How to contest : แต่งหน้าเน้นงานผิว​ โชว์ผิวสวยแบบมีดีเทล​ #GinzaStyle

49 15

สวัสดีค่ะ​ วันนี้ขวัญ​มาทำ​ how to แต่งหน้าสไตล์​สาวญี่ปุ่น​ เผยผิวสวยแบบมีดีเทล เป็นลุคที่ดูไม่เยอะ​ แต่งน้อยๆแต่ดูแพงมากๆ​ เพราะจะมีดีเทลที่ทำให้ผิวสวย​ได้​ แม้จะมีปัญหา​ผิว โดยจะแต่งเน้นแบบเบาๆดูธรรมชาติ​ค่ะ​ ไปเริ่มกันเลย​ ?

STEP

: เตรียมผิว

? ทาครีมบำรุงให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นแต่งหน้าง่าย แต่ไม่ลงหลายตัว​ เพราะจะทำให้เครื่องสำอางหลุดง่ายค่ะ​

STEP

: ไพรเมอร์

? ลงไพร์เมอร์บริเวณที่มีรูขุมขนกว้างหน้าไม่เรียบเนียน ขวัญจะเลือกลงเฉพาะหน้าแก้มและจมูก

STEP

: รองพื้น

? ลงรองพื้นที่ใบหน้าและลำคอ เกลี่ยให้ทั่วเสมอกัน​ (ใช้มือ​ ฟองน้ำ​ หรือแปรงตามถนัด)​

STEP

: บลัชออน

? บลัชขวัญ​ใช้สี​ BE01 ทาลงบริเวณหน้าแก้ม​ ใช้นิ้วเบลนสีให้เนียน ขวัญ​จะลงอ่อนๆแค่พอให้หน้าดูไม่ซีดจนเกินไป

STEP

: คอนซิลเลอร์

? แต้มคอนซิลเลอร์บริเวณใต้ตา สิว รอยดำที่ต้องการจะปกปิด จากนั้นเกลี่ยอย่างเบามือจนเนียนเข้ากับผิว

STEP

: คอนทัวร์

? ลงคอนทัวร์ให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น จะลงที่ข้างสันจมูก กรอบหน้าตรงหน้าผากและกราม

STEP

: แป้ง

? การลงแป้ง​ขวัญ​ลงด้วยแปรงเพื่อให้ได้ความเป็นธรรมชาติไม่ดูหนาเกินไป ปัดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

STEP

: อายแชโดว์

? 1️⃣ลงอายแชโดว์​สีชมพูของ nyx บริเวณ​หางตาบนและล่าง​ 2️⃣ลงสีชมพูมุกของ loreal บริเวณ​หัวตา 3️⃣ลงสีแดงอมส้มของ loreal บริเวณหางตาบน​ ตามภาพ​

STEP

: คิ้ว

? วาดโครงคิ้ว จากนั้นระบายเติมด้านในอ่อนๆเว้นตรงหัวคิ้ว และใช้ด้านแปรงปัดให้ดูสมูทขึ้น

STEP

: อายไลเนอร์

? 1️⃣ใช้เจลอายไลเนอร์เบอร์​ 06​ Matt Black เขียนขอบตาล่างตั้งแต่หางตาไปจนถึงกลางตา​ 2️⃣ใช้อายไลเนอร์​แบบน้ำ​ เบอร์​ 01​ Black เขียนตามเส้นขอบตาบน โดยเขียนให้ชิดขอบมากที่สุด และลากออกมาให้ยาวประมาณครึ่งเซนติเมตร

STEP

: ไฮไลต์

? ขั้นตอนนี้สำคัญต้องลงให้ถูกจุด ถ้าลงเยอะไปก็จะทำให้หน้าดูมันได้ เวลาลงจิ้มสีให้เบามือและเคาะแปรงก่อนลงที่ใบหน้าจะได้ไม่วาวเหมือนหนังปลาทู 1️⃣ขวัญจะลงไฮไลต์ nyx ตามแนวกระดูกโหนกแก้ม โดยจะใช้สีทั้ง 3 สีในพาเลตนี้เลย แต่จะเน้นจิ้มสีขาวเยอะสุด 2️⃣ใช้แปรงเล็กๆแตะไฮไลต์​ wet n​ wild สี​ 321B Precious Petals ลงที่ปลายจมูกและตรงสันจมูกตรงที่มันยุบลง(ช่วยให้ดูมีดั้งขึ้น​) กระจับปาก​ ปลายคาง(ช่วยให้คางดูยาวขึ้น​) ใต้ปลายคิ้ว(ช่วยให้หางคิ้วยกขึ้น​) ขมับสำหรับคนที่ขมับยุบ(จะช่วยให้ขมับดูเต็มขึ้น​) และกลางหน้าผากเล็กน้อย(จะทำให้หน้าผากของเราไม่ดูเรียบแบนเกินไป)

STEP

: ขนตาปลอม

? ขวัญ​ใช้ขนตา​เบอร์​ 216​ วัดขนาดขนตาปลอมและตัดออกให้พอดีกับตา ทากาวที่ก้านขนตาปลอมรอประมาณ​ 10 วิ​ให้กาวเกือบแห้งแล้วค่อยติดให้ชิดกับขอบตา จากนั้นใช้มือดัดจัดทรงให้สวยงาม

STEP

: มาสคาร่า

? ปัดมาสคาร่าให้ขนตาจริงกับขนตาปลอมอยู่ชั้นเดียวกัน และปัดแต่งคิ้วเพิ่มเติม

STEP

: ลิปสติก

? เพื่อไม่ให้ปากดูเด่นเกินหน้า เพราะเราจะพยายามโชว์ผิวหน้าให้เด่นสุด เลยจะเลือกทาปากด้วยลิปเบอร์​ 03​ sugar mama สีออกน้ำตาลอมชมพูหน่อยๆ ขวัญ​เลือกเป็นลิปกลอสเพื่อ​เพิ่มดีเทลให้ปากดูไม่จืดชืดจนดูป่วย

STEP

: ทรงผม

? ทรงผมขวัญจะปล่อยผม แล้วเหน็บข้างโชว์หน้า โดยหวีผมให้ตรงแล้วใช้สติ๊กเก็บลูกผมและจัดแต่งทรงผมให้ดูเรียบขึ้น ขวัญไม่ใช้การรีดผมจะทำให้ผมดูตรงทื่อเกินไป (สำหรับใครที่ผมงอมากอาจจะรีดหรือไดร์ด้วยก็ได้)​

เป็นไงกันบ้างคะลุคนี้ ขวัญพึ่งหัดทำ How to ครั้งแรกเลย​ เขินมาก ? แต่ทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอ​ อาจจะยังไม่เก่ง แต่ก็จะพยามขึ้นเรื่อยๆเลย ช่วยเป็นกำลังใจให้ขวัญ​ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ❤️


Asor

Asor

ชื่อขวัญ​​ อายุ​ 28 ปี​

🍀ผิวผสม​ อันเดอร์​โทนเหลือง​
🍀สิว​ รอยดำ​ รอยแผลเป็น​ กระ
🍀ผมยาว หนา​ หนังศีรษะ​แห้ง​ ผมมัน ทำสี

ยังใหม่กับวงการแต่งหน้า​ แต่ก็พยายามฝึกฝนเรื่อยๆ​ ชอบรีวิว​ และรีวิวจากการใช้จริงๆด้วยตัวเอง​ ทุกกระทู้ตั้งใจทำมากค่ะ​ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE