอย่างเสร็จสิ้นภายใน 2 นาที 


เผลอตัวพิมพ์อะไรลงไป!! รู้งี้ทำรีวิวตีคู่กันไปเลยดีกว่าเนอะ 55


ไว้พรุ่งนี้ลองใหม่ ทำ wear test พร้อมรีวิวสั้นๆละกัน ลองดูว่าจะทำเวลาได้มั๊ย


สำหรับคืนนี้ที่ #JebanWearTest เป็นครั้งแรกแบบสั้นๆ(แต่ล้มเหลว)นั้น


ขอกราบราตรีสวัสดิ์สาวๆ ขอให้สาวๆนอนหลับฝันดี เจอเลขเด็ดเลขดีกันทุกคน ได้ดีแล้วอย่าลืมเบอร์บัญชีคิสด้วยนะคะ ฝันดีค่าาาา


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE