“5ไอเทม” เด็ดโดนใจ สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายที่ใช้แล้วดี

38 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าาาทุกคน ช่วงนี้ก็สอบไฟนอลกันหมดแล้วใช่มั้ยคะ สำหรับฟ้าตอนนี้สอบทุกอย่างหมดไปแล้ว แล้วกำลังจะเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย แต่จะขอเล่าเพราะอัดอั้นตันใจมาก TT ช่วงไฟนอลสำหรับฟ้าคือช่วงที่มรสุมที่สุดแล้วสำหรับฟ้าในตอนนั้น อ่านหนังสือก็เยอะ กิจกรรมที่โรงเรียนก็ต้องเข้าร่วม นอนก็ดึกอีกทีนี้  เวลาเราทำอะไรหลายๆอย่างพร้อมๆกัน ก็มีความเครียด ความเหนื่อยที่ถาโถมเข้ามาเป็นเรื่องปกติอีกอะเนอะ เราก็ได้ต้องอนทน สิบล้อชน แต่ห้ามตาย 55555 


แต่ปัญหามันไม่ใช่แค่เรื่องเวลาที่ต้องจัดการให้ลงตัวน่ะสิคะคุณ ตอนนี้ปัญหามันฟ้องอยู่บนหน้าไปแล้วจ้า

ทั้งเรียน! กิจกรรม !อ่านหนังสือสอบ! นอนดึก! 

ทีนี้ดิชั้นกลายเป็นคนผิวโทรม! หน้าแห้ง! เป็นคนผิวแพ้ง่าย!

ใช้อะไรเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว เพราะสิวขึ้น TT ดังนั้นวันนี้ฟ้าเลยจะมาแนะนำ 5 ไอเทมเด็ดที่ฟ้าใช้แล้วอยากบอกต่อ เพื่อฟื้นฟูผิวให้กลับมาใสเหมือนเดิม พูดไปก็ยังไม่เห็นภาพ งั้นตามไปดูรีวิวกันก่อนได้เลยค่า



1 Provamed Acni Clear Cleansing Gel

      หลังจากที่เรากลับมาในสภาพที่อิดโรยจากการเรียน ยังไงก็ห้ามทิ้งตัวนอนก่อนเด็ดขาด! ยังไงก็ต้องไปล้างหน้าก่อนเลยอันดับแรก เพราะผิวเรากำลังสะสมสิ่งสกปรกที่เราเจอมาทั้งวันไปกองบนใบหน้า ไม่ล้างหน้าไหวหรอออ เพราะฉะนั้นแล้วทุกคนนน ได้โปรดล้างหน้ากันก่อน หลังจากกลับมาจากข้างนอกเถอะนะคะ พลีททท

           ช่วงที่ฟ้าเป็นสิว และผิวหมองคล้ำ ฟ้าหาเจลล้างหน้ามาใช้หลายตัวมากกกก ตั้งแต่ของถูกราคานักเรียนไปจนของแบรนด์ระดับไฮเอนด์ แต่ก็ไม่วายผิวแพ้ง่ายอย่างฟ้าก็สิวขึ้นอยู่ดี จนมาได้ลองซื้อโปรวาเมดมาใช้จึงรู้สึกว่าสิวลดลง ความมันก็น้อยลงด้วย 


ซึ่งมีส่วนประกอบที่เป็นตัวช่วยในความใสของเราดังนี้ค่ะ

Bata –Glucanช่วยลดการอักเสบ

Hydrolyzed Alginสารสกัดจากสาหร่าย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูผิวที่เกิดจากรอยแผลเป็นจากสิว
 LaminariaDigiate extract  สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาลอุดมไปด้วยสาร Polysacharide และแร่ธาตุ ช่วยกระตุ้นการสร้าง Collagen ฟื้นฟูผิวบริเวณที่เป็นสิวให้เรียบเนียน

Witch Hazel Extract (สารสกัดจากต้น HamamelisVirginiam) ช่วยสมานผิวและกระชับรูขุมขน


ความรู้สึกหลังใช้


เนื้อเจลเป็นเนื้อเจลใสๆ ล้างแล้วฟองไม่เยอะมากค่ะ ล้างออกง่าย ซึ่งฟ้าคิดว่าน่าจะเหมาะกับทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้เลย อาจเป็นเพราะว่าเจลตัวนี้เป็นสูตร Acne Corrective Solution ที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่เป็นสิวอย่างฟ้าพอใช้ไปได้สักพัก หน้าฟ้าก็เริ่มดีขึ้น หน้าก็เริ่มใสขึ้น พวกรอยสิว รอยแผลเป็นก็เริ่มจางลงด้วย 

2 Smooth E Acne Clear Whitening Toner

       พอหลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จแล้ว ฟ้าก็จะใช่โทนเนอร์ในการบำรุงหน้าต่อค่ะ โดยตัวที่ฟ้าใช้จะเป็น Smooth E ยี่ห้อที่ดูแลเรื่องสิวโดยเฉพาะ เค้าจะเข้าไปควบคุมความมันบนใบหน้าของเรา แล้วช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกด้วย พวกรอยสิวก็จะลดลง แล้วหน้าเราก็จะใสขึ้นค่ะ

ซึ่ง Smooth E Acne Clear Whitening Toner มีส่วนประกอบที่ช่วยลดการเกิดสิวดังนี้ค่ะ

10-HDA Analogue ลดการสะสมแบคทีเรีย สาเหตุของสิว

Sebacic Acid ลดการอักเสบขณะเกิดสิว ป้องกันปัญหาสิวอักเสบ ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน จัดการปัญหาสิวซ้ำซาก

Willow Bark Extract ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและละลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน กระชับรูขุมขน ผิวหน้าเนียนละเอียด

Niacinamide ผิวกระจ่างใสขึ้น

Vitamin B3& Vitamin E ฟื้นบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใส เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

Tocopheroผิวชุ่มชื่น

100% Non-ionic surfactant ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้วว่าไม่ทิ้งสารตกค้างบนผิว ทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างหมดจด


ความรู้สึกหลังใช้


ความรู้สึกแรกที่ฟ้าได้ลองใช้ก่อนที่จะเห็นผลคือเรื่องน้ำหอมและกลิ่นแอลกอฮอล์ค่ะ ซึ่งถ้าหลายคนแพ้พวกน้ำหอมในเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิว ฟ้าก็ไม่แนะนำให้ใช้ หรือจะลองก็ได้ เพราะสำหรับฟ้าคือเห็นผล เพราะเค้าช่วยในเรื่องของการลดสิวได้จริง ผิวก็ชุ่มชื้นด้วย แต่พอเป็นความน้ำหอม ก็เลยจะแสบตานิดนึงถ้าเราเผลอเช็ดไปโดน

3 Welpano Whitening cream-gel


จำได้มั้ยคะว่าตอนต้น ที่ฟ้าบอกว่าช่วงที่ฟ้าเรียนหนักแล้วบอกว่าหน้าโทรมมาก แล้วสิวก็ขึ้นหนักด้วย แต่มาหายได้เพราะ Welpano Whitening cream-gel หลอดนี้เลยค่ะ ยืนหนึ่งเรื่องสิว ตอนแรกๆที่ฟ้าเริ่มมีสิวเยอะขึ้น แล้วใช้อะไรก็ไม่หายสักที บวกกลับไม่กล้าใช้เยอะไปเดียวหน้าพังกว่าเดิม เพราะฟ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากกกก แล้วมีวันนึงระหว่างที่ฟ้าเลื่อนเฟซบุ๊คปกติเหมือนที่เคยชอบทำ แล้วไปเจอแบรนด์เวชสำอางแบรนด์นึง ชื่อพอคุ้นบ้างแต่ไม่เคยลองใช้ เลยไลน์ไปถามเพื่อน สรุปเพื่อนเคยใช้จ้า เพื่อนบอกใช้ดีมาก เห็นผล เรื่องพวกรอยดำรอยแดงของสิวเก่า สิวใหม่ก็ทำให้จางได้ หน้าก็ไบรท์ขึ้น ผิวก็กลับมาแข็งแรงเหมือนมีเวลาดูแลผิวมากมาย บวกกับหาซื้อง่ายตามร้านขายยาในบิ๊กซีแถวบ้านเราอีกต่างหาก 

วันนั้นฟ้าเลยรีบไปจัดมาเลยค่ะหนึ่งหลอด เก๋ๆ แถม Welpano Whitening cream-gel ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้าและสิวด้วย พวกสารพาราเบน สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ ทางแบรนด์ก็ไม่ได้ใส่ลงไปในส่วนผสม มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย เห็นผลแน่นอน 

เค้ามีส่วนผสมที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสวยของเราดังนี้ค่ะ


Multimineral complex ลดรอยแดง ลดการอักเสบของผิวหน้า ช่วยให้ผิวสดชื่น แลดูมีสุขภาพผิวดี

BioPhytex™ สารสกัดจากพืช ช่วยลดจุดด่างดำ ลดรอยแดง ลดการอักเสบ ซ่อมแซมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง

Hyaluronic acid ช่วยให้ผิวนุ่ม และกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชม. โดยไม่เกิดการอุดตัน

 NanoWhite™ช่วยฟื้นบำรุงให้ใบหน้าขาว กระจ่างใส แก้ปัญหาฝ้า กระ อย่างอ่อนโยนและปลอดภัย

Madecassoside สารสกัดจากใบบัวบกที่มีความเข้มข้นสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทั้ง type1 และ type2

DL-panthenol ช่วยลดการอักเสบของผิว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวเป็นสิว เป็นแผล ลดอาการคันจากการแพ้ โดนผลวิจัยพบว่า ช่วยยืดอายุของเซลล์ผิว ให้สมานแผลได้เร็วขึ้นและลดการเกิดรอยแผลเป็นบนใบหน้า


ความรู้สึกหลังใช้


หลังจากที่ฟ้าได้ลองใช้ครีมเจลของเวลาพาโน่แล้ว บอกเลยว่าติดใจมาก ฟ้าใช้ cream-gel หลังจากที่ใช้โทนเนอร์เรียบร้อยแล้ว แล้วค่อยทาเวลพาโน่ครีมเจลตัวนี้ให้ทั่วหน้าเลยได้เลย ย้ำนะว่าทั่วหน้าหรือจุดที่บอบบางอย่างรอบดวงตาก็ทาได้ แล้วเนื้อสัมผัสก็จะเป็นครีมกึ่งๆเจล ให้ความรู้สึกที่เบาหน้ามาก ฟ้าว่าต้องเป็นเพราะตัวนี้แหละที่ทำพวกรอยดำรอยแดงของฟ้าเริ่มๆหายไป ผิวที่โทรมในวันที่อ่านหนังสือหนัก ก็กลับมาใสเหมือนเดิมเลย ฟ้ายกดวลพาโน่ครีมเจลหลอดนี้ให้เป็นลูกรักบนหิ้งสำหรับคนเป็นสิวเลยค่า


4 Pair Acne Cream W


ครีมสิวของ Pair ฟ้าได้มาตอนไปญี่ปุ่น เมื่อช่วงกำลังเป็นสิวใหม่ๆเลยยย แล้วซื้อมาเพราะเห็นในทวิตเตอร์บอกว่าดีมากๆ แต้มที่หัวสิวไปเรื่อยๆ แล้วหัวสิวก็จะยุบ ตอนนั้นจริงๆ อะไรที่เกี่ยวกับสิวฟ้าซื้อมาลองหมดเลยนะคะ จะว่าไป นึกดูสิขนาดไปเที่ยวยังคิดแต่เรื่องสิว 555 

Pair Acne Cream W เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นแท้ๆเลยค่ะ ซึ่งรีวิวที่ฟ้าเห็นมาบ้างที่มีค่อนข้างเยอะพอสมควรทำให้ฟ้าตัดสินใจซื้อมาลอง แล้วปรากฏว่ามันดีมากๆเลยงะ TT เนื้อครีมบางเบา แล้วพอใช้ไปเรื่อยๆ สิวก็เริ่มพากันยุบเร็วขึ้น รอยดำรอยแดงก็ลดลงตามกันไป อันนี้ฟ้าใช้ทั้งสิวธรรมดา กับสิวอักเสบ เม็ดใหญ่ๆฟ้าใช้หมดเลย ลองหมด แล้วดีงามล้านแปด สมแล้วกับที่ซื้อมา


ซึ่งครีมแต้มสิว Pair ก็มีส่วนประกอบที่สำคัญที่ดูแลผิวหน้าเราตามนี้เลย


 Isopropyl methyl phenol ช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิวและสิวอุดตัน

Dipotassium glycyrrhizin ช่วยลดอาการอักเสบของสิวและสิวอักเสบ


ความรู้สึกหลังใช้


ระหว่างที่ฟ้าใช้ครีมตัวนี้ในการรักษาสิว ฟ้าไม่ได้รู้สึกว่าตัวยาทำให้สิวฟ้ายุบเร็วเวอร์อะไรขนาดนั้นนะคะ แต่จะค่อยๆยุบไปเอง แต่ต้องทาทุกวันนะ ลดพวกสิวผด แล้วอาการคันที่หน้าเราแห้งด้วย ฟ้าเลิฟมากกก ส่วนตัวเนื้อสัมผัสจะเป็นครีมสีขาว บางเบา ผิวไม่ลอก หรือไหม้ แล้วหอมอ่อนๆ ไม่เหมือนให้ความรู้สึกว่าทายาแต้มสิวเลย


5 Welpano Facial Sunscreen Extra Light Cream


มาถึงหลอดสุดท้ายสำหรับการรีวิว5 ไอเทมใช้ดีจนต้องบอกต่อของฟ้าว่า เพราะมันดีจจริงๆจึงอยากแชร์ต่อ แล้วปกติแล้วใครที่ไม่ชอบใช้กันแดดเหมือนฟ้ายกมือขึ้นเลย เพราะช่วงแรกๆเลยฟ้ามีความเชื่อผิดๆว่า อยู่บ้านครีมกันแดดก็ไม่จำเป็นมั้ย...นะ 

ไม่ได้เจอแดดจะทากันแดดทำไม แต่พอผิวฟ้าเริ่มแย่ ฟ้าก็หาข้อมูลมาว่า แสงแดดหรือแสงรอบๆตัวเราก็เป็นสิ่งกระตุ้นที่ผิวเราหมองคล้ำ และเป็นสิวได้นั่นเอง ประกอบกับพอเป็นสิวก็ได้ซื้อ Welpano Facial Sunscreen Extra Light Cream คู่กับ Welpano Whitening cream-gel มาลองใช้พร้อมเลย สรุปว่ามันดีเว้ยเฮ้ยทุกคน ไม่เสียเงินเปล่า 55555 เพราะครีมกันแดดหลอดนี้ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ผิวเป็นสิวอย่างฟ้าก็ใช้ได้  ไม่อุดตัน ไม่เป็นคราบด้วย ดีงามมากสำหรับคนที่ทาแค่ครีมกันแดดอย่างฟ้า แถมหน้าก็ไม่มันเพิ่ม


ความรู้สึกหลังใช้


ฟ้ารักครีมกันแดดหลอดนี้มากๆเพราะฟ้าเคยใช้ยี่ห้อนึง แต่หน้ากลับมันแบบทอดไข่ได้อะนึกดู แต่ Welpano Facial Sunscreen Extra Light Cream กลับไม่มันเลย สิวที่มีอยู่แล้วก็ไม่อุดตัน ที่ตัดสินใจซื้อมาพร้อมกันเพราะผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการทดสอบ dermatologist-tested สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายแล้วว่า ไม่ระคายเคืองผิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ยิ่งทางแบรนด์ไม่เอาแอลกอฮล์ น้ำหอม สารกันเสียพาราเบนมาใส่ ยิ่งทำให้ฟ้ามั่นใจว่าอย่างน้อยฟ้าจะไม่แพ้เพิ่มแน่นอนเพราะฉะนั้น ใครก็ตามที่ยังไม่ได้ใช้กันแดด ก็เริ่มหากันแดดมาใช้กันได้แล้วน้า เดี๋ยวจะเป็นเหมือนฟ้า 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ใน5ไอเทอมเด็ดของฟ้า มีตัวไหนที่เพื่อนๆเคยลองใช้กันบ้างรึยังเอ่ยยยย  

ถ้ายัง... แล้วตอนนี้เป็นสิวเห่อเหมือนฟ้าในตอนนั้น แล้วสภาพผิวไม่ต่างจากฟ้ามาก

เป็นผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน ก็สามารถนำ 5 ไอเทมเด็ดไปเป็นแนวทางในการรักษาสิว ดูแลผิวได้ด้วยตัวเองก่อนได้เลยยยนะคะ สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวสอบ ก็ขอให้ตั้งใจฮึบๆหน่อยนะคะ เดี๋ยวก็ผ่านไป เหมือนที่เคยผ่านมา....(กริบ) 

เอาเป็นว่าไว้คราวหน้า หากมีโอกาสมารีวิวไอเทมใหม่ๆอะไรอีก ฟ้าก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะทุกคน ขอบคุณค่าาาาา