[รีวิว] หน้ากาก PM2.5 แบรนด์ญี่ปุ่น หอมละมุนกลิ่นดอกไม้

41 14
  1. ไฟห้องติดเหลืองไม่ได้แก้ฟิลเตอร์เพิ่มเพราะคิวชีวิตแน่นมาก เกรงว่าจะกินเวลานานไปกว่านี้ขออนุญาตลงแบบมันก็จะส้ม ๆ นิดนึง แต่ตั้งใจรีวิวเพื่อทุกคนเน่ออ มันขัดตาตัวเองอยู่ ไว้ถ้ามีเวลาอาจได้กลับมาแก้รูปให้ งือออ

  2. รีวิวนี้เกิดขึ้นเพราะการกลับมาของ PM2.5 ในปีนี้ค่ะ ถึงแม้ 2-3 วันมานี้อากาศจะเริ่มดีขึ้นเพราะมีฝนตกช่วย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าฝุ่นพิษเจ้าปัญหาจะบอกลาเราไปอย่างถาวรนะ เพราะถ้าหมดฝน ลมสงบเมื่อไหร่ก็มีโอกาสที่ภาวะนี้จะกลับมาพีคได้อีกเนอะ


เพราะงั้น มาดูหน้ากากที่ปอนด์ไปเจอมากันดีกว่าค่า อยากอวด ๆ 555 คือเมื่อวันจันทร์ปอนด์เดินทางไปทำงานด้วยรถเมล์โดยที่ลืมขุดหน้ากากกันฝุ่น PM2.5 ที่เหลือจากปีที่แล้วมาใส่ ผลคือนั่งแสบจมูกแสบตาไปตลอดทาง พอถึงที่ทำงานก็รีบพุ่งเข้าเซเว่นอย่างไวเพื่อหาหน้ากากเซ็ตใหม่มาเตรียมพกเก็บไว้ในกระเป๋าหาไปจามไป น้ำมูกไหลแบบหมดสภาพมาก สุดท้ายก็ไปเจอหน้ากากนี้เข้า บอกเลยแค่เห็นซองก็พุ่งเข้าใส่ล๊าวว

พลิกดูด้านหลังจนแน่ใจว่ากัน PM2.5 ได้

ราคาอยู่ที่ 199.- บรรจุแพ็คละ 3 ชิ้น + 1 ชิ้นให้ด้วย รวมเป็น 4 ขิ้น เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ชิ้นละประมาณ 50 บาท

นั่งคำนวณในใจว่าจะหอมหรือไม่หอมยังไงก็ต้องใช้หมดแน่ เลยสอยมา 3 แพ็ค ประกอบด้วย


  • หน้ากากกลิ่นกุหลาบ 2 แพ็ค

  • หน้ากากกลิ่นลาเวนเดอร์ 1 แพ็ค

  • และหน้ากากยี่ห้อเดียวกันแต่เป็นชนิด 4D ซองละ 5 ชิ้นอีก 1 แพ็ค (ราคา 269 บาท)


เอามาลองให้หมด จะได้ซื้อทีเดียวใช้ไปยาว ๆ ไม่ต้องตามหาซื้ออีก

อ้อ ปอนด์เพิ่งมารู้ชื่อยี่ห้อตอนทำรีวิวนี่แหละว่ายี่ห้อเค้าชื่อ  Kowa (โคว่า) เขียนเป็นภาษาอังกฤษตัวเล็กจิ๋วอยู่บนซองและหลังซองนั่นเอง

ใช้แล้วหอมจริง​​​​มั้ย?


มาถึงจุดนี้เพื่อน ๆ คงสงสัยอยากได้คำตอบกันแล้วเนอะ ว่าของเค้าหอมจริงมั้ย ตอบให้ว่า "หอมจริงค่า" ถึงได้มาบอกต่อ


โดยเฉพาะกลิ่นกุหลาบสีชมพูนี้แหละ งือออ ใช้แล้วหอมฟุ้ง ละมุนละไม ใส่แล้วสดชื่น อารมณ์คล้ายกระดาษทิชชู่มีกลิ่นหอม แต่ไม่ฉุนเท่า กลิ่นมันญี่ปุ่น ๆ ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดอึดอัดจากการใส่หน้ากากไปได้เยอะเลยค่า


(ปล. ส่วนตัวชอบกลิ่นกุหลาบมากกว่านะ รู้สึกว่ากลิ่นลาเวนเดอร์ยังอ่อนไปหน่อยค่ะ)

ซองเค้าแกะออกมาแล้วเป็นกาว เปิดปิดใหม่ได้ ด้านในบรรจุซองแยก 4 ชิ้น แอบเปลืองพลาสติก แต่เข้าใจว่าเพื่อเก็บความหอมให้คงตัวไว้ได้นานจนกว่าจะเปิดใช้

ที่ซองยังบอกอีกด้วยว่าก่อนใช้ให้ “ปรบ” หน้ากาก เพื่อกระจายความหอม แต่จุดที่ปอนด์แสบจมูกน้ำมูกไหลก็แกะมาใส่แล้วไม่ได้สนใจอะไรเลย แต่มันก็หอมอยู่แล้วทั้งที่ปอนด์ยังไม่ได้ปรบมันเลยแหละ

และเพราะคุณภาพที่พิสูจน์มาแล้วเมื่อได้ใช้งานว่าใช้ดี ไม่ได้มีแค่ความหอม ก็เลยอยากมาบอกต่อด้วยค่ะ



หน้าตาน้องเค้าอาจเหมือนหน้ากากอนามัย ไม่เหมือนหน้ากากกันฝุ่นแบบแน่นหนาต่างดาวแบบที่เราคุ้นกัน แต่ต้องอย่าลืมว่านี่คือโปรดักเมดอินเจแพนนะคะขุ่นผู้โชมมม ประเทศนี้ทำอะไรก็จริงจังให้ของออกมาล้ำและใช้งานได้จริงเสมอ เพราะงั้นน้องเค้าไม่เหมือนกับหน้ากากอนามัยทั่วไปแน่ค่ะ เดี่ยวโชว์ให้ดู

ชิ้นบนเป็นหน้ากากอนามัยที่ปอนด์มีอยู่ค่ะ เป็นยี่ห้อ Kenkou ของญี่ปุ่นเหมือนกัน ดูจากด้านหน้าจะเห็นได้ว่าหน้ากากอนามัยจะมีความยาวกว่าเยอะเลย

โครงสร้างด้านในออกแบบมาอย่างรอบคอบเพื่อให้ปรับโครงลวดแล้วกระชับเข้ากับจมูกพอดี ฝุ่นจะได้ไม่เข้าสู่ทางเดินหายใจ

ความกระชับ

หน้ากาก Kowa จะมี side protection film รอบหน้ากากทั้งสี่ด้าน เพื่อความกระชับและป้องกันไม่ให้เครื่องสำอางบนผิวหลุดติดออกมาจากหน้ากาก เรียกว่าคิดค้นมาเพื่อคนแต่งหน้าเลยนะเนี่ย!! สาว ๆ ที่แต่งหน้า บรรจงลงรองพื้นมาก็ไม่ต้องกลัวถอดหน้ากากแล้วหมดสวยกันด้วย

ซึ่งฟิล์มเค้าก็ใช้ได้ผลจริงนะ อันนี้ในภาพคือปอนด์ใส่มาแล้ว 1 วัน รอบ ๆ 4 ด้านไม่มีเครื่องสำอางหลุดเลอะแต่อย่างใด

เพิ่มเติมคือเค้าเว้นช่องว่างให้บริเวณปากไม่ชิดสนิทกับหน้ากากด้วย ลิปสติกจะได้ไม่เลอะ แต่ปอนด์รัดแน่นมาก ดึงสายที่หูมาผูกเพื่อให้หูไม่หลวมเกิน มันก็มีเลอะบ้างแค่นิดเดียวเท่านั้น ถือว่าให้ผ่านค้าบ

และทางเราก็ได้ใส่เปรียบเทียบกับหน้ากากอนามัยปกติให้ดู ให้เพื่อน ๆ รู้ว่ามันกระชับ ขอบแนบสนิทกับหน้า มั่นใจว่าปกป้องสวัสดิภาพชีวิตเราได้ มาดูกัน..

ความรู้สึกหลังจากใส่กลับบ้าน ในวันที่ค่าฝุ่นพีคพอ ๆ กับตอนเช้า อาการแสบจมูกก็ไม่มาเยือนแล้ว นั่นหมายความว่าสิ่งนี้ใช้งานได้ดีจริง แถมมีกลิ่นหอมชื่นใจ ใช้แล้วติดจนไม่อยากใช้แบบอื่นเลยแหละ

ไหน ๆ ก็ซื้อมาแล้ว รีวิวซองเขียวแบบ 4D ไปด้วยเลยแล้วกัน

แอบงงนิด ๆ หน้าซองเขียนว่า 4D แต่สติ๊กเกอร์ภาษาไทยบอกว่าเป็นหน้ากากอนามัย 3 มิติแบบกระชับ

ตัวนี้ก็มีแผ่นกรองถึง 5 ชั้น ปกป้องฝุ่น PM2.5 ได้สูงสุดถึง 99% และก็มีแผ่นฟิล์มแนบกระชับกับใบหน้าเหมือนกัน แต่ว่าซองนี้จะมี 5 ชิ้น ไม่มีพลาสติกหุ้มแยกเพราะไม่จำเป็นต้องเก็บกลิ่นหอมจ้า

แต่ในเรื่องของขนาด จะสั้นกว่าแบบกลิ่นดอกไม้ไปอีกค่ะ อันนี้แนะนำว่าต้องคนหน้าเล็กจริง ๆ หรือไม่ก็เด็กถึงจะเหมาะ เพราะไม่งั้นอาจจะแนบหน้าและอึดอัดเกินไป สายคล้องหูก็จะกระชับกว่า (ปอนด์ใส่โดยไม่ต้องผูกสายให้สั้นลงเลย)


ใส่ให้ดูค่ะ

อันนี้ก็ใช้งานได้จริงนะ แต่ย้ำว่ามันเล็กกว่า และกระชับกว่ามาก จนอาจจะคับไปสำหรับบางคน ส่วนตัวปอนด์เลือกใช้กลิ่นกุหลาบเป็นหลักค่ะ เพราะอย่างที่บอกคือเสพติดไปละ 55555 ใส่เพลินห๊อมหอม -.,-"

หวังว่าปอนด์ลงรีวิวในวันอากาศดี ๆ แล้วอากาศจะดีต่อไปอีกหลายวันนะ คือหน้ากากมันดีจริง แต่หวังให้อากาศมันดีจนไม่ต้องใส่มากกว่า

เพื่อน ๆ ก็โหลดแอพสำหรับเช็คค่าคุณภาพอากาศมาคอยตรวจสอบกันด้วยนะคะ เพราะวันที่ค่าสูงมาก ๆ ปอนด์มองคนรอบตัวขณะเดินทางกลางแจ้งก็มีแต่คนที่ยังนั่งไอจามแบบเปลือยหน้าไม่ได้ถามหาสาเหตุกันอยู่เล๊ย รู้มั้ยว่ามันเป็นเรื่องใหญ่นะ เพราะขนาดของเจ้าฝุ่นนี่มันเล็กมาก ๆๆๆ กว่าเส้นผมเราหลายเท่าจนระบบของร่างกายเราไม่สามารถกรองหรือป้องกันเข้าสู่ร่างกายได้ แรกเริ่มก็เข้าไปตามทางเดินหายใจ ทำให้ไอ จาม มีอาการภูมิแพ้ แทรกซึมไปถึงปอด หนักสุดคือเข้าสู่กระแสเลือด นั่นแปลว่าภาวะนี้มีผลอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพได้เร็วมาก "ถ้าเราไม่ป้องกัน" จึงได้เกิดไอเทมอย่างหน้ากากกันฝุ่น PM2.5 ขึ้น ซึ่งจริง ๆ ก็มีขายนานแล้วเนอะ ไว้ใช้ตามโรงงาน หรือสำหรับคนที่ต้องทำงานอยู่ท่ามกลางมลภาวะ ซึ่งปีที่แล้วหลังเกิดวิกฤต คนก็แห่ซื้อกันจนขาดตลาดไปพักนึง แต่เชื่อว่าปีนี้ทุกคนคงเตรียมตัวกันดีขึ้น


อ้อ แล้วก็อย่าลืมปกป้องผิว ด้วยเสื้อคลุม หรือถ้าร้อนก็หาสเปรย์ที่กันฝุ่น PM2.5 มาฉีดไว้ด้วยน้าา เพราะมันซึมเข้าผิวได้ ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งที่กลับถึงบ้าน ไม่งั้นผิวพัง เสียชื่อเมมเบอร์จีบันนะเนี่ยยย


ไว้เจอกันรีวิวหน้างับ บั๊บบัยยยย~


Devilish-Child

Devilish-Child

ชื่อปอนด์นะคะ ไม่ใช่คนสวย แต่งหน้าก็ไม่เก่ง แค่ชอบเล่าเรื่อง ชอบแต่งตัวไปเรื่อย ก็มีดูแลตัวเองบ้าง {แบบขี้เกียจหน่อย} ชอบถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ {ซึ่งไม่ได้เรียนมา} ถนัดทำกับข้าวเล่นเกมซะมากกว่า

แต่ด้วยงานที่เราทำต้องใช้เวลากับสกินแคร์และเครื่องสำอางเยอะกว่าเจอคนที่บ้าน
ท้ายที่สุดก็มาค้นพบตัวเองว่าหลงไหลการถ่ายรูปสกินแคร์ คิดว่าการถ่ายออกมาให้เค้าสวย และถ่ายทอดความน่าใช้ออกมามันคือศิลปะจรรโลงใจ เป็นความสุขของเราได้อย่างนึงนะ

การทำรีวิวมีข้อดีคือได้บอกต่อสิ่งที่เราชอบเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่น
ที่สำคัญเวลาใช้อะไรแล้วดีแล้วชอบก็อยากบอกต่อถ่ายทอดออกมาถึงคนที่ชอบอะไรแบบเดียวกันด้วย เพื่อจะได้มีแนวร่วมไปตำมาใช้เหมือนเรา ของเขาจะได้ขายดี ๆ และทำออกมาให้เราได้ใช้นาน ๆ (คือของส่วนมากที่เราชอบท้ายที่สุดมักจะเลิกขาย T T")


เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรา
สภาพผิว: ค่อนข้างไปทางแห้ง
อายุจริง: 30 อัพ (เกิดปี 1987 งับ)


ช่วงหลังตั้งแต่เปลี่ยนงาน ก็คือเหนื่อยมาก หมดแรงทำรีวิวสุด ถ่ายรูปดองไว้มากมาย สุดท้ายหมดแรงเขียน เพราะถ้าจะลงทั้งทีไม่อยากทำลวก ๆ เจ้ต้องจัดเต็มตลอด จะพยายามคัมแบ็คให้ได้เป็นระยะนะฮ๊าฟฟฟ

FULL PROFILE