ใช้ดีบอกต่อ > แนะนำแชมพู + โทนิค ลดผมร่วง ลดรังแค ที่หลงรักตอนนี้!!

32 8
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่า : D วันนี้มีรีวิว Hair Care จากสมุนไพรธรรมชาติมาฝากกันค่ะ เพราะเราเองทนไม่ไหวกับปัญหาผมอย่างรังแค + ผมร่วงหนักมากกก และ 2 ไอเท็มที่เลือกมารีวิววันนี้ก็คือ แชมพูและโทนิคจากแบรนด์ Havilah ค่ะ

ขอเล่าถึงปัญหาผมของเรากันก่อน นอกจากผมร่วง จากในรูปจะเห็นว่ามีรังแค และหนังศีรษะลอกเป็นแผ่น ๆ เลยค่ะ วันไหนใส่เสื้อสีดำคือร่วงกระจาย น่าอายมาก เอาจริง ๆ มันเศร้านะ เพราะไม่รู้ว่าแพ้อะไร แล้วเมื่อไหร่จะหาย เลยใช้วิธีงดแชมพูผู้ใหญ่ ไปใช้แชมพูเด็กแทน ก็เหมือนรังแคจะน้อยลง แต่ผมก็ยังมีร่วงบ้างคะ ลองสายสมุนไพรกันบ้าง ^^ ขอรีวิวอย่างละเอียดทีละตัวเลยนะคะ

ตัวแรกเป็นแชมพูค่ะ ชื่อเต็ม ๆ ของเค้าคือ Fresh Herbal Shampoo Anti Hair Loss แชมพูตัวนี้จะมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ดีต่อเส้นผมอย่าง อัญชัน, มะกรูด, บอระเพ็ด, ใบส้มป่อย และชุมเห็ดใหญ่ ซึ่งสารสกัดเหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้ผมดกดำ เงางาม ป้องกันผมหงอก ผมมัน ขจัดรังแค แก้อาการหนังศีรษะลอกเป็นแผ่น ๆ และช่วยลดอาการคันด้วยค่ะ

วิธีใช้ก็ให้ใช้สระผมตามปกติ สำหรับคนที่รักษาผมร่วง เค้าแนะนำว่าในเดือนแรก ควรสระผมทุกวัน รอบแรกให้สระแล้วล้างน้ำออกปกติ เพื่อทำความสะอาดหนังศีรษะ แต่รอบที่สอง ให้ทิ้งไว้ 5 นาทีก่อนล้างออก เพื่อให้สมุนไพรสัมผัสกับหนังศีรษะค่ะ

*เค้าแอบมีเคล็ดลับบอกอีกว่า เวลาสระ ใช้น้ำอุ่นกึ่งเย็นได้เลย แต่ไม่ควรใช้น้ำอุ่นกึ่งร้อนค่ะ และหลังสระ ควรเป่าผมให้แห้งสนิทก่อนนอน ห้ามนอนตอนผมชื้นเด็ดขาด ต้องรออีก 1-2 ชม. เลยค่ะ (นี่อาจเป็นสาเหตุผมร่วงของเรา ไม่เคยรอถึง 1 ชม.เลย เป่าพอแห้งปุ๊บ ก็รีบนอนค่ะ)

ความรู้สึกหลังใช้
หลังสระจะมีกลิ่นหอมติดผมเบา ๆ ไม่ได้หอมฟุ้งค่ะ และแชมพู Havilah จะไม่มีสารเคลือบเส้นผมให้ลื่นซึ่งเป็นสาเหตุของผมร่วง ดังนั้นหลังล้างออกเนี่ยอาจรู้สึกฝืด ๆ มือค่ะ แต่พอผมแห้งก็จะกลับมานุ่มตามเดิม (แต่คนผมแห้งมาก แนะนำให้ใช้ครีมนวดช่วงปลายผมค่ะ)  

ตัวนี้เป็นโทนิคช่วยเร่งผมยาว-ปลูกผมใหม่สำหรับคนที่ผมร่วง ผมบาง และแก้คันศีรษะด้วยค่ะ ตัวสารสกัดในโทนิคจะแตกต่างจากแชมพูนิดหน่อย มีหลายตัวน่าสนใจค่ะ เช่น มอลต์, ใบชาเขียว, ข้าวฟ่าง ที่ช่วยทำให้รากผมแข็งแรง เพิ่มการไหลเวียนของเลือด นอกจากนี้ก็มีหวีท, อัญชัน และพลูคาว ที่ดีต่อเส้นผม+หนังศีรษะ

วิธีใช้โทนิคก็คือ ฉีดบนหนังศีรษะบริเวณที่ผมบางนะคะ วันละ 2 ครั้งเช้า เย็น ไม่ต้องล้างออก ฉีดได้ทั้งตอนผมแห้งสนิท หรือแห้งหมาด ๆ โดยเค้าแนะนำว่าไม่ควรใช้ก่อนนอนเพราะจะทำให้หนังศีรษะชื้น 


ความรู้สึกหลังใช้

ที่ชอบมากคือ โทนิค Havilah ไม่ทำให้ผมเหนียวค่ะ ขวดสเปรย์ฉีดออกง่ายแต่ไม่แรงจนเจ็บหัว เย็นสบาย หอมติดผมดี๊ดี

หลังใช้ทั้งแชมพู+โทนิค Havilah ก็ค่อนข้างประทับใจค่ะ ตอนนี้หนังศีรษะสะอาด ไม่มัน ไม่มีรังแคแล้ว ผมก็ร่วงน้อยลงนะคะ บวกกับมีลูกผมขึ้นกรุบกริบ ฟ้องด้วยภาพกันไปเล้ย 5555

*แอบกระซิบว่าการดูแลตัวเองก็สำคัญ ช่วงผมร่วงเราจะงดทำสีผม จากที่ผ่านมาเลิฟการทำสีมาก T^T แต่เพื่อให้ผมอยู่กับเราไปนาน ๆ ก็ต้องอดทนนะคะ


นอกจากแชมพูและโทนิค เค้ายังมีครีมนวดผมจากสมุนไพรที่เหมาะกับคนผมแห้ง ผมแตกปลายด้วย ถ้าเรามีโอกาสได้ลองใช้ จะแวะมาเม้าธ์มอยกันนะคะ ; ) วันนี้ขอลาไปก่อน ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE