Coffee Collection กาแฟดริปที่ทำง่าย ๆ ชงแล้วดื่มเหมือนได้ท่องโลกกว้าง!

63 25
WITH <strong>Coffee Colletion</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เมื่อเราโตขึ้นเค้าบอกว่าเราจะยิ่งสามารถรับรสขมได้มากขึ้น เรื่องนี้เราบอกเลยว่าสำหรับเราคือเรื่องจริง เพราะเมื่อก่อนเราเป็นคนไม่ดื่มกาแฟ แม้จะเข้าสู่วัยทำงานที่ใครหลายคนเริ่มติดกาแฟกันแล้วก็ตาม แต่เมื่อ1 – 2 ปีที่ผ่านมาในวัยเริ่ม 27 -28 ปีเรากลับเริ่มให้ความสนใจกาแฟมากขึ้น แรก ๆ ก็เริ่มจากดื่มแนวนม ๆ หรือผสมชอคโกแลตก่อน ลาเต้บ้าง มอคค่าบ้าง แล้วก็ลามมาถึงอเมริกาโน่ หรือกาแฟดำบ้างนั่นเอง 


เราว่านะที่รสขมคือรสของวัยผู้ใหญ่คงเป็นอะไรที่ใช่แบบปฎิเสธไม่ได้แล้วล่ะ ขมแบบสุข ๆ ชีวิต และการเติบโต กับเลเวลที่รับรสขมได้ขึ้นเรื่อย ๆ เรามองให้เป็นข้อคิดก็เสมือนว่าสิ่งใดที่ยากเย็น ทำเราลำบากใจในวัยเด็ก พอเมื่อโตขึ้นเราก็มองเป็นแค่ปัญหาเล็กน้อย เดี๋ยวเดียวก็ผ่านมันไปแล้ว จะไปยากอะไรล่ะ…มันก็แค่ชีวิตมีขม หวานปะปนกันไป แค่ได้นั่งจิบกาแฟร้านที่ชอบ หรือลงมือชงกาแฟรสที่ใช่ก็ใช้เวลาให้เราผ่านมันไปได้แล้ว ^^ 

แล้วในความรู้สึกของเรานะ สัมผัสได้ถึงความมีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ทั้งกลิ่น รสชาติ ยิ่งกาแฟจากต่างที่ก็ยิ่งทำให้ได้ฟีลิ่งที่ต่างกัน การดื่มกาแฟก็ถือเป็นการช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย และสามารถพาเราไปยังสถานที่นั้น ๆ ของต้นกำเนิดกาแฟได้ วันนี้เราเลยมี… Coffee Collection กาแฟดริปที่ทำง่าย ๆ ชงแล้วดื่มก็เหมือนได้ท่องโลกกว้าง มาแนะนำเพื่อน ๆ คอกาแฟทั้งสายเข้ม สายอ่อน ให้ได้รู้จักกับกาแฟดริปที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก!! ใช่ค่ะอ่านไม่ผิดว่าทั่วทุกมุมโลก ด้วยว่าทางแบรนด์มีกาแฟคัดเกรดอย่างดีโดยเฟ้นหากาแฟคั่วบดคุณภาพดี คัดแล้วคัดอีก เพื่อให้ได้กาแฟที่ยอดเยี่ยมที่สุด จากไร่กาแฟชื่อดัง เค้าเคลมว่าต่อให้เป็นกาแฟที่มีมูลค่าสูงแค่ไหน หากว่าดี Coffee Collection ก็สู้ขาดใจ เพื่อนำมาเป็นหนึ่งในรสชาติกาแฟให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบไม่เกี่ยงราคาต้นทุนกันเลยทีเดียว อ่านมาถึงตรงนี้เราว่าคอกาแฟต้องอยากรู้ อยากเลือกลองกันแล้วล่ะ!
มาจร้า...เราขอเปิดกล่อง Gift Box Set กาแฟดริปที่ทางแบรนด์เค้าจัดเซทไว้สำหรับเป็นของขวัญของฝาก ที่เค้าบอกว่าดีต่อใจทั้งผู้ให้ และผู้รับ  โดยรวมกาแฟมากถึง 13 รสชาติ (OMG เยอะไปไหนเนี่ย) Coffee Collection ได้คัดสรรกาแฟอราบิก้าคั่วบดจากแหล่งกาแฟชั้นนำทั่วโลกถึง 7 ต้นกำเนิดกาแฟดัง กาแฟดี กาแฟเด่นมาให้ในราคาพิเศษเพียง 1,250 บาท แถมมีให้เราเลือก Premium Specialty Coffee บลูเม้าเท่น 2 แบบ แบบละ 2 ซอง เต็มๆ รวม 4 ซอง มูลค่าซองละ 100 บาท
แล้วเค้ายังแถม Best of Panama อีก 3 ซอง มูลค่าซองละ 60 บาทรวมได้รับทั้งหมดใน Box Set 33 ซอง เยอะมว๊ากกก คุ้มจุกจริง ๆ คอกาแฟที่อยากรู้ว่าแต่ละรสชาติ จากหลากประเทศนี้มีอะไรดี เด่นชัดมากแค่ไหน

(เราแนะนำไปตามอ่านที่เพจแบรนด์ได้เลยนะ เพราะจะมีโปรโมชั่นเฉพาะบางช่วง ซึ่งอาจจะมีรายละเอียดของกาแฟใน Box Set รวมทั้งราคาที่แตกต่างกันออกไปบ้าง ซึ่งจะแล้วแต่โปรโมชั่นช่วงนั้น ๆ ลองสอบถามทางเพจเพิ่มเติมดูอีกทีน้าาาา)


ปริมาณน้ำส้มใส่ได้ตามใจชอบน้า
หากอยากดื่มด่ำรสกาแฟเยอะหน่อยใส่ ¼ ได้
มาเริ่มกันที่กาแฟ GUATEMALA | Antigua La Flor Del Café กัวเตมาลา แอนติกัว La Flor Del Café กาแฟดริปที่สีซองช่างน่ารักดูสดใส ให้ความละมุนดูน่าหยิบมาลอง​ ด้วยน้องนกที่ยืนเกาะอยู่บนซอง บอกตรง ๆ ว่าเป็นแรงดึงดูดที่ทำให้เราอยากหยิบน้องเค้ามาลองดริป แล้วทำกาแฟผสมน้ำส้ม เมนูโปรดที่ว่าหากไปร้านไหนมีเมนูนี้เราจะเลือกสั่งลองเพิ่มเปิดสัมพันธไมตรีกับร้านนั้นก่อนเลย นั่นแปลว่าร้านไหนไม่อร่อย ไม่โอเค กาแฟไม่หอม ไม่กลมกล่อมเข้ากับน้ำส้มที่ต้องหอมส้ม ๆ รสชาติน้ำส้มก็ต้องอร่อยได้เกรดดีเคล้ากับกาแฟไปด้วยแล้วนั้น เราอาจจะขอบายไม่ลองกลับไปซ้ำเมนูอื่นเลยก็ว่าได้น้า กลับเข้ามาที่ La Flor Del Café ตัวนี้ ที่กำเนิดมาจากใจกลางภูเขาไฟในแอนติกัว ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในกัวเตมาลาเลยล่ะทางแบรนด์เค้าเคลมไว้ว่า...มีความโดดเด่นในเรื่องรสชาติที่มี Body ชัดเจน ให้กลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ ผสมผสานความเปรี้ยวสดชื่น เคล้ารสชาติเข้มข้นของช็อคโกแลตและสโมคกี้รัม ที่ไม่ว่าใครได้ชิมดริปนี้ก็ต้องติดใจ ถามว่าเราได้ลองแล้วติดใจมั้ย?...

บอกเลยว่ามว๊ากกกกกกกกกกก เพราะค้าหอมละมุนณีต่อใจเราจริง ๆ รสชาติไม่หนักไป ไม่เปรี้ยวเกิน แล้วพอเรา Blend ตัวกาแฟให้เข้ากับน้ำส้มที่เราเทลงไป แล้วดื่ม อือหือออออออนี่คือกลิ่นยามท่องเที่ยวป่า เขา ทะเลธรรมชาติที่สดชื่นมาก ๆ แถมรสชาติเข้าได้ดีกับน้ำส้มซันควิกที่เราเลือกใช้ รวมถึงกลิ่นดอกไม้ของน้องเค้าที่ประกบคู่กับกลิ่นจากผลส้มที่ฝานแว่นแต่งแก้วได้อย่างดีเลยอ่ะ นี่ชอบมากจริงจัง จนว่าเออสงสัยไม่ต้องไปหาร้านกาแฟสูตรน้ำส้มอร่อย ๆ จากที่ไหนล่ะ ชงดื่มเองที่บ้านเราได้เลยจร้า (ขนาดเบลล์ จาก Beru Bell ที่เราชวนมาช่วยกันถ่ายทำรีวิวนี้ที่บ้านเรา นางเป็นคนไม่ดื่มกาแฟนะ ลองชิมนี่ถึงกับร้องอือหืออืออึง ฟินในรสชาติที่ได้รับกันเลย สรุปคนละแก้วฟิน ๆ กันไปเลยจร้าหลังถ่ายรูปกันเสร็จ)
ดริปง่าย ๆ กับแก้วได้เลย...แล้วเติมน้ำร้อน  
มาต่อที่สูตรที่ 2 กับกาแฟดริปเพียว ๆ จาก Jamaica Blue Mountain เป็นกาแฟพิเศษที่ปลูกบนเทือกเขาบลูเมาท์เท่น ที่เป็นเทือกเขาที่ติดอันดับความสวยของโลกเลย เพราะฟ้าสวยเป็นประกายที่สะท้อนแสงสีน้ำเงินจากทะเลแคริบเบียนที่โอบล้อมเขาลูกนี้ ที่พิเศษ X2 เลย เพราะว่า Coffee Collection เค้าเลือกกาแฟมาจากไร่คลิฟตันเอสเตท ซึ่งเป็นไร่กาแฟที่มีความเก่าแก่ และอยู่บนระดับความสูงถึง 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล และเป็นไร่กาแฟหนึ่งเดียวในบลูเมาท์เท่นที่ได้รับการรับรองจาก Rainforest Alliance ซึ่งเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟระดับโลกอีกด้วย ทาง Coffee collection จัดการแฟสูตรนี้ไว้ 2 สูตรย่อยได้แก่ Pea berry และ กาแฟคัดพิเศษเกรด 1 กาแฟทั้งสองแบบนั้น เมื่อคั่วแล้วจะมีรสชาติที่แตกต่างกัน โดยทางแบรนด์ให้ข้อมูลไว้ว่า...
  • Pea berry จะมีความโดดเด่นที่ความนุ่มละมุนเหมือนไวน์ มีความเปรี้ยวเล็กน้อย มีกลิ่นดอกไม้ (Floral) และความหวานที่ชัดเจน 
  • ส่วนกาแฟคัดพิเศษเกรด 1 นั้น เราจะได้กลิ่น Spice และ Hazelnut ออกมามากกว่า
เราเลือก Pea berry (ซองสีทอง) มาดริปเป็นกาแฟเพียว ไม่ปรุงแต่งรสชาติ หรือใส่ใด ๆ เพิ่มเติมเลย ดริปง่าย ๆ ในถ้วยกาแฟได้เลย แล้วเติมน้ำแข็งก้อนยักษ์หน่อย เสริมความเย็น ดื่มเคล้าอากาศร้อน ๆ ได้ดีเลยจร้า ใครจะดื่มร้อนก็ได้น้า ตามสะดวก Jamaica Blue Mountain: Pea berry ซองนี้ต้องบอกว่าแค่แพคเกจก็ชนะขาดเรื่องความดูพิเศษ ดูน่าลองแล้วนะ แต่อื่นใดไม่เท่าได้สัมผัสรสชาติ และกลิ่นที่ต้องบอกเลยว่า ไม่เคยเจอกาแฟที่ไหนมาก่อนเลย กลิ่นนี่แบบว่าสดชื่นมว๊ากกก เสมือนจมูกกำลังไต่ขึ้นเทือกเขาบลูเมาท์เท่นยังไงยังงั้นเลยทีเดียว หอมสดชื่น หอมภูเขาที่แท้ทรูต้องสูตรนี้เลย ส่วนรสชาติจะออกเปรี้ยวหนักกว่า GUATEMALA | Antigua La Flor Del Café ที่เราชงแก้วแรกพอควรเลย เราว่าเหมาะกับคอกาแฟสายเปรี้ยวนำเลยนะ
ทริค: กาดื่มกาแฟดริปนี่ก็เป็นอะไรที่ทำง่าย ๆ 
และก็สามารถปรับรสชาติได้ง่าย ๆ 
เช่นกัน ใครชอบกาแฟเข้ม ๆ ให้เติมน้ำร้อนน้อย ๆ 
หน่อย ใครชอบกาแฟอ่อน ๆ ละมุนเติมน้ำเยอะหน่อย 
หรือผสมกับน้ำผลไม้ที่ชอบ หรือนมชอคโกแลตได้นะ 
ก็กลายเป็นมอคค่าได้เลย ลองดูกันจร้า ตามสูตรที่ใช่ ที่ชอบ ^^
เอาเป็นว่าใครที่อยากลิ้มลองกาแฟจากทั่วทุกมุมโลก แต่ไม่ต้องเดินทางไปทั่วโลกลองจัด Gift Box Set: Coffee Collection ไปลองดูกันได้เลยน้า ตอนนี้เค้ามีมากกว่า 13 สูตร และจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (อัพเดทได้จากเพจแบรนด์ได้เลย) ใครไม่สะดวกจัดเซท เป็นซอง ๆ เค้าก็มีขายน้าเริ่มต้นที่ 35 บาท /ซอง (เห็นว่าตอนนี้ลดเหลือ 28 บาท/ซองเองอ่ะ และลดราคาทุกสูตร 20%) ใครลองรสไหนกลิ่นไหนแล้วชอบมั่งก็มาคุยกัน ขอฝากเนื้อฝากตัวกับคอกาแฟรุ่นพี่ด้วยนะคะ แนะนำกันได้เล๊ยยย

***************************************************
ปอลอ 1 งานนี้เราขอบคุณแบรนด์ Coffee Collection มาก ๆ ที่ทำให้เรามีโอกาสได้ลิ้มลอง และรู้จักกาแฟที่หลากหลาย
ปอลอ 2 ขอบคุณเพื่อนสาวหมวยน่ารักแสนดี เบลล์ ( BElliZZ ) ที่มาช่วยเราถ่ายงานนี้ สนุกจริง ๆ นะ เป็นการเปิดบ้านให้เพื่อนมานั่งเล่น และงัดของแต่งบ้าน และพร๊อพถ่ายรูปที่เราสะสมไว้มากมายตามความอยากของจิตใจ เอามาใช้เกิดประโยชน์มาก ๆ เลยก็รีวิวนี้ล่ะ การมีเพื่อนมาบ้านช่วยกันทำงานอดิเรกที่รักไม่เหงานะ ถ่ายรูปกันไปเมาส์ไป ชื่นชมในผลงานของกันและกัน แล้วก็ตบท้ายด้วยการดื่มกาแฟที่ทำเอง ดีจะตาย >”< รัก ๆ ๆ <3


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE