แต่เราก็หากันจนเจอ 🎶 มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา

31 11
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องผมให้อ่านกันนะคะ แน็ทเป็นคนผมหยักศก ตอนเด็กรุ่นๆหยักศกนิดหน่อยไม่ได้เลย ต้องตรงเป๊ะๆเท่านั้น ก็เลยชอบยืด ยืดบ่อยมากค่ะ ทั้งยืดทั้งหนีบ ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดที่ผมอ่อนแอได้ขนาดนี้ น่าจะเริ่มยืดมาตั้งแต่มัธยม ตอนนี้ก็กลางคนเข้าไปแล้ว เพิ่งมาหยุดยืดจริงจังก็เกือบๆ 3 ปีที่ผ่านมาเองค่ะ เพราะรับไม่ได้แล้ว ผมร่วงหนักมากกกกก มากจนแทบจะร้องไห้ทุกครั้งที่สระผม จุกทุกครั้งที่กวาดพื้นทุกวันแล้วเห็นกองผมตัวเอง ก็เลยเริ่มเปลี่ยนความคิดว่าถึงผมจะหยักศก ก็น่าจะมีวิธีจัดทรงให้สวยในแบบที่เราเป็นได้ เดี๋ยวเรื่องของพวกตัวช่วยจัดทรงผม ไว้จะมาเล่าให้อ่านอีกกระทู้นะคะ
แน็ทสรรหายาสระผมแทบทุกอย่างมาใช้ที่บอกว่าช่วยเรื่องผมร่วง หาสเปรย์มาฉีดก็แล้ว เลิกใช้ที่หนีบผมก็แล้ว แต่เหมือนไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ผมบางมากจนเห็นได้ชัด บางขนาดแสกผมผิดนิดเดียว หรือติดกิ๊บเกล้าผมผิดวิธีก็เห็นหนังศรีษะเลยค่ะ จริงๆก็ถอดใจไปแล้วว่าหรือว่าอนาคตต้องไปเพิ่งคลินิกเรื่องผม จนเมื่อมาได้ลองใช้แชมพูกับครีมนวดของ Kiehl's ค่ะ อันนี้มาจากเซ็ตเดินทางของผู้ชายค่ะ แฟนใช้แต่พวก for men ยาสระผมกับครีมนวดแน็ทเลยเอามาใช้เองเลย ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร ลองๆใช้ดู ปรากฏว่าแน็ทชอบมาก กลิ่นหอมมากค่ะ ออกมะพร้าวๆหน่อย ใช้ๆไปเกือบหมดขวด รู้สึกว่าเฮ้ย ผมร่วงน้อยลง แอบดีใจ กะว่าจะไปซื้อขนาดจริงมาใช้ ไปดูราคาที่ช็อป OMG แพงจัง ก็เลยไม่ได้ซื้อค่ะ
วันนั้นโชคดีเดินผ่าน TBS มียาสระผมกับครีมนวดลดราคาพอดี ลองไปดมๆดู เอ...กลิ่นแอบคล้ายๆ Kiehl's อยู่นิดๆเนอะ ประมวลผลในสมองติ๊ดๆๆจ่ายเงินได้มา จากนั้นรีบโทรบอกเพื่อนที่ไทยช่วยซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้หน่อย (เพื่อนกำลังจะมาเยี่ยมพอดี) จากการทดลองดูสูตรฉบับแน็ทเอง แน็ทหยดๆน้ำมันมะพร้าวนิดๆในแชมพูของ TBS แล้วเอามาสระผม ก็หอมดีนะคะ อาจไม่หอมน่ากินเหมือนกลิ่นของ Kiehl's แต่ก็หอมใช้ได้อยู่ หลังจากสระผมเสร็จก็ใช้ครีมนวดปกติค่ะ บางวันขยันหน่อย ก็หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวก่อน แล้วก็สระตามปกติไม่ต้องหยดน้ำมันมะพร้าวเพิ่มในแชมพูค่ะ จากการทดลองด้วยตัวเองพบว่า ..... ผมร่วงน้อยลงค่ะ คือยังร่วงอยู่นะคะ แต่น้อยลงแบบเกือบครึ่งเลย แต่ถ้าไม่ได้สระผม แบบหวีปกตินี่ร่วงน้อยลงมากค่ะ ตอนนี้เวลากวาดบ้านก็เริ่มมีความสุขมากขึ้น คือจริงๆแน็ทก็ไม่ทราบว่ามาจากแชมพูหรือครีมนวดผมรึเปล่า หรือว่าผมร่วงจนไม่สามารถร่วงไปได้มากกว่านี้แล้ว หรือว่าแน็ทกินถั่วกับพยายามกินโยเกิร์ตมากขึ้น หรือทั้งหมดนี่ผสมกัน หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับผม ลองเอาสูตรที่แน็ททำอยู่ไปใช้ก็ได้นะคะ ได้ผลเป็นยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างน้าาา เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเครียดมากค่ะ ทำใจให้สบายๆ ของบางอย่างอาจต้องใช้เวลากว่าจะเจอสิ่งที่ถูกใจค่ะ จุ๊บๆ


natshy

natshy

FULL PROFILE