เรื่องสิวๆ ปัญหาผิวที่กวนใจ

29 10

สาวๆ ที่มีปัญหาสิว เชิญทางนี้จ้าาาา...

ปัญหาสิวนี่เป็นสิ่งคู่กับวัยรุ่นไทยมานาน วันนี้เราเลยจะมารีวิวไอเทมคู่ใจ ที่ใช้แก้ปัญหาสิวกันนะคะ

สมัยเราเป็นวัยรุ่น (ตอนนี้แก่แล้ว55) เป็นคนที่สิวขึ้นเยอะมากกก เราได้มีการเสาะแสวงหาไอเทมแก้ปัญหาสิวต่างๆมากมาย ลองมาเยอะมากหลายยี้ห้อ สุดท้ายมาเจอไอเทมนี้ค่ะ “Dr.Somchai Acne lotion” ที่เรามองว่าเลอค่าอยู่นะ (ราคาก็ไม่แพงด้วย)   ตัวตามรูปนี้เลยค่ะ

พอเราเริ่มแก่ สิวเริ่มไม่มี เราก็ห่างกันสักพักค่ะ5555 แต่ๆๆ เมื่อวันก่อนไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน สิวบุกจ้าาาา เลยกลับมาซื้อใช้อีกที ประสิทธิภาพยังดีเหมือนเดิม ขอมารีวิวให้เพื่อนๆตามไปตำกันค่ะ...

คือต้องบอกก่อนว่าการใช้เจลแต้มสิวหลายๆตัวเนี่ย แต้มบ่อยๆมันทำร้ายผิวได้ค่ะ เหมือนมันจะกัดผิวหน้า ทำให้สิว(และผิว)ตรงบริเวณนั้นแห้ง พอแห้งแล้ว มันก็จะทิ้งร่องรอยดำรอยแดงจากสิวไว้ค่ะ (ซึ่งมันแก้ยากกว่าสิวเยอะะะ) ทำให้ผิวเป็นจุดๆด่างดำ สีผิวไม่เรียบเนียนเลย  

จากนั้นเราหาไปหามา เจอตัว Dr.Somchai Acne Lotion นี่แหละค่ะ ซึ่งมันไม่ใช่เจลแต้มสิว แต่จะเป็นโลชั่นน้ำใสๆ เอาไว้ทาทั่วใบหน้าเลย เพื่อป้องกันการเกิดแบคทีเรีย การอักเสบของสิว และช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้สิวไม่ค่อยขึ้น หรือสิวที่เป็นเม็ดเล็กๆก็จะไม่อักเสบกว่าเดิมและค่อยๆหายไป (แต่ถ้าสิวอักเสบมากเขาก็จะมีตัวแต้มสิวอีกตัวนะ เอาไว้ถ้าเราซื้อมาจะมารีวิวอีกทีค่ะ)

วิธีการใช้ก็คือ ใช้หลังล้างหน้า ก่อนทาครีมใดๆ ทุกวันเช้า-เย็น เหยาะใส่ฝ่ามือประมาน 3 เหยาะ มันจะเป็นน้ำใสๆคล้ายน้ำเปล่า (ตามรูป) จากนั้นโปะบนหน้าแล้วลูบให้ทั่ว เน้นบริเวณที่เป็นสิวและ T zone จะได้ช่วยเราควบคุมความมันตลอดวัน ไม่หนักหน้า ผิวไม่บาง สิวจะค่อยๆหายไปค่ะ    ตัวนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการเห็นผลซักหน่อย แต่มันเป็นการปรับผิวให้ค่อยๆดีขึ้นในระยะยาว และไม่ทิ้งรอยสิวไว้ให้กวนใจเพื่อนๆอีกด้วยค่ะ :)


Peppo Termwat

Peppo Termwat

FULL PROFILE