ประสบการณ์ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรก

41 7
สวัสดีค่ะ กายว่างจิตว่างก็เลยจะมาเล่าเรื่องการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกของเรา

ก่อนซื้อคือหาข้อมูลหนักมาก ยี่ห้อ ราคามือหนึ่ง มือสอง รุ่นไหน สีไหน ใช้เวลากับสิ่งนี้นานสุดๆ จนคิดขึ้นมาได้ว่า อันตัวเรานี้ถ้าไม่ได้โดนสักใบก็คงไม่หยุดล้วงแทะแกะเกาข้อมูลในเน็ตสักครา

และแล้วก็มาหยุดกับสามสี่รุ่น ฟังค์ชั่นการใช้งานที่ต้องการคือสะพายข้าง ใส่ของได้นิดหน่อย เพราะจะใช้เวลาไปเที่ยว ซื้อของเล็กๆน้อยๆ สะพายไปทำงานพอให้ดูมีอะไร 555 ก็คิดไป

แท่ม แท้ม ซื้อเลยจ้า ใน ig ร้านแบรนด์เนมมือสองที่น่าเชื่อถืออยู่นะ 
หลุยส์ วิตตอง favourite mm ปี 2015

พอได้มาแล้วก็เชยชมอยู่สักพัก แต่ด้วยความเป็นมือสอง ความฟูของตัวกระเป๋า ความสดใสซาบซ่า หรือความใหม่ก็แทบไม่มีเค้าโครงอะไรใดใดให้เห็นแล้ว (แต่สภาพก็ยังดีอยู่นะคะ ไม่มีรอยขาดรอยเปื้อน)

ทางบ้านสงสัยว่าของแพงมันเป็นอย่างนี้เองนิน้อ (แม้บางคนจะทำหน้าแบบอิหยังวะก็ตาม55 ญาติฉัน)

การใช้งาน

จุของได้เยอะ ตามที่ตัวกระเป๋าจะใส่ได้ ค่อนข้างมีรูปทรง ถือง่าย ไม่ต้องระมัดระวังมากเกินไป แต่มันแอบมีความไม่เข้ากับเราเท่าไร ทำให้ไม่ได้พกไปไหนเท่าไรนัก เพราะความเป็นคุณแม่+ของเยอะบ้าหอบฟางมันค้ำคออยู่

จนมาถึงจุดโค้งสุดท้าย พกพาลูกไปเล่นของเล่นที่ห้าง หยอกลูกไปมา โทรศัพท์หล่นจากกระเป๋าอย่างแรง หน้าจอแตกทันที แทบต้องเอามือประคองไม่ให้เศษหน้าจอหลุดติดมือมา (แตกรอบสอง ใส่ใหม่ห้าพันกว่าบาท โคตรแพง)

เรื่องมันเศร้าเนอะ หลังจากวันนั้นเราก็แทบจะไม่ได้หยิบน้องหลุยส์มาแนบกายาอีกเลย

และสุดท้ายก็ต้องบอกลากันไป โดยเราขายคืนให้ร้านที่ซื้อมา ถูกหักเปอร์เซ็นต์แต่ก็ไม่มากจนเกินไป ส่งของไปถึงแม่ค้าก็โอนเงินมาทันที จบแบบม้วนเดียวไม่ยืดเยื้อ และเรารู้สึกโล่งใจอย่างประหลาดที่ไม่มีกระเป๋าใบนี้แล้ว บ้ายบาย

ข้อคิดบอกตัวเอง

ก่อนจะซื้อพิจารณาให้ดีถี่ถ้วนสุดๆ เงินออกจากกระเป๋าก็เป็นอื่นไปแล้ว ของเราโชคยังดีที่แม่ค้ารับซื้อคืนแม้จะหักเงินไปบ้าง แต่ได้ความสบายใจกลับมาเป็นกอง

อยากให้เพื่อนๆมาเล่าประสบการณ์ซื้อของแพงๆบ้างจังค่ะ


sunis

sunis

เพื่อให้การลดการซื้อเครื่องสำอางเป็นผลสำเร็จ เราจะรีวิวทุกชิ้นที่เราซื้อมา เพื่อป้องกันการเหนื่อยจากการรีวิวและเราจะหยุดซื้อไปเอง

FULL PROFILE